Màn hình LED quảng cáo ngoài trời và những điều bạn cần biết

Màn hình LED quảng cáo xuất hiện ở khắp mọi nơi mà mọi người đều có thể nhìn thấy và bị chúng thu hút tầm nhìn một cách dễ dàng. Không quá để nói hình thức quảng cáo này được xem là “vua” trong tất cả các hình thức quảng cáo ngoài trời. Hãy cùng Wewin tìm hiểu tất tần tật những điều thú vị về loại hình quảng cáo này trong bài viết dưới đây nhé.

1. Màn hình LED quảng cáo ngoài trời là gì?

Màn hình LED quảng cáo ngoài trời
Màn hình LED quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo ngoài trời nói chung có rất nhiều hình thức triển khai từ động đến tĩnh như: quảng cáo roadshow, quảng cáo pano, billboard, quảng cáo banner,… Trong đó nổi bật và thu hút nhất phải nói đến đó chính là quảng cáo bằng màn hình LED.

Màn hình quảng cáo LED được xếp vào loại hình quảng cáo kỹ thuật số, vừa có thể quảng cáo màn hình động và vừa có thể quảng cáo màn hình tĩnh. Khi quảng cáo, màn hình LED ngoài trời sẽ được lựa chọn vật liệu có khả năng chịu được các tác động bên ngoài như chống nước, chống bụi và thân thiện với môi trường. 

Một số loại màn hình LED phổ biến có thể sử dụng để quảng cáo ngoài trời có thể kể đến như LED full color P4, P5, P6, P10 và P16.

Sở dĩ nói quảng cáo LED là “vua” của các hình thức quảng cáo ngoài trời không chỉ vì hình ảnh quảng cáo sống động, chất lượng cao mà đây còn là hình thức quảng cáo ngoài trời đạt traffic (lượt tiếp cận) cao nhất trong tất cả các hình thức.

Bạn có thể tượng tượng một màn hình LED quảng cáo ngoài trời khi đặt cạnh các loại hình quảng cáo khác như quảng cáo khác như pano, billboard hay banner thì đương nhiên màn hình LED quảng cáo sẽ thu hút và nổi bật hơn gấp nhiều lần so với những quảng cáo còn lại.

2. Nguyên lý hoạt động của màn hình LED quảng cáo ngoài trời

  • Thiết lập định dạng có thể hiển thị ngoài trời dưới dạng TVC, slide hình ảnh, chữ,…
  • Cách thức hoạt động sẽ được tính theo spot quảng cáo, tùy theo thời gian của 1 spot có thể giao động từ 12 đến 30 giây cho 1 spot.
  • Tần suất xuất hiện của quảng cáo màn hình quảng cáo led từ 120 đến 240 spot cho 1 ngày.
  • Có thể điều chỉnh từ xa thứ tự của quảng cáo theo ý thích.
  • Màn hình quảng cáo LED có các tính năng khác như tiết kiệm điện, có khả năng tự thay đổi để phù hợp với môi trường.

3. Các loại màn hình LED quảng cáo ngoài trời

3.1. Màn hình LED ngoài trời có cột trụ

Màn hình LED quảng cáo ngoài trời có cột trụ
Màn hình LED quảng cáo ngoài trời có cột trụ

Bảng quảng cáo màn hình LED có cột trụ được lắp đặt cố định bởi 1 hoặc 2 trụ bằng chất liệu thép hoặc bê tông chắc chắn. Tùy kích thước của màn hình được lắp đặt mà độ dày, lớn của các trụ sẽ khác nhau. Loại này thường được gắn tại các tuyến đường lớn lớn, nơi thường xuyên tập trung nhiều phương tiện lưu thông.

3.2. Màn hình LED ngoài trời gắn trên tường hoặc tòa nhà

Loại này khi thi công màn hình LED sẽ phải thiết kế sao cho phù hợp vừa vặn với cấu trúc của tòa nhà được quảng cáo. Thường sẽ xuất hiện ở các toa nhà cao tầng, bên ngoài trung tâm thương mại, những địa điểm này có lượt tiếp cận rất cao từ nhóm người tiêu dùng chính trong xã hội.

Màn hình LED được gắn trên các tòa nhà
Màn hình LED được gắn trên các tòa nhà

4. Ứng dụng của màn hình quảng cáo ngoài trời

Màn hình LED quảng cáo xuất hiện ở khắp mọi nơi tuy nhiên nhiều người vẫn chưa nắm được những vị trí cũng là ứng dụng của màn hình quảng cáo:

  • Đối với màn hình LED ngoài trời cỡ lớn sẽ thường được lắp đặt trên đường phố, những tuyến đường đông như dưới chân cầu Sài Gòn, các ngã tư, nút giao với các quận,.. Trung bình mỗi nơi sẽ có lượt tiếp cận từ vài chục ngàn đến hơn 1 triệu lượt mỗi ngày.
  • Màn hình LED cũng được ứng dụng quảng cáo ở các địa điểm công cộng như sân bay, khu mua sắm, TTTM, ga tàu,…
  • Ngoài ra còn được lắp đặt tại các sảnh chờ thang máy, các phương tiện giao thông như đằng sau ghế ngồi của xe taxi, trên xe bus, xe khách,…

5. Ưu điểm của quảng cáo màn hình LED ngoài trời

  • Có thể hiện thị bất kỳ định dạng video nào: Khác với màn hình quảng cáo khác ví dụ như Frame chỉ có thể chiếu hình ảnh, không thể phát ra âm thanh. Màn hình LED có thể phát cả video và slide hình ảnh với bất kỳ định dạng nào với chất lượng hình ảnh sắc nét cao.
  • Thu hút mọi ánh nhìn: Nhờ vào kích thước lớn, màn hình có thể điều chỉnh độ sáng tùy ý và có thể phát quảng cáo dạng động, vì thế quảng cáo màn hình LED sẽ không bị bỏ lỡ một cách dễ dàng. Cộng với lợi thế được lắp đặt ở các vị trí cao, người xem quảng cáo có thể thu hút tầm mắt từ xa.
  • Tạo điểm nhấn cho mọi không gian, lắp đặt dễ dàng: So với các quảng cáo cùng kích cỡ khác như billboard, pano thì quảng cáo màn hình LED khi đặt ngoài trời sẽ có điểm nhấn hơn, do nó sinh động và nổi bật hơn giữa đường phố, nhất là vào buổi tối. Để làm màn hình LED quảng cáo cũng không quá tốn nhiều thời gian và công sức thực hiện như các hình thức quảng cáo ngoài trời khác.
  • Tăng tương tác với khách hàng: Với các loại quảng cáo màn hình LED nhỏ hơn được lắp đặt tại những nơi công cộng còn có thể tương tác với khách hàng thông qua việc khách hàng có thể điều khiển hay tìm kiếm thông tin từ màn hình quảng cáo.
  • Dễ dàng thay đổi, chỉnh sửa thông điệp: Đây là 1 ưu điểm tiện lợi của loại hình quảng cáo này, thay vì phải triển khai sửa chữa lắp đặt lại khi muốn thay đổi thông điệp của quảng cáo. Màn hình LED quảng cáo có khả năng chỉnh sửa nội dung từ xa thông qua internet.
Quảng cáo màn hình LED thu hút mọi ánh nhìn
Quảng cáo màn hình LED thu hút mọi ánh nhìn

6. Lưu ý khi thực hiện quảng cáo LED ngoài trời

Để quá trình thực hiện quảng cáo màn hình LED được nhanh chóng hoàn thành và mang lại hiệu quả truyền thông cao, các nhãn hàng nên chú ý các điều sau đây:

  • Thiết kế quảng cáo ấn tượng, thông điệp rõ ràng, dễ nhìn thấy. Quảng cáo màn hình LED có thể bị chia không gian hiển thị hay spot quảng cáo với nhiều nhãn hàng khác cùng lúc, vì thế hãy thiết kế thông minh sao cho thật sự nổi bật.
  • Xác định đúng nhóm đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp, sau đó lựa chọn địa điểm quảng cáo dựa vào nhóm đối tượng này để họ có thể nhìn thấy được một cách dễ dàng.
  • Do là quảng cáo ngoài trời, nên không được phát quảng cáo có âm thanh, để không gây ồn và ảnh hưởng đến giao thông.
  • Hiện nay để lắp đặt và chạy quảng cáo màn hình LED ngoài trời cần phải xin giấy phép của Nhà nước, lưu ý tuân thủ các quy định được đề ra.

7. Công ty cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo màn hình LED uy tín

Công ty cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo màn hình LED uy tín
Công ty cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo màn hình LED uy tín

Qua các lưu ý được nêu ở mục trên, các nhãn hàng có thể thấy được việc thực hiện từ A đến Z các quảng cáo màn hình LED không dễ dàng. Vì thế cần cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ này để hợp tác.

WeWin Media –  Agency chuyên cung cấp các dịch vụ quảng cáo ngoài trời, trong đó nổi bật phải kể đến màn hình LED quảng cáo. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành cùng với nhiều mối quan hệ đã thiết lập, WeWin tin rằng sẽ làm hài lòng bạn.

Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc cần sự tư vấn tận tình bạn có thể liên hệ với WeWin thông qua số hotline 0961 84 68 68.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn