DOOH & Social Media – “Tip” tối đa hóa sức ảnh hưởng của chiến dịch quảng cáo

Bằng cách kết hợp sức mạnh của cả hai phương tiện, nhà quảng cáo có thể tạo ra các chiến dịch thực sự hấp dẫn và có tác động mạnh mẽ, kết nối liền mạch thế giới trực tuyến với ngoại tuyến. Khi người tiêu dùng trở nên sành điệu hơn và ngân sách Marketing thắt chặt, việc trở nên nổi bật, thu hút đối tượng mục tiêu đòi hỏi một chiến lược nhằm tận dụng thế mạnh của cả DOOH và các kênh truyền thông xã hội. Hãy cùng WeWin Media tìm một số cách tối đa hóa hiệu quả quảng cáo DOOH và Social Media trong phần 2. 

1. Quảng bá và phân phối đa kênh

Theo nghiên cứu mới nhất của Ocean Outdoor, DOOH tạo đánh giá nội dung truyền thông xã hội một cách tích cực. Nói cách khác, mọi người bị thu hút nhiều hơn về một thương hiệu trên mạng xã hội khi họ xem chiến dịch của thương hiệu đó trên DOOH. Nội dung DOOH được truyền tải về mặt xã hội giúp tăng cường sự quen thuộc và mức độ liên quan của thương hiệu. Nhờ đó thương hiệu có thể nâng cao rõ rệt về nhận thức và mức độ tương tác với khách hàng

Album ‘Midnights’ của Taylor Swift được quảng bá đa kênh 
Album ‘Midnights’ của Taylor Swift được quảng bá đa kênh

Chiến dịch phát hành trước album ‘Midnights’ của Taylor Swift là một ví dụ tuyệt vời về sức mạnh của sự phối hợp đa kênh này. Được biết đến với thiên hướng để lại mẩu tin cho người hâm mộ giải mã trên mạng xã hội, Taylor Swift một lần nữa lôi kéo những người theo dõi mình tham gia giải thích những thông điệp ẩn giấu bằng cách kết hợp các bảng quảng cáo làm yếu tố chính. Khi ngày phát hành album đến gần, các đoạn lời bài hát được xuất hiện trên màn hình DOOH ở những địa điểm nổi bật như Quảng trường Thời đại – New York, khuếch đại sự mong đợi và lan truyền #Swifites trên toàn thế giới. Cách tiếp cận sáng tạo này minh họa cách quảng cáo DOOH có thể đồng thời thu hút khán giả đại chúng và tạo ra sự tương tác tích cực rộng rãi trên nhiều nền tảng khác nhau.

Việc sử dụng phương pháp tiếp cận đa kênh cho phép nhà quảng cáo tối đa hóa tác động của chiến dịch Marketing, tạo ra sức mạnh tổng hợp mạnh mẽ giúp khuếch đại thông điệp, tăng mức độ tương tác và mang lại kết quả tốt hơn. Như vậy, bạn cần: 

  • Tối đa hóa phạm vi tiếp cận, mức độ tương tác của các chiến dịch bằng cách quảng cáo nội dung DOOH trên mạng xã hội và ngược lại.
  • Khuyến khích người dùng mạng xã hội tương tác với quảng cáo DOOH của bạn bằng cách chia sẻ ảnh, video hoặc trải nghiệm liên quan đến chiến dịch.
  • Tương tự, hiển thị các Hashtag trên màn hình DOOH để thúc đẩy mức độ tương tác trực tuyến. Quảng cáo đa kênh này tạo ra tiếng vang, mở rộng đối tượng và nuôi dưỡng cộng đồng xung quanh thương hiệu của bạn.

2. Xây dựng nội dung tương tác và do người dùng tạo

Các nhà quảng cáo đang bắt đầu nắm bắt được giá trị tiềm năng của phương tiện truyền thông thông qua các nền tảng xã hội và DOOH. Nhờ khả năng sáng tạo, quảng cáo DOOH ngày nay đã trở nên bắt mắt hơn rất nhiều. Và cùng với đó, việc mọi người chụp những quảng cáo này trong thế giới thực và tự nguyện chia sẻ chúng với những người theo dõi trên mạng xã hội của họ trở nên phổ biến hơn.

Ví dụ: việc kích hoạt Galaxy S23 của Samsung đã biến ga tàu điện ngầm Brussels thành một “trải nghiệm thực” phong phú với hai màn hình LED khổng lồ và bức tường selfie tận dụng nội dung do người dùng tạo để tạo kết nối sâu hơn với khách hàng mục tiêu, cả trực tiếp và trực tuyến. 

Các nhà quảng cáo hiểu được giá trị tiềm năng của những loại tương tác này có thể phân tích những lượt chia sẻ này để kết hợp tốt hơn với nhiều phương tiện khác nhau. Một số chiến thuật mà doanh nghiệp có thể áp dụng:

  • Khuyến khích sự tham gia và tương tác của người dùng bằng cách kết hợp các yếu tố tương tác cũng như nội dung do người dùng tạo vào các chiến dịch tích hợp của doanh nghiệp
  • Tạo trải nghiệm tương tác trên nền tảng truyền thông xã hội, chẳng hạn như cuộc thăm dò, cuộc thi hoặc thử thách và tích hợp chúng với màn hình DOOH
  • Khuyến khích người dùng chia sẻ trải nghiệm, ảnh hoặc video của họ liên quan đến chiến dịch của bạn và chia sẻ chúng trên mạng xã hội cũng như màn hình DOOH. Cách tiếp cận này không chỉ tăng cường mức độ tương tác mà còn tạo ra nội dung người dùng đích thực giúp nâng cao độ tin cậy và phạm vi tiếp cận của các chiến dịch
  • Phân tích các lượt chia sẻ để kết hợp tốt hơn phương tiện trong tương lai

3. Hướng tới khách hàng mục tiêu theo ngữ cảnh và theo dõi chuyển đổi

Một chiến lược được các nhà quảng cáo hàng đầu hiện nay sử dụng là kết hợp khả năng hướng tới khách hàng mục tiêu chính xác của nền tảng truyền thông xã hội và quảng cáo DOOH. Làm như vậy cho phép họ hướng tới khách hàng mục tiêu hiệu quả hơn trên thiết bị di động đồng thời phân phối quảng cáo DOOH phù hợp theo ngữ cảnh trong vùng lân cận. Điều này có thể thông qua nghiên cứu di động dựa trên vị trí, các số liệu ngoại tuyến như đo lường lượng bước chân hoặc phân phối đa kênh.

Khi Samsonite muốn nâng cao nhận thức và mức độ cân nhắc về thương hiệu ở thế hệ trẻ như gen Z– phân khúc đối tượng hiểu biết về kỹ thuật số cũng như  xem nội dung trên nhiều nền tảng xã hội – họ đã áp dụng một phương pháp sáng tạo độc đáo giúp mở rộng thông điệp quảng cáo từ các kênh truyền thông trực tuyến đến IRL. Chiến dịch Take What’s Yours đa kênh của họ đã chạy quảng cáo DOOH với các kênh truyền thông khác nhau như Instagram, YouTube và TikTok. Trong hai tháng, chiến dịch đã phân phát hơn 1 triệu quảng cáo, mang lại gần 15 triệu lượt hiển thị.

Chiến dịch quảng cáo kết hợp của Samsonite
Chiến dịch quảng cáo kết hợp của Samsonite

Nhà quảng cáo cũng có thể tận dụng tính năng tiếp cận lại với khách hàng mục tiêu để củng cố thông điệp của chiến dịch và thúc đẩy chuyển đổi. Ví dụ: nếu ai đó nhìn thấy quảng cáo DOOH của bạn nhưng không chuyển đổi, bạn có thể tiếp tục tiếp cận họ bằng quảng cáo truyền thông xã hội có liên quan để giữ cho thương hiệu luôn được nhắc đến hàng đầu và khuyến khích họ hành động. Phương pháp tích hợp này tối đa hóa hiệu quả của chiến dịch và tăng ROI cho doanh nghiệp.

Một số chiến thuật mà doanh nghiệp có thể áp dụng để hướng tới khách hàng mục tiêu theo ngữ cảnh và theo chuyển đổi:

  • Tận dụng các tùy chọn hướng tới khách hàng mục tiêu nâng cao của phương tiện truyền thông xã hội để tiếp cận đúng đối tượng trực tuyến trong khi sử dụng khả năng tiếp cận khách hàng theo địa lý của DOOH để hiển thị quảng cáo có liên quan ở các vị trí thực tế cụ thể.
  • Tích hợp các số liệu ngoại tuyến, như đo lường lượng bước chân, với các biện pháp trực tuyến để xem tác động của DOOH trong không gian xã hội.
  • Sử dụng tính năng tiếp cận lại khách hàng mục tiêu để củng cố thông điệp của bạn và thúc đẩy chuyển đổi. Bằng cách theo dõi tương tác của người dùng với DOOH và các chiến dịch truyền thông xã hội, bạn có thể xác định những khách hàng tiềm năng quan tâm và tiếp cận lần nữa với họ bằng quảng cáo được cá nhân hóa trên cả hai kênh.

Không thể phủ nhận sự hỗ trợ lẫn nhau của quảng cáo truyền thông trên mạng xã hội và DOOH trong thế giới thực, bao gồm tăng thêm phạm vi tiếp cận khách hàng, mở rộng khả năng sáng tạo và tạo mức độ tương tác theo ngữ cảnh. Có nhiều cách khác nhau để kết hợp nhằm tối đa hóa lợi ích của cả hai, trong đó, doanh nghiệp có thể áp dụng ba cách mà WeWin chia sẻ bên trên và có những sự thay đổi để phù hợp với đặc điểm kinh doanh. 

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn