9 gợi ý hoàn hảo dành cho chiến dịch Email sau mua hàng (Phần 2)

Tiếp nối phần 1 những gợi ý hoàn hảo cho chiến dịch Email sau bán hàng, WeWin mời bạn cùng theo dõi phần 2 qua bài viết sau đây!

4. Ưu đãi

Ưu đãi là một phần quan trọng của email sau khi mua hàng, vì chúng có thể giúp khuyến khích khách hàng quay lại với thương hiệu. Bằng cách sử dụng các chuỗi email sau khi mua hàng cung cấp các ưu đãi, giảm giá, phiếu thưởng, doanh nghiệp có thể thu hút khách hàng hiện tại và thu hút khách hàng mới. 

Các email hiệu quả thường bao gồm giảm giá 20% như một “phần thưởng” cho khách hàng quay lại, chẳng hạn như trong ví dụ từ Framebridge. Các chương trình khuyến mãi hiện tại, chẳng hạn như giảm giá 25%, cũng có thể được đưa vào email nhắc nhở, chẳng hạn như ví dụ từ DoorDash.

Doordash đính kèm thông tin giảm giá trong email sau mua hàng
Doordash đính kèm thông tin giảm giá trong email sau mua hàng

Ưu đãi được cung cấp trong email xác nhận vận chuyển sau khi mua hàng có thể ở dạng giảm giá, ưu đãi khác hoặc chương trình phần thưởng cho các thành viên trung thành của thương hiệu. Loại chuỗi email sau khi mua hàng này cũng nên bao gồm thông tin mua hàng và các quảng cáo để cải thiện khả năng giữ chân khách hàng và khuyến khích mua hàng trong tương lai. 

Coupon hoặc mã phiếu giảm giá không nên được gửi nhiều hơn một hoặc hai lần, vì điều này đặt ra kỳ vọng nhận được phiếu thưởng sau mỗi lần mua hàng. Để khuyến khích khách hàng mua hàng, các doanh nghiệp có thể cung cấp quà tặng miễn phí, bản dùng thử miễn phí hoặc các ưu đãi tương tự. 

Ưu đãi được gửi trong email sau khi mua hàng có thể giúp khuyến khích mua hàng lặp lại. Cho khách hàng thấy rằng họ có thể kiếm được phần thưởng khuyến khích họ quay lại mua hàng trong tương lai. Cung cấp phần thưởng cho việc tiếp tục mua sắm có thể là một cách hiệu quả để tăng lòng trung thành của khách hàng.

Cuối cùng, doanh nghiệp nên đảm bảo email bao gồm yêu cầu phản hồi của người dùng. Đây có thể là một đánh giá hoặc khảo sát về trải nghiệm của họ với sản phẩm hoặc dịch vụ, điều này sẽ giúp doanh nghiệp có dữ liệu để cải thiện trải nghiệm của khách hàng và tăng lòng trung thành với thương hiệu. 

Nhìn chung, việc cung cấp các ưu đãi trong cả email sau khi mua hàng là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng hiện tại và thu hút khách hàng mới. Bằng cách cung cấp các ưu đãi chu đáo và phù hợp, doanh nghiệp có thể tạo ra trải nghiệm sau khi mua hàng sẽ khiến khách hàng quay lại mua hàng trong tương lai và tăng lòng trung thành của khách hàng.

3. Phân khúc đối tượng khách hàng

Các email sau khi mua mua hàng là một phần quan trọng của email marketing, giúp nâng cao giá trị trọn đời của khách hàng. Để tận dụng tối đa chúng, điều quan trọng là phải phân khúc đối tượng của doanh nghiệp – nhóm khách hàng thành các danh mục khác nhau dựa trên hành vi, giá trị và nhân khẩu học của họ, từ đó điều chỉnh email theo nhu cầu và sở thích của từng khách hàng để tăng mức độ tương tác, sự hài lòng và dẫn đến mua hàng.

Lấy Dollar Shave Club làm ví dụ: họ sử dụng một chiến lược hiệu quả trong các email hàng tháng bằng cách làm cho khách hàng biết về các sản phẩm mà họ có thể mua. Khách hàng sẽ nhận được email thông báo về các mặt hàng liên quan, điều này cung cấp cho họ nhiều tùy chọn để chọn những sản phẩm họ muốn mua kèm theo, từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng và khuyến khích chi tiêu nhiều hơn .

Email sau mua của Dollar Shave Club
Email sau mua của Dollar Shave Club

Để phân khúc đối tượng của mình, doanh nghiệp cần một số thông tin nhất định từ khách hàng như sở thích, thói quen và nhân khẩu học; cùng với dữ liệu có giá trị thương mại như các hình mẫu về người mua có giá trị cao (họ mua gì, họ ở đâu, v.v.). Đối với các công ty có danh mục sản phẩm lớn, có thể khó thiết lập các đề xuất sản phẩm cho từng khách hàng nhưng các đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa vẫn có thể được sử dụng cho những người mua khác như một cách bán chéo và tăng giá trị trọn đời của khách hàng.

2. Theo dõi đánh giá

Đánh giá của khách hàng là một cách tuyệt vời để biết cảm nhận từ những người đã mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Chủ động liên hệ và yêu cầu đánh giá là một cách tuyệt vời để xây dựng niềm tin vào thương hiệu của bạn và tạo lòng trung thành giữa các khách hàng. Nó mở ra cuộc trò chuyện giữa thương hiệu và khách hàng, từ đó giúp tăng doanh số bán hàng. 

Fly by Jing đã triển khai chiến lược này với email đánh giá sau khi mua hàng. Họ yêu cầu khách hàng đánh giá trải nghiệm sau khi mua hàng, cung cấp các thông tin để được hỗ trợ và thậm chí sử dụng tiêu đề hấp dẫn như “Chúng tôi muốn nhận phản hồi từ bạn!”

Thương hiệu Fly by Jing 
Thương hiệu Fly by Jing

Nhưng chính xác email yêu cầu đánh giá là gì? Nó chỉ đơn giản là một email hỏi khách hàng xem họ có sẵn sàng chia sẻ ý kiến của mình trên một nền tảng trực tuyến hay không. Bằng cách theo dõi các đánh giá, doanh nghiệp có thể thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng đồng thời nhận được thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ đang hoạt động tốt như thế nào. 

1. Thân thiện với thiết bị di động

Trong thời đại kỹ thuật số như ngày nay, điều cần thiết là đảm bảo email sau khi mua hàng thân thiện với thiết bị di động. Với việc ngày càng nhiều người sử dụng điện thoại để truy cập internet, các doanh nghiệp phải tối ưu hóa email sau khi mua hàng cho thiết bị di động nếu họ muốn tăng mức độ tương tác của khách hàng.

Để tạo trải nghiệm người dùng tốt hơn cho khách hàng, doanh nghiệp nên sử dụng các dòng tiêu đề ngắn hơn và giữ cho nội dung ngắn gọn và dễ dàng truy cập trên điện thoại. Để thực sự thu hút khách hàng, doanh nghiệp cũng có thể thêm nội dung tương tác hoặc hình ảnh động trên điện thoại. Ngoài ra, kích thước phông chữ lớn, các nút và hình ảnh lớn cũng sẽ giúp ích cho việc thiết kế email.

Cuối cùng, cùng đừng quên thông báo đẩy hoặc tin nhắn SMS làm công cụ để duy trì kết nối với khách hàng của bạn về việc mua hàng của họ. 

Tóm lại: Làm email sau khi mua hàng trở nên thân thiện với thiết bị di động là điều bắt buộc đối với bất kỳ doanh nghiệp nào muốn tăng mức độ tương tác của khách hàng. Bằng cách sử dụng các tính năng này, bạn có thể tạo trải nghiệm hấp dẫn cho khách hàng trong khi vẫn kết nối với họ thông qua các thông báo hoặc tin nhắn về lần mua hàng tiếp theo.

Tổng kết

Email sau khi mua hàng là một công cụ thiết yếu cho các doanh nghiệp vì chúng có thể được sử dụng để tăng sự hài lòng, lòng trung thành và tạo thói quen mua hàng lặp lại của khách hàng. Tạo ra một email hoàn hảo sau khi mua hàng bao gồm các yếu tố: cá nhân hóa, gửi kịp thời, nội dung có liên quan, lời kêu gọi hành động rõ ràng, tự động hóa, bao gồm các ưu đãi, phân khúc đối tượng, theo dõi đánh giá và thân thiện với thiết bị di động.

Bằng cách tạo các email hữu ích, được cá nhân hóa và cung cấp cho khách hàng thông tin quan trọng liên quan đến việc mua hàng có thể tạo ra trải nghiệm khách hàng tích cực, xây dựng lòng trung thành và tăng giá trị trọn đời của khách hàng.

Với 9 gợi ý trên, các doanh nghiệp có thể đảm bảo email sau khi mua hàng có tác dụng mong muốn trong việc thúc đẩy sự tham gia của khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn