8 kênh Growth Marketing bạn cần tập trung năm 2023

Trong thời đại mà ngày càng có nhiều người sử dụng smartphone để mua sắm thì Digital Marketing đã bùng nổ, do đó, việc “đi đến nơi có khách hàng” thông qua các kênh Marketing tăng trưởng là điều mà nhiều doanh nghiệp đang thực hiện. Vậy, làm thế nào để khai thác các kênh Marketing này hiệu quả, cũng như làm thế nào để phân bổ ngân sách cho các kênh? Hãy cùng WeWin Media tìm hiểu nhé!

Phân bổ ngân sách Marketing của bạn để có hiệu quả tối đa

Các hoạt động Marketing truyền thống, chẳng hạn như quảng cáo ngoài trời, vẫn có vị thế nhất định trong chiến dịch Marketing. Tuy nhiên, khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp hoàn toàn có thể bỏ lỡ thông điệp từ các quảng cáo này khi họ quá chăm chú vào thứ khác, ví dụ như smartphone, nói chuyện với người đi bên cạnh,…

Do đó, bạn nên phân bổ ngân sách quảng cáo hợp lý và ưu tiên các kênh truyền thông có hiệu quả. Ngày nay, các hoạt động Marketing của doanh nghiệp được chi phối nhiều bởi kỹ thuật số. Vì vậy, làm thế nào để có lộ trình Marketing hữu ích, kênh Marketing nào sẽ hoạt động với đối tượng mục tiêu doanh nghiệp, đây là những câu hỏi nhiều doanh nghiệp cần xác định trước khi thực hiện chiến dịch Marketing cho năm 2023.

Phân bổ ngân sách Marketing của bạn để có hiệu quả tối đa
Phân bổ ngân sách Marketing của bạn để có hiệu quả tối đa

Các kênh Marketing sẽ phụ thuộc vào thị trường mục tiêu của doanh nghiệp và việc doanh nghiệp cần làm là cân nhắc lựa chọn và lên kế hoạch để khai thác các kênh này hiệu quả nhất có thể. 

1. Tập trung vào công cụ tìm kiếm

Các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs) là số liệu quan trọng cho sự thành công của tất cả các kênh Growth Marketing của doanh nghiệp.

Nếu các nỗ lực Marketing của doanh nghiệp không làm thay đổi vị trí thứ hạng thấp trên SERPs, doanh nghiệp cần có kế hoạch hiệu chỉnh để đưa các từ khóa này lên top. Đi sâu vào những từ khóa chính và thể loại nội dung doanh nghiệp cần chú trọng để tạo ra sự thay đổi. Từ đó, lưu lượng truy cập về website của doanh nghiệp sẽ tăng và duy trì sự ổn định với mức chi phí tối ưu.

Tập trung vào công cụ tìm kiếm
Tập trung vào công cụ tìm kiếm

2. Content Marketing

Chất lượng và giá trị của các nội dung truyền tải là phương tiện chính để doanh nghiệp thể hiện mình là một chuyên gia trong lĩnh vực của họ. Các Content (nội dung) trên các kênh truyền thông chính là domain authority (DA – điểm xếp hạng website) của doanh nghiệp. DA dự đoán khả năng xếp hạng của một trang web, và nếu DA tăng là báo hiệu cho công cụ tìm kiếm rằng các digital footprint (dấu chân điện tử) của doanh nghiệp đang tăng hạng các cụm từ tìm kiếm chính. 

Các công cụ tìm kiếm sẽ thu thập dữ liệu trang web của doanh nghiệp và xác định rằng doanh nghiệp đó có kiến thức và nội dung trong lĩnh vực cụ thể. Vì vậy, Content Marketing là hình thức quan trọng để đưa khách hàng tiềm năng tới mọi giai đoạn trong kênh bán hàng. Nó sẽ trả lời câu hỏi và giải quyết các vấn đề phổ biến ở các giai đoạn trong hành trình mua của khách truy cập. Do đó, doanh nghiệp cần chú trọng đẩy mạnh các hoạt động Content Marketing của mình!

3. Digital PR

Một cuộc thảo luận trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội đang diễn ra và có liên quan tới lĩnh vực của doanh nghiệp, đây chắc chắn sẽ là một cơ hội tốt nếu như doanh nghiệp, thương hiệu của bạn được nhắc tới trong thảo luận này. 

Kết hợp với các bên thứ ba là một cách hữu hiệu để xây dựng uy tín, tên tuổi của doanh nghiệp. Khi các nội dung của bạn được trích dẫn lại tại các trang web uy tín khác, DA của bạn sẽ tăng lên tương ứng. Điều này dẫn tới thứ hạng tìm kiếm của từ khóa tăng lên và giúp thương hiệu của bạn xây dựng uy tín trên thị trường.

Digital PR
Digital PR

4. Marketing qua email

Marketing qua email là một phần không thể thiếu trong việc thúc đẩy tăng trưởng. Khi khách hàng tiềm năng di chuyển tới kênh bán hàng, hãy tạo cơ hội để tìm hiểu thêm qua email. Sự hiện diện trực tuyến của bạn sẽ nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng bằng cách cung cấp các tài liệu chuyên sâu và cá nhân hóa dành cho khách hàng.

 Ví dụ một trang web cung cấp thông tin về một chủ đề đang rất “hot” và đính kèm tài liệu chuyên ngành có thể tải xuống, để nhận được tài liệu đó, người dùng phải nhập email của mình. Bằng cách này, doanh nghiệp sẽ thu được danh sách khách hàng tiềm năng để phát triển và nuôi dưỡng, còn khách hàng sẽ có được tài liệu mình cần.

5. Quảng cáo trả phí

Đừng quên phân bổ một phần ngân sách Marketing trực tuyến của bạn cho kênh tăng trưởng của quảng cáo. Các phần quảng cáo trả phí trên các công cụ tìm kiếm và nền tảng truyền thông xã hội phổ biến với đối tượng mục tiêu của bạn sẽ mang lại kết quả có thể đo lường được.

Quảng cáo trả phí
Quảng cáo trả phí

6. Kết hợp với doanh nghiệp khác

Doanh nghiệp có thể tìm kiếm một vài cộng sự đáng tin cậy để chạy các chiến dịch thu hút khách hàng hấp dẫn. Đặc biển khi sản phẩm, dịch vụ hoạt động tốt và tạo được tiếng vang thì sự kết hợp với sản phẩm, dịch vụ khác sẽ tạo lợi thế lớn cho doanh nghiệp.

7. Marketing qua Influencer

Đối với nhiều ngành công nghiệp, làm Marketing qua người có ảnh hưởng ngày nay trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Nếu một Influencer có uy tín và danh tiếng, nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả thì tiếng nói của họ sẽ có tầm ảnh hưởng khá lớn. Vì vậy, doanh nghiệp cần lựa chọn những người có ảnh hưởng phù hợp với chiến lược Marketing thời điểm đó với những nội dung quảng cáo nhẹ nhàng, đầy sức hút.

Marketing qua Influencer
Marketing qua Influencer

8. Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là một kênh được gọi là “trái ngọt dễ hái” đối với các công ty đang tìm kiếm sự tăng trưởng vượt trội. Doanh nghiệp có thể hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng để giúp thúc đẩy khách mua hàng với chi phí hoa hồng hấp dẫn.

Kết luận

Nhiều chủ sở hữu SME quá bận rộn cung cấp các sản phẩm chất lượng và dịch vụ khách hàng mà không có thời gian dành cho việc phát triển các kênh Marketing tăng trưởng. Trong những trường hợp này, sẽ hợp lý hơn khi sử dụng một Agency Marketing tăng trưởng để giúp doanh nghiệp bắt đầu và vận hành. Bạn sẽ muốn hợp tác với một người mang lại cho bạn động lực nhưng mục tiêu cuối cùng là “dạy bạn cách câu cá cho chính mình” (tự vận hành bằng nguồn lực của mình).

Khi bạn mở rộng sang các kênh Marketing tăng trưởng khác nhau, hãy cố gắng nhắc nhở bản thân và nhân viên của bạn hãy vui vẻ và tự do thử nghiệm. Không ai có thể dự đoán chắc chắn 100% những biến đổi trong “đại dương” kỹ thuật số chung của chúng ta sẽ di chuyển như thế nào, vì vậy doanh nghiệp cần phải luôn điều chỉnh và thích nghi với sự đổi mới.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn