Quảng cáo ngoài trời (OOH) đang ngày một phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết, kể cả trong đại dịch thì quảng cáo ngoài trời vẫn luôn có chỗ đứng và phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên có thể bạn chưa biết, trong năm 2020 quảng cáo ngoài trời đã có những bước tiến vô cùng mạnh mẽ, cực kỳ ấn tượng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
1. Quảng cáo ngoài trời hiện là ngành trị giá 8 tỷ đô la ở Hoa Kỳ, con số dự kiến sẽ tăng gấp đôi vào năm 2023
Một trong những lý do đằng sau sự gia tăng của quảng cáo ngoài trời là do các marketers đang so sánh OOH – đặc biệt là kỹ thuật số ngoài trời (DOOH) – với các định dạng phương tiện khác và nhận ra rằng khi được thực thi đúng cách, OOH tương đối rẻ và có ROI lớn hơn các định dạng phương tiện truyền thống.
Kết quả là, 60% các nhà lập kế hoạch truyền thông đang đưa DOOH vào các kế hoạch của họ – số liệu trên được trích từ một cuộc khảo sát gần đây của cuộc khảo sát hàng năm của Hiệp hội Quảng cáo Dựa trên Địa điểm Kỹ thuật số (DPAA) về các nhà lập kế hoạch truyền thông.
Điều thú vị là ngành Bán lẻ là một trong những ngành đóng góp lớn nhất vào doanh thu từ quảng cáo. Dữ liệu bao gồm các thành phần vị trí và thời gian ngày càng trở nên quan trọng trong OOH. Vì các KPI quan trọng đối với nhiều nhà bán lẻ cũng dựa trên loại dữ liệu này, nên việc ghé thăm cửa hàng sẽ là ưu tiên hàng đầu, DOOH sẽ có thể tận dụng dữ liệu này để các nhà bán lẻ liên tục thu thập và có tác động rõ ràng nếu nó được kết hợp một cách chiến lược vào kế hoạch chiến dịch.
2. OOH đang vượt trội hơn phương tiện truyền thống khác
Theo nghiên cứu thị trường mới của MAGNA và RAPPORT, một trong những lý do OOH hoạt động tốt hơn các định dạng truyền thông truyền thống khác là khả năng thu hút khán giả của nó. OOH không bị cuộc cách mạng kỹ thuật số giống như các định dạng khác, chẳng hạn như báo chí truyền thống. Điều này một phần là do OOH là một trong số ít kênh có thể đảm bảo việc tiếp xúc với khán giả và khiến họ ko thể né tránh.
Ngày nay, người tiêu dùng liên tục di chuyển và đồng thời gắn bó với các thiết bị di động hơn bao giờ hết (ví dụ như một cuộc khảo sát của Deloitte ghi nhận rằng 89% người dùng điện thoại thông minh cho biết họ sử dụng điện thoại trong khi xem TV). Điều này mang lại lợi ích trực tiếp cho định dạng OOH – giúp định dạng này duy trì phạm vi tiếp cận và khán giả.
Trên thực tế, OOH đang nắm bắt kỹ thuật số và chứng kiến sự gia tăng trong quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời lên tới 35% kể từ năm 2010. Hiện tại, DOOH đang tạo ra 18% tổng doanh số quảng cáo do OOH – con số này ấn tượng gấp 3 lần so với thị phần mà nó có được nhiều năm trước, và dự kiến sẽ vượt qua chi tiêu quảng cáo ngoài trời truyền thống vào năm nay.
Rõ ràng là đổi mới kỹ thuật số đang thúc đẩy hiệu suất và sức hấp dẫn cho định dạng này. Để duy trì sự tăng trưởng liên tục này, các trình phát Phương tiện ngoài trời phải tận dụng tối đa tính năng động mà OOH cung cấp bằng cách sử dụng các luồng dữ liệu để giúp chúng luôn nổi bật.
3. Tỷ lệ nhấp trên thiết bị di động tăng lên khi được hỗ trợ bởi quảng cáo OOH
Nói chính xác, CTR tăng ấn tượng 15%! Một đặc điểm quan trọng của quảng cáo OOH là nó là một định dạng truyền thông tuyệt vời để thực hiện các chiến lược đa kênh. Cả OOH và DOOH đều có phạm vi tiếp cận lớn, bất kỳ khách hàng tiềm năng nào đã xem quảng cáo được đề cập sau đó đều có thể được nhắm mục tiêu lại thông qua điện thoại di động của họ với một quảng cáo tiếp theo hoặc CTA nhờ vào việc sử dụng nhắm mục tiêu theo địa lý.
Nhắm mục tiêu theo địa lý đang trở thành một phần quan trọng trong chiến lược của nhiều marketers vì nó cho phép họ đưa ra quyết định chính xác hơn dựa trên bối cảnh không gian của đối tượng mục tiêu của họ.
Các luồng dữ liệu hiện đại có thể cho phép các nhà quảng cáo của OOH xây dựng các khu vực lưu vực được nhắm mục tiêu cao.
4. 46% người tiêu dùng Hoa Kỳ đã sử dụng công cụ tìm kiếm sau khi xem quảng cáo OOH
Theo Khảo sát hoạt động trực tuyến thúc đẩy quảng cáo của Nielsen, gần 5 trong số 10 người trưởng thành ở Hoa Kỳ sử dụng Google, Bing hoặc các công cụ tìm kiếm trên Internet khác để tìm kiếm thông tin liên quan đến quảng cáo mà họ vừa xem hoặc sau khi nghe điều gì đó được quảng cáo trên định dạng OOH.
Họ cũng so sánh tỷ lệ này với tỷ lệ người đã sử dụng công cụ tìm kiếm sau khi xem quảng cáo biểu ngữ trực tuyến, nó chỉ là 36%. Các nhà quảng cáo có thể tự tin đầu tư hơn với OOH khi biết rằng họ sẽ thúc đẩy mức độ tương tác với thương hiệu nhiều hơn.
5. Tương lai của quảng cáo DOOH là dựa trên dữ liệu
Thế giới của quảng cáo OOH ngày càng dựa vào dữ liệu và một trong những bước phát triển đáng kể nhất trong ngành là việc triển khai dữ liệu vị trí để nhắm mục tiêu và đo lường. Các nhà lập kế hoạch truyền thông cũng như các marketers đang thực hiện nhiều hoạt động lập kế hoạch dựa trên dữ liệu hơn, đồng thời có thể chứng minh các kết quả hữu hình.
Nhờ những tiến bộ trong luồng dữ liệu thời gian thực, hiện đại, một danh mục nhắm mục tiêu theo đối tượng mới đang xuất hiện, dưới dạng vị trí đặt quảng cáo có lập trình “siêu nhắm mục tiêu”. Thông qua việc sử dụng các luồng dữ liệu vị trí mới, các thương hiệu và agency hiện có thể phân phối nội dung quảng cáo cho một đối tượng được sắp xếp như nhau.
Các luồng dữ liệu này hoạt động cùng với các giải pháp DOOH và MarTech mới nhất cho phép bạn sáng tạo hơn. DOOH hiện có khả năng tận dụng dữ liệu vị trí địa lý, thu thập thông tin chi tiết và cập nhật các biển quảng cáo kỹ thuật số và các định dạng phương tiện ngoài trời trong thời gian thực, đồng thời điều chỉnh nội dung phù hợp với các yếu tố như thời tiết, thời gian trong ngày, điều kiện giao thông và thậm chí cả hướng mà mọi người đang hướng tới.
Với những thông tin thực sự ấn tượng phía trên, chắc hẳn bạn đã thấy được rằng việc sử dụng quảng cáo ngoài trời sẽ vô cùng hữu ích cho các chiến dịch truyền thông. Vậy thì tại sao không bắt tay vào để triển khai quảng cáo ngoài trời ngay hôm nay?
Nếu có nhu cầu muốn được tư vấn về quảng cáo ngoài trời, hãy liên hệ ngay với WeWin Media theo số hotline: 0961 84 68 68 để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!
Tìm hiểu thêm: