12 Tips tạo nên một Email Marketing nổi bật

Email là một trong những hình thức giao tiếp phổ biến nhất trong xã hội hiện nay. Nó đã trở thành một công cụ cần thiết cho mọi thứ từ công việc đến thư từ cá nhân. Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Radicati Group, có gần 300 tỷ email được gửi đi mỗi ngày. Với số lượng khủng này, thật khó để làm cho email của bạn trở nên nổi bật. Sau đây WeWin sẽ mách bạn bí quyết để tạo nên một email marketing thật sự nổi bật và ấn tượng nhé!

1. Ngắn gọn

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Microsoft, thời gian chú ý trung bình của một người là 8 giây. Vì vậy điều quan trọng nhất là bạn cần phải truyền tải nội dung một cách ngắn gọn và đi vào trọng tâm nhanh nhất có thể.

Ví dụ: nếu bạn đang gửi email cho một khách hàng tiềm năng, hãy giới thiệu bản thân và giải thích lý do bạn gửi email cho họ trong câu đầu tiên. Sau đó, đi thẳng vào vấn đề và cung cấp những thông tin thật sự cần thiết cho họ.

Để đảm bảo email của bạn ngắn gọn và đi vào trọng tâm, hãy cố gắng viết dưới năm câu. Nếu bạn có nhiều thông tin cần đưa vào, hãy thử chia nhỏ chúng thành các gạch đầu dòng.

2. Tiêu đề hấp dẫn 

Dòng tiêu đề của bạn sẽ là thứ đầu tiên mà người nhận nhìn thấy, vì vậy bạn phải làm cho nó có giá trị. Thông thường, khi mọi người đọc xong câu tiêu đề, họ sẽ lập tức quyết định xem có nên mở email hay không. Theo một nghiên cứu gần đây, khoảng một phần ba số người nhận email mở một email chỉ dựa trên dòng tiêu đề. Điều này có nghĩa là dòng tiêu đề của bạn cần thu hút sự chú ý và có liên quan đến nội dung email. 

Ví dụ: nếu bạn đang gửi email cho một khách hàng tiềm năng, hãy cố gắng cá nhân hóa dòng chủ đề. Thay vì sử dụng một dòng chủ đề chung chung như “Theo dõi về…”, hãy thử những câu như “Này (tên) ! Tiếp nối cuộc trò chuyện của chúng ta về …”.

Tiêu đề hấp dẫn nhất có thể
Tiêu đề hấp dẫn nhất có thể

3. Sử dụng hình ảnh 

Con người luôn bị thu hút bởi những gì trực quan, vì vậy hãy sử dụng hình ảnh trong email của bạn. Một nghiên cứu cho thấy email có nội dung bao gồm cả hình ảnh đều sẽ nhận được nhiều lượt xem hơn 90% so với nội dung không có ảnh. Tuy nhiên, bạn cần sử dụng hình ảnh một cách tiết kiệm. Quá nhiều hình ảnh có thể gây choáng ngợp và khiến email của bạn trông có vẻ lộn xộn và rối mắt.

4. Sử dụng màu sắc 

Cũng giống như hình ảnh, mọi người thường bị thu hút bởi màu sắc. Theo một nghiên cứu của Canon, sử dụng màu sắc trong email của bạn có thể tăng tỷ lệ phản hồi lên đến 44%. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là phải sử dụng màu sắc một cách khôn ngoan. Hãy luôn đảm bảo rằng các màu bạn sử dụng có thể bổ trợ và dung hoà cho nhau, đồng thời không quá chói mắt. 

Ví dụ: nếu bạn đang gửi email cho một khách hàng tiềm năng, bạn cần tránh sử dụng các màu sáng như xanh neon hoặc hồng. Thay vào đó, hãy thử sử dụng các màu dịu hơn như xanh lam hoặc xám.

Nên sử dụng màu sắc phù hợp trong email marketing
Nên sử dụng màu sắc phù hợp trong email marketing

5. Khoảng trắng

Khoảng trắng tức là không gian trống trên một trang. Hãy sử dụng khoảng trắng trong email của bạn để chia nhỏ các đoạn văn bản, nó sẽ làm cho email của bạn trông dễ đọc hơn rất nhiều. Theo một nghiên cứu của Interaction, mọi người sẽ lưu giữ thông tin tốt hơn khi nó được trình bày trong các đoạn văn ngắn với nhiều khoảng trắng. 

6. Gạch đầu dòng

Gạch đầu dòng là một cách tuyệt vời để liệt kê thông tin ở định dạng ngắn gọn và dễ đọc nhất. Theo một nghiên cứu của Nielsen Norman Group, 79% người dùng hứng thú khi đọc văn bản hơn nếu nó được trình bày dưới dạng danh sách.

7. Đánh dấu thông tin quan trọng

Điều này có nghĩa rằng, bạn cần làm nổi bật thông tin quan trọng nhất trong email để người nhận có thể nhanh chóng và dễ dàng tìm thấy nó. Bạn có thể làm điều này bằng cách sử dụng chữ in đậm hoặc in nghiêng. Theo một nghiên cứu của Small Business Genius, hơn 40% mọi người nói rằng họ có xu hướng đọc lướt qua email hơn là đọc từng từ một. 

8. Cá nhân hóa

Cá nhân hóa là chìa khóa khi nói đến email. Theo một nghiên cứu của Experian, các email được cá nhân hóa có tỷ lệ được người nhận mở cao hơn 29% và tỷ lệ nhấp cao hơn 41% so với những email không được cá nhân hóa. 

Để làm được điều này, bạn hãy thử sử dụng tên của người nhận ngay trong dòng tiêu đề hoặc nội dung của email. Nếu được, hãy đưa cả chức danh của họ trong công ty vào.

9. Call to action 

Email của bạn phải có lời kêu gọi hành động rõ ràng để người nhận biết phải làm gì tiếp theo. Theo một nghiên cứu của Wordstream, những email có call to action sẽ có tỷ lệ nhấp cao hơn 371% so với những email không có. Một con số gần gấp 4 lần, nó cho thấy được CTA quan trọng như thế nào trong email marketing.

Lưu ý: Call to action của bạn cần phải ngắn gọn và rõ ràng. Nó cũng nên được đặt ở vị trí nổi bật trong email để người nhận dễ dàng nhìn thấy.

Kêu gọi hành động trong tiếp thị qua email
Call to action trong email marketing

10. Kiểm tra 

Trước khi bạn gửi email, bạn cần phải kiểm tra nó lại một lần nữa để đảm bảo rằng mọi thứ đều ổn. Nó bao gồm việc kiểm tra các liên kết, hình ảnh và cả lời kêu gọi hành động. Bạn cũng có thể thử nghiệm các tiêu đề khác nhau để xem dòng nào hiệu quả hơn. 

11. Đọc lại 

Hãy tạo thói quen đọc lại email trước khi gửi nó. Điều này sẽ giúp bạn tránh mọi lỗi chính tả đáng xấu hổ.

Bạn cũng nên nhờ người khác đọc lại email của mình. Điều này sẽ giúp bạn nhận ra được bất kỳ lỗi nào mà bạn có thể đã bỏ qua. 

12. Lập kế hoạch khi nào bạn sẽ gửi email

Theo các nghiên cứu, thời gian tốt nhất để gửi email là từ 9:00 sáng đến 11:00 sáng.

Ngoài ra, bạn cũng cần phải xem xét ngày trong tuần để gửi email. Theo các nghiên cứu, những ngày tốt nhất để gửi email là Thứ Ba, Thứ Tư và Thứ Năm.

Trên đây là bài viết về 12 tips tạo nên một chiến dịch Email Marketing nổi bật WeWin chia sẻ tới bạn, hi vọng bài viết đem lại cho bạn thông tin hữu ích!

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn