Những mục tiêu phát triển cơ bản trong hoạt động Marketing

Marketing là một lĩnh vực bao gồm rất nhiều hoạt động khác nhau và mỗi một hoạt động sẽ phục vụ một mục tiêu, chiến lược riêng biệt. Do đó, trước khi bắt tay vào triển khai các hoạt động cụ thể thì bạn cần phải thiết lập mục tiêu Marketing. Và WeWin Media sẽ thông tin tới bạn một số mục tiêu phát triển cơ bản trong Marketing để bạn dễ dàng nắm bắt!

Tăng doanh số bán hàng

Tăng doanh số bán hàng là một trong những mục tiêu marketing cần thiết bởi vì không có doanh số bán hàng thì công ty của bạn sẽ không thể hoạt động được. Do đó, hãy đặt ra mục tiêu doanh số cụ thể, điều này sẽ giúp bạn đi đúng hướng và tập trung nỗ lực của mình. Nếu mục tiêu marketing của bạn chỉ là tăng doanh số bán hàng, thì mọi khía cạnh của hoạt động này sẽ nên được tạo ra để tăng doanh thu, càng nhiều doanh thu càng tốt.

Tăng doanh số bán hàng
Tăng doanh số bán hàng

Tăng nhận thức về thương hiệu

Một mục tiêu quan trọng khác của marketing là nâng cao nhận thức về thương hiệu. Hãy nghĩ về Coca-Cola; gần như tất cả mọi người trên Trái đất đều biết logo của họ trông như thế nào và chắc chắn ai cũng đã từng đã nghe nói về Coke. Vì vậy, nếu bạn muốn tăng doanh số bán hàng, điểm tấn công đầu tiên của bạn sẽ là những người đã quen thuộc với công ty và tăng tần suất và chuyển đổi giữa các khách hàng hiện tại.

Tăng nhận thức về thương hiệu
Tăng nhận thức về thương hiệu

Tuy nhiên, giả sử bạn muốn nâng cao nhận thức về thương hiệu cho một dịch vụ hoặc sản phẩm mà ít người biết đến. Trong trường hợp đó, nó thậm chí còn trở nên khó khăn hơn vì họ vẫn chưa có sự quen thuộc với thương hiệu và có lẽ cách tốt nhất để tiếp cận vấn đề này là thông qua những người có ảnh hưởng để gián tiếp xác nhận uy tín của doanh nghiệp.

Tăng lưu lượng truy cập

Tùy thuộc vào trang web hoặc sản phẩm, việc tăng lưu lượng truy cập có thể đơn giản như thu hút nhiều người biết về công ty của bạn và tạo ra khách hàng tiềm năng đủ điều kiện từ những người chưa quan tâm đến sản phẩm của bạn.

Tăng lưu lượng truy cập
Tăng lưu lượng truy cập

Nhiều trang web dựa vào các công cụ tìm kiếm như Google để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của họ, trong khi nhiều công ty khác chỉ dựa vào marketing truyền miệng. Mặc dù bạn có thể tăng lưu lượng truy cập bằng cách sử dụng cả hai chiến thuật, nhưng bạn có thể sẽ thấy kết quả tốt hơn nếu chỉ tập trung vào cái này hay cái kia. Ví dụ như bạn có một chiến lược SEO tốt là rất tốt thế nhưng bạn cũng sẽ chẳng có được kết quả tốt nếu không ai biết về doanh nghiệp của bạn.

Nhận đánh giá

Tạo đánh giá là quan trọng vì chúng giúp doanh nghiệp của bạn tạo được uy tín trên môi trường trực tuyến. Nếu ai đó chưa biết về công ty của bạn và đang tìm kiếm các bài kiểm tra, nhiều đánh giá tích cực sẽ giúp họ có thể cân nhắc, thay đổi ý kiến và dẫn đến chuyển đổi.

Ngoài ra, giả sử ai đó đang tìm kiếm một dịch vụ hoặc sản phẩm cụ thể và trang web của bạn xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm với lượng đánh giá tích cực cao bên cạnh nó. Trong trường hợp đó, đây có thể là sự khác biệt và khiến họ chọn bạn thay vì đối thủ cạnh tranh.

Tăng mức độ tương tác

Làm thế nào bạn có thể khiến khách hàng mới tương tác nhiều hơn trên trang Facebook của bạn? Làm thế nào để bạn tăng cường tham gia vào các cuộc trò chuyện trên Twitter? Đừng chỉ đăng về sản phẩm hoặc chương trình giảm giá sắp tới, hãy thử thu hút sự quan tâm của mọi người bằng cách chia sẻ nội dung giải trí hoặc những bức ảnh gây tò mò để họ hứng thú hơn với các nội dung mà thương hiệu chia sẻ. 

Tăng mức độ tương tác
Tăng mức độ tương tác

Có một số cách để bạn có thể thu hút sự tham gia nhiều hơn từ những người theo dõi của mình, tuy nhiên hãy cân nhắc thật kỹ và chỉ làm những gì bạn cảm thấy phù hợp với tính cách của thương hiệu..

Tăng khả năng cạnh tranh

Hoạt động marketing giúp tăng khả năng cạnh tranh, và nếu mục tiêu của marketing là tăng khả năng cạnh tranh, thì nó nên làm nổi bật những gì làm cho một công ty khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh của nó. Điều này có thể thực hiện thông qua các chiến dịch quảng bá sản phẩm mới, giảm giá…

Tăng khả năng cạnh tranh
Tăng khả năng cạnh tranh

Giảm chi phí

Nếu mục tiêu của marketing là giảm chi phí, điều này có nghĩa là một công ty sẽ muốn chi ít tiền hơn cho quảng cáo trong khi vẫn tiếp cận đủ khách hàng bằng thông điệp của họ. Nếu nó có ngân sách dành cho quảng cáo nhỏ hơn, thì việc đặt mục tiêu marketing tập trung vào việc giảm chi phí sẽ liên quan đến việc đảm bảo quảng cáo không bị lãng phí bằng cách nhắm mục tiêu nhân khẩu học cụ thể hoặc làm cho quảng cáo được nhắm mục tiêu nhiều hơn để tiếp cận đúng người.

Tạo khách hàng tiềm năng

Mục tiêu tạo khách hàng tiềm năng trong marketing là khi một công ty muốn tìm thêm những khách hàng tiềm năng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ. Để làm được điều này, một công ty có thể nhắm mục tiêu nhân khẩu học cụ thể hoặc phát triển các chiến dịch khuyến mại mới sẽ thu hút các nhóm người cụ thể.

Tạo khách hàng tiềm năng
Tạo khách hàng tiềm năng

Tăng sự hài lòng của khách hàng

Nếu mục tiêu là tăng sự hài lòng của khách hàng, thì một công ty sẽ cần phải đảm bảo rằng khách hàng của mình cảm thấy có giá trị và hài lòng với việc mua hàng của họ. Bằng cách thực hiện phương pháp lấy khách hàng làm trung tâm, một công ty có thể giao tiếp với khách hàng tiềm năng thông qua phương tiện truyền thông xã hội hoặc các kênh khác để thu hút phản hồi về sản phẩm và dịch vụ của họ.

Thu hút nhân lực

Nếu mục tiêu là thu hút nhân viên thì việc cần làm chính là công ty đó cần tạo ra hình ảnh là một nhà tuyển dụng được lựa chọn bằng cách thể hiện các lợi ích và đặc quyền của mình và làm nổi bật những gì làm cho môi trường làm việc trở nên độc đáo.

Xây dựng thương hiệu

Marketing giúp các công ty xây dựng hình ảnh thương hiệu bằng cách tạo ra nhận thức về sản phẩm và dịch vụ của họ trong tâm trí khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, nó làm tăng sự trao đổi thông tin, dư luận đối với một công ty cụ thể bằng cách thúc đẩy các khía cạnh tích cực như chất lượng, sự khéo léo hoặc sự đa dạng. Xây dựng thương hiệu là một quá trình liên tục đòi hỏi sự nhất quán theo thời gian.

Như bạn thấy, nhiều mục tiêu marketing phải được xem xét để đạt được thành công. Nếu không có các mục tiêu cụ thể, thật khó để biết liệu công ty của bạn có đáp ứng được kỳ vọng của họ hay không. Nó cũng sẽ là một thách thức đối với các doanh nghiệp nếu họ không biết mục tiêu triển khai là gì, kế hoạch và hành động cụ thể ra sao.

Xây dựng thương hiệu

Mặc dù chúng có thể thay đổi tại bất kỳ thời điểm nào tùy thuộc vào từng thời điểm nhưng việc đặt ra các mục tiêu cụ thể và có thể đo lường được cho phép công ty có ý tưởng tốt hơn về vị trí của họ để cải tiến. Ngoài ra, hiểu được những gì nên làm có thể giúp một công ty tránh đầu tư quá nhiều thời gian và tiền bạc vào một thứ gì đó nếu việc đó không mang lại hiệu quả.

Những ví dụ về mục tiêu trong marketing mà WeWin Media vừa nêu không phải là mặc định. Chúng ta đều hiểu rằng mỗi công ty khác nhau sẽ có những mục tiêu khác nhau, vì vậy điều cần thiết là phải tạo ra các kế hoạch phù hợp với nhu cầu của một doanh nghiệp cá nhân.

Kết luận

Các mục tiêu của marketing phụ thuộc vào những gì công ty của bạn đang cố gắng hoàn thành. Nếu bạn không biết mình đang đi đâu, bạn sẽ không thể đến được đó. Các mục tiêu không chỉ tập trung và định hướng cho các nỗ lực marketing của bạn mà còn giúp bạn dễ dàng đo lường mức độ thành công và điều chỉnh cho phù hợp. 

Việc có sẵn một kế hoạch marketing sẽ giúp mọi người (bao gồm cả khách hàng) thấy được giá trị của việc đầu tư thời gian và tiền bạc vào doanh nghiệp của bạn. Và hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp ích nhiều cho công việc thực tế của bạn!

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn