7 lợi ích của Digital PR mà bạn cần biết

Digital PR là hình thức truyền thông mới được giúp xây dựng danh tiếng cũng như độ uy tín của thương hiệu cho doanh nghiệp. Cùng WeWin tìm hiểu 7 lợi ích của Digital PR thông qua bài viết dưới đây. 

Digital PR (Quan hệ công chúng kỹ thuật số) là một công cụ mạnh mẽ để giúp các doanh nghiệp xây dựng danh tiếng trực tuyến và uy tín thương hiệu của họ. Đó là công cụ giúp kết nối doanh nghiệp với khách hàng của họ một cách ý nghĩa và tích cực. Giống như PR truyền thống, Digital PR là một công cụ hiệu quả để kiểm soát các định kiến về thương hiệu. Sự khác biệt là Digital PR tập trung vào kiểm soát danh tiếng trên nền tảng trực tuyến.

1. Digital PR là gì?

Để hiểu được những lợi ích của công cụ này, điều cần thiết là phải biết Digital PR là gì và nó hoạt động như thế nào? Digital PR là một chiến lược được sử dụng để xây dựng nhận thức về thương hiệu bằng các phương pháp kỹ thuật số trên các nền tảng trực tuyến. Đó là một công cụ mạnh mẽ cho phép doanh nghiệp tạo thông điệp và xây dựng nhận thức về thương hiệu tới công chúng trong thị trường trực tuyến ngày càng đông đúc.

Digital PR là công cụ giúp doanh nghiệp xây dựng danh tiếng trực tuyến
Digital PR là công cụ giúp doanh nghiệp xây dựng danh tiếng trực tuyến

Digital PR được xây dựng bởi nhiều thành phần bao gồm những thứ như: bài viết blog và bài đăng của khách. Hoạt động Digital PR bao gồm việc phát triển hồ sơ doanh nghiệp trực tuyến và xây dựng các kênh truyền thông xã hội của thương hiệu. Ngoài ra còn có thể bao gồm các nội dung tiềm ẩn khác như: Podcast và video trực tuyến. Tất cả những điều này góp phần vào việc xây dựng nhận thức của công chúng biết về doanh nghiệp.

2. Lợi ích của Digital PR là gì?

Sử dụng Digital PR theo cách thích hợp có thể giúp doanh nghiệp đạt được nhiều mục tiêu. Một số lợi ích đó bao gồm:

2.1. Xây dựng uy tín thương hiệu

Digital PR có thể giúp xây dựng thương hiệu cũng như độ uy tín của công ty. Khi công chúng tìm hiểu trên mạng về doanh nghiệp, họ có thể muốn tìm hiểu lý do tại sao thương hiệu này lại là người dẫn đầu trong ngành hàng này. Loại PR này giúp người tìm kiếm trực tuyến biết tại sao thương hiệu này lại quan trọng.

Digital PR xây dựng độ uy tín cho thương hiệu
Digital PR xây dựng độ uy tín cho thương hiệu

Một cách để công cụ này có thể tác động trực tiếp đến độ tin cậy là sử dụng cụm từ “như đã thấy trên” kèm theo đường link dẫn tới các bài báo có đề cập đến tên tuổi thương hiệu. Điều này cho phép thương hiệu tạo uy tín hơn khi được trích dẫn trong các bài báo hoặc được giới thiệu bởi một KOL trong ngành cũng có thể hữu ích. Công chúng có thể  nhìn thấy tất cả những gì thương hiệu đã làm được và thương hiệu đó đã có những thành tựu gì nổi bật. 

91% mọi người đọc các bài đánh giá trực tuyến và các dữ liệu khác để hình thành định kiến về các công ty. Họ làm điều này rất lâu trước khi đồng ý mua hàng của công ty đó bởi uy tín là một yếu tố cực kỳ quan trọng.

2.2. Góp phần tối ưu hóa SEO

PR được đặt đúng vị trí và hoạt động hiệu quả còn góp phần tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Digital PR có thể hữu ích bằng cách đóng góp vào các chiến lược backlinking (liên kết ngược). Một trích dẫn trên một trang web được xếp hạng cao và có uy tín sẽ giúp các công cụ tìm kiếm thấy được giá trị của trang web của thương hiệu. Một liên kết đến trang web doanh nghiệp có thể giúp Google nhận ra giá trị của thương hiệu đó.

Digital PR giúp tối ưu hóa SEO trang web thương hiệu
Digital PR giúp tối ưu hóa SEO trang web thương hiệu

Đây là một loại chiến lược SEO organic bởi nó có hiệu quả cao trong việc tăng thứ hạng của thương hiệu trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Đồng thời, giống như tất cả các hình thức khác, cách thức này cũng cần được thực hiện đúng cách mới đem lại hiệu quả cao. 

2.3. Giúp nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng

Nhiều công ty sử dụng hình thức Marketing qua email như một thành phần cốt lõi trong chiến lược Marketing của họ. Nó cho phép đưa khách hàng trở lại trang web của họ. Digital PR cũng có thể giúp thương hiệu của bạn làm điều đó.

Tạo một email giới thiệu những lợi ích và điểm nổi bật của thương hiệu. Nội dung những email này có thể thảo luận về một số loại thông tin có giá trị bao gồm một số thành tích cao được công nhận bởi các tổ chức uy tín. Điều này cho phép khách hàng hiện tại nhận thấy được độ uy tín của doanh nghiệp, từ đó thúc đẩy sự quan tâm của họ trong việc mua hàng.

Những khách hàng đó cũng có thể nói với những người khác về thương hiệu của bạn. Điều đó giúp tăng lưu lượng truy cập vào trang web của doanh nghiệp và tạo ra các khách hàng tiềm năng có chất lượng cao.

2.4. Xây dựng uy tín trên các nền tảng mạng xã hội

Những nội dung được đăng trên blog và các trang truyền thông mạng xã hội có đề cập đến thương hiệu là nội hình thức của Digital PR. Nếu được thực hiện đúng cách, những bài viết này có thể xây dựng được sự uy tín của thương hiệu trên các nền tảng này, tạo sự tò mò và mong muốn được kết nối cùng thương hiệu. 

Ngoài ra, quảng bá doanh nghiệp bằng việc đề cập tên thương hiệu trên các nền tảng khác nhau cũng là một cách tăng thêm sự uy tín của doanh nghiệp. Việc này giúp công chúng, thêm một lần nữa nhận biết được độ uy tín của công ty bởi sự xuất hiện phủ khắp các nền tảng khác nhau. 

2.5. Thu hút sự chú ý từ các nhà đầu tư

Digital PR có thể là một cách tuyệt vời để đưa công ty đến với các nhà đầu tư mà doanh nghiệp cần để phát triển doanh nghiệp của mình. Ví dụ: Một doanh nghiệp sử dụng Digital PR trực tuyến để cung cấp các nội dung có giá trị và tích cực, khi một nhà đầu tư tiềm năng biết đến công ty này và nghiên cứu kỹ, họ sẽ bắt gặp thông tin này và chính điều đó thu hút sự quan tâm của họ.

Doanh nghiệp cũng có thể liên kết đến những thành tựu tích cực của công ty được nhắc trong các bài báo, liên kết khác để các nhà đầu tư thấy chính xác những gì thương hiệu cung cấp.

Digital PR góp phần thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư tiềm năng
Digital PR góp phần thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư tiềm năng

2.6. Tăng khả năng tiếp cận thị trường mục tiêu 

Một trong những mục tiêu của công cụ PR này là đưa doanh nghiệp đến với những người có nhiều khả năng là khách hàng mục tiêu. Khi doanh nghiệp xác định được rõ thị trường mục tiêu của mình, doanh nghiệp có thể đề cập đến thương hiệu một cách khôn ngoan bằng nhiều hình thức trực tuyến để tiếp cận họ. Điều đó có thể được thực hiện trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc đặt quảng cáo một cách tinh tế trên các website. 

Điều quan trọng ở đây là nội dung mà họ đọc phải là nội dung có giá trị, thú vị, tích cực và có ích cho doanh nghiệp của bạn. Những nội dung này cần khiến mọi người muốn tìm hiểu và thu hút sự quan tâm từ đó truy cập trang web của thương hiệu.

2.7. Tạo chỉ số ROI tích cực

Trên thực tế, có rất nhiều hoạt động Marketing tạo ra ROI hợp lý và Digital PR là một cách đảm bảo ROI tốt hơn. Mỗi phản hồi tích cực về doanh nghiệp sẽ tạo ra dấu ấn tích cực lâu dài. Điều đó có nghĩa là tất cả những nỗ lực PR của doanh nghiệp sẽ tiếp tục được “đền đáp” trong nhiều năm tới.

Loại chiến lược PR này là một chiến lược đốt cháy chậm, một chiến lược tạo ra hình ảnh lâu dài về doanh nghiệp để tiếp tục thúc đẩy sự hiện diện trực tuyến của thương hiệu trong một thời gian dài.

3. Tận dụng Digital PR

Mục tiêu của các chiến lược digital như thế này là giúp công chúng biết thương hiệu của bạn là ai? Thương hiệu của bạn là gì? Tại sao lại dẫn đầu ngành? Quan trọng nhất, doanh nghiệp muốn mọi người biết lý do tại sao nên kết nối, tương tác và mua hàng từ thương hiệu. Đây không phải là một quảng cáo trả tiền kéo dài một vài ngày mà là một khoản đầu tư dài hạn để xây dựng uy tín của công ty. 

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn