Gợi ý 9 cách kiếm tiền từ TikTok trong năm 2023

TikTok là một nền tảng xã hội đang rất thịnh hành và cung cấp nhiều cơ hội kiếm tiền. Vậy tại sao ta không nắm bắt điều này? Hãy cùng WeWin Media tìm hiểu các cách kiếm tiền trên TikTok với tư cách là nhà sáng tạo nội dung nhé!

Cơn sốt TikTok

Cơn sốt các video dạng ngắn, có tính lan truyền cao trên TikTok đang trở thành xu hướng và tăng mạnh trong vài năm qua, đặc biệt kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng nổ. Bên cạnh việc cho phép các thương hiệu và nhà sáng tạo kết nối với khán giả của họ, nó cũng cho phép nhà sáng tạo kiếm tiền từ video trên nền tảng này.

Với hơn 1 tỷ người dùng hàng tháng, nhiều nhà sáng tạo đã có thể có thu nhập bằng nhiều phương pháp khác nhau. Nếu bạn là một nhà sáng tạo nội dung với khoảng 10.000 người theo dõi trên nền tảng hoặc thậm chí 1.00.000 lượt xem video trong một tháng, thì đây là cơ hội tuyệt vời để tận dụng khán giả TikTok của mình để gia tăng tầm ảnh hưởng và kiếm tiền.

Cơn sốt TikTok
Cơn sốt TikTok

Những hot TikToker như Khaby Lame (142 triệu follower), Addison Rae (88,7 triệu follower) và Zach King (77,5 triệu follower) đã tận dụng tài khoản TikTok của họ để có được nhiều hợp đồng, giao dịch trị giá hàng triệu đô la với các thương hiệu thông qua nền tảng này. 

TikTok Creator Marketplace

Nhà sáng tạo trên nền tảng này có thể tận dụng Creator Marketplace hoặc các nền tảng kết nối KOL, KOC và thương hiệu để cộng tác ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Theo nghiên cứu, hiện nay đang có hơn 8 triệu nhà sáng tạo đang hoạt động trên 24 quốc gia và khu vực trên TikTok. Là nhà sáng tạo nổi tiếng, bạn có thể lựa chọn thương hiệu mà mình muốn hợp tác hoặc nhận lời mời hợp tác từ các thương hiệu.

Tuy nhiên, bạn hãy lưu ý về các điều khoản hợp đồng và thanh toán đối với từng chiến dịch và thương hiệu.

1. Quà tặng video TikTok

TikTok cũng có phần tặng thưởng cho những nhà sáng tạo thường xuyên tạo ra nội dung có giá trị trên nền tảng. Quà tặng video TikTok đã trở thành một phương pháp cực kỳ phổ biến để các TikToker mới nổi phát triển và kiếm tiền từ khán giả. Khi người dùng gửi tặng các món quà, nhà sáng tạo sẽ tích lũy thành kim cương và đổi thành tiền mặt khi có lượng kim cương nhất định.

Quà tặng video TikTok
Quà tặng video TikTok

Bạn cũng có quyền truy cập vào tiền ảo của TikTok – khi người dùng gửi một món quà, bạn sẽ kiếm được kim cương. Khi bạn có đủ kim cương, bạn có thể đổi lấy phần thưởng bằng tiền mặt.

2. Tặng quà trực tiếp trên TikTok

Tương tự như tính năng ‘Quà tặng video’, tính năng Tặng quà trực tiếp trên TikTok là cũng là một cách thú vị để kiếm tiền trên TikTok. Người xem có thể gửi quà tặng trong các phiên Live của bạn như cách thể hiện sự yêu mến và khích lệ tinh thần cho nhà sáng tạo. Để nhận được quà, nhà sáng tạo cần kích hoạt tính năng để bắt đầu nhận quà. 

Tặng quà trực tiếp trên TikTok
Tặng quà trực tiếp trên TikTok

3. Bán hàng trên TikTok Shop

Bán hàng là phương pháp phổ biến nhất để kiếm tiền trên TikTok. Lý do là vì, mọi người có thể vừa xem những video giải trí, vừa có thể thoải mái mua sắm cho cá nhân. Bạn có thể tận dụng TikTok Shop để đa dạng hóa các nguồn thu nhập của mình và xây dựng lượng khán giả trực tuyến. 

Với tư cách là nhà sáng tạo, bạn cũng có thể kết nối tài khoản TikTok Business của mình với các nền tảng thương mại điện tử như Shopify, Bigcommerce và Ecwid để bắt đầu bán hàng trực tuyến.

Bán hàng trên TikTok Shop
Bán hàng trên TikTok Shop

Ngoài ra, TikTok Shop là tính năng tuyệt vời khác để bán sản phẩm trên TikTok. Bạn có thể giới thiệu sản phẩm của mình qua các hình thức

  • Video đăng hàng ngày
  • Phần giỏ hàng
  • Video trực tiếp (Live)

4. Affiliate Marketing

Bạn không cần phải lúc nào cũng bán sản phẩm thì mới kiếm được tiền. Tham gia chương trình liên kết Tiktok (Affiliate Marketing) trong một thị trường ngách là một cách tuyệt vời để kiếm tiền trên TikTok.

Bạn có thể đăng nội dung về sản phẩm và gắn link liên kết đến các sản phẩm từ các nhãn hàng. Khi người xem mua sản phẩm bằng cách nhấn vào link bạn đã gắn, bạn sẽ nhận được phần trăm hoa hồng. TikTok Affiliate là một chương trình tốt cho cả nhà sáng tạo và doanh nghiệp.

5. Quảng cáo bài hát

Bạn được trả tiền để bài hát xuất hiện trong video của bạn? Nghe có vẻ khó tin hàng nghìn nhà sáng tạo hiện đang được trả tiền khi sử dụng các bài hát thịnh hành trong clip của họ.

Nếu bạn có lượng follower và tương tác lớn, các công ty âm nhạc sẵn sàng trả tiền để quảng bá bài hát trong video của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đưa beat và bài hát của mình lên TikTok.

6. TikTok Ads

Hiện nay, lượng người dùng TikTok ở độ tuổi 18 đến 24 là khoảng 43%. Do đó, TikTok là một kênh thú vị để các thương hiệu quảng bá sản phẩm của họ tới người dùng trẻ tuổi. Nền tảng quảng cáo TikTok có một số công cụ mạnh mẽ để giúp quảng cáo của bạn tiếp cận nhiều đối tượng hơn. Bạn có thể chọn từ nhiều định dạng quảng cáo khác nhau, nhắm mục tiêu mọi người theo độ tuổi, vị trí, sở thích và các yếu tố khác. Là nhà sáng tạo, bạn có thể chọn nội dung phù hợp nhất với mình.

TikTok Ads
TikTok Ads

Dưới đây là một số định dạng quảng cáo phổ biến đang được sử dụng trên TikTok: 

  • TikTok In Feed: Những loại quảng cáo video này xuất hiện trên trang ‘Dành cho bạn’ của những người dùng thuộc đối tượng mục tiêu của bạn. 
  • TikTok Brand Takeover:  Định dạng quảng cáo này cho phép quảng cáo của bạn mở rộng theo chiều rộng của toàn bộ màn hình trong vài giây trước khi cuối cùng quảng cáo chuyển trở lại thành video trong nguồn cấp dữ liệu. 

Có nhiều định dạng quảng cáo khác trên TikTok, bằng cách sử dụng định dạng này, bạn có thể bán hàng hóa trên nền tảng này.

7. Nội dung được tài trợ

Các thương hiệu thường hợp tác với nhà sáng tạo cho các chiến dịch kích hoạt thương hiệu và sản phẩm khác nhau. Do đó, họ có thể trả tiền cho các bài đăng trên Profile của nhà sáng tạo. Các chiến dịch này cho phép các thương hiệu trả tiền cho nhà sáng tạo để quảng bá sản phẩm của họ một cách tự nhiên thông qua một loạt bài đăng. Nếu các nội dung này có giá trị và có sức hút, bạn có thể thu hút được nhiều tương tác, tiếp cận được nhiều khán giả và từ đó, thu nhập của bạn cũng sẽ tăng lên.

8. Donate và huy động vốn từ cộng đồng

Nhận donate là một cách tối ưu mà không ảnh hưởng đến khía cạnh tài chính. Với tư cách là nhà sáng tạo, bạn có thể nhận những khoản donate nhỏ dưới dạng đóng góp trong các phiên TikTok LIVE của mình.

Donate và huy động vốn từ cộng đồng
Donate và huy động vốn từ cộng đồng

Nếu bạn muốn bắt đầu công việc kinh doanh riêng của mình, bước đầu tiên, bạn sẽ làm gì để hiểu thị trường. Là một nhà sáng tạo, bạn có thể thử nghiệm bán những sản phẩm đầu tiên của mình hay gây quỹ để kiểm tra tính khả thi của ý tưởng kinh doanh. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chạy quảng cáo trên tài khoản TikTok để thử nghiệm đối tượng khách hàng.

9. Xây dựng và bán lại tài khoản TikTok

Bên cạnh các phương pháp trên, bạn có thể kiếm tiền từ TikTok bằng cách xây dựng và bán lại các tài khoản TikTok. Đó là một hướng đi tốt nếu bạn có sở trường xây dựng khán giả và có thể xây dựng tài khoản một cách tự nhiên.

Để bán tài khoản TikTok thành công, bạn phải tập trung vào các chủ đề phù hợp cho khán giả vì điều này giúp người mua tài khoản tiếp tục đăng nội dung và duy trì mức độ tương tác dễ dàng hơn.

Các thương hiệu đang cân nhắc mua các tài khoản TikTok đều tuân theo quy trình thẩm định nghiêm ngặt. Một tài khoản có thể có hàng nghìn người theo dõi nhưng mức độ tương tác thấp sẽ không mang lại kết quả mong đợi cho họ.

Kết luận

TikTok là một nền tảng phát triển thần tốc với hàng tỷ người dùng. Nhiều nhà sáng tạo đang nghiêm túc trong việc phát triển trên nền tảng này và xu hướng thị hiếu ngày càng tăng đối với nội dung dạng ngắn và viral, mang đến cơ hội để kiếm tiền từ sự sáng tạo ngày càng nhiều lên.

Và nếu bạn nghiêm túc muốn trở thành nhà sáng tạo nội dung và muốn kiếm tiền từ TikTok, hãy sử dụng những cách gợi ý trên để phát triển kênh TikTok và kiếm tiền từ bây giờ nhé!

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn