7 ví dụ quảng cáo OOH giúp bạn có thêm ý tưởng hay ho

Quảng cáo OOH (Out of Home) hay quảng cáo ngoài trời vốn được rất nhiều Marketer ưa chuộng. Tuy nhiên nếu muốn làm được điều đó chắc chắn bạn phải sáng tạo được những quảng cáo độc đáo và bài viết này với những case study cụ thể sẽ giúp bạn khơi gợi nguồn cảm hứng.

1. CVS

CVS gần đây đã thực hiện một chiến dịch OOH nổi bật tại Quảng trường Thời đại của Thành phố New York. Chiến dịch giới thiệu một loạt ảnh tự chụp chưa qua chỉnh sửa với hashtag #BeautyUnaltered. Những người nhìn thấy các biển báo sau đó có thể tải lên các bức ảnh tự chụp chưa chỉnh sửa của họ với hashtag đó để hiển thị chúng ở Quảng trường Thời đại.

Quảng cáo này là một ví dụ tuyệt vời về cách tạo buzz kỹ thuật số (lan truyền) thông qua phương tiện truyền thông xã hội bằng chiến dịch cụ thể. CVS thu về rất nhiều sự nhận diện của khán giả và kết nối với tất cả những người dừng lại để xem quảng cáo OOH. Bên cạnh đó, hashtag #BeautyUnaltered được lan truyền trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Đây là một cách bạn có thể tận dụng nhiều hơn khi triển khai các quảng cáo OOH của mình, hãy khuyến khích khách hàng tương tác với thương hiệu của bạn trên môi trường kỹ thuật số và hưởng lợi từ cả việc hiển thị trực tiếp lẫn trực tuyến, trong khi thực tế bạn lại chỉ phải trả tiền cho những hiển thị trực tiếp.

CVS
CVS

2. Twitter

Twitter gần đây đã chạy một chiến dịch quảng cáo OOH tương tự như ví dụ CVS. Công ty truyền thông xã hội nổi tiếng bắt đầu hiển thị một số tweet nhất định từ người dùng trong thời gian cao điểm của đại dịch.

Đây là một ý tưởng tuyệt vời vì các bài đăng trên Twitter là thứ mà rất nhiều người quen thuộc và cảm thấy có liên quan đến, nhưng bạn không thường xuyên nhìn thấy chúng trừ khi bạn đang lướt trên điện thoại hoặc máy tính của mình. Chia sẻ bài đăng Twitter trên biển quảng cáo là một cách tức thì để công ty thu hút sự chú ý của khán giả và tạo kết nối.

Nhưng trên hết, những người dùng có tweet của họ được giới thiệu trong chiến dịch này hầu như sẽ luôn đăng về nó trên tài khoản Twitter của họ. Những dòng tweet này sẽ nhận được rất nhiều lượt thích, lượt retweet và bình luận. Vì vậy, giống như CVS, Twitter cũng được hưởng lợi từ số tiền quảng cáo trên mạng xã hội miễn phí nhờ vào sức mạnh của quảng cáo OOH.

Twitter
Twitter

3. HUN Wine

HUN Wine đã sử dụng quảng cáo OOH của mình để làm sáng tỏ một tình huống khó khăn. Công ty đã sẵn sàng ra mắt sản phẩm rượu vang lon ngay khi mọi thứ đang ngừng hoạt động do đại dịch, vì vậy họ không tổ chức sự kiện tiệc ra mắt của mình.

Nhưng HUN đã làm cho nó hoạt động bằng cách đặt hai quảng cáo OOH ở hai bên lối vào địa điểm tổ chức sự kiện ra mắt. Các màn hình quảng cáo về sản phẩm rượu vang cũng như sự kiện trong khi cũng nói đùa về việc hủy bỏ sự kiện.

Hun cũng đã chia sẻ bài đăng này trên các tài khoản mạng xã hội của mình, nơi nó đã nhận được một lượng lớn lượt thích và chia sẻ. Đó là một ví dụ về cách quảng cáo OOH mang lại cơ hội sử dụng sự hài hước và sáng tạo để tận dụng tối đa các tình huống xấu.

HUN Wine
HUN Wine

4. McDonald’s

McDonald’s là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất trên trái đất. Điều đó cho phép nó sáng tạo và tiên tiến hơn một chút với các quảng cáo của mình khi nó muốn, và quảng cáo OOH này là một ví dụ tuyệt vời cho sự sáng tạo đó.

Màn hình kỹ thuật số có hình ảnh cận cảnh của Big Mac và công ty đã cắt các phần của màn hình để trông giống như vết cắn.

Đó là nó. McDonald’s không bao gồm ẩn chứa những thẻ hashtag như những đơn vị triên, logo, ​​slogan hoặc bất kỳ thứ gì khác trên quảng cáo này. Nó dựa vào sự công nhận thương hiệu của mình để tạo kết nối với khán giả trong khi chia sẻ hình ảnh thú vị với công chúng.

Ví dụ này nêu bật tác động của việc làm điều gì đó độc đáo với quảng cáo OOH của bạn. Bằng cách tạo một quảng cáo trông không giống các quảng cáo khác, bạn có thể làm cho nó có nhiều khả năng khiến mọi người dừng lại và nhìn chằm chằm vào nó hơn những biển quảng cáo thông thường. Chỉ cần lưu ý rằng, trừ khi công ty của bạn có được nhận diện thương hiệu như McDonald’s, còn không thì bạn có thể sẽ muốn đưa một số loại biểu trưng, ​​khẩu hiệu hoặc thẻ bắt đầu bằng hashtag vào quảng cáo của mình.

McDonald’s
McDonald’s

5. Bumble

Bumble là một công ty khác đã sử dụng đại dịch này để tạo ra một loạt quảng cáo OOH khá tuyệt vời.

Ứng dụng hẹn hò đã biến văn bản trở thành tâm điểm của loạt quảng cáo này, với nội dung “Thêm việc yêu vào danh sách những điều điên rồ đã xảy ra vào năm 2020”.

Đây chính là một ví dụ tuyệt vời về cách kết hợp chiến dịch quảng cáo với một sự kiện hiện tại có thể giúp thông điệp của nó cộng hưởng nhiều hơn với đối tượng mục tiêu của bạn.

Một đặc điểm khác của điều này đáng được chỉ ra là nền màu vàng mà quảng cáo sử dụng. Đây là màu thương hiệu của Bumble và nó giúp bất kỳ ai đã sử dụng ứng dụng này được nhận biết ngay lập tức. Nó cho thấy đôi khi chỉ cần làm nổi bật màu sắc phù hợp có thể giúp khán giả nhanh chóng kết nối với thương hiệu của bạn như thế nào.

Bumble
Bumble

6. The Guardian

The Guardian gần đây đã chạy một chiến dịch billboard quảng cáo cho thấy hình ảnh có thể quan trọng như thế nào trong việc giúp một quảng cáo ngoài trời nổi bật.

Công ty đã sử dụng một hình ảnh trừu tượng với khẩu hiệu “Thế giới thật vô lý”.

Phần bên trái của hình ảnh trông giống một tác phẩm nghệ thuật hơn là một quảng cáo. Nhưng sau đó, phía bên phải hiển thị trang bìa gần đây của The Guardian cùng với tên của công ty và lời kêu gọi hành động.

Điều này cho thấy cách bạn có thể thực hiện một số việc khác nhau với quảng cáo OOH của mình. Giống như Guardian, bạn có thể sử dụng một phần không gian quảng cáo của mình để hiển thị hình ảnh bắt mắt. Sau đó, khi đã thu hút được sự chú ý của khán giả, bạn có thể sử dụng phần khác của không gian quảng cáo để hướng họ đến nơi bạn muốn.

The Guardian
The Guardian

7. Google

Google đã chạy chiến dịch quảng cáo OOH “Tận dụng tối đa mùa hè” ở Vương quốc Anh. Các dấu hiệu cho thấy xu hướng tìm kiếm phổ biến của Google liên quan đến mùa hè trong khu vực và kết quả cho những tìm kiếm đó, chẳng hạn như giờ làm việc và chỉ đường.

Ý tưởng đằng sau chiến dịch này là kết nối thương hiệu Google với một thứ gì đó mà mọi người trong khu vực đã rất hào hứng (trong trường hợp này là vào mùa hè). Bằng cách định vị Google là nguồn thông tin đáng quan tâm cho mùa hè, công ty công nghệ này đã tạo ra một kết nối tích cực tự nhiên với khán giả của mình.

Trên đây là 7 ý tưởng hay ho mà bạn có thể nghiên cứu và ứng dụng chúng vào trong công việc của mình. Hy vọng những ví dụ này sẽ hữu ích với bạn, chúc bạn luôn thành công trong công việc.

Google
Google

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media

WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn