7 ý tưởng thiết kế Landing Page độc đáo nhất năm 2022

Landing Page đóng góp một phần không nhỏ trong việc quyết định thành công của một chiến dịch Marketing. Thay vì tốn nhiều thời gian và nguồn lực để xây dựng một Website thì giờ đây Landing Page sẽ là một sự giải pháp hữu hiệu cho doanh nghiệp của bạn. Hãy cùng WeWin tìm hiểu ngay “7 ý tưởng thiết kế Landing Page độc đáo” mà bạn không thể bỏ qua.

1. Phong cách chữ viết tối giản

Cách tiếp cận cơ bản nhất đối với mọi loại hình thiết kế đó là sử dụng chữ viết. Phong cách thiết kế này tạo một cảm giác thân thiện, gần gũi thông qua việc lựa chọn phông chữ, kích thước, màu sắc của chữ viết. Bên cạnh đó, nó cũng giúp truyền tải thông điệp một cách trực tiếp hơn tới khán giả của bạn.

Phong cách thiết kế tối giản truyền tải thông điệp một cách trực tiếp hơn
Phong cách thiết kế tối giản truyền tải thông điệp một cách trực tiếp hơn

Một ví dụ điển hình cho phong cách thiết kế này chính là chiếc Lading Page ” A Place At The Table” trong ví dụ trên. Đây là một Landing Page của một hội nghị về môi trường dành cho các bạn thanh thiếu niên đang muốn tìm nhà tài trợ và người tham gia dự án. Chữ viết ở tiêu đề được cách điệu khiến chiếc Landing Page tràn đầy sự nhiệt huyết của tuổi trẻ. 

Việc sử dụng ít hình ảnh đã tạo ra tính đơn giản cho thông điệp, nhằm ý nghĩa khuyến khích một lối sống đơn giản hơn và giảm thiểu ô nhiễm tới môi trường. Đồng thời, thiết kế đơn giản cũng không khiến người xem bị phân tâm và tập trung hơn tới thông điệp mà chiến dịch hướng đến.

2. Phong cách Neon nổi bật 

Bạn sẽ không cần lo lắng về màu sắc chủ đạo của Landing Page khi sử dụng phong cách Neons. Màu sắc sáng và hiện đại của Neons thật sự khiến Landing Page của bạn trở nên nổi bật, điển hình như ví dụ dưới đây: 

Phong cách thiết kế Neons với những đặc trưng về màu sắc.
Phong cách thiết kế Neons với những đặc trưng về màu sắc.

3. Phong cách tối màu huyền bí

Các Landing Page thường được thiết kế với màu sắc sáng và bắt mắt người xem. Tuy vậy, chưa chắc nó đã đạt được hiệu quả nếu như thiết kế có quá nhiều chi tiết. Phong cách tối màu với tông màu chính là xám và đen sẽ tạo ra cho người xem một cảm giác huyền bí kì ảo. Lối thiết kế đi ngược với xu hướng này có thể sẽ giúp doanh nghiệp của bạn đạt được hiệu quả và tạo ra sự khác biệt.

Hãy cùng chiêm ngưỡng những chiếc Landing Page với phong cách tối màu mà vô cùng hiệu quả sau đây:

Phong cách tối màu tạo cảm giác tò mò, bí ẩn
Phong cách tối màu tạo cảm giác tò mò, bí ẩn

4. Phong cách Collage sáng tạo

Một vài chiến dịch Marketing cần những thiết kế mà nó thể hiện được cả phong cách bên ngoài lẫn tinh thần bên trong của doanh nghiệp. Một hình mẫu thiết kế có hơi hướng “nghệ thuật” mang tên Collage đã ra đời để giải quyết vấn đề đó . Đây chính là phong cách sử dụng kỹ thuật “copy-paste” nhiều nhất trong các loại hình thiết kế. Các hình ảnh có sẵn được đưa vào có chủ ý để tạo ra một bức tranh tổng thể lớn hơn. Đây không chỉ là hình thức copy-paste thông thường mà người thiết kế phải thực sự tinh tế, đưa vào những chi tiết nhỏ nhặt để truyền tải thông điệp trong sản phẩm của mình.

Phong cách Collage sáng tạo với nhiều chi tiết hình ảnh được ghép với nhau
Phong cách Collage sáng tạo với nhiều chi tiết hình ảnh được ghép với nhau

5. Phong cách thiết kế “phẳng” hiệu quả

Thiết kế “phẳng” là một trong những phong cách thiết kế đang rất được ưa chuộng hiện nay bởi tính linh hoạt và hiệu quả mà nó mang lại. Thiết kế “phẳng” tạo ra cho chiếc Landing Page một cảm giác vừa đơn giản vừa hiện đại, phù hợp để sử dụng cho mọi loại hình doanh nghiệp.

Dưới đây là một số chiếc Landing Page vói lấy cảm hứng từ phong cách thiết kế “phẳng” dành cho các bạn tham khảo:

Phong cách thiết kế “phẳng” mang lại tính linh hoạt và hiệu quả cho thiết kế
Phong cách thiết kế “phẳng” mang lại tính linh hoạt và hiệu quả cho thiết kế

6. Phong cách hình ảnh thời thượng

Hình ảnh là một trong những công cụ có thể truyền tải cảm xúc mãnh liệt nhất tới khán giả. Hiểu được đối tượng khách hàng tiềm năng của mình và nhu cầu mua sắm của họ có thể sẽ giúp bạn kích thích hành động mua hàng của nhóm đối tượng nà .Do đó, phong cách thiết kế sử dụng hình ảnh trực quan  thường được thấy sử dụng trong những chiếc landing page về thể thao, giày dép, quần áo,…nhằm  tạo cảm giác thời thượng và thúc đẩy nhu cầu mua sắm của khách hàng.

7. Phong cách Gradient đa sắc

Gradient là một cách giúp bạn dễ dàng đưa cả 3 yếu tố: màu sắc, năng lượng lẫn sự linh hoạt vào Landing Page mà không làm nó bị trông quá rối mắt. Đặc biệt, nó vẫn làm nổi bật tiêu đề và các CTA* ( Call-To-Action) của bạn. 

Hãy xem một số ý tưởng Landing Page bên dưới sử dụng phong cách gradient theo nhiều cách khác nhau:

Phong cách thiết kế Gradients giúp đảo bảo 3 yếu tố : màu sắc, năng lượng và sự linh hoạt 

Vừa rồi chúng ta đã đi qua “7 Ý Tưởng Thiết Kế Landing Page” ấn tượng thường được sử dụng rộng rãi trong khoảng thời gian gần đây. Hy vọng bài viết này sẽ phần nào truyền cảm hứng giúp các bạn có được một thiết kế nổi bật dành cho mình.

Tìm hiểu thêm tại đây: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn