Quảng cáo chợ: Tổng hợp 8 thông tin quan trọng bạn cần biết

Với các sản phẩm mặt hàng tiêu dùng bình dân, quảng cáo tại các chợ truyền thống là một trong những hình thức quảng cáo không thể bỏ qua. Tại Việt Nam hiện nay vẫn còn phần lớn số lượng khách hàng lựa chọn chợ truyền thống là điểm đến mua hàng mỗi ngày, việc quảng cáo tại đây không chỉ mang lại độ nhận diện thương hiệu cao, mà còn giúp thúc đẩy bán hàng một cách hiệu quả thay vì chi phí quảng cáo tại các TTTM lại khá đắt đỏ.

1. Giới thiệu về Quảng cáo chợ

Quảng cáo chợ truyền thống là một trong các hình thức quảng cáo ngoài trời xuất hiện từ rất lâu và hiện đang vẫn còn hoạt động rất hiệu quả. Đúng như tên gọi, hình thức quảng cáo này được triển khai tại các khu chợ đông đúc, nhiều người, đặc biệt là những bà nội trợ – khách hàng chủ chốt của các ngành hàng tiêu dùng FMCG.

Hiện nay quảng cáo tại chợ truyền thống được triển khai với 2 hình thức: quảng cáo pano biển chợ ngoài trời và sampling. Với mỗi hình thức quảng cáo sẽ có các đặc điểm nổi bật khác nhau, chính vì thế doanh nghiệp nên tìm hiểu và cân nhắc kỹ xem nên sử dụng hình thức nào hoặc muốn tối ưu có thể cân nhắc triển khai cả 2.

2. Các hình thức quảng cáo tại chợ

2.1. Quảng cáo biển chợ

Quảng cáo pano biển chợ
Quảng cáo pano biển chợ

Trong 2 hình thức quảng cáo tại chợ truyền thống được đề cập trên, quảng cáo pano biển chợ có phần nổi bật và thu hút hơn. Quảng cáo pano biển chợ có kích thước lớn, được lắp đặt ngay tại vị trí mặt tiền cổng chợ, chính vì thế không ai vào chợ mà không trông thấy biển quảng cáo này. Ngoài ra, với hình thức quảng cáo này không giới hạn khách ra vào chợ mới có thể xem mà còn cả những người đi đường ngang qua chợ cũng dễ bị thu hút và ghi nhớ.

Vì thế nếu thương hiệu đang cần tăng độ nhận diện và tin dùng cao, hình thức quảng cáo pano biển chợ là một sự lựa chọn tuyệt vời.

2.2. Sampling (quầy dùng thử) tại chợ

Thông thường tâm lý của những bà nội trợ Việt Nam sẽ trung thành với một loại sản phẩm cùng thương hiệu mình quen thuộc. Vì thế, nếu muốn thay đổi hành vi mua hàng theo thói quen này, hình thức quảng cáo sampling (quầy dùng thử) tại các chợ là một quyết định hoàn hảo. 

Tuy mức độ nổi bật không cao nhưng các quầy dùng thử này sẽ bao gồm được cả việc bán hàng, giới thiệu sản phẩm mới, phát tờ rơi và cho khách hàng dùng thử các sản phẩm của thương hiệu. Khi khách hàng cảm thấy hài lòng và nhận định sản phẩm này tốt hơn sản phẩm theo thói quen mà mình đang sử dụng ở nhà, họ sẽ quyết định mua hàng một cách nhanh chóng.

Quảng cáo sampling chợ 
Quảng cáo sampling chợ

3. Lý do quảng cáo tại chợ truyền thống luôn có lượt tiếp cận lớn

  • Đầu tiên phải kể đến là chợ truyền thống tại Việt Nam là địa điểm luôn tấp nập người ra vào từ sáng đến tối và đặc biệt là vào sáng sớm. Trung bình có đến từ vài ngàn đến vài chục ngàn lượt ra vào tại mỗi chợ tuỳ vào quy mô và vị trí của chợ đó.
  • Việc đi chợ vào buổi sáng mỗi ngày đã là thói quen từ lâu của nhiều bà nội trợ Việt Nam, chính vì thế khi quảng cáo tại mỗi địa điểm chợ nhất định, khách hàng sẽ tiếp xúc với biển quảng cáo mỗi ngày khiến họ nhớ lâu và dai hơn.
  • Với tâm thế đi chợ, mọi người cũng sẽ chi tiền cho các mục đích mua sắm. Nhờ đó, khi quảng cáo tại các chợ truyền thống cũng giúp thúc đẩy bán hàng cao hơn.
  • Cuối cùng là, các quảng cáo tại chợ truyền thống dù cho là hình thức pano hay sampling đều nằm ở vị trí, khu vực đắc địa trước cổng chợ giúp cho quảng cáo tiếp cận được đa dạng nhiều nhóm khách hàng khác nhau.
Hình ảnh quảng cáo quầy dùng thử
Hình ảnh quảng cáo quầy dùng thử

4. Các yếu tố ảnh hưởng đến giá thành của quảng cáo tại chợ

  • Vị trí của khu chợ đó: Tại các tỉnh thành, thủ đô có mật độ dân số đông, nhu cầu mua sắm cao thì giá thành quảng cáo tại các khu vực này cũng sẽ cao hơn. Ví dụ như quảng cáo tại chợ TP.HCM sẽ đắt hơn so với quảng cáo tại chợ Cần Thơ.
  • Số lượng người trung bình ghé thăm chợ: Đây là một trong những yếu tố chính quyết định đến giá thành quảng cáo nhiều nhất. Tuy có thể cùng một tỉnh thành nhưng có nhiều khu chợ quy mô lớn, lượng người tiếp xúc và ghé thăm cao thì giá quảng cáo tại đây cũng sẽ cao hơn so với các chợ nhỏ lẻ vắng người hơn. 
  • Số lượng chợ khách hàng muốn quảng cáo: Khi book quảng cáo chợ truyền thống, để đạt hiệu quả truyền thông cao, các doanh nghiệp thường chạy một lúc nhiều chợ khác nhau với cùng một chương trình quảng cáo. Chính vì thế bên các đơn vị tiếp nhận quảng cáo cũng sẽ giảm giá và tặng kèm với các ưu đãi khác.
  • Số lượng phương tiện quảng cáo tại chợ khách hàng muốn thuê: Giống như mục trên, khi khách hàng book càng nhiều phương tiện quảng cáo tại một chợ ví dụ như chạy cùng lúc 2 pano quảng cáo tại 2 mặt tiền của chợ sẽ có mức giá ưu đãi hơn.
  • Thời lượng thuê phương tiện quảng cáo tại chợ của khách hàng: Thông thường các doanh nghiệp sẽ book quảng cáo theo gói 3, 6 tháng hay 1 năm sẽ được discount theo số phần trăm khác nhau, thời gian thuê càng lâu sẽ càng được phần trăm discount nhiều hơn.

5. Nhận báo giá quảng cáo tại chợ

Quảng cáo pano các mặt hàng tiêu dùng trước cổng chợ
Quảng cáo pano các mặt hàng tiêu dùng trước cổng chợ

Trung bình quảng cáo tại các chợ truyền thống có thể giao động từ 100 – 500 triệu VND cho 1 năm chạy quảng cáo. Con số này so với các hình thức quảng cáo ngoài trời có cùng vị trí và kích thước tương tự như billboard hay quảng cáo màn hình LED thì là một con số rất khiêm tốn, tuy nhiên thì hiệu quả lại không quá trên lệch.

Như các yếu tố đã được đề cập trên, cộng với kích thước biển quảng cáo sẽ giao động tuỳ vào mỗi khu chợ khác nhau. Chính vì thế không thể báo giá chính xác con số chung được. Để nhận báo giá nhanh và chính xác nhất cho các vị trí quảng cáo cụ thể, bạn có thể liên hệ với WeWin qua số hotline 0961 84 68 68 để được tư vấn và báo giá.

6. Quảng cáo tại chợ truyền thống hướng đến những đối tượng nào

Quảng cáo chợ truyền thống hướng đến 2 nhóm đối tượng chính thường xuyên đi chợ đó là: nhóm những người mua hàng và nhóm những người bán hàng. Sau đây WeWin sẽ phân tích sâu hơn về 2 nhóm đối tượng chính này:

6.1. Nhóm đối tượng những người mua hàng: 

  • Đối tượng nhận tin chính: Đây là những người thường xuyên mua hàng tại chợ, có thể là mỗi ngày.
  • Đặc điểm nhân khẩu học: Thông thường nhóm này phần đông là phụ nữ đã lập gia đình, có độ tuổi từ 20 – 50 tuổi, nghề nghiệp và trình độ dân trí đa dạng. Những người này thường lựa chọn những khu chợ truyền thống gần nhà hay chỗ làm việc để dễ dàng mua sắm thuận tiện.
  • Đặc điểm tâm lý: Đối với nhóm người này, khi vào các chợ, ngoài việc chọn nơi phù hợp để ghé đến mua hàng, họ thường bị thu hút bởi những quảng cáo lạ mắt hay các quầy dùng thử miễn phí. Họ cũng là nhóm người thường trung thành với một sản phẩm quen thuộc. Tuy nhiên họ cũng sẽ thích những sản phẩm mới, vượt trội tuy nhiên giá cả phải phải chăng phù hợp với khả năng của họ.
  • Đặc điểm hành vi: Những người thường xuyên lui tới các chợ truyền thống để mua hàng thường quan sát rất xung quanh rất nhiều để lựa chọn nơi mua hàng phù hợp bởi trong các chợ truyền thống cùng một mặt hàng sẽ có khá nhiều sạp cùng bán mặt hàng đó. Chính vì thế, biển quảng cáo với kích thước to không thể nào lọt khỏi tầm mắt của họ. Họ cũng rất thích lui tới các quầy sampling để được thử sản phẩm mới, đặc biệt là đối với các mặt hàng thức ăn. Qua đó có thể thấy, cả quảng cáo pano và sampling đều tác động được đến hành vi của nhóm khách hàng này.
Hình ảnh chợ Đà Lạt tấp nập người
Hình ảnh chợ Đà Lạt tấp nập người

6.2. Nhóm những người bán hàng tại chợ:

  • Đối tượng nhận tin chính

Là những người buôn bán và kinh doanh hàng hóa tại khu chợ được quảng cáo.

  • Đặc điểm nhân khẩu học

 Đối tượng này đa dạng về độ tuổi (thường từ 30-50) cũng như giới tính, có thu nhập tương đối thấp đến trung bình và nghề nghiệp chính là bán hàng ở các chợ. Họ sẽ xuất hiện ở địa điểm chợ rất sớm và đến khi chợ tàn mới về hoặc đến khi hết mặt hàng kinh doanh. Đây cũng là những người sinh sống gần khu chợ để thuận tiện cho việc vận chuyển hàng hóa kinh doanh qua lại.

  • Đặc điểm tâm lý

Thường những người buôn bán ngoài chợ sẽ có tâm lý thoải mái, cởi mở. Chính vì thế họ sẽ dễ dàng bị thu hút bởi những sản phẩm mới hơn bởi tính chất công việc họ có thể sẽ nhập thêm các sản phẩm mới về để buôn bán phục vụ khách hàng. 

  • Đặc điểm hành vi

Đây là nhóm đối tượng tiềm năng để các thương hiệu tiếp thị bằng các mẫu dùng thử và tạo cho họ lòng tin để họ quyết định mua hàng số lượng lớn và bán lẻ lại. Do mỗi ngày họ đều ra vào chợ rất nhiều lần, vì thế quảng cáo ở đây họ sẽ ghi nhớ một cách nhanh chóng hơn.

Hình ảnh bên trong chợ Bến Thành
Hình ảnh bên trong chợ Bến Thành

7. Một số lưu ý khi triển khai quảng cáo tại chợ truyền thống

  • Lựa chọn khu chợ có vị trí phù hợp với đối tượng mục tiêu

Ví dụ mặt hàng tiêu dùng có giá trung bình trở lên nên đặt ở các chợ lớn, trung tâm thành phố đông dân, ở đây các đối tượng cũng sẽ có nhu cầu mua sắm cao và sẵn sàng chi trả cho mặt hàng của bạn nhiều hơn. Tránh tình trạng quảng cáo sampling rất nhiều nhưng vẫn không thu lại được kết quả bán hàng mong muốn.

  • Lựa chọn các chợ có lượt tiếp cận cao

Điều này sẽ giúp cho quảng cáo của bạn tiếp cận được với nhiều nguồn khách hàng khác nhau để nâng cao độ nhận diện thương hiệu một cách nhanh chóng và tối ưu.

  • Thiết kế bắt mắt

Đối với các pano quảng cáo nên đề cao tính sáng tạo và khác biệt, vì tại cùng một khu chợ sẽ có nhiều biển quảng cáo đến từ các thương hiệu khác nhau, chính vì thế hãy biến biển quảng cáo của mình thành biển quảng cáo thu hút nhất để đánh bay đối thủ, bằng cách sử dụng các chất liệu lạ như mockup 3D. Đối với các quầy sampling nên thiết kế các màu sắc nổi bật, cả đồng phục của PG và PB cũng nên cùng màu và nổi để thu hút sự chú ý của khách hàng.

8. Đơn vị nào cung cấp dịch vụ quảng cáo tại chợ truyền thống uy tín?

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều đơn vị, công ty thuê ngoài có thể cung cấp dịch vụ quảng cáo tại các chợ truyền thống. Tuy nhiên vì đây là hình thức quảng cáo ngoài trời vì thế các khách hàng nên lựa chọn đơn vị hợp tác chuyên về OOH (quảng cáo ngoài trời) để quá trình lên ý tưởng, thi công đến bảo hành được chuyên nghiệp và chỉn chu nhất.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, đặc biệt là thực hiện qua rất nhiều chiến dịch quảng cáo chợ truyền thống với quy mô lớn, WeWin Media là một sự lựa chọn hoàn hảo cho khách hàng. 

Hệ thống của WeWin có thể cung cấp cho khách hàng báo giá chính xác và tối ưu nhất về quảng cáo tại chợ truyền thống với 8 tỉnh thành trên cả nước bao gồm: quảng cáo chợ tại TP HCM, Hà Nội, quảng cáo chợ tại An Giang, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp và Long An. Đây đều là những tỉnh thành chứa các khu chợ nổi tiếng và đông đúc, thích hợp để chạy mọi chiến dịch quảng cáo. Liên hệ với WeWin ngay qua số hotline 0961 84 68 68 để được tư vấn tận tình!

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn