Những sản phẩm không được phép quảng cáo trên xe Bus

Khi lựa chọn quảng cáo xe Bus thì nên tìm hiểu rõ về loại hình quảng cáo này. Đặc biệt là những sản phẩm, dịch vụ không được phép quảng cáo trên xe Bus thì càng phải tìm hiểu kĩ càng.

Loại hình quảng cáo trên xe Bus đã trở nên ngày càng thông dụng và được rất nhiều người chọn lựa để quảng bá truyền thông. Tuy nhiên thì không phải sản phẩm, dịch vụ nào cũng đều có thể sử dụng loại hình quảng cáo này cũng như được phép quảng cáo. Vì nhiều nguyên nhân mà có khá nhiều sản phẩm, dịch vụ không được phép quảng cáo trên xe Bus. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

1. Những sản phẩm dịch vụ không được phép quảng cáo trên xe Bus

Luật quảng cáo tại Việt Nam quy định
Luật quảng cáo tại Việt Nam quy định

Tại điều 7 của Luật quảng cáo tại Việt Nam có quy định những sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ bị cấm quảng cáo như:

1.1. Hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật

Cụ thể là kinh doanh mại dâm; Mua, bán người, mô, bộ phận cơ thể người;Hoạt động kinh doanh liên quan đến sinh sản vô tính trên người;  Kinh doanh pháo nổ; Kinh doanh các chất ma túy; Kinh doanh các loại hóa chất, khoáng vật,… Đều là những sản phẩm, dịch vụ cấm kinh doanh theo luật hiện hành của Việt Nam và cùng nhiều hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ khác không được phép hoặc hạn chế kinh doanh.

Pháo nổ là một mặt hàng bị cấm quảng cáo dưới mọi hình thức
Pháo nổ là một mặt hàng bị cấm quảng cáo dưới mọi hình thức

Và tuyệt đối không được phép quảng cáo trên bất cứ phương tiện truyền thông hay hình thức quảng cáo nào. Nếu vi phạm có thể phạt hành chính từ 70.000.000 vnđ đến hơn 100.000.000 vnđ và có thể bị xử phạt ở hình thức cao hơn theo luật hình sự.

1.2. Thuốc lá

Theo nhiều thống kê cho thấy, thuốc lá là nguyên nhân hàng đầu gây nên các căn bệnh quái ác như: ung thư, tim mạch, giảm trí nhớ và làm suy giảm hệ thần kinh ở mức độ tương đối lớn. Tuy nhiên thì thuốc lá không phải là loại hàng hóa bị cấm hoàn toàn bởi nhiều lý do. Song, không có nghĩa là nó được lưu hành dễ dàng mà luôn bị nhiều điều pháp luật ràng buộc.

Cấm quảng cáo thuốc lá tại Việt Nam
Cấm quảng cáo thuốc lá tại Việt Nam

Trước những tác hại mà thuốc lá đem lại thì nhà nước có đề xuất và đưa ra rất nhiều biện pháp như: hạn chế sản xuất và nhập khẩu thuốc lá, cấm hút thuốc lá ở nơi công cộng, tuyên truyền về tác hại mà thuốc lá đem lại,… Và một trong các biện pháp mạnh là không được quảng cáo thuốc lá dưới mọi hình thức quảng cáo.

1.3. Rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên

Rượu là một loại hàng hóa được xếp vào danh sách các chất gây nghiện. Là một nguy cơ lớn đối với sức khỏe con người. Hằng năm có vô số người chết liên quan đến rượu và mắc phải vô số căn bệnh do nguyên nhân hàng đầu là rượu.

Rượu là 1 trong số những mặt hàng bị cấm quảng cáo tại Việt Nam
Rượu là 1 trong số những mặt hàng bị cấm quảng cáo tại Việt Nam

Trên thực tế thì rượu đem lại rất nhiều tác hại tiêu cực. Luôn được nhà nước đưa ra các biện pháp hạn chế, tuyên truyền và xử lý những hành vi, các vấn đề liên quan đến rượu. Và đặc biệt, rượu là một loại hàng hóa bị cấm quảng cáo trên các phương tiện truyền thông. Bởi vì các quảng cáo về rượu sẽ đem đến nhận thức sai lầm cho mọi người.

1.4. Sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi, sản phẩm dinh dưỡng bổ sung dùng cho trẻ dưới 06 tháng tuổi; bình bú và vú ngậm nhân tạo

Đối với các sản phẩm liên quan đến trẻ em thì rất được chú trọng bởi vì nó có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và trí tuệ của trẻ. Các sản phẩm liên quan đến trẻ em đều được kiểm tra chất lượng qua rất nhiều cấp độ khác nhau. Đảm bảo không gây bất kì nguy hại nào cho trẻ nhỏ.

Quảng cáo sản phẩm có thể thay thế sữa mẹ có thể bị phạt hơn 50 triệu đồng
Quảng cáo sản phẩm có thể thay thế sữa mẹ có thể bị phạt hơn 50 triệu đồng

Sữa mẹ là một nguồn dinh dưỡng vô cùng quý báu cho trẻ dưới 24 tháng tuổi. Cho nên các sản phẩm thay thế sữa mẹ hay các sản phẩm dinh dưỡng bổ sung, đều bị cấm. Và không được phép quảng cáo trên các phương tiện truyền thông hay bất kì loại hình quảng cáo nào. Bởi vì khi được quảng cáo sẽ tạo sự tin tưởng và nhu cầu đối với những sản phẩm thay thế có thể đem lại ảnh hưởng tiêu cực.

1.5. Thuốc kê đơn; thuốc không kê đơn nhưng được cơ quan nhà nước có thẩm quyền khuyến cáo hạn chế sử dụng hoặc sử dụng có sự giám sát của thầy thuốc

Thuốc là một mặt hàng kinh doanh phải trải qua nhiều kiểm tra của nhà nước. Và các cơ quan có chuyên môn thẩm định thì mới được lưu hành. Luôn luôn được khuyến cáo là nên sử dụng theo chỉ dẫn và giám sát của thầy thuốc. Để tránh được những hậu quả khôn lường từ việc sử dụng thuốc có thể đem lại.

Quảng cáo thuốc không đúng theo quy định sẽ bị xử phạt
Quảng cáo thuốc không đúng theo quy định sẽ bị xử phạt

Vì vậy mà thuốc cũng là một loại hàng hóa không được phép quảng cáo theo luật nhà nước ban hành. Bởi vì quảng cáo có thể dẫn tới sự hiểu biết sai lầm về thuốc cho mọi người gây ra nhiều hậu quả tiêu cực.

1.6. Các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích dục

Tại Việt Nam, thì các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích dục đều nằm trong danh sách cấm kinh doanh cũng như cấm quảng cáo theo luật hiện hành. Bởi vì các sản phẩm và hàng hóa này có thể gây nguy hại tới xã hội rất lớn.

Luật quảng cáo nghiêm cấm quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa có tính kích dục
Luật quảng cáo nghiêm cấm quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa có tính kích dục

Nếu các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích dục được quảng cáo tràn lan sẽ dễ dẫn đến các ảnh hưởng tiêu cực như mại dâm, hiếp dâm,…Đem lại hậu quả xấu và làm suy đồi thuần phong mỹ tục của nước ta. Ngoài ra thì có thể kéo theo những hệ lụy không mong muốn.

1.7. Súng săn và đạn súng săn, vũ khí thể thao và các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích động bạo lực

Những mặt hàng này luôn được xếp vào danh mục cấm tại Việt Nam. Trên thực tế hầu như không có bất kì quảng cáo nào về súng, đạn, vũ khí,… được quảng cáo tại nước ta. Nếu có thì chỉ ở mức độ rất thấp và đều bị xử lý vi phạm ở mức hành chính và mức cao hơn là hình sự.

Súng là một mặt hàng bị cấm kinh doanh và quảng cáo
Súng là một mặt hàng bị cấm kinh doanh và quảng cáo

Có thể thấy rõ là các loại hàng hóa này nếu được quảng cáo thì cũng đồng nghĩa với việc được sử dụng. Từ đó biến thành mối hiểm họa của xã hội và gây ra nhiêu vấn đề tiêu cực như: khủng bố, cướp bóc, giết người,… Cho nên nhà nước cấm kinh doanh các mặt hàng này cũng như cấm quảng cáo dưới mọi hình thức.

1.8. Các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cấm quảng cáo khác do Chính phủ quy định khi có phát sinh trên thực tế.

Ngoài các sản phẩm, dịch vụ, hàng hóa đặc biệt nằm trong hàng đầu danh sách cấm kinh doanh và quảng cáo thì còn có vô số mặt hàng bị cấm quảng cáo như: quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ vi phạm quyền sở hữu trí tuệ theo quy định; Lợi dụng quảng cáo để xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân;… Thì đều bị cấm quảng cáo dưới mọi hình thức, nếu vi phạm sẽ bị xử lý theo luật quảng cáo hiện hành.

Những hành vi bị cấm trong hoạt động quảng cáo
Những hành vi bị cấm trong hoạt động quảng cáo

Còn có các quy định cấm quảng cáo khác do Chính phủ ban hành khi có tình huống phát sinh trên thực tế. Cách tốt nhất là chúng ta nên triển khai quảng cáo phù hợp và tuân thủ đúng theo luật pháp Việt Nam hiện hành. Để tránh bị xử lý vi phạm và gây nhiều ảnh hưởng không tốt cũng như là hiệu ứng tiêu cực.

2. Những ngành hàng thích hợp quảng cáo Taxi

Bên cạnh những hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ bị cấm quảng cáo trên phương tiện Taxi cũng như các loại hình quảng cáo khác. Thì cũng có rất nhiều các ngành hàng được quảng cáo một cách rộng rãi và phổ biến. Những ngành hàng thích hợp quảng cáo Taxi gồm có:

2.1. Các bệnh viện tư nhân

Với những bệnh viện tư có cơ sở hạ tầng tốt, chuyên môn và trình độ cao thì cần phải được quảng cáo để mọi người quan tâm và tìm đến.

2.2. Các cơ sở spa làm đẹp

Nhu cầu làm đẹp là chưa bao giờ bị lãng quên.Do đó các quảng cáo về các cơ sở spa làm đẹp luôn được quảng cáo rộng rãi để nhiều người biết và tìm đến.

2.3. Bất động sản

Thị trường bất động sản tại Việt Nam trong những năm gần đây phát triển rất nhanh chóng. Kèm theo đó là nhu cầu quảng cáo về bất động sản là chưa bao giờ hạ nhiệt.

2.4. FMCG

FMCG chính là hàng tiêu dùng nhanh. Các mặt hàng này được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống. Nên việc quảng cáo các mặt hàng này trên thực tế là rất đa dạng và phong phú.

Quảng cáo hàng tiêu dùng trên xe Bus
Quảng cáo hàng tiêu dùng trên xe Bus

2.5. Ngành du lịch

Quảng cáo về ngành du lịch luôn xuất hiện rất rộng rãi với rất nhiều hình thức. Đặc biệt là quảng cáo du lịch bằng loại hình quảng cáo Taxi sẽ đem lại hiệu quả vô cùng tuyệt vời.

2.6. Các doanh nghiệp thuộc ngành điện máy, đồ dùng gia đình

Loại mặt hàng này luôn được các thương hiệu quảng cáo rầm rộ trên nhiều phương tiện truyền thông đại chúng.

2.7. Ví điện tử, trang thương mại điện tử 

Hiện nay thì quảng cáo ví điện tử, trang thương mại điện tử luôn diễn ra rất sôi động trên mọi mặt trận truyền thông quảng cáo.

Chắc hẳn quý bạn đọc đang lo lắng về các vấn đề như các luật quảng cáo. Lo lắng quảng cáo của mình bị vấp phải những điều khoản pháp luật mà bản thân không thể nắm rõ. Sẽ gây ảnh hưởng lớn đến các sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu được quảng cáo. Muốn chọn một đơn vị uy tín để trao gửi niềm tin nhưng lại đắn đo không biết cái nào thích hợp.

Vậy nên quý bạn đọc hãy an tâm trao gửi niềm tin vào WeWin. Đến với WeWin quý khách hàng sẽ được trải nghiệm những dịch vụ quảng cáo tốt nhất có hiệu quả nhất.

WeWin luôn tự hào là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực chuyên cung cấp các dịch vụ quảng cáo ngoài trời một cách tổng thể và tối ưu nhất. Các vấn đề pháp luật đều được WeWin tuân thủ nghiêm ngặt và chấp hành đúng. Quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề hợp pháp khi hợp tác với WeWin.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn