Quy trình thực hiện một chiến dịch quảng cáo sân bay

Các bạn có thắc mắc về quy trình thực hiện một chiến dịch quảng cáo sân bay không? Hãy cùng tìm hiểu quy trình đó qua bài viết dưới đây nhé.

1. Giới thiệu chung về quảng cáo sân bay

Quảng cáo của thương hiệu MILO tại sân bay
Quảng cáo của thương hiệu MILO tại sân bay

Quảng cáo sân bay là một loại hình quảng cáo được triển khai tại sân bay. Dưới nhiều dạng hình thức như: hộp đèn, thả trần, màn hình LED, màn hình LCD,… Xuất hiện tại các vị trí trong và ngoài sân bay và dễ dàng nằm trong tầm nhìn của mọi người.

Quảng cáo sân bay có khá nhiều ưu điểm nổi trội như: Thời gian tiếp xúc quảng cáo dài, tiếp cận được nhiều đối tượng, tần suất tiếp xúc ở mức độ cao, nâng cao hình ảnh cũng như giá trị thương hiệu và doanh nghiệp,…

2. Quy trình thực hiện quảng cáo sân bay

B1: Tìm hiểu mong muốn của khách hàng

Khi khách hàng liên hệ thì bên Agency sẽ trao đổi với khách hàng và tìm hiểu xem khách hàng cần gì và muốn gì. Sẽ đặt ra các câu hỏi cho khách hàng như cần quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu nào? Với quy mô lớn hay nhỏ, số lượng bao nhiêu, ngắn hạn hay dài hạn? Khách hàng có yêu cầu về thiết kế quảng cáo hay ngân sách không?

tìm hiểu mong muốn khách hàng
Tìm hiểu mong muốn khách hàng

Khách hàng nên nói rõ mong muốn cũng như yêu cầu của bản thân cho bên Agency. Cũng như cần cung cấp cấp thông tin đầy đủ. Để cho bên Agency hiểu rõ và nắm bắt được nhu cầu khách hàng. Thấu hiểu được khách hàng cần gì và mong muốn điều gì. Ròi dựa trên yêu cầu của khách hàng mà có sự tư vấn hợp lý, đúng đắn.

Bước này nhằm tránh việc hai bên trao đổi quá nhiều nhưng không đạt được kết quả. Từ đó, hạn chế việc mất quá nhiều thời gian vô ích của đôi bên.

B2: Tư vấn, tìm kiếm phương án sao cho phù hợp với mong muốn của khách hàng

Sau khi đã nắm bắt được mong muốn của khách hàng. Thì bên Agency sẽ tiến hành phân tích rồi tư vấn cho khách hàng về các vấn đề như: Hình thức quảng cáo tại sân bay, thời lượng quảng cáo, vị trí quảng cáo, thiết kế nội dung quảng cáo,…

Phía Agency sẽ dựa trên điều kiện thực tế và tình hình cụ thể của bên khách hàng. Nhằm tư vấn cho khách hàng lựa chọn sân bay, lựa chọn phương tiện truyền thông sao cho phù hợp với đối tượng nhận tin mục tiêu. Và giúp khách hàng đạt được hiệu quả cao nhất khi triển khai quảng cáo.

B3: Ký kết hợp đồng

Nếu đôi bên đã trao đổi và thỏa thuận xong các vấn đề liên quan. Cũng như đạt được sự thống nhất chung về giá cả, số lượng và thời gian quảng cáo,… Thì Agency và khách hàng có thể tiến hành ký hợp đồng và bắt tay vào triển khai.

Việc ký kết hợp đồng đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của đôi bên. Và đảm bảo quảng cáo đúng như hợp đồng đã ký kết.

B4: Triển khai thực hiện

Lúc này, thì bên Agency có thể tiến hành triển khai thực hiện quảng cáo. Dựa trên các điều khoản đã ký kết với khách hàng. Mà triển khai theo trình tự các bước thực hiện quảng cáo.

Trong quá trình này thì hai bên cần hợp tác chặt chẽ để tạo ra thiết kế quảng cáo hoàn chỉnh. Nếu khách hàng có ý tưởng hoặc bản thảo thiết kế. Thì có thể đưa cho bên Agency để cùng thảo luận và hoàn chỉnh bản thiết kế hơn. Nếu chưa có ý tưởng thì bên Agency sẽ dựa trên mong muốn của khách hàng để tạo ra các bản thiết kế phù hợp.

B5: Giám sát

Ở bước này, bên Agency cần chủ động báo cáo với khách hàng tình hình triển khai quảng cáo. Cũng như khách hàng cần có sự quan tâm đến tiến độ thi công của bên Agency. Nhằm nắm bắt được tình hình kịp thời và kịp lúc. Nếu có các vấn đề rủi ro hay không thể thực hiện đúng như hợp đồng đã ký kết. Thì đôi bên cần bàn bạc, trao đổi để đưa ra phương án giải quyết.

Khi bước giám sát được thực hiện tốt sẽ hạn chế các vấn đề xấu xảy ra. Nhằm tránh gây ảnh hưởng đến hiệu quả quảng cáo. Cũng như đảm bảo thời gian không bị trễ hay trì hoãn và đúng như tiến độ đã đề ra.

B6: Nghiệm thu

Bước này được thực hiện sau khi đã hoàn thành hợp đồng. Cả hai bên là khách hàng và Agency nên cùng thực hiện bước kiểm định, thu nhận và kiểm tra sau khi quảng cáo đã hoàn tất. Nên dựa vào các điều khoản trong hợp đồng đã ký kết vẽ để đo chất lượng của quảng cáo. Có đạt đúng chất lượng như đa cam kết hay không. Từ đó đưa ra đánh giá quảng cáo có đạt chuẩn chất lượng để đưa vào sử dụng hay không.

Bước nghiệm thu này sẽ giúp quảng cáo được đảm bảo hiệu quả khi đưa vào triển khai. Cũng như để khách hàng đánh giá tổng thể được sự chuyên nghiệp và uy tín của bên đơn vị thi công quảng cáo. Và tạo cơ hội, sự tin tưởng để đôi bên có thể hợp tác trong lần tiếp theo.

3. Những lưu ý khi triển khai quảng cáo tại sân bay

3.1. Xác định đối tượng

Bất kỳ quảng cáo nào cũng vậy, không chỉ riêng quảng cáo sân bay. Việc xác định đúng đối tượng nhận tin mục tiêu rất quan trọng. Cần phân tích các yếu tố về khách hàng; sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu được quảng cáo và cả doanh nghiệp. Sau đó sàng lọc để lựa chọn cho đúng đối tượng mà quảng cáo muốn hướng đến.

Quảng cáo của bạn sẽ hướng đến những đối tượng mục tiêu nào?
Quảng cáo của bạn sẽ hướng đến những đối tượng mục tiêu nào?

Việc này sẽ giúp ít cho việc khoanh vùng đối tượng, lựa chọn được địa điểm triển khai quảng cáo hợp lý. Và đảm bảo quảng cáo tiếp cận được với các đối tượng cần tiếp cận.

>> Xem thêm: Xác định đối tượng của quảng cáo tại sân bay

3.2. Tìm kiếm đơn vị thi công

Khi triển khai quảng cáo, đặc biệt là các quảng cáo tầm cao như quảng cáo sân bay. Thì việc chọn được một đơn vị thi công quảng cáo uy tín và giàu kinh nghiệm là một điều hết sức cần thiết.

Khách hàng nên tìm hiểu một số đơn vị thi công qua các vấn đề như: Đã quảng cáo thành công những mẫu quảng cáo nào? Có kinh nghiệm quảng cáo các loại sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu nào? Danh tiếng trong ngành ra sao? Từ đó, lập danh sách và sàng lọc, chọn lựa đơn vị phù hợp nhất với khách hàng.

Một Agency chuyên nghiệp sẽ giúp quý khách hàng có được những giải pháp quảng cáo tốt nhất và thành công nhất.

3.3. Cân đối ngân sách

Khách hàng nên dựa và tình hình thực tế và điều kiện cụ thể để chọn lựa sao cho phù hợp và khả thi nhất. Các yếu tố như: Hình thức quảng cáo, số lượng quảng cáo, thời lượng quảng cáo,… Cần được phối hợp với nhau sao cho cân đối nhất, thích hợp với bên phía khách hàng nhất.

Quy trình quảng cáo sân bay
Quy trình quảng cáo sân bay

Lựa chọn và đưa ra quyết định đúng đắn sẽ hạn chế tối đa việc quảng cáo vượt ngân sách quá nhiều. Tránh gây lãng phí và thiệt hại cho phía khách hàng. Cũng như ngân sách cũng không thể quá mức hạn hẹp. Sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu quả quảng cáo và tăng cao khả năng thất bại cho chiến dịch quảng cáo.

Khách hàng cần xác định ngân sách tối đa có thể chi cho chiến dịch quảng cáo

Vì vậy, khách hàng cần phối hợp với bên Agency để được tư vấn và đưa ra những quyết định đúng đắn nhất. Nhằm đảm bảo được chiến dịch quảng cáo đạt được thành công và hiệu ứng tốt nhất.

3.4. Tích hợp các phương tiện quảng cáo

Một trong các ưu điểm nổi bậc của quảng cáo sân bay chính là nhiều hình thức quảng cáo. Vì vậy khách hàng hàng có thể khai thác tối đa ưu điểm này. Bằng cách sử dụng tích hợp các phương tiện quảng cáo tại sân bay để gia tăng tần suất tiếp xúc.

Có thể cùng lúc triển khai nhiều hình thức quảng cáo tại sân bay cùng lúc. Và triển khai quảng cáo cùng lúc tại nhiều vị trí ở sân bay như cửa ra vào, sảnh chờ,… Cụ thể là sử dụng các hình thức quảng cáo thả trần, màn hình LED, màn hình LCD,… Để triển khai quảng cáo cùng lúc từ ngoài vào trong sân bay.

Đây là một tiềm năng mà khách hàng cần lưu ý và khai thác tối đa. Nhằm tạo ra những chiến dịch quảng cáo có hiệu quả vượt trội.

4. Các dự án quảng cáo sân bay nổi bật

4.1. Dự án quảng cáo tại sân bay Đà Nẵng

Đây là quảng cáo dạng Billboard có sử dụng đèn LED. Được đặt tại phía trước nhà ga của sân bay Đà Nẵng. Biển quảng cáo có 3 mặt cho nên có thể nhìn thấy quảng cáo ở nhiều vị trí đứng khác nhau từ trong và ngoài sân bay.

Một cột khu vực ngoài nhà ga quốc nội
Một cột khu vực ngoài nhà ga quốc nội

4.2. Dự án quảng cáo tại sân bay Liên Khương

Quảng cáo tại hệ thống sạc pin trong sân bay
Quảng cáo tại hệ thống sạc pin trong sân bay

Quảng cáo dưới dạng màn hình LCD hiện đại. Ngay tại các vị trí sạc pin miễn phí phục vụ hành khách của sân bay. Đây là một vị trí có thể tiếp xúc được với rất nhiều đối tượng hành khách khác nhau.

4.3. Dự án quảng cáo tại sân bay Nội Bài

Có khá nhiều hình thức quảng cáo màn hình LCD tại đây. Trong đó có một hình thức sử dụng ba màn hình 75’ ốp cột soi chiếu an ninh và thả trần khu vực băng chuyền gói cánh B nhà ga T1. Được xem là một dự án quảng cáo đầy hứa hẹn sẽ đem lại hiệu quả cực kỳ cao.

Quảng cáo màn hình LED tại nhà ga T1
Quảng cáo màn hình LED tại nhà ga T1

4.4. Dự án quảng cáo tại sân bay Phú Quốc

Quảng cáo được ốp 4 mặt cột tại sảnh băng chuyền. Có thể nhìn thấy là điều kiện xung quanh khá thoáng. Không có nhiều quảng cáo tại đây. Với vị trí quảng cáo này thì mọi người đều dễ dàng nhìn thấy quảng cáo ở nhiều góc độ khác nhau.

Quảng cáo tại sảnh băng chuyền ga đến Quốc Nội
Quảng cáo tại sảnh băng chuyền ga đến Quốc Nội

4.5. Dự án quảng cáo tại sân bay Tân Sơn Nhất

Quảng cáo được đặt tại quầy check in. Một điểm mà hầu như tất cả hành khách đều xuất hiện khi đến sân bay. Ngoài ra thì quảng cáo được triển khai dưới dạng hộp đèn ốp tường. Nên có thể dễ dàng thu hút mọi ánh nhìn của các đối tượng.

Quảng cáo hộp đèn ốp tường trước của D3
Quảng cáo hộp đèn ốp tường trước của D3

Chắc hẳn quý bạn đọc cũng đã nắm khá rõ về quy trình thực hiện một chiến dịch quảng cáo sân bay. Cùng với một số dự án quảng cáo tại các sân bay đầy tiềm năng. Hi vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho quý bạn đọc thêm thông tin về quảng cáo sân bay.

Chúng tôi là WeWin Media. Chúng tôi là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp quảng cáo hữu hiệu và tối ưu nhất. Quý bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp với WeWin để được tư vấn về các dịch vụ quảng cáo mà chúng tôi cung cấp. Nhất định các bạn sẽ được trải nghiệm những dịch vụ tuyệt vời nhất mà WeWin đem đến.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ trực tiếp với WeWin hoặc truy cập website: https://wewin.com.vn

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn