Những sự thật thú vị về quảng cáo ngoài trời có thể bạn chưa biết

Bạn đã bao giờ tự hỏi quảng cáo ngoài trời thú vị như thế nào chưa? Dưới đây là bài viết tổng hợp những sự thật thú vị mà bạn nên biết về quảng cáo ngoài trời!

1. Quảng cáo Billboards phá kỉ lục thế giới

sự thật thú vị về quảng cáo ngoài trời có thể bạn chưa biết
Quảng cáo Billboards phá kỉ lục thế giới

Bạn có biết rằng một kỷ lục thế giới đã bị phá vỡ khi hầu hết các thương hiệu lớn đều xuất hiện chung một bảng quảng cáo? Kỷ lục này bị phá vỡ vào tháng 3 năm 2018 tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất,  khi 1.563 thương hiệu được quảng cáo trên cùng một tấm bảng Billboard do Sở Phát triển Kinh tế Ras Al Khaimah thiết lập.

Tổ chức này cũng đưa quảng cáo ngoài trời lên một tầm cao mới khi phá kỷ lục thế giới về bảng quảng cáo billboard lớn nhất từ ​​trước đến nay. Hiệp hội Sở hữu Trí tuệ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất – EIPA đã đưa ra một bảng quảng cáo vào tháng 11 năm 2018, hiển thị logo của các thương hiệu khác nhau để kêu gọi bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ. Bảng quảng cáo này có kích thước 6.260 m².

Có thể thấy, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất dường như rất ưa chuộng hình thức quảng cáo ngoài trời.

2. Biển quảng cáo tại Quảng trường Thời đại (New York)

Biển quảng cáo tại Quảng trường Thời đại (New York) nhìn thấy được từ ngoài không gian
Biển quảng cáo tại Quảng trường Thời đại (New York) nhìn thấy được từ ngoài không gian

New York vốn được mệnh danh là thành phố không ngủ bởi sự nhộn nhịp, xa hoa ở nơi đây. Quảng trường Thời đại – một trong những địa danh nổi tiếng nhất của thành phố này là nơi có nhiều tấm biển quảng cáo lớn, được đầu tư hoành tráng và luôn sáng rực bất kể ngày đêm . Điều thú vị là những tấm biển quảng cáo này sáng tới mức thực sự có thể được nhìn thấy từ bên ngoài không gian.

Năm 2008, phi hành đoàn Expedition 16 đã chụp được một bức ảnh từ Trạm Vũ trụ Quốc tế. Trong hình ảnh bên dưới, Quảng trường Thời đại vô cùng nổi bật, dễ dàng nhận ra với những ánh đèn rất rực rỡ.

3. Xu hướng quảng cáo Billboard của những thành phố ở châu Á

Xu hướng quảng cáo Billboard của những thành phố ở châu Á
Xu hướng quảng cáo Billboard của những thành phố ở châu Á

Các thành phố có nền văn hóa và các xu hướng quảng cáo ngoài trời khác nhau. Khi nói về giao lộ Shibuya Crossing – một trong những giao lộ đông đúc nhất trên thế giới, Jamie Thomson – người đứng đầu một công ty quảng cáo ở Edinburgh từng tuyên bố: “Chỉ những quảng cáo lớn nhất, sáng nhất và táo bạo nhất mới được chú ý”. Bởi ở đây, cùng lúc có khoảng 2.500 người băng qua đường dành cho người đi bộ.

Ở thành phố Manila, con đường nổi tiếng EDSA là nơi tập trung rất nhiều bảng quảng cáo. Tại đây, các thương hiệu chắc chắn rằng quảng cáo của họ sẽ được người khách hàng nhìn thấy vì cung đường này đều bị kẹt xe ít nhất 66 phút mỗi ngày. Tắc nghẽn giao thông đã trở thành một phần đặc trưng của thành phố.

Trong khi đó, Central World Plaza ở Bangkok là một trong những địa điểm phổ biến nhất dành cho quảng cáo ngoài trời. Đây cũng là trung tâm mua sắm lớn thứ sáu trên thế giới. Trung tâm thương mại rộng 8.000m2 này là nơi tổ chức nhiều sự kiện lớn của thành phố. Đây cũng là nơi các thương hiệu như Panasonic và Coca-Cola đầu tư vào các bảng quảng cáo của họ.

4. Sự phát triển chóng mặt của quảng cáo ngoài trời

Dưới đây là một số minh chứng về sự phát triển của quảng cáo ngoài trời

Sự phát triển chóng mặt của quảng cáo ngoài trời
Sự phát triển chóng mặt của quảng cáo ngoài trời

5. Bảng quảng cáo Billboard đắt nhất thế giới

Năm 2014, bảng quảng cáo đắt nhất thế giới trị giá 100.000 USD/ ngày. Bảng quảng cáo này đã được hãng phim Universal Everything treo ở Quảng trường Thời đại, thành phố New York. Mục tiêu của bảng quảng cáo này là đưa màn hình LED có độ nét cao lên một tầm cao mới. Bảng quảng cáo này cao 8 tầng và có chiều dài bằng một sân bóng đá, với màn hình hiển thị 24 triệu mega pixel để thu hút người tiêu dùng.

Những sự thật về quảng cáo ngoài trời được đề cập trên đây đã cho thấy hình thức quảng cáo này vô cùng thú vị. Hiệu quả của quảng cáo billboard nói riêng và quảng cáo ngoài trời nói chung đã trở thành nền tảng để các công ty trở sáng tạo và linh hoạt trong quá trình quảng cáo.

Ngoài ra, khách hàng có thể tham khảo danh sách những quảng cáo ngoài trời hấp dẫn nhất trong thời gian gần đây:

Quảng cáo dao cạo râu hài hước của TBWA UK
Quảng cáo dao cạo râu hài hước của TBWA UK
Bảng quảng cáo của phim The Day After Tomorrow bị nhấn chìm theo đúng nội dung phim (Ngày Kinh Hoàng)
Bảng quảng cáo của phim The Day After Tomorrow bị nhấn chìm theo đúng nội dung phim (Ngày Kinh Hoàng)
Những sự thật thú vị về quảng cáo ngoài trời có thể bạn chưa biết
Coca-Cola mang đến cho người tiêu dùng cơ hội trải nghiệm sản phẩm của họ ngay tại bảng quảng cáo Billboard
Spotify đưa ra hoạt động của những người tiêu dùng ngay trong bảng quảng cáo
Spotify đưa ra hoạt động của những người tiêu dùng ngay trong bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo của Daikin kèm theo chức năng đo nhiệt độ ngoài trời
Bảng quảng cáo của Daikin kèm theo chức năng đo nhiệt độ ngoài trời

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media –  

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn