7 điều cần chú ý khi tạo lập logo cho thương hiệu của bạn

Logo đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên không phải công ty nào cũng lựa chọn logo thực sự phù hợp với mình. Dưới đây WeWin sẽ chia sẻ 7 điều cần chú ý trong việc tạo lập logo cho thương hiệu mà các công ty cần quan tâm. 

Logo công ty không chỉ là một biểu tượng mà còn là một phần quan trọng trong bản sắc thương hiệu. Do đó, cần suy nghĩ kỹ trong quá trình thiết kế và sáng tạo. Một logo phù hợp sẽ đảm bảo một sản phẩm cuối cùng đẹp mắt và cho thị trường mục tiêu thấy rằng đây là một doanh nghiệp chuyên nghiệp, đáng tin cậy. 

Trong quá trình tạo lập logo, doanh nghiệp cần chú ý những điểm sau: 

1. Giữ thiết kế đơn giản

Giữ cho logo có thiết kế đơn giản
Giữ cho logo có thiết kế đơn giản

Một logo tuyệt vời có thể dễ dàng nhận ra ngay cả khi được thu nhỏ lại hoặc nhìn thấy ở màu đen và trắng. Đừng sử dụng quá nhiều màu sắc hoặc độ dốc mà hãy chọn một thiết kế nhanh chóng với một vài sắc thái đồng nhất.

Tương tự như vậy, logo phải dễ đọc, do vậy hãy tránh xa các phông chữ hoặc hình ảnh quá phức tạp. Những logo tốt nhất thường là những logo vừa đơn giản vừa độc đáo và có sức bền vượt thời gian.

2. Xem xét thị trường mục tiêu

Thị trường mục tiêu có thể dựa trên nhân khẩu học của tập khách hàng mà bạn đang nhắm đến để bán các sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Xem xét màu sắc, hình dạng và phông chữ nào sẽ thu hút họ. 

Khi nhắm tới đối tượng mục tiêu là người trưởng thành, hãy sử dụng màu sắc truyền đạt sự tin cậy và tinh tế. Ngược lại, nếu nhắm mục tiêu đến trẻ em hoặc thanh thiếu niên, hãy sử dụng màu sáng hơn và phông chữ vui tươi hơn. 

Ngoài ra, bạn có thể xem xét ngôn ngữ phù hợp với thị trường. Nếu nhắm mục tiêu thị trường toàn cầu, hãy sử dụng ngôn ngữ được hiểu rộng rãi, chẳng hạn như tiếng Anh.

3. Sử dụng không gian trống

Không gian trống là vùng trống hoặc không sử dụng trong một thiết kế. Nó thường bị bỏ qua nhưng rất quan trọng trong việc tạo ra một logo đáng nhớ. Sử dụng nó để làm lợi thế của thương hiệu bằng cách kết hợp nó vào thiết kế để bổ sung cho các thành phần khác.

Không gian trống là vùng trống hoặc không sử dụng trong một thiết kế
Không gian trống là vùng trống hoặc không sử dụng trong một thiết kế

Một ví dụ là logo của FedEx sử dụng không gian trống để tạo mũi tên giữa chữ “E” và “X”. Yếu tố thiết kế tinh tế này mang lại cho logo một thông điệp ẩn và chiều sâu.

4. Tránh xu hướng

Xu hướng là mốt nhất thời theo mùa hoặc tồn tại trong thời gian ngắn và cuối cùng sẽ biến mất. Doanh nghiệp nên gắn bó với một thiết kế cổ điển, vượt thời gian. Mục đích của việc không đi theo xu hướng là để tạo ấn tượng lâu dài và một cái gì đó sẽ không cần phải cập nhật hoặc thiết kế lại vài năm một lần. Hãy nhớ rằng đây vẫn là một phần trong chiến lược tiếp thị và xây dựng thương hiệu của bạn.

5. Suy nghĩ về khả năng mở rộng

Khả năng mở rộng đề cập đến khả năng tái tạo logo ở nhiều kích cỡ khác nhau mà không làm giảm chất lượng. Một thiết kế tốt nên dễ dàng nhận ra trên một bảng quảng cáo khổng lồ hoặc một danh thiếp nhỏ.

Khi một thiết kế quá phức tạp, rất khó để sao chép ở kích thước nhỏ hơn. Một số chi tiết có thể bị mất khi mở rộng. Thông điệp trở nên lộn xộn và thương hiệu của bạn ít được nhận diện hơn.

6. Xem xét tâm lý màu sắc

Tâm lý màu sắc là nghiên cứu về cách màu sắc ảnh hưởng đến tâm trạng và cảm xúc. Màu sắc khác nhau có thể gợi lên những cảm giác khác nhau. Ví dụ, màu đỏ thể hiện niềm đam mê hoặc sự phấn khích, trong khi màu xanh thể hiện sự đáng tin cậy và bình tĩnh.

Sử dụng màu sắc phù hợp với thông điệp của thương hiệu. Doanh nghiệp của bạn muốn truyền cảm hứng hoặc tạo cảm giác tin tưởng với người dùng? Chọn một cách khôn ngoan.

Xem xét yếu tố màu sắc trong thiết kế logo
Xem xét yếu tố màu sắc trong thiết kế logo

7. Thuê một nhà thiết kế chuyên nghiệp

Tạo một logo có vẻ đơn giản, nhưng nó rất phức tạp. Một nhà thiết kế chuyên nghiệp với những kỹ năng và kinh nghiệm là cần thiết để tạo ra một logo chất lượng cao, dễ nhớ, đáp ứng tất cả các tiêu chí cần thiết.

Họ cũng sẽ tư vấn thêm cho doanh nghiệp về màu sắc, phông chữ và thiết kế tổng thể tốt nhất để thể hiện tốt thương hiệu. Để có kết quả tốt nhất, công ty có thể cân nhắc thuê toàn bộ nhóm thiết kế sáng tạo thay vì một cá nhân. Làm điều này sẽ cung cấp nhiều ý tưởng hơn và có nhiều sự lựa chọn tốt.

Kết luận

Tạo logo là một phần không thể thiếu trong chiến lược xây dựng thương hiệu của công ty. Đó là một hình ảnh đại diện cho thương hiệu do vậy, lo

go cần phải độc đáo, đơn giản và có sức bền với thời gian. Những sai lầm trong thiết kế rất tốn kém và khó có thể thay đổi

Như vậy, hãy dành thời gian nghiên cứu và thực hiện công việc ngày. Ngoài ra, công ty có thể tham khảo ý kiến của các chuyên gia có kinh nghiệm để đảm bảo logo đáp ứng tất cả các tiêu chí cần thiết và thể hiện chính xác thương hiệu.

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn