Làm thế nào để tạo nên một Brochure hoàn hảo?

Brochure là một công cụ marketing hiệu quả giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng và xây dựng những ấn tượng lâu dài. Brochure không chỉ là một tài liệu về doanh nghiệp, tổ chức mà còn giúp họ xây dựng nhận biết thương hiệu, thúc đẩy phát triển sản phẩm, dịch vụ và còn nhiều hơn thế nữa,… 

1. Brochure là gì?

Brochure là một cuốn sách nhỏ, một tờ rơi hoặc một tờ giấy giới thiệu được sử dụng như một công cụ để đạt được mục tiêu marketing. Brochure thường được các doanh nghiệp sử dụng để cung cấp thông tin, quảng bá sản phẩm, giới thiệu dịch vụ, sự kiện, thương hiệu, được trình bày và tổ chức sắp xếp ở định dạng hình ảnh và dễ hiểu.

Brochure là gì?
Brochure là gì?

Brochure thường được in trên giấy bìa cứng hoặc giấy chất lượng cao và thường bao gồm nhiều thông tin khác nhau như hình ảnh, văn bản và đồ họa. Brochure có thể được phân phát theo nhiều cách, bao gồm – qua thư, trực tiếp hoặc tại các sự kiện.

2. Tại sao công ty cần một brochure?

Vì sao cần sử dụng brochure?
Vì sao cần sử dụng brochure?

Một công ty hoặc bộ phận marketing sử dụng brochure như một công cụ marketing để cung cấp thông tin toàn diện về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Ngoài ra còn có những mục đích khác khiến mọi người cần và tạo một brochure như:

  • Cung cấp thông tin: Brochure là một cách tuyệt vời để cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ, sự kiện; là sổ tay điện tử, hiển thị giao dịch hoặc cung cấp menu cho các khách hàng tiềm năng.
  • Xây dựng nhận thức về thương hiệu: Doanh nghiệp có thể thiết kế một brochure để giới thiệu về thương hiệu và giá trị của công ty, đồng thời giúp xây dựng nhận thức cho công chúng về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. 
  • Tạo khách hàng tiềm năng: Brochure bao gồm các thông tin liên hệ và kèm theo lời kêu gọi hành động, giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng liên hệ với công ty hoặc yêu cầu thêm thông tin nếu cần.
  • Cung cấp thông tin chi tiết sau sự kiện: Các brochure được gửi tới hoặc phân phát các cá nhân sau khi họ tham gia các hội chợ bán hàng, triển lãm thương mại; trên đường phố, cửa hàng hoặc những nơi khác. Việc sử dụng brochure giống như một lời nhắc hữu hình với khách hàng tiềm năng về sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty, đồng thời gia tăng cơ hội quay lại của các khách hàng. 
  • Trợ giúp marketing offline: Brochure có thể được phân phối tại các sự kiện, qua thư trực tiếp hoặc là một phần của chiến dịch door-to-door. Điều này làm cho brochure trở thành một công cụ marketing linh hoạt có thể tiếp cận nhiều đối tượng địa phương.

3. Cách tạo nên một Brochure hoàn hảo

Các yếu tố thiết kế, chẳng hạn như bố cục, thể loại, nội dung và hình ảnh, rất cần thiết vì những yếu tố này giúp cho brochure truyền đạt thông điệp và thông tin một cách trực quan tới người xem. Đồng thời, những yếu tố trên cũng làm cho brochure trở nên bắt mắt và thu hút hơn, từ đó tăng cơ hội công chúng sẽ đọc và lưu giữ thông tin. 

Các yếu tố để thiết kế một brochure bao gồm: 

  • Các thể loại – Có nhiều loại brochure khác nhau, bao gồm: Brochure Gấp một lần, Gấp ba lần, Gấp chữ Z, Gấp cổng, Gấp đôi song song, Gấp đôi cổng, v.v.
  • Nội dung – Nội dung của brochure phải rõ ràng, ngắn gọn và có hệ thống để truyền đạt thông điệp của thương hiệu một cách hiệu quả.
  • Hình ảnh – Hình ảnh được sử dụng cần có sự liên quan và chất lượng cao, đồng thời giúp chia nhỏ văn bản làm cho brochure hấp dẫn hơn về phần nhìn.
  • Bố cục – Bố cục tổng thể của brochure bao gồm: tiêu đề, kiểu chữ hoặc phông chữ, các yếu tố thương hiệu, thông tin liên hệ, lời kêu gọi hành động, văn bản và hình ảnh. Bố cục cần phải rõ ràng, dễ đọc và nhất quán với bộ nhận diện thương hiệu để làm cho brochure hiệu quả và hấp dẫn hơn.
Các yếu tố cơ bản cần có trong một brochure
Các yếu tố cơ bản cần có trong một brochure

3.1. Các loại Brochure

Trên thực tế, có nhiều thể loại để lựa chọn khi nói đến việc tạo brochure và tất nhiên một brochure không chỉ có một kích cỡ nhất định. Tùy theo nhu cầu và cách sử dụng của mình, doanh nghiệp có thể lựa chọn sử dụng các loại brochure khác nhau như brochure bản đồ, brochure về giáo dục, giới thiệu sản phẩm, thông tin, sự kiện hoặc menu.

Dưới đây là một số loại brochure phổ biến:

  • Brochure gấp đôi: Là loại brochure gấp làm đôi, với một bảng ở mặt trước và một bảng ở mặt sau.
Brochure gấp đôi
Brochure gấp đôi
  • Brochure gấp ba : Đây là một loại brochure phổ biến được gấp thành ba phần bằng nhau, điều này cho phép brochure có thêm nhiều không gian để trình bày thông tin và hình ảnh.
Brochure gấp ba
Brochure gấp ba
  • Brochure gấp chữ Z: Brochure này được gấp lại thành hình chữ “Z”, mỗi chiếc brochure được gấp chồng lên nhau tạo bố cục tương tác và đem lại hiệu ứng độc đáo. Đây cũng là loại brochure tương đối phổ biến và được sử dụng nhiều để cung cấp thông tin và giới thiệu sản phẩm. 
Brochure gấp ba
Brochure gấp ba
  • Brochure gấp cổng: Brochure này gập lại để mở ra giống như một cánh cổng hai ô tạo hiệu ứng tiết lộ thêm thông tin khi người đọc mở nó ra. 
Brochure gấp ba
Brochure gấp ba
  • Brochure gấp đôi song song: Brochure này gấp làm đôi hai lần, với hai tấm ở mặt trước và hai tấm ở mặt sau (hai nếp gấp song song mở ra theo cùng một hướng).
Brochure gấp đôi song song
Brochure gấp đôi song song
  • Brochure gấp đôi dạng cổng: Brochure này được gấp lại để mở ra như một cánh cổng hai lần, tiết lộ thêm thông tin khi người đọc mở nó ra. Nó có tổng cộng tám mặt giúp trình bày được nhiều thông tin và phân chia các thông tin được dễ dàng.
Brochure gấp đôi dạng cổng
Brochure gấp đôi dạng cổng
  • Brochure cuộn gấp: Brochure này được gấp lại thành một loạt các bảng cuộn ra như một cuộn giấy. Đây là một sự lựa chọn tuyệt vời để hiển thị một lượng lớn thông tin khi người đọc mở cuộn.
Brochure cuộn gấp
Brochure cuộn gấp
  • Brochure tự chọn: Đây là loại brochure được thiết kế riêng để đáp ứng các nhu cầu cụ thể của một doanh nghiệp hoặc tổ chức. Nó có thể được tạo ở bất kỳ kích thước, hình dạng hoặc định dạng nào miễn phù hợp với nội dung được xác định. 

3.2. Lập kế hoạch và nghiên cứu

Trong khi lập kế hoạch làm một brochure, hãy xem xét các điểm sau để sáng tạo và in brochure một cách dễ dàng hơn:

  • Xác định đối tượng mục tiêu: Trước khi tạo brochure, điều quan trọng là phải xác định đối tượng mục tiêu của mình. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp điều chỉnh nội dung và thiết kế của brochure sao cho phù hợp với nhu cầu và sở thích của khách hàng, công chúng muốn truyền tải. 
  • Xác định mục đích và thông điệp của tập tài liệu: Khi đã biết đối tượng mục tiêu của mình, cần xác định mục đích và thông điệp của brochure. Nó sẽ giúp định hướng giọng điệu và nội dung tổng thể của brochure.
  • Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và xu hướng ngành: Nghiên cứu và phân tích đối thủ cạnh tranh và xu hướng ngành cũng rất cần thiết để đảm bảo rằng brochure của doanh nghiệp nổi bật và phù hợp với đối tượng mục tiêu.
  • Xác định cách thức sản xuất brochure: Tìm kiếm và lựa chọn cách thức sản xuất brochure là một bước quan trọng trong việc tạo ra một brochure chuyên nghiệp và hiệu quả. Có ba lựa chọn chính để làm một brochure:
    • DIY (Do-It-Yourself): Cách thức này liên quan đến việc tự tạo brochure bằng các công cụ như Microsoft Publisher hoặc Adobe InDesign. Đó là một lựa chọn phù hợp nếu bạn đã có kinh nghiệm thiết kế hoặc sẵn sàng tạo một brochure.
    • Thuê ngoài: Cách thức này liên quan đến việc thuê một nhà thiết kế hoặc nghệ sĩ đồ họa trên các nền tảng thị trường kỹ thuật số như Fiverr hoặc Upwork để tạo brochure cho doanh nghiệp. Đó là một lựa chọn tốt nếu bạn không có thời gian hoặc kỹ năng để tự tạo nó.
    • Dựa trên các mẫu có sẵn trên SaaS: Lựa chọn này sử dụng nhà cung cấp mẫu dựa trên SaaS, chẳng hạn như Canva, VistaPrint hoặc Venngage, để tạo brochure. Đây sẽ là sự lựa chọn tốt nhất nếu bạn muốn có một brochure chuyên nghiệp khi kinh nghiệm thiết kế còn hạn chế.
  • Chọn phương pháp in phù hợp: Khi in brochure bạn cũng cần cân nhắc đến chi phí và số lượng brochure cần in để lựa chọn phương pháp in phù hợp với nhu cầu. 

3.3. Viết nội dung

Vì nội dung sẽ truyền đạt thông điệp và thu hút các khách hàng, đặc biệt là khách hàng tiềm năng, do vậy, điều cần thiết là phải đảm bảo rằng những nội dung trên brochure được viết hoàn chỉnh, mang đến nhiều thông tin và có thể tiếp cận được.

  • Viết một tiêu đề hấp dẫn: Một tiêu đề hay sẽ thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu của bạn và khuyến khích họ đọc tiếp.
  • Tạo nội dung rõ ràng và súc tích: Giữ cho nội dung của brochure rõ ràng và súc tích, đồng thời đảm bảo nội dung đó phù hợp với đối tượng của doanh nghiệp. Sử dụng nhiều văn bản đối với Gen-X hoặc Bloomers, nhưng nặng về hình ảnh đối với Gen Z. Sử dụng các gạch đầu dòng và tiêu đề để dễ đọc hơn.
  • Bao gồm lời kêu gọi hành động và thông tin liên hệ: Đảm bảo rằng brochure bao gồm lời kêu gọi hành động và thông tin liên hệ để đối tượng mục tiêu biết cách liên lạc khi cần.
Nội dung trình bày trong brochure
Nội dung trình bày trong brochure

3.4. Thiết Kế và Bố Trí

Khi đã có nội dung đã đến lúc thiết kế brochure. Dưới đây là một vài lưu ý khi thiết kế brochure: 

  • Chọn bảng màu và phông chữ: Chọn bảng màu và phông chữ phù hợp với thương hiệu và thu hút đối tượng mục tiêu của bạn.
  • Tạo bố cục và cấu trúc phù hợp: Tạo bố cục và cấu trúc phù hợp với nội dung để dễ theo dõi và tạo hiệu ứng trực quan sinh động. Brochure nên được thêm nhiều khoảng trắng, có đầu đề rõ ràng và văn bản được chia nhỏ bằng hình ảnh và đồ họa. Đảm bảo thông tin quan trọng nhất được đặt ở những vị trí nổi bật và dễ tìm.
  • Tích hợp hình ảnh và đồ họa: Sử dụng hình ảnh và đồ họa để chia nhỏ văn bản và làm cho brochure trở nên hấp dẫn hơn.

4. Kết luận

Một brochure có thể là một công cụ marketing tuyệt vời để giới thiệu tên tuổi doanh nghiệp và kết nối với công chúng mục tiêu. Để tạo một brochure nổi bật, hãy sử dụng bố cục rõ ràng và dễ nhìn, bao gồm các tiêu đề rõ ràng và kết hợp văn bản với hình ảnh và đồ họa.

Ngoài ra khi thực hiện thiết kế, hãy lựa chọn phương thức thiết kế phù hợp (công cụ có sẵn hoặc dịch vụ trên các nền tảng online), đồng thời cân đối mức chi phù hợp và hiệu quả để vừa đảm bảo ngân sách vừa đem lại giá trị chuyển đổi cao. 

Tìm hiểu thêm bài viết từ WeWin:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn