Khám phá 4 Casestudy FOOH ấn tượng nhất 2023

Thời gian gần đây, các doanh nghiệp có xu hướng sử dụng quảng cáo Faux Out of Home (FOOH) nhiều hơn. Loại hình quảng cáo này cho phép các doanh nghiệp sáng tạo nội dung cá nhân hóa bằng cách tạo quảng cáo từ công nghệ xử lý hình ảnh chuyên nghiệp như 3D hay CGI. Cùng WeWin khám phá 4 case study FOOH ấn tượng nhất 2023 nhé!

1. Quảng cáo FOOH là gì?

Faux Out of Home (FOOH) là loại hình quảng cáo sử dụng công nghệ tiên tiến như CGI, 3D… để tạo ra hình ảnh giả lập hay hình ảnh phóng đại của quảng cáo OOH ngoài thực tế. Nhiều  quảng cáo FOOH đã xuất hiện trong thời gian qua, tiết lộ một phương tiện mới hấp dẫn, tạo nhiều cơ hội cho truyền thông kỹ thuật số. Nhiều thương hiệu trong số đó đã đạt được thành công to lớn về lượng người xem, mức độ tương tác và tỷ lệ chuyển đổi 

FOOH là gì?
FOOH là gì?

Ví dụ: Những người quảng bá cho bộ phim Barbie đã ra mắt trải nghiệm FOOH khổng lồ bên ngoài Burj Khalifa ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, thu về hàng triệu lượt chia sẻ trên mạng xã hội. Với nội dung sáng tạo và có tính khác biệt, FOOH đang nổi lên trên khắp các không gian công cộng, mang lại tỷ lệ tương tác của khán giả vô cùng cao cho các nhãn hàng.

2. Lý do giúp quảng cáo FOOH dần được triển khai nhiều hơn

Với dữ liệu thực tế và mức độ tương tác từ những hình ảnh giả lập, nhà quảng cáo kỹ thuật số thực sự có thể tìm ra cách kết nối với khách hàng bằng việc thực hiện các mô hình quảng cáo FOOH

Quảng cáo giả lập cho phép các công ty kéo dài tỷ lệ tương tác của họ với khách hàng bằng cách hiển thị trải nghiệm do máy tính tạo ra trên một số địa danh mang tính biểu tượng nhất của thế giới.

Với những công nghệ tiên tiến, quảng cáo không còn mang tính cục bộ, cứng nhắc, tĩnh tại và hấp dẫn trong vài giây mà giờ đây đang tạo ra sự tương tác trong vài phút, đồng thời xuất hiện trên tất cả các nơi trên giới bằng sự hỗ trợ của mạng xã hội. 

3. Điểm lại 04 Casestudy FOOH ấn tượng nhất 2023

Với sự sáng tạo và sức hút mạnh mẽ, quảng cáo FOOH đã được nhiều thương hiệu ứng dụng và mang đến nhiều lợi ích về doanh thu và độ nhận diện. Hãy cùng WeWin Media điểm qua một 04 Casesudy đã triển khai FOOH thành công trong năm 2023 nhé!

3.1. Quảng cáo FOOH của Netflix 

Quảng cáo FOOH của Netflix
Quảng cáo FOOH của Netflix

Netflix gần đây đã triển khai trải nghiệm FOOH để quảng cáo loạt phim ăn khách Giáo dục giới tính. Bằng cách sử dụng AR, nền tảng phát trực tuyến phim đã đưa một chiếc bao cao su khổng lồ màu hồng lên Obelisk ở ngã ba Corrientes và Đại lộ 9 de Julio.

Quảng cáo kỹ thuật số này đã tạo ra tương tác cực lớn ​​vì cột mốc 80 tuổi này đại diện cho chủ nghĩa cộng hòa, các cuộc biểu tình, lễ kỷ niệm World Cup 2022 và một chiến dịch tương tự cho Ngày Thế giới Phòng chống AIDS năm 2005.

3.2. Quảng cáo FOOOH của Chelsea FC 

Quảng cáo FOOH đầy ấn tượng của Chelsea FC 
Quảng cáo FOOH đầy ấn tượng của Chelsea FC

Fanclub của đội bóng đá Chelsea đã thực hiện một quảng cáo FOOH vô cùng độc đáo. Bằng cách treo áo bóng đá của câu lạc bộ trên Cầu Tháp ở Luân Đôn qua quảng cáo FOOH, trải nghiệm một cách chân thực hình ảnh mang tính biểu tượng của đội bóng đã mang lại sự ấn tượng cho những người qua đường

3.3. Maybelline và chiến dịch FOOH ấn tượng

Quảng cáo sản phẩm chuốt mi của Maybelline
Quảng cáo sản phẩm chuốt mi của Maybelline

Hãng mỹ phẩm Maybelline đã ấn tượng mạnh với người xem và khiến họ chú ý đến quảng cáo lâu hơn nhờ phóng đại, mô tả một cách chân thực sản phẩm. Thương hiệu đã sử dụng quảng cáo FOOH để quảng cáo bút kẻ mắt bằng cách tạo điểm nhấn cho các ga tàu điện ngầm trên mạng lưới Giao thông Vận tải Luân Đôn với lông mi được giả lập giống thật

Quảng cáo mascara của thương hiệu này cũng được sáng tạo với ​​những ống kẻ mắt diễu hành trên đường phố London, trong đó việc quảng cáo dòng Jubilee đã thạo sự thay đổi mới nhất của mạng lưới giao thông.

3.4. Quảng cáo FOOH của Jacquemus

Những chiếc túi khổng lồ xuất hiện trên đường trong quảng cáo FOOH của Jacquemus
Những chiếc túi khổng lồ xuất hiện trên đường trong quảng cáo FOOH của Jacquemus

Là một nhà thiết kế quần áo lớn của Pháp, Jacquemus đã xuống đường để quảng bá dòng sản phẩm mới của mình. Với một đoạn clip xuất hiện gần đây trên Instagram về bộ sưu tập túi xách đang được sắp xếp thành hình, quảng cáo FOOH của anh đã nhận được hơn hai triệu lượt thích và hàng triệu lượt hiển thị khác.

Sử dụng nội dung sáng tạo từ Ian Padgham, người California bản địa, quảng cáo đã tận dụng công nghệ thực tế tăng cường của Origiful để lấp đầy các con đường bằng những chiếc túi xách có khả năng uốn cong thực tế của Jacquemus. Kết quả là, sản phẩm của Jacquemus đã được lan truyền một cách mạnh mẽ trên nhiều nền tảng khác nhau.

Khi các nền tảng AR di động như Meta Ad Reels, Effect House của TikTok và Arcadia Studio của Snap trở nên nổi bật, chúng ta sẽ thấy nhiều lợi ích của kỹ thuật số hơn từ những tác động với điện thoại thông minh của khách hàng mục tiêu. Trong khi đó, bạn có thể sử dụng quảng cáo FOOH cho thương hiệu của mình để tạo ra sự đột phá trong tổng thể chiến dịch truyền thông.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn