Cũng giống như bất kỳ chiến lược quảng cáo và marketing nào, các quảng cáo ngoài trời như pano đòi hỏi sự nghiên cứu và chuẩn bị kỹ càng. Tại Việt Nam, các yếu tố về hậu cần, cơ sở vật chất có thể tạo ra những sai lầm to lớn của quảng cáo ngoài trời bởi khán giả sẽ nhận ra lỗi ngay lập tức. Bài viết ngày hôm nay sẽ đề cập tới những lỗi sai phổ biến khi sử dụng quảng cáo Pano.
1. Quảng cáo Pano quá nhiều chữ
Cách sửa: Đưa thông điệp của bạn bằng ít chữ nhất có thể
Kích thước quảng cáo lớn, không có nghĩa là bạn nhét toàn bộ chữ vào pano quảng cáo. Giao thông ở Việt Nam khá đông đúc nhưng không phải ai cũng có thời gian rảnh để đọc nguyên một đoạn văn khi đi ngang hoặc dừng lại vài giây trên đường.
Thông điệp của bạn chỉ nên mất một vài giây để đọc và hiểu, không nên dùng quá 7 từ. Một cụm từ ngắn, đi thẳng vào vấn đề sẽ hiệu quả hơn cho pano bởi bạn chỉ có vài giây để gây ấn tượng và tạo ra tác động tới khách hàng, vì vậy hãy sử dụng từ một cách khôn khéo.
2. Dùng sai font chữ và màu chữ
Cách sửa: Sử dụng phông chữ đơn giản và rõ ràng, chọn đúng bộ màu tương phản
Một sai lầm khác là nghĩ rằng kích thước của chữ đủ để người đi đường có thể đọc những gì trên bảng quảng cáo. Đặc biệt, không phải phông chữ nào cũng phù hợp cho các bảng quảng cáo ngoài trời, mặc dù phông chữ đó nhìn đẹp trên giấy. Tiếp đến là màu chữ, sự kết hợp không hài hòa về màu sắc sẽ giúp thông điệp chìm nghỉm giữa hàng loạt những biển quảng cáo xung quanh hoặc không tạo điểm nhấn trong tâm trí khách hàng
Để khắc phục điều này, hãy sử dụng phông chữ rõ ràng và đơn giản nhưng đủ lớn để có thể nhìn thấy ngay cả từ xa hoặc bất kỳ lúc nào trong ngày. Bạn cũng cần lưu ý đến khoảng cách giữa các chữ cái và sử dụng màu sắc có độ tương phản phù hợp với phông nền. Nếu bạn định sử dụng các vật liệu đặc biệt, hãy cân nhắc xem nó có thể ảnh hưởng như thế nào đến khả năng đọc của pano trong điều kiện ánh sáng và bóng râm.
3. Ngữ pháp, câu và những lỗi chính tả
Cách sửa: Kiểm tra kĩ trước khi đưa vào in ấn
Người Việt Nam không phải là người nói tiếng Anh bản ngữ, nhưng cũng là một đất nước có rất nhiều người học và hiểu tiếng Anh. Có thể nói, đa số sẽ dễ dàng nhận thấy lỗi chính tả hoặc ngữ pháp trên quảng cáo — có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt. Lỗi chính tả, ngữ pháp hoặc quá nhiều dấu chấm câu có thể gửi thông điệp tiêu cực về sự thiếu chuyên nghiệp đến khách hàng tiềm năng và đối tác của bạn.
Ngoài ngữ pháp và chính tả, bạn cũng nên lưu ý những từ phù hợp để sử dụng. Những lỗi như vậy rất phổ biến nhưng có thể phòng tránh được. Hãy thuê một người viết chuyên nghiệp và một người chỉnh sửa để đảm bảo rằng bạn đang truyền tải đúng thông điệp.
4. Thiết kế quá nhàm chán
Cách sửa: Cộng tác với designer chuyên nghiệp
Bạn đang bỏ ra rất nhiều ngân sách cho pano của mình, vì vậy hãy làm cho pano đó có giá trị, đừng sử dụng những thiết kế ổn nhưng không xuất sắc. Bạn nên làm cho nó trông đẹp nhất có thể và làm việc cùng một designer chuyên nghiệp có thể kết hợp đồ họa, phông chữ, màu sắc và thông điệp vào quảng cáo. Sự trợ giúp của người có chuyên môn sẽ đảm bảo với bạn rằng tất cả các yếu tố thiết kế đều phù hợp để xuất hiện trên pano — không có pixel xấu hoặc độ phân giải kém.
5. Sử dụng thiết kế từ những hình thức quảng cáo khác
Cách sửa: Hãy đảm bảo thiết kế phù hợp với quy mô
Bạn sẽ rất muốn marketing và nguyên liệu quảng cáo đồng nhất với nhau vì mục đích lan tỏa thương hiệu. Tuy nhiên, không phải tất cả các thiết kế đều có thể hiển thị tốt ở các phương tiện lớn hơn. Nếu bạn có một thiết kế brochure mà bạn muốn tích hợp với một pano, nó cần được chỉnh sửa rất nhiều. Một brochure có hiệu quả vì thông tin ở trong đó rất chi tiết. Bạn không thể làm điều tương tự với một pano.
6. Quá nhiều hình ảnh
Cách sửa: Tập trung vào một thông điệp
Một thứ khác mà bạn không thể bỏ qua là hình ảnh. Một lần nữa, chỉ vì canvas lớn, không có nghĩa là bạn phải lấp đầy nó. Khi có nhiều thứ trên pano, nó sẽ có xu hướng trông rất lộn xộn và thông điệp bị át đi. Điều này đặc biệt quan trọng nếu người đọc của bạn đang lái xe với tốc độ 60km / h – mắt của họ sẽ không biết phải tập trung vào đâu và thay vào đó, họ sẽ nhìn vào thứ khác dễ chịu hơn.
Tránh nhầm lẫn bằng cách tận dụng khoảng trắng. Giữ cho thiết kế đơn giản và rõ ràng, sử dụng các tuyên bố có tác động. Hãy tìm phần thông tin mà bạn muốn truyền tải nhất sau đó thiết kế quảng cáo xoay quanh thông tin đó.
7. Vị trí xấu
Cách sửa: Xác định vị trí để hiển thị quảng cáo của bạn và đảm bảo vị trí đó có thể nhìn từ mọi góc
Bạn có một thiết kế hoàn hảo, nhưng bạn vẫn chưa biết chắc chắn nơi đặt pano của mình. Đặt nó không đúng vị trí là một sự lãng phí đầu tư. Trước khi tạo quảng cáo, bạn nên biết vị trí đặt quảng cáo, hãy cẩn thận lựa chọn các khu vực khác — một bảng quảng cáo là không đủ.
Ngoài vị trí cụ thể, hãy nhìn vào góc độ của bảng quảng cáo, nó nên được đặt theo cách làm tăng khả năng hiển thị của nó. Tham khảo ý kiến của các chuyên gia về vấn đề này.
Các doanh nghiệp đã sử dụng quảng cáo Pano hay Billboard như một công cụ Marketing trong vài thập kỉ trở lại đây nhờ vào hiệu quả của hình thức quảng cáo này trong việc làm khách hàng thích thú và tăng độ nhận diện thương hiệu. Bạn có thể tìm kiếm các bức ảnh cũ của EDSA và mặc dù bạn sẽ không nhận ra nó nếu không có tắc đường, nhưng bạn sẽ thấy các bảng quảng cáo mặc dù không được làm và thiết kế sáng tạo như ngày nay được dựng lên cao dọc theo con đường.
Quảng cáo ngoài trời là một khoản đầu tư lớn, khi được thực hiện đúng cách, có thể mang lại lợi nhuận đáng kể. Đó là lý do tại sao điều cần thiết đối với các doanh nghiệp là phải tạo và thiết lập pano quảng cáo chuyên nghiệp. Gặp được các chuyên gia quảng cáo ngoài trời uy tín, chiến dịch của bạn sẽ có thể tránh được những lỗi pano phổ biến này và chắc chắn bạn sẽ nhận được kết quả xứng đáng với đồng tiền đã bỏ ra.
Hãy liên hệ với WeWin và biến quảng cáo Billboard, pano đó thành hiện thực ngay bây giờ!
Tìm hiểu thêm: