Các loại màn hình quảng cáo trong thang máy được ưa chuộng năm 2022

Quảng cáo thang máy là hình thức quảng cáo phổ biến tại các TTTM, chung cư, tòa nhà và được rất nhiều doanh nghiệp ưa chuộng sử dụng. Vậy màn hình quảng cáo trong thang máy có mấy loại? Đặc điểm của các loại màn hình đó là gì? Hãy cùng Wewin tìm hiểu ngay bài viết dưới đây.

1. Hình thức và các loại màn hình quảng cáo trong thang máy

1.1. Màn hình quảng cáo Frame

Quảng cáo màn hình Frame bên trong thang máy
Quảng cáo màn hình Frame bên trong thang máy

Frame thang máy là màn hình kỹ thuật số thường xuyên được sử dụng để làm màn hình quảng cáo trong thang máy, thường được lắp đặt và trình chiếu các slide hình ảnh quảng cáo trong cabin thang máy.

Trung bình mỗi spot quảng cáo màn hình Frame bên trong tháng máy sẽ là 12s, tùy vào diện tích thang máy mà có thể lắp đặt từ 1 đến 2 khung Frame cho 1 cabin. Đây là hình thức quảng cáo ưa thích của nhiều doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn do quảng cáo màn hình Frame được xếp vào loại màn hình quảng cáo giá rẻ nhưng vẫn mang lại hiệu quả truyền thông tương đối cao.

1.2. Màn hình quảng cáo LCD

Màn hình quảng cáo LCD được lắp đặt tại sảnh chờ thang máy tầng 1
Màn hình quảng cáo LCD được lắp đặt tại sảnh chờ thang máy tầng 1

Quảng cáo màn hình thang máy ngoài Frame ra còn có màn hình LCD, cùng là màn hình kỹ thuật số giống với Frame nhưng màn hình LCD quảng cáo có thể phát ra âm thanh, điều này khiến nhiều ấn tượng với quảng cáo được phát hơn.

Vì có thể phát ra âm thanh trong lúc chạy quảng cáo nên màn hình LCD thường phát quảng cáo dưới dạng TVC từ 15 đến 30 giây cho 1 spot.

Màn hình quảng cáo LCD có thể được lắp đặt cả trong và ngoài thang máy, đặc biệt là ở ngoài sảnh chờ thang máy tầng 1 (nơi thường xuyên tập trung nhiều người xếp hàng chờ thang máy tại các tòa nhà, TTTM).

1.3. Poster quảng cáo thang máy

Quảng cáo poster thang máy
Quảng cáo poster thang máy

Là hình thức quảng cáo thang máy phổ biến ở nhiều nước trên thế giới. Quảng cáo bằng poster trong thang máy mang đến không gian quảng cáo sáng tạo ấn tượng cả trong và ngoài cửa với những tấm decal khổ lớn. Doanh nghiệp có thể gây ấn tượng bằng cách sử dụng cùng lúc 2-3 thang máy liền kề nhau để quảng cáo thêm diện tích và sinh động hơn.

2. Màn hình quảng cáo trong thang máy mang lại lợi ích gì?

  • Dễ dàng lắp đặt, điều khiển quảng cáo theo ý thích, bạn có thể thay đổi hình ảnh quảng cáo trên màn hình LCD và Frame từ xa mà không cần mất công tháo lắp như nhiều loại hình quảng cáo khác.
  • Có thể cài tự động bật và tắt nguồn và nhiều tính năng thông minh khách như hiển thị ngày giờ điện tử,…
  • Hình ảnh sống động, bắt mắt, với quảng cáo màn hình LCD còn có thể phát ra âm thanh. Trong không gian nhỏ hẹp của thang máy hầu hết tất cả mọi người đều sẽ chú ý trong lúc thang di chuyển.
  • Màn hình sắc nét, lên tới 1080p.
  • Có thể chia màn hình và phát cùng lúc.

3. Đối tượng xem quảng cáo trong thang máy

Màn hình quảng cáo trong thang máy
Màn hình quảng cáo trong thang máy

Quảng cáo bên trong thang máy như quảng cáo màn hình Frame hay quảng cáo màn hình LCD có đối tượng xem là những người sử dụng thang máy đó. Những người này thường là người dân đang sinh sống và làm việc tại chung cư, tòa nhà đó hoặc nếu là quảng cáo thang máy trong TTTM thì đối tượng sẽ là khách hàng đến TTTM.

Đa phần những đối tượng này thuộc nhóm người tiêu dùng chủ lực trong xã hội, họ có học thức, nhu cầu tiêu dùng và mức độ nhận thức về thương hiệu cao.

Trong quá trình thang máy di chuyển, khoảng thời gian lúc này rất nhàm chán, thậm chí bên trong thang máy là không gian kín và khó có thể bắt được sóng wifi để lướt điện thoại. Vì thế hình ảnh quảng cáo sinh động trên màn hình sẽ lôi cuốn những đối tượng này chủ động xem. Từ đó hình ảnh quảng cáo sẽ dễ dàng ghi nhớ hơn.

  • Tại chung cư: Đa phần những người xem quảng cáo thang máy tại chung cư là người dân sinh sống tại chung cư này, doanh nghiệp book quảng cáo nên tìm hiểu và lựa chọn chung cư, nơi sinh sống của khách hàng mục tiêu mà mình muốn nhắm đến để thu lại hiệu quả truyền thông cao.
  • Tại tòa nhà, văn phòng làm việc: Những người tiếp xúc thang máy tại đây là nhân viên, giám đốc, đối tác của công ty,… Quảng cáo tại đây thích hợp cho các ngành như ngân hàng, bảo hiểm,… 
  • Trung tâm thương mại: Đây là nơi mà luôn luôn tập trung nhiều người, thường những khách hàng đến đây sẽ có nhu cầu mua sắm và vui chơi giải trí. Các TTTM đều sẽ có nhiều ngành hàng, mặt hàng tiêu dùng, thời trang,… Quảng cáo thang máy trong TTTM thích hợp và vô cùng hiệu quả đối với các ngành hàng có mặt tại TTTM đó. Ví dụ như nếu khách hàng nhìn thấy quảng cáo khuyến mãi của 1 ngành hàng có trong TTTM mà mình đang đi, kèm theo địa chỉ gian hàng khuyến mãi, họ có thể quyết định ghé qua xem thử và mua sắm tại đó.

4. Lưu ý khi thực hiện quảng cáo trong thang máy

Lưu ý khi thực hiện quảng cáo trong thang máy
Lưu ý khi thực hiện quảng cáo trong thang máy
  • Độ phủ của chiến dịch: Quảng cáo trong thang máy sẽ không đạt hiệu quả mong muốn nếu bạn chỉ thực hiện nó trong 1 2 cabin thang máy hay 1 tòa nhà nhất định nào đó đâu. Quảng cáo thang máy có đặc điểm là lặp đi lặp lại với các khách hàng quen thuộc, vì thế ít nhất cần phải book 20 khung và chạy tối thiểu trong 1 tháng với nhiều tòa nhà khác nhau mới có thể thu lại hiệu quả truyền thông như ý.
  • Tần suất hiển thị: Với 1 vị trí, 1 khung màn hình chạy quảng cáo trong thang máy sẽ bao gồm nhiều quảng cáo của nhiều nhãn hàng chạy xen kẽ nhau. Vì thế, bạn nên cân nhắc để đầu tư sao cho quảng cáo của nhãn hàng mình được xuất hiện nhiều hơn so với các nhãn hàng khác để khách hàng dễ ấn tượng và ghi nhớ.
  • Lựa chọn tòa nhà để quảng cáo: Tòa nhà có nhiều loại với nhiều nhóm đối tượng sinh sống và làm việc khác nhau. Tùy thuộc vào khách hàng mục tiêu mà nhãn hàng bạn muốn nhắm tới, từ đó lựa chọn ra các tòa nhà có chứa đối tượng này để quảng cáo hiệu quả hơn, kích thích được hành vi mua hàng của người xem.
  • Thiết kế hình ảnh Poster, Frame thang máy: Thời gian người xem tập trung vào quảng cáo là rất ngắn, chỉ vài giây. Vì thế để quảng cáo thật sự hiệu quả, không chỉ hình ảnh phải sinh động, sáng tạo mà còn phải càng dễ hiểu càng tốt. Điều chỉnh bố cục và kiểu chữ, resize lại ảnh để vừa khớp với màn hình được quảng cáo.

5. Agency cung cấp dịch vụ quảng cáo đáng tin cậy

Việc thực hiện một chiến dịch quảng cáo thang máy cần phải trải qua nhiều bước từ liên hệ book quảng cáo tại các tòa nhà, lên kế hoạch triển khai,… Vì thế cho nên các nhãn hàng nên chọn công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo uy tín, đáng tin cậy và chuyên nghiệp để hợp tác.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo và từng hợp tác với cái nhãn hàng tên tuổi lớn như Pepsico, Daikin,… WeWin Agency đang là cái tên tiên phong trong ngành, đặc biệt là phụ trách các chiến dịch lắp đặt màn hình quảng cáo trong thang máy.

WeWin luôn mang đến cho khách hàng dịch vụ tổng thể tối ưu nhất cả về hiệu quả và chi phí. Nếu bạn còn thắc mắc gì về bài viết hay dịch vụ của chúng tôi, vui lòng liên hệ qua số hotline để được tư vấn trực tiếp: 0961 84 68 68.

Truy cập website: https://wewin.com.vn/ để tham khảo thêm các dịch vụ khác của chúng tôi.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn