20 tips cần lưu ý để trending – lên xu hướng trên TikTok

TikTok đang là một nền tảng thu hút được giới trẻ, là kênh thường xuyên tạo ra các trào lưu mới, “làm mưa làm gió” trên các trang mạng xã hội. Vậy, đã bao giờ bạn tự hỏi là làm thế nào để các video của bạn lên Tiktok trending chưa? Nếu chưa biết cách tạo ra xu hướng trên TikTok, bạn cần xem ngay bài viết này.

Giờ thì hãy kéo xuống để xem nội dung ngay nào!

Tips lưu ý để lên trending tiktok
Tips lưu ý để lên trending tiktok

Những điều bạn nên biết về nền tảng TikTok

Bạn đang tự hỏi làm thế nào để lên Tiktok trending, phải không? Có vẻ đây là câu hỏi của rất nhiều người, đặc biệt là trong khoảng thời gian giãn cách nền tảng này đang ngày càng trở nên phổ biến. Tiktok giờ đây không còn là nơi chỉ dành riêng cho thế hệ GenZ nhảy nhót nữa mà bắt đầu trở thành một nơi dành cho tất cả mọi người tham gia, chia sẻ các khoảnh khắc của bản thân tới mọi người. Bất kỳ loại nội dung nào cũng có thể thành công trên nền tảng, đó là một phần của điều khiến TikTok trở nên thú vị.

Điều đầu tiên bạn cần biết là ở trạng thái hiện tại, TikTok là một nền tảng giúp các video có thêm các cơ hội hiển thị và kiếm thêm tiền, kể cả khi bạn có 0 người theo dõi thì video cũng có thể thu hút được người xem.Nếu video của bạn hoạt động tốt với nhóm nhỏ này, TikTok sẽ tiếp tục quảng bá video đến nhiều người hơn mà họ nghĩ sẽ thích. Bởi vì điều này, thông thường bạn có thể biết trong một hoặc hai giờ đầu tiên bạn có một video lan truyền hay không.

Vậy làm cách nào để các video trở nên viral trên TikTok? Đây là những mẹo nhỏ mà chúng tôi đã đúc kết được

1. Mở đầu video thật nổi bật

TikTok là một ứng dụng có nhịp độ nhanh, nơi bạn phải thu hút sự chú ý của mọi người một cách nhanh chóng trước khi họ lướt qua video của bạn để xem nội dung khác. Nếu không có hành động nào hấp dẫn cho đến cuối, hầu hết mọi người sẽ không xem.

Hãy chọn giai điệu bắt tai và chủ đề hấp dẫn trong vài giây đầu tiên để mọi người hiểu những gì họ đang xem.

2. Nên cân nhắc về độ dài video, hãy làm càng ngắn càng tốt

Trừ khi bạn đang kể một câu chuyện rất dài thì hãy nên làm video dài tới 1 phút, còn không thì bạn nên giữ các clip của mình ngắn gọn và đi vào trọng tâm. TikTok xem xét thời lượng xem trung bình so với thời lượng của video như một phương pháp đánh giá chất lượng. Bạn có nhiều khả năng để mọi người xem 8 giây của video 10 giây hơn là 48 giây của video dài một phút.

3. Ghi lại những âm thanh đặc biệt của riêng bạn

Chúng ta đều biết rằng điện thoại và ứng dụng của chúng ta có khả năng nghe những gì chúng ta đang nói và đưa ra quyết định (tức là hiển thị quảng cáo cho chúng ta) dựa trên âm thanh đó.

TikTok muốn hiển thị nội dung của bạn tới đúng đối tượng. Tất cả các công cụ bạn cung cấp sẽ được sử dụng để tìm hiểu nội dung video và hiển thị nội dung đó cho những người thích hợp. Bạn có thể thực hiện việc này trong chú thích hoặc thẻ bắt đầu bằng # mà chúng tôi sẽ giải thích phía sau. Bằng cách sử dụng phần lồng tiếng cho video, bạn đang cung cấp cho họ nhiều từ khóa và thông tin hơn về nội dung video để họ có thể hiển thị nội dung cho đúng đối tượng.

Ghi lại những âm thanh đặc biệt của riêng bạn
Ghi lại những âm thanh đặc biệt của riêng bạn

4. Sử dụng âm nhạc hoặc âm thanh thịnh hành

Cho dù bạn có lồng tiếng hay không, thì điều mang lại hiệu quả cho các video trên TikTok chính là đưa nhạc thịnh hành vào video của bạn. Bạn đương nhiên có thể chọn bài hát của riêng mình, nhưng TikTok là một nền tảng xã hội, nơi mọi người tìm kiếm các xu hướng. Vì vậy, về cơ bản, sẽ tốt hơn nếu bạn sử dụng các bài hát đang thịnh hành.

Tips: Nếu bạn muốn sử dụng bài hát của riêng mình và chẳng may TikTok không cho phép điều đó, bạn chỉ có thể tải lên bằng file của riêng mình, chọn một bài hát và đặt bài hát thứ hai đó với âm lượng bằng 0.

5. Kể một câu chuyện

Đúng vậy, các điệu nhảy có thể viral nhưng các câu chuyện lại càng có nhiều khả năng hơn. Đó là sự thật, trừ khi bạn là một dancer tài năng tuyệt vời còn nếu bạn là dancer dở tệ thì video của bạn khó có thể lên Tiktok trending.

Đối với chúng tôi, những người bình thường không được “thần nhịp điệu” ban tặng cho tài năng thì chúng tôi có nhiều khả năng tạo ra nhiều video trending bằng cách kể một câu chuyện thú vị và hấp dẫn. Câu chuyện có thể là bất cứ điều gì. Đó có thể là điều gì đó thú vị đã xảy ra trong cuộc sống của bạn, điều gì đó ngẫu nhiên xảy ra trong ngày của bạn, một dự án bạn đã làm, bất cứ điều gì. Chỉ kể một câu chuyện và giữ cho cốt truyện trôi chảy, video sẽ viral nhanh chóng.

6. Chia sẻ mẹo nhỏ, lời khuyên, những điều yêu thích

Mọi người cũng thích học trên TikTok, vì vậy nếu bạn có chuyên môn về một chủ đề nào đó, hãy tạo video mang thông tin hữu ích để giúp mọi người tìm hiểu thêm về chủ đề đó. Các video có nội dung rõ ràng và liệt kê chi tiết sẽ nhanh hoạt động hiệu quả đối với những điều này, với văn bản trên màn hình hướng dẫn người dùng qua bài học nhỏ. Tương tự như vậy, mọi người thích mua sắm trên TikTok, vì vậy chia sẻ các sản phẩm yêu thích cũng là một cách dễ dàng đáng ngạc nhiên để đạt được sức hút (và kiếm tiền).

7. CTA mạnh mẽ trong các video

Đây có lẽ là một trong những điều quan trọng nhất không chỉ giúp video viral mà còn giúp bạn tăng lượng người theo dõi. 5 Triệu lượt xem trên một video có ích gì nếu bạn chỉ nhận được 2000 người theo dõi từ video đó?

Trước hết, khi TikTok thấy nhiều người bình luận, thích hoặc theo dõi một video, họ sẽ tự nhiên đẩy video đó đến với nhiều người hơn. Vì vậy, thật tuyệt khi bạn có lời kêu gọi hành động trong chú thích hoặc ở cuối video, chẳng hạn như “hãy like phần 2 nhé”, “theo dõi để biết thêm” hoặc “đừng để phần này thất bại”. Rõ ràng bạn phải có một video hấp dẫn để làm được điều này, nhưng việc thêm CTA mạnh mẽ trên video có thể là sự khác biệt giữa 2 triệu lượt xem với 2 nghìn người theo dõi mới và 9 triệu lượt xem với 40 nghìn người theo dõi mới. Tôi khuyên bạn nên để CTA của bạn dài ít nhất vài giây để mọi người có thời gian theo dõi bạn trước khi chuyển sang video tiếp theo.

CTA mạnh mẽ trong các video
CTA mạnh mẽ trong các video

8. Video nên bao gồm các chi tiết ngẫu nhiên để mọi người nhận xét

Một điều được rút ra từ các video viral hay ở top trending là, mọi người thường nhận xét về những chi tiết ngẫu nhiên xuất hiện trong video. Ví dụ, video đang nói về việc di chuyển giữa các nước, nhưng nhân vật ngẫu nhiên nói tới bánh mỳ tròn và sau đó, video này nhận được rất nhiều comment về phô mai và chất lượng bánh mỳ tròn, cũng như nguồn gốc của bánh mỳ tròn.

Người dùng thích phát hiện ra những chi tiết nhỏ mà không phải trọng tâm chính của video và bàn luận về chúng (cư dân mạng thường đùa nhau là “soi”). Vì vậy, trong video có càng nhiều chi tiết ngẫu nhiên, bạn càng thu hút được nhiều người để ý và comment, từ đó video có thể viral trên nền tảng.

9. Bỏ ngỏ một số câu hỏi

Đây là chìa khóa để nhận được bình luận, từ đó sẽ giúp bạn viral trên TikTok. Nếu bạn đang đăng video và dự đoán được một vài câu hỏi mà khán giả sẽ hỏi thì ĐỪNG GIẢI THÍCH. Điều này sẽ dẫn đến rất nhiều nhận xét và giúp video của bạn hoạt động tốt.

10. Làm điều gì đó gây tranh cãi

Một lần nữa, bình luận thúc đẩy sự viral, vì vậy nếu bạn có thể có bất kỳ điều gì gây tranh cãi, điều này sẽ hữu ích. Mọi người thành thật thích tặng hai xu của họ cho những thứ trên internet. Bạn không cần phải làm sai bất cứ điều gì, nhưng nếu có một chủ đề có thể khiến mọi người tranh cãi, chẳng hạn như lượng kem phô mai thích hợp cho bánh mì tròn, thì tương cà với trứng có được chấp nhận không (nghĩa đen là những điều ngớ ngẩn nhỏ!) và để mọi người bình luận ý kiến ​​của họ về nó.

Vào cuối ngày – HÃY BIẾT ƠN NHỮNG HATERS & yêu thương họ – họ sẽ khiến bạn nổi bật trên TikTok.

11. Làm video về những thứ có liên quan có khát vọng hay đáng ghét?

Nếu video của bạn là một trong ba điều này, chắc chắn bạn sẽ bị mọi người nhận xét về nó.

12. Một số phần của video cần được xem lại

Mặc dù điều này có vẻ hơi khó hiểu, nhưng nhiều khi một số đoạn của video phát quá nhanh, người xem muốn hiểu được thì phải tua lại để đọc hoặc xem lại. Khi họ làm điều này, họ sẽ dành nhiều thời gian hơn cho video của bạn và báo hiệu với thuật toán rằng đó là video tốt hơn, điều này sẽ khiến TikTok hiển thị video đó cho nhiều người hơn.

Làm cho nó để một số phần của video cần được xem lại
Làm cho nó để một số phần của video cần được xem lại

13. Chú trọng thumbnail của video

Bằng cách bắt đầu video của bạn với một hình thumbnail thu hút, người xem có thể sẽ dành vài giây để đọc phần này và do đó, bạn cần chú trọng hình ảnh cũng như văn bản của thumbnail. Điều này không chỉ tốt cho thời gian xem trung bình trong thuật toán mà bạn còn có nhiều khả năng giữ chân người xem hơn nếu bạn có một câu chuyện hấp dẫn.

14. Không sử dụng #FYP, #foryou hoặc các thẻ bắt đầu bằng # chung chung khác

Các thẻ bắt đầu #FYP, #foryou và các thẻ bắt đầu bằng # chung chung khác sẽ không có tác dụng gì. Bạn nên sử dụng thẻ thích hợp hoặc là không sử dụng bất kỳ thẻ nào.

Nếu bạn có một video nổi bật, các thẻ bắt đầu bằng # thích hợp đôi khi có thể giúp TikTok phân tán video của bạn đến đúng đối tượng. Tuy nhiên, nếu bạn đang đăng nội dung nào đó có thể thu hút nhiều người trên nền tảng, thì tốt nhất bạn không nên gắn nó với các thẻ bắt đầu bằng # và hãy để thuật toán phân phát và quyết định xem nội dung đó sẽ được hiển thị cho ai.

Không sử dụng #FYP, #foryou
Không sử dụng #FYP, #foryou

15. Trả lời tất cả các bình luận mà bạn nhận được

Càng nhiều nhận xét về video, thì video đó càng có khả năng viral. Điều này đặc biệt hiệu quả nếu bạn có thể tương tác với những người bình luận và khiến họ tiếp tục nhận xét về video của bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn có một video đang viral trên TikTok và bạn đang trả lời các nhận xét, đừng quá nhanh nếu không bạn sẽ bị chặn. Tôi đã bị chặn nhận xét về bất kỳ video nào trong hơn 24 giờ khi tôi trả lời nhận xét quá nhanh và điều này trở nên rất khó chịu vì tôi yêu những kẻ thù ghét mình và muốn trả lời họ?

16. Đăng tải thường xuyên

Vào cuối ngày, lan truyền trên TikTok là một trò chơi số. Bạn càng đăng thường xuyên, bạn càng có nhiều khả năng video viral. Đừng bỏ qua chất lượng, nhưng nếu bạn thúc đẩy bản thân liên tục ra các video, không chỉ video của bạn có thể trở nên tốt hơn mà còn có nhiều khả năng một trong số đó viral trên TikTok.

17. Đừng tập trung vào một thị trường ngách ngay lập tức

Trên TikTok, mọi thứ đều có thể lên xu hướng (ngay cả video cắt một quả bơ) và nếu bạn bắt kịp thời điểm quá sớm, bạn đang thu hút chính mình thành một khán giả trên TikTok. Tôi khuyên bạn nên tạo nhiều nội dung khác nhau khi bạn bắt đầu, chơi với các định dạng và chủ đề khác nhau. Khi bạn tìm ra những gì mọi người thích xem và những gì bạn thích làm, hãy nhân đôi điều đó! Ngay cả sau đó, bạn có thể tiếp tục thử các loại nội dung mới và xem nội dung nào hiệu quả.

18. Nếu bạn đang nói về một sản phẩm cụ thể, đừng liên kết nó ngay lập tức

Nếu bạn đang thực hiện đánh giá sản phẩm và cố gắng kiếm tiền từ video của mình thông qua các liên kết đơn vị liên kết, tôi biết bạn sẽ đặc biệt hấp dẫn khi bỏ liên kết sản phẩm trong phần nhận xét ngay lập tức.

Tuy nhiên, bằng cách không bỏ liên kết, bạn sẽ có nhiều khả năng được mọi người bình luận hỏi nó đến từ đâu hoặc yêu cầu liên kết, điều này sẽ giúp video của bạn thu hút và lan truyền trên TikTok.

19. Dành ít nhất 15-30 phút mỗi ngày để xem video trên FYP

Mặc dù bạn có thể muốn hiệu quả và chỉ đến TikTok để đăng video của bạn trước khi chuyển sang làm việc khác, nhưng tôi nghĩ rằng điều quan trọng là dành một ít mỗi ngày để xem video trên FYP. Điều này sẽ giúp bạn có những ý tưởng mới và bắt kịp các xu hướng hiện tại, rất phù hợp để luôn cập nhật để tạo ra nội dung hoạt động hiệu quả nhất.

20. Đừng từ bỏ

Tôi nghĩ rằng hầu hết mọi người phải mất ít nhất một tháng để tìm ra phong cách của họ trên TikTok và cách làm cho video hoạt động tốt, vì vậy nếu bạn không viral ngay lập tức, đừng từ bỏ và tiếp tục cố gắng!

Được rồi, đó là tất cả các mẹo của chúng tôi về cách giúp video của bạn trở nên viral trên TikTok. Hy vọng rằng những chia sẻ này của WeWin Media hữu ích với bạn.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn