Khắc phục sự cố Email không gửi được hay Email bị trả lại (Phần 2)

10. Sử dụng các công cụ xác minh email để giảm tỷ lệ thoát

Các chuyên gia trong lĩnh vực Email Marketing sử dụng các công cụ kiểm tra tính xác thực của email hiện đại để loại bỏ danh sách email chứa các địa chỉ rác của họ. Việc phát hiện email dùng tạm thời, email giả mạo, email spam không hiệu quả do bên cung cấp chính hoặc lỗi của công cụ tìm kiếm email. Do đó, bạn cần đầu tư sử dụng dịch vụ xác minh email chính xác, sử dụng API hoặc tiện ích bổ sung để xóa email tự động mà không cần làm theo phương pháp thủ công gây mất thời gian

Các công cụ này thường  sử dụng các công nghệ sau để làm sạch danh sách email của bạn:

  • Kiểm tra bản ghi tên vùng miền
  • Loại bỏ trùng lặp email
  • Trình kiểm tra email tổng hợp   
  • API xác minh email
  • Phát hiện tài khoản như @billing, @sales, v.v.
  • Tạo biểu đồ chi tiết phản hồi SMTP
  • Xác thực MTA
  • Phát hiện tên miền Greylist
  • Phát hiện bẫy thư rác

Một số  công cụ xác minh email hàng đầu để chiến dịch Email Marketing của bạn thành công hơn:

10.1. DeBounce

DeBounce hỗ trợ xác thực danh sách Email 
DeBounce hỗ trợ xác thực danh sách Email

DeBounce giúp bạn xác thực danh sách khách hàng tiềm năng của các chiến dịch Email Marketing của bạn. DeBounce gồm quy trình ba bước giúp dọn sạch danh sách email của bạn. Đầu tiên, bạn tải cơ sở dữ liệu email lên DeBounce.

Hệ thống của DeBounce sẽ quét danh sách để tìm các địa chỉ email đã bị hủy kích hoạt, spam và không hợp lệ. Sau đó, công cụ cho phép bạn tải xuống cơ sở dữ liệu email đã được lọc cho các chiến dịch Marketing của mình. Công cụ trực tuyến này đảm bảo an toàn và bảo mật đầy đủ để tránh làm lộ Email  ra bên ngoài. Một số tính năng chính của DeBounce là:

  • Giảm thiểu tình trạng Email bị trả lại
  • Loại bỏ các Email dùng một lần
  • Kiểm tra các địa chỉ Email của tên miền tổng hợp
  • Lọc email trùng lặp
  • DeBounce API để tích hợp dịch vụ vào các sản phẩm của doanh nghiệp

10.2. ZeroBounce

ZeroBounce với các tính năng thông minh 
ZeroBounce với các tính năng thông minh

ZeroBounce giúp bạn bắt đầu các chiến dịch Email Marketing của mình bằng cách đầu tư thời gian, công sức và nội dung sáng tạo vào khách hàng tiềm năng và khách hàng thực thay vì các bot ảo. Bạn có thể tăng ROI và tỷ lệ mở Email bằng cách sử dụng các dịch vụ xác minh email với  độ chính xác 99%. Nó cũng cung cấp các dịch vụ thông minh trong Email Marketing sau:

  • Email Finder giúp tìm khách hàng tiềm năng mới
  • Báo cáo dữ liệu hoạt động email cho bạn biết về những người đăng ký hoặc khách hàng tiềm năng, hoạt động tích cực nhất
  • Dịch vụ Email Score để có được cái nhìn sâu sắc về cơ sở dữ liệu Email Marketing của bạn
  • Công cụ kiểm tra email có vai trò kiểm tra máy chủ email và gửi hộp thư đến
  • Email Server Blocklist Monitor để theo dõi dữ liệu về việc chặn các miền email theo thời gian thực 

10.3. Clearout

Clearout cho phép chặn thư rác và email lừa đảo
Clearout cho phép chặn thư rác và email lừa đảo

Clearout cho phép chặn thư rác và email lừa đảo theo hai hình thức. Đầu tiên, nó sử dụng giải pháp Verify at Capture để ngăn Email Spam xâm nhập vào cơ sở dữ liệu Email Marketing. Thông qua Email LinkedIn, công cụ tìm Email B2B,…. Clearout có những giải pháp riêng tìm kiếm khách hàng tiềm năng, nhờ đó, bạn sẽ chỉ nhận được những khách hàng đủ tiêu chuẩn. 

Thứ hai, bạn có thể xác thực email hàng loạt nhanh chóng. Bạn chỉ cần tải lên cơ sở dữ liệu email của mình dưới dạng file Excel hoặc CSV và công cụ sẽ chỉnh sửa dữ liệu đầu vào. Có một tiện ích bổ sung Clearout for Sheets dành cho Google Sheet,  vì vậy bạn có thể tự xóa danh sách email không mang lại lợi ích cho doanh nghiệp

10.4. MyEmailVerifier

MyEmailVerifier với  hệ thống xác minh email hàng loạt
MyEmailVerifier với  hệ thống xác minh email hàng loạt

MyEmailVerifier mang đến cho bạn một hệ thống xác minh email hàng loạt. Tại đây, bạn có thể xóa hoặc xác thực danh sách Email Marketing của mình. Khi danh sách email của bạn không có email lừa đảo, email giả mạo và email dùng một lần, bạn sẽ tự động giảm tỷ lệ gửi mail thất bại lên tới 99%.

Đặc biệt, MyEmailVerifier đi kèm với API và các công nghệ tích hợp khác, vì vậy bạn có thể tích hợp công cụ này với công cụ lưu trữ cơ sở dữ liệu email, ứng dụng email, nhà cung cấp dịch vụ email,….. Các tính năng khác của MyEmailVerifier bao gồm xác minh email theo thời gian thực và tự động làm sạch danh sách email của bên thứ ba.  

Tổng kết

Bây giờ bạn đã biết nguyên nhân khiến Email Marketing của mình bị trả lại cũng như đã biết được các loại Bounce Back Email khác nhau. Bạn có thể ứng dụng một số cách khắc phục tình trạng email bị trả lại mà WeWin chia sẻ bên trên và nâng cao tỷ lệ gửi Email trong chiến dịch Email Marketing của mình. 

Tìm hiểu thêm:

 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn