Xu hướng quảng cáo năm 2022: Các hình thức OOH mới sẽ lên ngôi

Sau khoảng 2 năm đại dịch Covid-19 khiến tất cả các hoạt động bị ngưng trệ thì khi đại dịch được kiểm soát thì chắc chắn quảng cáo ngoài trời sẽ được ưa chuộng trở lại. Vậy năm 2022, hình thức quảng cáo nào sẽ lên ngôi? Hãy cùng WeWin Media tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Anamorphic & 3D Billboards khiến khán giả phải “WOW”

Trong 5 năm qua, chúng tôi đã thấy rất nhiều cải tiến trong việc triển khai OOH, ví dụ: các chiến dịch hỗ trợ mô-đun động và phân phối quảng cáo, hành động dựa trên trình kích hoạt, tín hiệu thời tiết, xác minh blockchain, remarketing trên thiết bị di động, v.v…

Năm 2022, tiến bộ công nghệ trong OOH sẽ tiếp tục phát triển và nhiều chiến dịch ngoài trời sẽ tiếp tục hướng tới việc giải quyết đối tượng mục tiêu tốt hơn. Các nguyên tắc tương tự cũng được áp dụng – khi bạn muốn tiếp cận, cách bạn muốn tiếp cận, người bạn muốn tiếp cận – tất cả điều này được thực hiện theo cách có mục tiêu và hiệu quả hơn.

Anamorphic & 3D Billboards khiến khán giả phải WOW
Anamorphic & 3D Billboards khiến khán giả phải WOW

Sự gia tăng nhu cầu về quảng cáo anamorphic – một loại quảng cáo OOH được thực hiện trên mặt tiền của một tòa nhà hoặc tường cong để giúp tăng cường ảo giác của hiệu ứng 3D. Nội dung 3D thường được xây dựng cho loại màn hình cụ thể để tạo ảo giác có chiều sâu 3D khi xem từ các góc nhất định. Điều này còn được gọi là phối cảnh biến hình.

Quảng cáo Anamorphic đang gia tăng ở các thành phố lớn như Seoul, Tokyo, Kuala Lumpur, Singapore và Chengdu. Loại hình quảng cáo OOH này sẽ tiếp tục là xu hướng chính vào năm 2022 khi nhiều quốc gia bắt đầu áp dụng quảng cáo anamorphic.

2. Sự trỗi dậy của Phương tiện OOH Phi truyền thống

Quảng cáo OOH phi truyền thống là một trong những phân khúc OOH phát triển nhanh nhất cho một chiến dịch được nhắm mục tiêu và tập trung. Quảng cáo OOH có nhiều định dạng khác nhau như biển quảng cáo kỹ thuật số và tĩnh, cầu LED, cột trụ, bọc xe buýt, cột đèn và một số hình thức mới hơn như màn hình kiosk, mặt bàn, chuyển tuyến, bán lẻ và quảng cáo dựa trên POI, v.v. Tất cả các loại quảng cáo này đều có cách thu hút sự chú ý của công chúng.

Một số người có thể bị thu hút bởi thiết kế của các bảng quảng cáo kỹ thuật số, và một số người có thể thích cảm giác thực tế của các quảng cáo anamorphic. Với những cải tiến về công nghệ, cùng với tự động hóa, các hình thức OOH mới hơn sẽ bắt đầu xuất hiện.  Điều này khá đơn giản vì bạn biết đấy bất kỳ cơ hội tiếp cận người tiêu dùng ngoại tuyến nào thì đều là cơ hội để thúc đẩy mức độ tương tác cao hơn.

Quảng cáo Foodcourt ở Singapore
Quảng cáo Foodcourt ở Singapore

Nhiều nội dung phương tiện dựa trên địa điểm phi truyền thống hơn trong thế giới thực – ví dụ: thang máy, phòng tập thể dục, xe chung cư, trung tâm trung chuyển, mạng lưới văn phòng, trung tâm mua sắm, khu ẩm thực, chỉ là một vài cái tên.

Với nhiều định dạng OOH tiếp tục được đổi mới và phát triển, nó sẽ không chỉ cung cấp cho các marketers nhiều lựa chọn về phương tiện truyền thông trong việc lập kế hoạch chiến dịch của họ mà còn mang đến cho khán giả sự khẳng định thông qua công nghệ. Những phân tích dữ liệu sẽ cho thấy khả năng của nó trong việc tiếp cận một lượng lớn khán giả giá cả hợp lý và phải chăng.

3. Tăng cường nhu cầu đối với quảng cáo OOH động

Chiến dịch động cung cấp khả năng quảng cáo được cá nhân hóa, nhắm mục tiêu cao và theo ngữ cảnh để mang lại các chiến dịch có tác động cao tới người tiêu dùng.

Các vị trí đặt quảng cáo này chiếm nhiều điểm dữ liệu như vị trí, nhân khẩu học, các yếu tố môi trường như thời tiết, ưu đãi đặc biệt hoặc khuyến mại để giúp thương hiệu nhắm mục tiêu đúng người, vào đúng địa điểm và thời gian.

Chiến dịch kích hoạt thời tiết Sunsilk trên khắp các đô thị Manila
Chiến dịch kích hoạt thời tiết Foodpanda ở Philippines
Chiến dịch kích hoạt thời tiết Foodpanda ở Philippines

Vào năm 2021, các thương hiệu như foodpanda và Sunsilk đã tận dụng các yếu tố thời tiết để quản lý nội dung động cho sản phẩm của họ. Foodpanda đã sử dụng nhiều quảng cáo được kích hoạt theo điều kiện thời tiết, trong khi Sunsilk thiết lập một thiết bị cắt để hiển thị nội dung động bất cứ khi nào trời mưa.

Các thương hiệu có thể sử dụng tín hiệu dữ liệu vị trí và đối tượng để chạy nhiều dạng quảng cáo động. Các loại tín hiệu dữ liệu này có thể bao gồm lưu lượng truy cập vào đối tượng, phân khúc đối tượng, xu hướng tìm kiếm và xã hội, thời tiết, giao thông và thời gian.

Thay vì chạy quảng cáo thông thường thì sử dụng DOOH sẽ dễ dàng khơi dậy hành vi khám phá và truyền cảm hứng cho các hoạt động tạo ra các bức ảnh và đăng tải chúng lên các màn hình DOOH để có được phạm vi tiếp cận cao hơn ở Thung lũng Klang, Malaysia.

4. Sự di chuyển đổi mới quảng cáo OOH

Một xu hướng nổi dậy khác đang được tiến hành là Move OOH – “Mobile Billboard”, v.d. Màn hình bọc trên phương tiện, màn hình đầu xe taxi, màn hình bọc xe buýt và quảng cáo xe tải LED.

Hình thức quảng cáo di chuyển này rất tuyệt vời để đưa thương hiệu của bạn ra đường và tương tác trực tiếp với khán giả theo đúng nghĩa đen.

Moving OOH - Xe tải LED (Hình minh họa từ Unicom Marketing)
Moving OOH – Xe tải LED (Hình minh họa từ Unicom Marketing)
Moving OOH - Taxi Wrap (Hình minh họa lấy từ Moove Media)
Moving OOH – Taxi Wrap (Hình minh họa lấy từ Moove Media)

Moving OOH cũng có thể được tích hợp với các trình kích hoạt POI để thu hút người tiêu dùng theo cách cá nhân hóa hơn. Dữ liệu POI có độ chính xác cao xác định các cửa hàng, giúp bạn có thể tạo hàng rào địa lý trong phạm vi lân cận của các vị trí đó và kích hoạt quảng cáo khi đối tượng ở trong khu vực.

Ví dụ: nếu một thương hiệu nhiên liệu muốn nâng cao nhận thức và thu hút khán giả đến các trạm xăng dầu lân cận ở một số khu vực nhất định, họ có thể thiết lập khu vực hàng rào địa lý xung quanh cửa hàng đó và nhắc các quảng cáo như ’50 m Ahead, Turn Right’ khi khán giả đến trực tiếp vào khu vực có hàng rào địa lý.

Moving OOH có thể là một tiện ích bổ sung tuyệt vời cho hỗn hợp quảng cáo. Hình thức quảng cáo OOH này có thể rất ‘gây chú ý’ đối với mắt của khán giả. Nó giúp các nhà quảng cáo truyền tải thông điệp, thương hiệu, sự kiện của họ đến những người mà sẽ bị tác động nhiều nhất và họ có vị trí tốt nhất để xem thông điệp đó.

5. Thông qua Dữ liệu để Lập kế hoạch và Đo lường

Trong quá khứ, việc đo lường các quảng cáo OOH đã rất vất vả. Các marketers thường khá khó khăn trong việc tìm kiếm thông tin về khách hàng do chỉ có thể nhận được trên các hồ sơ đối tượng cơ bản như tuổi, giới tính, dân tộc, v.v. Giờ đây, có sẵn thông tin chi tiết sâu hơn về khán giả có thể giúp họ hiểu hành vi, sở thích của khán giả và họ đang ở giai đoạn nào của kênh.

Khả năng mà dữ liệu có thể mang lại cho chúng ta là vô tận. Dưới đây là những gì hiện có và những gì sẽ tăng cường theo thời gian:

  • Lượng người xem dựa trên điểm
  • Theo dõi đối tượng theo ngày
  • Hiệu suất hàng giờ của chiến dịch
  • Hồ sơ đối tượng trên thiết bị di động
  • OOH đang chuyển sang các chỉ số thông thường trong đó dữ liệu đối tượng được sử dụng để đánh đổi hiệu quả của các chiến dịch

Vào năm 2022, quảng cáo OOH sẽ phát triển mạnh theo hướng này bằng cách cung cấp thông tin chính xác hơn và cập nhật kịp thời cho các nhà quảng cáo. Độ chi tiết của dữ liệu trở thành chìa khóa để đo lường OOH hiệu quả.

6. Có thêm khoảng không quảng cáo để mua Programmatic

Trước đây, quảng cáo OOH đã được nhiều tổ chức nhỏ coi là quá đắt hoặc không đủ khả năng chi trả. Một huyền thoại ngoài trời gợi ý rằng OOH chỉ được coi là dành cho các nhà quảng cáo cao cấp với ngân sách khổng lồ đã đặt thời lượng chiến dịch dài. Trên hết, chi phí bổ sung phụ thuộc vào nhiều yếu tố như định dạng, lưu thông, nhân khẩu học, thời lượng chiến dịch và phát triển quảng cáo, v.v…

Tuy nhiên, OOH trong thế giới ngày nay, chứng kiến ​​sự gia tăng đột biến trong các định dạng OOH kỹ thuật số, tất cả đều nhờ vào sự đổi mới công nghệ. Có nhiều định dạng để lựa chọn tùy thuộc vào ngân sách của người lập kế hoạch. Mặt khác, các phiên bản kỹ thuật số của các định dạng mới này cung cấp các quảng cáo chia sẻ trong ngày, quảng cáo tại chỗ và mua giờ có lưu lượng truy cập cao.

Giờ đây, các chiến dịch có thể được đặt trước theo từng phần trong ngày, giúp nhà quảng cáo linh hoạt trong việc chọn thời gian mong muốn mà họ muốn quảng cáo phát. Các nhà quảng cáo sẽ chỉ phải trả tiền dựa trên các điểm được sử dụng khi chạy quảng cáo của họ trên bảng quảng cáo.

Yếu tố ‘có lập trình’ của DOOH mang lại nhiều khả năng hơn như phát quảng cáo động và theo ngữ cảnh. Toàn bộ quy trình này rất giống với kỹ thuật số, nhưng do tính chất cực kỳ độc đáo của OOH, nên vẫn cần một số hình thức can thiệp thủ công. OOH có nhiều định dạng khác nhau, mỗi định dạng có yêu cầu riêng, chưa kể các cơ quan quản lý ở giữa quá trình này có tiếng nói về những quảng cáo nào được phép và không được phép phát sóng.

Vô số nghiên cứu cũng đã được thực hiện để chứng minh rằng OOH giữ được sự chú ý một cách không xâm phạm. Đây là phương tiện mồi tốt nhất, trong khi người tiêu dùng được cho là sẽ phản hồi với quảng cáo ngoài trời nhiều hơn bất kỳ phương tiện nào khác.

Kết luận

Có thể nói rằng biển quảng cáo đa hình, biển quảng cáo phi truyền thống đang gia tăng, chiến dịch năng động, đổi mới OOH đang phát triển, áp dụng dữ liệu đối tượng, màn hình sẵn sàng có lập trình hơn – tất cả những thứ này sẽ định hình toàn cảnh của OOH vào năm 2022. Câu hỏi đặt ra là, là các marketers và lập kế hoạch đã sẵn sàng cho nó?

Để tìm hiểu thêm về cách chuẩn bị cho OOH năm 2022, bạn có thể liên hệ ngay với WeWin Media để đội ngũ chuyên gia của chúng tôi có thể tư vấn một cách chi tiết nhé!

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn