Hiệu quả bất ngờ của QR code trên DOOH

Khi đại dịch Covid-19 xảy ra đối với thế giới, DOOH đã ngày càng phát triển mạnh mẽ và QR Code cùng với đó cũng phát triển theo. Vậy, việc sử dụng QR trên DOOH sẽ mang đến hiệu quả gì trong việc thấu hiểu khách hàng? Hãy cùng lắng nghe những quan điểm của các chuyên gia DOOH về vấn đề này nhé.

1. Sử dụng QR code trên DOOH mang đến hiệu quả bất ngờ 

Năm 2020 chứng kiến sự gia tăng về nhu cầu đối với sự đổi mới trong lĩnh vực kỹ thuật số. Vì trong mùa dịch nên các biện pháp an toàn luôn được ưu tiên nên các phương thức giao dịch không chạm đã tiên phong mở đường để cải thiện vấn đề trải nghiệm cho người dùng. Cả doanh nghiệp và các công ty triển khai dịch vụ OOH đã tận dũng những công cụ này để thiết kế ra các công nghệ cho phép người tiêu dùng kết nối với các trang web hoặc ứng dụng của thương hiệu thông qua các mã QR code.

Sử dụng QR code trên DOOH
Sử dụng QR code trên DOOH

Với việc cần xác định mục tiêu thật chính xác khi triển khai các chiến dịch quảng cáo DOOH hay OOH, chúng ta cần đến sự trợ giúp của QR code. Với sự hỗ trợ quả QR code trên DOOH hay các mã vạch trên OOH, chúng ta có thể theo dõi khả năng hoạt động và hiệu quả của chiến dịch. Các thông số này đều có thể đo lường trong thời gian thực.

Một lợi thế khác của việc tích hợp mã QR trên màn hình OOH là nó giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập di động tới trang đích cụ thể của thương hiệu (ứng dụng và trang web). Vì các ứng dụng/trang web này có tính năng đăng nhập, nên có thể theo dõi sở thích của người tiêu dùng. Sự tích hợp này cho phép các thương hiệu và các công ty DOOH có dữ liệu để lên ý tưởng cho nội dung được cá nhân hóa, giúp các nội dung trở nên hấp dẫn hơn với người tiêu dùng.

Các nhà quảng cáo (clients) đang tìm cách tương tác với người tiêu dùng của họ thông qua các kỹ thuật không chạm. Điều này cho phép người tiêu dùng có nhiều thời gian để khám phá các thông tin có trên ứng dụng hoặc trang web, giúp tăng thời gian onsite và cải thiện nhận thức về thương hiệu. 

Về vấn đề này đội ngũ chuyên gia của trang Exchange4media đã nói chuyện với các marketer trong lĩnh vực OOH để thu thập một số kiến thức chính về việc QR code có thể được tối ưu hóa để cải thiện việc cung cấp các quảng cáo chiến dịch được cá nhân hóa và hấp dẫn.

QR code trên DOOH hiệu quả trong việc thấu hiểu khách hàng
QR code trên DOOH hiệu quả trong việc thấu hiểu khách hàng

Laqshya Media đã tập trung phát triển lĩnh vực truyền thông hội tụ trong một vài năm nay. Atul Shrivastava, Giám đốc điều hành, Tập đoàn truyền thông Laqshya đã chia sẻ những kiến thức của mình về vấn đề này, ông cho rằng: sự tương tác với nhóm khách hàng mục tiêu tại một khu vực có rào cản địa lý đã là một phần trong các chiến dịch của Laqshya trong thời gian qua. Hội tụ cũng được bình chọn là sự phát triển quan trong nhất cho ngành OOH tại Hội nghị OOH Thế giới diễn ra tại Dubai vào năm 2019. Kể từ thời điểm đó, Laqshya đã dẫn đường cho khách hàng của mình tới việc tạo ra SHARP – một trong những nền tảng đo lường tiên tiến nhất trên thế giới. 

2. Kết quả tích hợp chiến dịch OOH trên điện thoại di động của Laqshya

Ramana Siddhartha, Trưởng bộ phận LMX Ấn Độ chia sẻ quan điểm của mình về chiến lược QR nhận định rằng: “Trên các nền tảng nội dung kỹ thuật số như YouTube, các chiến dịch kêu gọi hành động được tạo ra bởi các nhà quảng cáo bán lẻ (chẳng hạn như chuỗi siêu thị) hay các công ty FMCG, các tuỳ chọn mua các sản phẩm đang ngày càng được quảng cáo mạnh mẽ. Điều này được kích hoạt thông qua các đại lý được ủy quyền và / hoặc các nền tảng phân phối để hoàn thành chặng cuối.

Nói về những nghiên cứu của mình về QR Code, Siddhartha chia sẻ rằng: Tại Moving Walls, chúng tôi đã nỗ lực trang bị cho DOOH để phát triển thành một phương tiện quảng cáo tập trung vào kết quả và được cá nhân hóa hơn. 

Giải pháp quản lý nội dung của chúng tôi trang bị cho các nhà xuất bản khả năng phân phối nội dung dựa trên đối tượng, thời gian trong ngày, v.v. và màn hình kỹ thuật số ở gần các điểm mua hàng bán lẻ ở sân bay, trung tâm thương mại, hiệu thuốc, sẽ là những nơi rất lý tưởng để tác động đến người tiêu dùng tại đúng địa điểm và thời gian. Do đó, khi mọi người bắt đầu dành nhiều thời gian hơn ở ngoài trời, các chiến dịch DOOH với mã QR là một cách tuyệt vời để OOH phát triển từ một phương tiện tĩnh trở thành một phương tiện “động”. 

Kết quả tích hợp chiến dịch OOH trên điện thoại di động của Laqshya
Kết quả tích hợp chiến dịch OOH trên điện thoại di động của Laqshya

Về phần kết luận của vấn đề này, Gulab Patil, Người sáng lập và Giám đốc điều hành của Lemma nói thêm: “Việc đưa QR code vào quảng cáo vừa nâng cao mức độ tương tác của người dùng đối với quảng cáo cũng như đo lường được hiệu quả của quảng cáo DOOH, điều này bao gồm có QR code, một trong những phương thức có thể cải thiện và thúc đẩy mạnh mẽ ý định của người tiêu dùng. Đồng thời cũng kéo dài tác động của quảng cáo DOOH trên thiết bị di động.

Tại Lemma, chúng tôi khuyến khích sử dụng QR code vì ngày càng có nhiều người tiêu dùng thích sử dụng mã QR như vậy trong điều kiện bình thường mới. Một chiến dịch gần đây cho các thương hiệu bảo hiểm đều có trang bị QR Code thay cho các CTA tĩnh, đây là nơi người tiêu dùng có thể tìm hiểu thêm về thương hiệu bằng cách quét mã QR. Chiến dịch này đã được kích hoạt tại các sân bay ở Mumbai và Delhi. ”

Với việc đại dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp gây hạn chế trong việc tiếp xúc gần thì việc quảng cáo gắn các QR Code vào quảng cáo để thúc đẩy hành vi người tiêu dùng là rất cần thiết, mang lại hiệu quả cao cho các chiến dịch quảng cáo.

Tham khảo thêm các bài viết khác:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn