4 lợi ích tuyệt vời của quảng cáo thang máy có thể bạn chưa biết

Quảng cáo thang máy là một phương tiện vô cùng hữu hiệu nhưng tiếc là nhiều doanh nghiệp đã bỏ qua. Hãy cùng tìm hiểu ở bài biết dưới đây để biết được quảng cáo trong thang máy là gì? Những lợi ích của quảng cáo thang máy có thể mang lại ra sao?

Giới thiệu về quảng cáo thang máy

Quảng cáo trong thang máy là hình thức quảng cáo mà các banner, áp phích quảng cáo được treo, dán trên vách thang máy, cánh cửa thang máy để thu hút sự chú ý của người xem. Quảng cáo trong thang máy khi so sánh với các hình thức quảng cáo khác là một khái niệm mới hơn. Nó là một trong những phương thức quảng cáo hiệu quả và đơn giản nhất trong việc gia tăng nhận biết, nhận thức của khách hàng.

Trọng tâm của hình thức quảng cáo trong thang máy là thu hút sự chú ý của khán giả. Loại hình quảng cáo này hấp dẫn ở chỗ cho phép khách hàng tiềm năng xem những quảng cáo này mà không bị sao lãng. Chiến thuật truyền thông được sử dụng là khi sử dụng thang máy, một người sẽ ở trong thang máy từ vài giây đến vài phút, thời gian này có thể dễ dàng thu hút sự chú ý của họ khi họ không có nhiệm vụ nào khác.

Quảng cáo trong thang máy
Quảng cáo trong thang máy là gì?

Đối tượng hướng tới khi quảng cáo trong thang máy

Đối tượng tiếp cận các quảng cáo trong thang máy rất đa dạng các lứa tuổi, nghề nghiệp, giới tính. Đối tượng tiếp cận phụ thuộc vào những người sử dụng thang máy trong toà nhà. Vậy nên, các nhà quản trị chỉ cần chọn những nơi mà đối tượng nhận tin mục tiêu của mình hay lui tới rồi đặt những quảng cáo trong thang máy những địa điểm đó. Ví dụ như ở các trung tâm thương mại, nơi lui tới là các khách hàng trẻ nên những doanh nghiệp quảng bá phim điện ảnh thường xử dụng quảng cáo trong thang máy để thu hút đối tượng khách hàng.

Quảng cáo trong thang máy hiệu quả nhất khi nào?

Loại hình quảng cáo này hoạt động hiệu quả nhất khi được sử dụng trong thang máy bận rộn trong các tòa nhà thương mại như trung tâm mua sắm, tòa tháp công ty, bệnh viện, khu dân cư, v.v. Các tầng trong tòa nhà càng cao, nhà tiếp thị càng dễ dàng đảm bảo được thời gian, không gian quảng cáo.

Quảng cáo thang máy phải thật sáng tạo và độc đáo mới có thể mang lại những hiệu ứng tốt từ công chúng. Quảng cáo trong thang máy đã trở thành một xu hướng phổ biến trong giới quảng cáo ngày nay vì nó đã được chứng minh là tiết kiệm chi phí; đồng thời thu hút được rất nhiều khách hàng và công chúng.

Quảng cáo trong thang máy
Những lợi ích của quảng cáo trong thang máy

4 lợi ích tuyệt vời của quảng cáo trong thang máy

Thứ nhất, quảng cáo trong thang máy rất dễ để sáng tạo

Quảng cáo thang máy có tính sáng tạo cao và dễ dàng tạo ra tiếng vang nhờ sự thông minh và trực quan của nó. Lợi dụng những hiệu ứng từ cánh của thang máy cộng thêm không gian để biểu thị quảng cáo cũng rất là lớn, ít quy tắc khắt khe về thiết kế bố cục, hình ảnh như quảng cáo Pano hay Banner nên các nhà thiết kế có thể thoải mái gây ấn tượng, thoải mái bộc lộ tư duy sáng tạo của mình.

Thứ hai, tiết kiệm chi phí

Lý do chính khiến nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ sử dụng hình thức quảng cáo này là nó rẻ hơn khi so sánh với các hình thức quảng cáo khác như là Pano, quảng cáo trên truyền hình…

Thứ ba, hạn chế tối đa sự “nhiễu thông tin”

Khi một người sử dụng thang máy, sự chú ý của anh ta hoàn toàn đặt vào các quảng cáo vì anh ta đang chờ đợi, đang rảnh rỗi không bị phân tâm bởi bất kỳ lực lượng hoặc nhiệm vụ bên ngoài nào. Vậy nên, những thông tin mà anh ta tiếp thu được rất chính xác và ghi sâu trong bộ nhớ.

Quảng cáo trong thang máy
Những lợi ích của quảng cáo thang máy

Thứ tư, khả năng công chúng ghi nhớ thông tin là rất cao

Thời gian nán lại trong thang máy cũng đủ để một người ghi nhớ chính xác thông tin vào trí óc của mình. Nếu quảng cáo đó đủ ấn tượng và tạo cho họ những cảm xúc thích thú, hồi hộp, tò mò hay ngay cả sợ hãi… thì quảng cáo đó sẽ ăn sâu trong tâm trí của người xem. Thậm chí họ sẽ còn chia sẻ những cảm xúc, quảng cáo đó cho những người xung quanh mình. Từ đó, khi họ thấy sản phẩm, thương hiệu họ đã từng bắt gặp trong thang máy ở ngoài đời thì họ sẽ dễ dàng nhận ra.

Với những ưu điểm vượt trội, có tính hiệu quả cao như quảng cáo bằng thang máy thì có lẽ đây là lựa chọn vô cùng đúng đắn cho các doanh nghiệp, nhất là những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy nhiên, khi mới bắt đầu triển khai phương tiện truyền thông này, các doanh nghiệp cũng sẽ gặp không ít khó khăn về nơi thích hợp để đặt, thủ tục như nào, nội dung ra sao cho hiệu quả… Để có thể có những quyết định nhanh gọn, hiệu quả, tối ưu thì các doanh nghiệp nên có sự hỗ trợ của các Agency chuyên về dạng quảng cáo này.

Xem thêm: dịch vụ Quảng cáo tại Trung tâm Thương Mại của WeWin tại các TTTM hàng đầu.

Chúng tôi là WeWin Media – Outdoor Agency tiên phong trong việc cung cấp giải pháp Tổng Thể về Quảng cáo ngoài trời – OOH tại Việt Nam. Trong đó phụ trách thực hiện các dự án về quảng cáo trong thang máy là thế mạnh của chúng tôi. Chúng tôi tự tin có đội ngũ nhân lực giàu kinh nghiệm và sức sáng tạo để mang tới những sản phẩm quảng cáo thành công cho các doanh nghiệp.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn