So sánh quảng cáo thang máy và quảng cáo thang cuốn

Bạn có biết những điểm giống khác của quảng cáo thang máyquảng cáo thang cuốn không? Cùng so sánh quảng cáo thang máy với quảng cáo thang cuốn qua bài viết dưới đây nhé.

1. Giới thiệu về quảng cáo thang máy và quảng cáo thang cuốn

Quảng cáo thang cuốn
Quảng cáo thang cuốn

Quảng cáo thang máy và quảng cáo thang cuốn là hai loại hình quảng cáo thường được triển khai khá phổ biến tại các trung tâm thương mại, chung cư hay các tòa nhà cao tầng. Bởi tính hiệu quả cao nên nhận được rất nhiều sự quan tâm, chú ý cũng như là lựa chọn triển khai bởi các doanh nghiệp. Dưới đây là khái niệm về hai loại hình quảng cáo này.

Quảng cáo thang máy là một loại hình quảng cáo được triển khai tại các tòa nhà cao tầng như: trung tâm thương mại, chung cư, bệnh viện,… Với các hình thức khá đa dạng và phong phú như: màn hình led, decal, poster,…

Quảng cáo thang cuốn cũng là một loại hình quảng cáo tại các tòa nhà cao tầng. Và có khá nhiều tiềm năng triển khai quảng cáo. Hình thức quảng cáo chủ yếu là in ấn nội dung quảng cáo lên decal. Có thể dán decal quảng cáo ở hai bên thang cuốn, bậc thang cuốn, tay cầm,..

2. Điểm giống nhau giữa quảng cáo thang máy và quảng cáo thang cuốn

Quảng cáo thang máy
Quảng cáo thang máy

Trên cơ bản thì quảng cáo thang máy và quảng cáo thang cuốn có rất nhiều đặc điểm giống nhau. Đầu tiên, thì cả hai loại hình quảng cáo này đều xuất hiện ở các tòa nhà cao tầng. Đặc biệt là thường thấy nhiều nhất ở các trung tâm thương mại.

Có cùng mục đích là hướng tới những người ghé thăm trung tâm thương mại. Nói cách khác là chỉ tiếp xúc với khách tham quan và mua sắm của trung tâm thương mại. Các đối tượng tiếp cận được quảng cáo bị phụ thuộc vào khách ra vào trung tâm thương mại ở mức độ rất cao.

Bị ảnh hưởng bởi những quy định về quảng cáo tại trung tâm thương mại đó. Bởi vì nhiều nguyên nhân nên có thể một số sản phẩm không được triển khai quảng cáo tại đó. Hay những quy định về kích thước, nội dung, thiết kế,… của quảng cáo do trung tâm thương mại quy định đặt ra.

Ngoài ra, quảng cáo thang máy và quảng cáo thang cuốn bị ảnh hưởng bởi độ uy tín của trung tâm thương mại ở mức độ tương đối cao. Các yếu tố như: lượng khách ra vào, độ nổi tiếng, quy mô của trung tâm thương mại,… Sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của quảng cáo.

3. Điểm khác nhau giữa quảng cáo thang máy và quảng cáo thang cuốn

3.1. Giá thành giữa quảng cáo thang máy – thang cuốn

Quảng cáo thang máy ở trung tâm thương mại
Quảng cáo thang máy ở trung tâm thương mại

Về mặt giá thành thì có sự chênh lệch nhất định giữa hai loại hình này. Ngoài các yếu tố như độ nổi tiếng của trung tâm thương mại, vị trí đặt quảng cáo, số lượng quảng cáo,… Làm ảnh hưởng trực tiếp đến giá thành của quảng cáo. Thì còn có các yếu tố như: thiết kế quảng cáo, hình thức quảng cáo, thời lượng quảng cáo,… Cũng góp phần không nhỏ làm chênh lệch về mặt giá thành giữa hai loại quảng cáo này.

Xét về mặt bằng chung thì giá thành quảng cáo thang cuốn có phần cao hơn quảng cáo thang máy một chút. Nhưng cao hơn không nhiều, độ chênh lệch nhiều hay ít. Thì còn phải phụ thuộc vào tình hình thực tế và điều kiện cụ thể.

Trung bình thì quảng cáo thang cuốn có giá thành dao động từ hơn 15 triệu. Đối với cụm hai thang trên 1 tầng và thời lượng 1 tháng. Còn quảng cáo thang máy dao động khoảng 21 triệu với cụm 3 thang trên 1 tầng và thời lượng trong 1 tháng.

Mức giá trên chỉ là mức giá tương đối, tùy từng trường hợp mà giá thành sẽ có mức độ chênh lệch khác nhau. Nhưng có thể nhận xét rằng, quảng cáo thang máy có lợi thế hơn về mặt giá cả.

3.2.  Hình thức quảng cáo

Quảng cáo thang cuốn ở tầng trệt
Quảng cáo thang cuốn ở tầng trệt

Nhìn chung thì quảng cáo thang máy phong phú hơn về hình thức quảng cáo. Đối với quảng cáo thang máy thì có 3 hình thức chủ yếu là: dán decal quảng cáo, quảng cáo màn hình LCD, Quảng cáo Frame. Còn quảng cáo thang cuốn thì chỉ có 1 hình thức là in ấn nội dung quảng cáo lên decal.

Về vị trí dán quảng cáo thì thang cuốn chỉ dán decal quảng cáo được hai bên thang cuốn. Và bậc thang cuốn, tay cầm của thang cuốn. Còn quảng cáo thang máy có thể dán ở khá nhiều vị trí hơn. Như sát bên thang máy, mặt cửa ngoài thang máy, mặt cửa trong thang máy, các vách bên trong thang máy,…

Có thể thấy, khi triển khai quảng cáo thì quảng cáo thang máy sẽ có lợi thế hơn về mặt hình thức. Do đa dạng về hình thức nên có thể chọn lựa và phù hợp với yêu cầu của nhiều loại quảng cáo khác nhau.

3.3. Xét về mức độ sẵn có

Trên thực tế thì quảng cáo thang cuốn có số lượng ít hơn quảng cáo thang máy. Bởi vì thang cuốn chỉ có ở một số nơi với số lượng rất ít. Thường thì quảng cáo thang cuốn chủ yếu là xuất hiện ở trung tâm thương mại.

Ngược lại thì quảng cáo thang máy tồn tại ở rất nhiều nơi. Hầu như là các tòa nhà cao tầng đều có từ 1 đến vài thang máy. Thang máy có số lượng nhiều thì thường xuất hiện ở các trung tâm thương mại, chung cư, tòa nhà văn phòng,…

Tùy vào mỗi tòa nhà mà số lượng thang cuốn và thang máy có sự chênh lệch khác nhau. Tuy nhiên thì thang máy luôn có số lượng nhiều hơn. Cũng như mức độ sẵn có của thang máy cao hơn thang cuốn khá nhiều.

3.4. Xét về độ nổi bật

Quảng cáo thang cuốn nổi bậc trung tâm thương mại
Quảng cáo thang cuốn nổi bậc trung tâm thương mại

Quảng cáo thang cuốn luôn đặt ở nơi trung tâm như sảnh trung tâm, cửa chính lên xuống tầng,… Thường sẽ xuất hiện ở những nơi nổi bật nhất của trung tâm thương mại. Do đó, quảng cáo thang cuốn luôn là điểm chạm đầu tiên khi khách hàng bước vào trung tâm thương mại.

Còn về thang máy thì thường đặt ở các ngóc ngách. Tuy cũng có thể tiếp cận được với rất nhiều đối tượng ra vào trung tâm thương mại. Nhưng xét về mặt bằng chung thì quảng cáo thang máy không có sự nổi bậc bằng quảng cáo thang cuốn.

3.5. Mức độ đa dạng về định dạng quảng cáo

Quảng cáo màn hình LCD trong thang máy
Quảng cáo màn hình LCD trong thang máy

Quảng cáo thang máy có thể phát được hình ảnh, GIF, TVC,… vô cùng đa dạng. Khi triển khai quảng cáo thang máy bằng màn hình LED. Thì còn có thể quảng cáo bằng video, hình ảnh, cung như âm thanh vô cùng sống động và chân thật.

Còn về quảng cáo thang cuốn thì do đặc điểm của thang cuốn. Nên chỉ có thể hiển thị hình ảnh cũng như truyền tải thông điệp quảng cáo bằng cách dán các decal quảng cáo.

Rõ ràng, khi xét về yếu tố này. Thì mức độ đa dạng về định dạng quảng cáo thang máy nổi trội hơn cả. Có thể thu hút được sự quan tâm của các đối tượng rất nhiều.

3.6. Thời lượng triển khai

Về thời lượng triển khai quảng cáo thì giữa quảng cáo thang cuốn và quảng cáo thang máy có sự khác biệt khá rõ ràng. Thời lượng triển khai quảng cáo của cả thang máy và thang cuốn đều khá đa dạng. Có thể triển khai quảng cáo từ vài ngày đến vài tuần hoặc vài tháng.

Thông thường thì quảng cáo thang cuốn hợp cho những diễn dịch tối thiểu 3 tháng. Còn thang máy thì phù hợp cho những chiến dịch quảng cáo khoảng 1 tháng.

Tùy theo từng yêu cầu của các doanh nghiệp hay các chiến dịch quảng cáo khác nhau mà thời lượng triển khai quảng cáo cũng không giống nhau. Xét về yếu tố này thì cả thang cuốn và thang máy đều có sự khác biệt nhất định. Tùy theo tình hình thực tế cụ thể mà thời lượng hơn kém nhau và vượt trội nhau.

3.7.  Mục đích truyền thông

Quảng cáo dán decal ngoài cửa thang máy
Quảng cáo dán decal ngoài cửa thang máy

Cả quảng cáo thang cuốn và quảng cáo thang máy đều có mục đích truyền thông riêng biệt. Cũng như đối với một số sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu. Thì sẽ có những lợi thế riêng, đặc điểm riêng để phát huy tối đa hiệu quả của quảng cáo đó.

Đối với quảng cáo thang máy, thì dùng để quảng bá sản phẩm mới, thương hiệu mới, truyền thông cho một sự kiện, chương trình truyền thông,…  Và thường là quảng cáo ngắn hạn.

Còn đối với quảng cáo thang cuốn thì hợp với những dự án truyền thông có yếu tố hài hước hơn. Loại hình này rất thích hợp với quảng bá sản phẩm mới, quảng bá thương hiệu…

Nhìn chung, thì mục đích truyền thông của quảng cáo thang máy rộng rãi hơn. Do đó, khi xét về yếu tố này thì có thể thấy rõ là quảng cáo thang máy chiếm lợi thế nhiều hơn.

4. Kết luận

Quảng cáo trên bậc thang cuốn
Quảng cáo trên bậc thang cuốn

Thông qua sự so sánh trên thì có thể nhận định là mỗi cái đều có ưu nhược điểm riêng. Có yếu tố là lợi thế của quảng cáo thang máy. Nhưng cũng có yếu tố là lợi thế của quảng cáo thang cuốn. Cũng như có khá nhiều yếu tố vừa là lợi thế của loại hình quảng cáo này. Lại vừa là bất lợi của loại hình quảng cáo kia.

Để nhận định là nên chọn quảng cáo nào thì phải phụ thuộc vào doanh nghiệp của bạn như thế nào. Tức là các yếu tố như: ngân sách, số lượng quảng cáo cần triển khai, nội dung quảng cáo,… Tùy theo nhu cầu và điều kiện thực tế. Cần cái gì thì nên lựa chọn quảng cáo thang cuốn. Và quảng cáo thang máy thì hợp với những quảng cáo nào,…

Có thể nói, không có bất cứ quảng cáo nào hơn kém nhau hoàn toàn. Cũng như không có loại quảng cáo nào tốt nhất. Mà phải dựa vào nhiều yếu tố và tình hình cụ thể để lựa chọn ra quảng cáo phù hợp nhất. Vì thế, quảng cáo thang máy và quảng cáo thang cuốn tuy có nhiều điểm giống nhau cũng như nhiều điểm khác biệt. Tuy nhiên, khi xét về từng yếu tố thì sẽ có hơn kém. Nhưng khi xét về mặt bằng chung thì không thể phân định rõ ràng được là tốt nhất hay tệ hơn.

5. WeWin Media – dịch vụ quảng cáo ngoài trời tổng thể

Chúng tôi là WeWin, chuyên cung cấp các dịch vụ quảng cáo ngoài trời một cách tổng thể và hiệu quả nhất. Phạm vi hoạt động rộng rãi, trải dài trên cả nước. Sẵn sàng phục vụ quý khách hàng một cách tận tụy nhất.

WeWin sẽ mang lại những giải pháp quảng cáo hữu hiệu nhất với chi phí tối ưu nhất. Khi có nhu cầu tìm hiểu và triển khai quảng cáo thì hãy liên hệ với chúng tôi.

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn