Những điều cần lưu ý khi triển khai quảng cáo sân bay

Dịch vụ Quảng cáo tại sân bay đã dần trở nên quen thuộc với các doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, doanh nghiệp cần lưu ý một số vấn đề khi triển khai quảng cáo tại sân bay.

1. Tránh lựa chọn sai sân bay, khu vực trong sân bay

  • Một sai lầm thường gặp đó là người tiếp cận quảng cáo không phải đối tượng nhận tin doanh nghiệp muốn hướng tới.

Đây là lỗi khá nghiêm trọng bởi nếu nhầm lẫn đối tượng nhận tin sẽ khiến chiến dịch đóng băng, làm thu hẹp đối tượng khách hàng, dẫn đến việc chiến dịch không hiệu quả như mong đợi, hay có thể làm doanh nghiệp bị trì trệ, kém phát triển

Bởi vậy trước khi triển khai chiến dịch doanh nghiệp cần xem xét, khoanh vùng đối tượng khách hàng tiềm năng. Từ đó, tìm ra các địa điểm thích hợp để đặt quảng cáo với số lượng phù hợp, thời gian hợp hợp lý. Tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra như:

Muốn tiếp cận tới đối tượng là khách du lịch nhưng lại chọn sân bay nằm ở tỉnh thành không phát triển du lịch.

  • Chọn sai khu vực trong sân bay có thể khiến chiến dịch thất bại

Trong sân bay có rất nhiều vị trí có thể đặt quảng cáo, nhưng đặt ở đâu để chiến dịch quảng cáo hiệu quả, có thể tiếp cận tối đa khách hàng doanh nghiệp đang nhắm tới lại là vấn đề khá nan giải.

Rất nhiều doanh nghiệp không để tâm đến vấn đề này, dẫn đến việc doanh nghiệp tiêu tốn quá nhiều ngân sách nhưng hiệu quả lại không đạt được như mong đợi.

Chẳng hạn như muốn hướng tới người dân trong nước nhưng quảng cáo lại đặt ở ga quốc tế, hoặc quảng cáo đặt nơi ít người ghé qua, hoặc quảng cáo sản phẩm cao cấp nhưng lại đặt ở khu vực bình dân (thay vì khu vực thương gia)

Tránh lựa chọn sai sân bay, khu vực trong sân bay
Tránh lựa chọn sai sân bay, khu vực trong sân bay

Vì vậy, việc phân tích thói quen khách hàng khá quan trọng trong việc chọn vị trí phù hợp để đặt quảng cáo tại sân bay.

2. Lưu ý về số lượng mẫu quảng cáo được sử dụng trong chiến dịch

Một chiến dịch quảng cáo được xem như hiệu quả chính là tối ưu nguồn ngân sách mà tiếp cận được tối đa khách hàng tiềm năng.

Không phải quảng cáo với tần suất càng nhiều, thuê ở càng nhiều sân bay, ở nhiều nơi thì càng hiệu quả. Điều này có thể gây nhàm chán tới khách hàng nếu chúng xuất hiện ở quá nhiều khu vực mà họ đến trong một khoảng thời gian ngắn. Thay vì quảng cáo của bạn được tiếp cận một cách tự nhiên, điều này khiến chiến dịch của bạn “phản tác dụng”. Khách hàng sẽ có cảm giác khó chịu, bực tức mỗi khi thấy quảng cáo của bạn xuất hiện và nghiêm trọng hơn kỳ thị chúng với mọi người xung quanh họ.

Hơn nữa, việc quảng cáo xuất hiện quá nhiều sẽ gây lãng phí về tài chính, doanh nghiệp nên chỉ sử dụng đủ để khách hàng vừa nhớ tới thông điệp của mình. Điều này vừa giúp tiết kiệm nguồn ngân sách, quảng cáo lại đạt hiệu quả vượt trên mong đợi.

 Doanh nghiệp nên chỉ sử dụng đủ để khách hàng vừa nhớ tới thông điệp của mình.
Doanh nghiệp nên chỉ sử dụng đủ để khách hàng vừa nhớ tới thông điệp của mình.

Ngược lại,nếu số lượng quảng cáo quá ít, thì đồng nghĩa với việc tần suất tiếp xúc thông tin, lượt tiếp cận quảng cáo giảm xuống, người xem chỉ có thể xem được một lần duy nhất, chắc chắn họ không thể  ghi nhớ hết thông điệp mà quảng cáo của doanh nghiệp bạn đang truyền tải.

Nếu bạn còn thắc mắc chưa biết được số lượng quảng cáo mà doanh nghiệp mình đang cần, hãy liên hệ ngay 0961.846.868

3. Lưu ý về thiết kế

– Không nên nhồi nhét quá nhiều thông điệp trong quảng cáo

Một quảng cáo không nên có quá nhiều thông điệp với số lượng câu từ dài dòng. Bởi đa số, khách hàng thường bị thu hút bởi các hình ảnh bắt mắt, độc lạ. Chèn quá nhiều thông điệp sẽ khiến quảng cáo rối mắt, gây mất thiện cảm với người tiếp cận với nó.

Lưu ý khi quảng cáo sân bay: Không nên nhồi nhét quá nhiều thông điệp trong quảng cáo
Lưu ý khi quảng cáo sân bay: Không nên nhồi nhét quá nhiều thông điệp trong quảng cáo

Ngoài ra, chèn quá nhiều thông điệp sẽ khiến người xem không thể đọc và ghi nhớ hết được nội dung, giảm khả năng hiệu quả của chiến dịch.

– Thiết kế cần phải phù hợp với cấu trúc của phương tiện truyền thông

Một màn hình quảng cáo cần chứa đủ cả nội dung và hình ảnh để các khách hàng có thể xem và hiểu được thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền đạt

Nếu màn hình lớn nhưng hình ảnh quá nhỏ, nội dung chữ quá lớn sẽ khiến người xem cảm thấy khó chịu, đem lại hiệu quả thấp bởi tính không chuyên nghiệp.

Ngược lại, nếu màn hình quảng cáo quá nhỏ, hình ảnh và nội dung quá lớn hay thiết kế hình vuông trên màn hình hình chữ nhật sẽ khiến quảng cáo bị cắt, thông điệp sẽ bị “bóp méo” gây mất thiện cảm với mọi người khi lướt qua chúng.

4. Nên kết hợp nhiều phương tiện quảng cáo trong một sân bay

  • Việc sử dụng nhiều phương tiện truyền thông dọc theo hành trình di chuyển của khách hàng khiến khách hàng không thể không nhớ quảng cáo. Nếu chỉ xuất hiện một lần trong hành trình di chuyển, khách hàng có thể lướt qua chúng và có thể sẽ gạt chúng ra khỏi đầu ngay sau khi rời sân bay.
  • Vì vậy, nếu kết hợp nhiều phương tiện quảng cáo trong một sân bay sẽ làm tăng khả năng ghi nhớ của khách hàng lên nhiều lần, khách hàng có thể ghi nhớ được thông điệp từ doanh nghiệp bạn kể cả khi về nhà hay tới nơi làm việc của họ. Nên nhớ, chỉ với tần suất vừa đủ!
  • Như vậy để triển khai 1 dự án quảng cáo tại sân bay cần rất nhiều lưu ý để có thể triển khai một dự án quảng cáo tại sân bay tiết kiệm hiệu quả, cần phải chuẩn bị rất nhiều bước thực hiện. Wewin luôn sẵn sàng khắc phục những lỗi mà bạn đã mắc phải trong các chiến dịch trước đó và cam kết đem lại hiệu quả tối ưu trong những lần hợp tác sắp tới.

Trên đây là một số lưu ý khi doanh nghiệp muốn triển khai quảng cáo sân bay. Hy vọng bài viết này sẽ đem lại cho quý bạn đọc những thông tin hữu ích để nâng cao hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.

WeWin Media cung cấp dịch vụ quảng cáo tại sân bay với nhiều hình thức, đáp ứng mọi nhu cầu của Quý khách hàng. Quy trình tư vấn và triển khai trọn gói, báo cáo thường xuyên sẽ giúp chiến dịch của doanh nghiệp bạn đạt hiệu quả tối ưu với chi phí tốt nhất.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn