Các hình thức quảng cáo xe bus phổ biến nhất

Nếu quý bạn đọc có nhu cầu triển khai quảng cáo xe bus thì không nên bỏ qua bài viết này. Bởi vì bài viết này sẽ cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích về các hình thức quảng cáo xe bus. 

1. Quảng cáo xe bus là gì?

Quảng cáo xe bus là hình thức quảng cáo Roadshow lưu động trên đường phố, đưa thương hiệu của doanh nghiệp xuất hiện trên mọi tuyến phố mà nó di chuyển qua, nhằm thu hút sự chú ý của người đi đường và người tham gia giao thông.

2. Các hình thức quảng cáo xe bus

Hình thức dán decal quảng cáo bên ngoài xe bus bao gồm: quảng cáo 2 bên thân xe và quảng cáo dán full kính xe.

Quảng cáo 2 bên thân xe

  • Là hình thức dán quảng cáo ở vị trí hai bên thân xe, kích thước dao động khoảng từ 8 – 12m tùy loại xe và kích thước quảng cáo doanh nghiệp mong muốn. Maquette in trên chất liệu decal bóng không thấm nước, rất khó rách và không làm xước sơn xe.
  • Đây là hình thức quảng cáo xe bus gây ấn tượng nhất và phù hợp với mọi doanh nghiệp. Đối tượng của hình thức quảng cáo này là cả người đi đường, người tham gia giao thông và cả người sử dụng dịch vụ xe bus.
Quảng cáo hông xe buýt
Quảng cáo hông xe buýt
  • Ưu điểm: kích thước quảng cáo lớn, gây được ấn tượng mạnh với khách hàng, phù hợp với mọi doanh nghiệp, dễ thi công, bảo hành và sửa chữa. Quảng cáo xe bus còn tạo khả năng nhắc nhớ cao cho thương hiệu/ sản phẩm được quảng cáo do tuyến đường di chuyển lặp đi lặp lại nhiều lần và tập trung ở những địa điểm đông người.
  • Mức giá quảng cáo trung bình: 20,000,000 – 26,000,000 cho 3 tháng/xe.

 Quảng cáo full kính xe

  • Quảng cáo full kính xe buýt chính là việc dán decal từ thân xe và bao phủ lên một phần kính xe. Chất liệu decal dùng để thi công là dạng decal lưới tròn. Khi dán lên lên xe buýt, nhìn từ bên ngoài có cảm giác như xe được dán kín chắn tầm nhìn, nhưng người ngồi trong vẫn có thể quan sát được cảnh vật phía bên ngoài (giống như hiệu ứng kính mát).
  • Giống với hình thức quảng cáo 2 bên thân xe, đối tượng tiếp nhận của hình thức quảng cáo xe bus này là cả người đi đường, người tham gia giao thông và người sử dụng dịch vụ xe bus.
quảng cáo full kính xe buýt
Quảng cáo dán full kính xe buýt
  • Ưu điểm: có diện tích quảng cáo khoảng 16-22m, tức gấp đôi hình thức thông thường dán trên thân xe chỉ là 8-12m. Như vậy có thể thấy hình thức quảng cáo tràn kính có diện tích và không gian truyền thông lớn và hiệu quả hơn rất nhiều.
  • Nhược điểm: Chi phí cao hơn so với những hình thức quảng cáo khác do diện tích to hơn rất nhiều.
  • Mức giá quảng cáo trung bình: 108,000,000 – 144,000,000 cho 3 tháng/xe.

 Hình thức quảng cáo trên tay cầm xe bus

  • Đây là hình thức quảng cáo quảng cáo xe bus được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhất trong những loại hình quảng cáo bên trong xe bus. Doanh nghiệp có thể triển khai hình thức quảng cáo này bằng cách lồng ghép maquette quảng cáo vào trong phần tay nắm hoặc sáng tạo quảng cáo tay cầm xe buýt 3D để thu hút sự chú ý của tất cả hành khách trong xe.
  • Đối tượng nhắm đến của hình thức quảng cáo này là hành khách sử dụng dịch vụ xe bus khi tham gia giao thông.
Quảng cáo trên tay cầm xe bus
Quảng cáo trên tay cầm xe bus
  • Ưu điểm: hình ảnh quảng cáo được tiếp xúc gần với khách hàng, hành khách trên xe sẽ tác động trực tiếp trong việc cầm nắm tay cầm làm cho hình ảnh quảng cáo xuất hiện trước mắt hành khách, dễ ghi nhớ hơn.
  • Nhược điểm: số người tiếp cận ít hơn so với quảng cáo bên ngoài xe bus.
  • Mức giá quảng cáo trung bình: 9,000,000 – 16,000,000 cho 3 tháng/xe.

 Quảng cáo ở nhà chờ xe bus

  • Quảng cáo nhà chờ xe bus thuộc loại hình quảng cáo ngoài trời tầm thấp, là cách quảng bá sản phẩm dịch vụ mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp. Maquette sẽ được thể hiện ở các vị trí cho phép trong nhà chờ, tiếp cận chủ yếu tới người đang chờ hoặc mới bước xuống khỏi xe, ngoài ra người đi bộ hay tham gia giao thông cũng có thể quan sát được.
  • Hình thức này có đối tượng khách hàng đa dạng từ người tham gia giao thông, người chờ xe bus và người đi đường.
Hình ảnh quảng cáo nhà chờ xe bus
Hình ảnh quảng cáo nhà chờ xe bus
  • Ưu điểm: Quảng cáo đặc biệt phù hợp cho các nhãn hàng về thực phẩm, đồ gia dụng, đồ tiêu dùng, dược phẩm,…Thời gian quảng cáo kéo dài liên tục 24/24h và luôn được đảm bảo độ nổi bật ngay cả vào ban đêm nhờ hệ thống đèn chiếu sáng.
  • Nhược điểm: traffic cao và tiếp cận đa dạng khách hàng nên chi phí sẽ cao.
  • Mức giá quảng cáo trung bình: tầm 113,000,000 cho 3 tháng/địa điểm.

 Quảng cáo màn hình LCD bên trong xe bus

  • Hầu hết các tuyến xe bus hiện nay được lắp màn hình LCD gần với trần xe và ngay giữa lối đi để khách hàng giải trí đỡ nhàm chán trong khi di chuyển. Màn hình sẽ phát sóng video clip quảng bá cho doanh nghiệp với thời lượng từ 15 – 30s, xen kẽ liên tục trong suốt thời gian xe di chuyển. Đây là một hình thức để các doanh nghiệp đưa quảng cáo tiếp cận đến khách hàng một cách dễ dàng hơn trên tivi hoặc khi quảng cáo dễ bị người xem skip trên youtube.
  • Hình thức quảng cáo màn hình LCD bên trong xe bus có đối tượng khách hàng là hành khách trên xe bus, người sử dụng dịch vụ xe bus để di chuyển khi tham gia giao thông. Thường phù hợp với các doanh nghiệp/ sản phẩm về giáo dục vì tỉ lệ người xem là học sinh sinh viên chiếm hơn 70%, hình thức quảng cáo này đặc biệt phù hợp với các nhãn hàng hướng tới đối tượng trẻ, học sinh sinh viên.
Hình ảnh quảng cáo màn hình LCD trên xe bus
Hình ảnh quảng cáo màn hình LCD trên xe bus
  • Ưu điểm: chi phí thấp phù hợp với ngân sách của các doanh nghiệp nhỏ. Với cơ chế hoạt động phát xen kẽ, lặp đi lặp lại của hình thức quảng cáo màn hình Lcd trên xe buýt, tối thiểu người xem sẽ tiếp cận với hình ảnh thương hiệu từ hai lần trở lên, thậm chí nhiều hơn thế nếu trong trường hợp cần di chuyển xa hoặc xe đi chậm do tắc đường… Điều này giúp cho thương hiệu sẽ in sâu vào trong tâm trí, không bị lãng quên vì quan sát trong thời gian ngắn.
  • Nhược điểm: chỉ tiếp cận được với hành khách trên xe nên sẽ khôn nhiều và đa dạng.
  • Mức giá quảng cáo trung bình: 32,000,000 – 38,000,000 cho 6 tháng/xe.

 3. Quảng cáo xe bus ở đâu hiệu quả?

Trên thị trường quảng cáo hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo xe bus, doanh nghiệp nên lựa chọn những đơn vị uy tín và giàu kinh nghiệm để hợp tác để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Với nhiều năm kinh nghiệm tư vấn, thiết kế, triển khai chiến dịch cho các thương hiệu lớn: Samsung, Daikin, Pepsico…, nhận được nhiều sự phản hồi tốt từ khách hàng và có yêu cầu tiếp tục hợp tác. Tin rằng WeWin sẽ làm hài lòng quý khách hàng.

Chúng tôi là WeWin Media – Outdoor Agency tiên phong trong việc cung cấp giải pháp Tổng Thể về Quảng cáo ngoài trời – OOH tại Việt Nam. Trong đó phụ trách thực hiện tốt các dự án quảng cáo trên xe bus là nhiệm vụ của chúng tôi.

Tìm hiểu thêm 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn