Doanh nghiệp nào phù hợp quảng cáo tại chợ truyền thống

Quảng cáo tại chợ truyền thống là gì? Các doanh nghiệp nào phù hợp quảng cáo tại các chợ truyền thống? Hãy cùng WeWin Media tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Giới thiệu về quảng cáo tại chợ truyền thống

Quảng cáo tại chợ truyền thống thường được quảng cáo dưới dạng các hình thức như: Billboard, Pano… Đây là một loại hình quảng cáo xuất hiện khá sớm trên thị trường quảng cáo. Cho đến nay thì vẫn là một trong số các loại hình quảng cáo được khai thác hiệu quả nhất tại Việt Nam.

Theo thống kê vào năm 2013 thì trên cả nước có hơn 9000 khu chợ lớn nhỏ các loại và có hơn 75% người dân chọn đến chợ truyền thống để mua sắm hơn là các trung tâm thương mại. Trung bình mỗi chợ có hơn 100 hộ tiểu thương kinh doanh tại các chợ truyền thống. Vì vậy, khi quảng cáo tại chợ truyền thống có thể đảm bảo về số lượng và mức độ đa dạng của các đối tượng tiếp cận quảng cáo.

Biển quảng cáo tại chợ truyền thống
Biển quảng cáo tại chợ truyền thống

Có hơn 40% lượng hàng hóa lưu thông qua các hệ thống chợ truyền thống. Có thể nói, chợ truyền thống là địa điểm phân phối tiêu thụ giữ vai trò quan trọng của doanh nghiệp. Mỗi ngày, mỗi giờ đều diễn ra hoạt động kinh doanh mua bán vô cùng sôi nổi, vì vậy, tần suất tiếp xúc quảng cáo với các đối tượng luôn đảm bảo ở mức cao và tương đối ổn định.

Ngoài ra, thì chợ truyền thống là một nơi lưu giữ nhiều giá trị truyền thống và tinh hoa dân tộc và là bộ mặt phản ánh đời sống của vùng đất đó, quốc gia đó. Ngoài việc thu hút dân cư trong vùng thì còn thu hút được rất nhiều khách tham quan và mua sắm từ khắp mọi nơi. Và đặc biệt là chợ truyền thống còn xuất hiện trên các kênh phương tiện truyền thông khác như: báo chí, truyền hình, tranh ảnh… Có thể thấy, khi quảng cáo tại chợ truyền thống thì hiệu quả lan rộng của quảng cáo vô cùng nổi trội.

2. Quy mô doanh nghiệp thích hợp quảng cáo tại chợ truyền thống

2.1. Những doanh nghiệp có quy mô lớn

Các doanh nghiệp có tổng nguồn vốn trên 100 tỷ VNĐ thì được xếp vào dạng các doanh nghiệp có quy mô lớn. Những doanh nghiệp này có mức độ phù hợp với quảng cáo tại chợ truyền thống vô cùng cao bởi các doanh nghiệp này sở hữu những điều kiện tương thích đảm bảo việc có thể triển khai quảng cáo tại chợ truyền thống dễ dàng.

Quảng cáo tại chợ truyền thống của nhãn hàng Coca Cola
Quảng cáo tại chợ truyền thống của nhãn hàng Coca Cola

Ngân sách quảng cáo của các doanh nghiệp này có thể đạt hiệu quả dao động từ 200 đến 400 triệu/1 chiến dịch. Với mức ngân sách này thì có thể dễ dàng triển khai quảng cáo tại chợ truyền thống hiệu quả.

Tiếp theo là về mục đích truyền thông, các doanh nghiệp này thường chủ trương đánh tới những đối tượng khách hàng ở một khu vực đặc thù hoặc hướng tới khách hàng mới, khi doanh nghiệp ra sản phẩm mới, muốn quảng cáo gợi nhớ…. Vì vậy quảng cáo tại chợ truyền thống là một lựa chọn tối ưu để mục đích truyền thông của họ dễ dàng đạt được.

2.2. Những doanh nghiệp có quy vừa

Những doanh nghiệp có tổng nguồn vốn từ 10 tỷ VNĐ đến 100 tỷ VNĐ thì được xếp vào hàng những doanh nghiệp có quy mô vừa. Những doanh nghiệp này thì có ít sự lựa chọn quảng cáo hơn về loại hình quảng cáo so với các doanh nghiệp lớn. Vì vậy, quảng cáo tại chợ truyền thống hiển nhiên là một sự lựa chọn vô cùng hữu hiệu với họ.

So với các doanh nghiệp lớn thì ngân sách chi trả cho quảng cáo của cũng tương đối rộng rãi. Ngân sách quảng cáo để có thể đạt hiệu quả giao động từ 200 đến 400 triệu/1 chiến dịch. Với mức giá này thì rất phù hợp cho doanh nghiệp của họ bởi có thể đảm bảo hiệu quả quảng cáo tốt cũng như sẽ không vượt nguồn ngân sách mà họ có thể chi trả và đảm bảo lợi ích thu được của công ty không bị thiệt hại.

Biển quảng cáo tại chợ Phạm Văn Hai
Biển quảng cáo tại chợ Phạm Văn Hai

Còn về mục đích truyền thông thì cũng giống với các doanh nghiệp có quy mô lớn. Bởi vì họ tập trung vào những đối tượng khách hàng ở một khu vực nhất định, có tính đặc thù hoặc hướng tới những khách hàng mới, ra sản phẩm mới, muốn quảng cáo gợi nhớ… Chợ truyền thống là một lựa chọn tối ưu và đầy tiềm năng khi triển khai quảng cáo tại đó.

3. Quảng cáo tại chợ truyền thống phù hợp với những ngành hàng nào?

3.1. FMCG

FMCG (hàng tiêu dùng nhanh) bao gồm các mặt hàng gia dụng không bền như thực phẩm đóng gói, đồ uống, đồ dùng vệ sinh… Các mặt hàng của FMCG đều là nhu yếu phẩm mà con người thường xuyên sử dụng và có nhu cầu mua bán.

FMCG
FMCG

3.2. Bảo hiểm

Bảo hiểm là một hình thức bảo vệ trước những tổn thất tài chính có khả năng sẽ xảy ra. Đây có thể xem là một hình thức quản lý rủi ro. Khi người mua một gói dịch vụ bảo hiểm nào đó thì khi có rủi ro hay các vấn đề tổn thất xảy ra thì sẽ được bên công ty bảo hiểm bồi thường dựa trên dịch vụ bảo hiểm đã mua.

3.3. Cơ sở giáo dục

Là các môi trường trường học giảng dạy giáo dục, bao gồm các trường học công và dân lập: trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, cao đẳng, đại học, trung tâm ngoại ngữ, trường dạy nghề,…

Những ngành hàng nào thích hợp quảng cáo tại chợ truyền thống?
Những ngành hàng nào thích hợp quảng cáo tại chợ truyền thống?

3.4. Cơ sở y tế

Cơ sở y tế là tên gọi chung của các cơ sở nha khoa, spa, viện thẩm mỹ, bệnh viện tư nhân, bệnh viện công,…là nơi cung cấp các dịch vụ, sản phẩm phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, chữa bệnh,…

3.5. Ngành du lịch

Ngành du lịch là cung cấp và kinh doanh về các dịch vụ giải trí, địa điểm tham quan,… cho khách du lịch. Được phát triển và xây dựng từ các hãng Booking, các địa điểm du lịch hoặc công ty du lịch. Từ đó tổ chức các tour du lịch, điều hành các tour du lịch hoặc khai thác tiềm năng du lịch.

3.6. Các ứng dụng, phần mềm

Các ứng dụng, phần mềm là các loại chương trình có khả năng làm cho thiết bị điện tử tự thực hiện một công việc nào đó mà người dùng muốn thực hiện. Bao gồm các loại như: logistics, ví điện tử, thương mại điện tử, phần mềm quản trị doanh nghiệp…

3.7. Ngân hàng

Ngân hàng là nơi diễn ra các hoạt động trao đổi tiền tệ giữa ngân hàng và khách hàng của họ. Thường diễn ra các hoạt động như: thanh toán bù trừ (ACH), chuyển khoản trong nước hoặc chuyển khoản quốc tế, EFTPOS và máy rút tiền tự động (ATM),…

Biển quảng cáo tại chợ truyền thống do WeWin triển khai
Biển quảng cáo tại chợ truyền thống do WeWin triển khai

Họ thường dùng quảng cáo tại chợ để quảng bá những chiến dịch quảng cáo về ngành hàng này bởi chợ truyền thống là nơi tiếp cận tốt nhất với các đối tượng mục tiêu của các quảng cáo về ngành hàng này.

Chợ truyền thống là tụ điểm tập trung rất nhiều người tiêu dùng của các mặt hàng này, đặc biệt họ dành sự quan tâm cho các ngành hàng này rất lớn. Khi quảng cáo tại chợ truyền thống, các doanh nghiệp không chỉ kích thích nhu cầu sử dụng với ngành hàng này mà còn tạo ra nhu cầu kinh doanh mặt hàng này từ các hộ tiểu thương trong chợ.

4. Đơn vị cung cấp quảng cáo tổng thể

Chúng tôi là WeWin, chuyên cung cấp các dịch vụ quảng cáo tổng thể với kinh nghiệm hợp tác với nhiều doanh nghiệp lớn và triển khai nhiều chiến dịch với nhiều hình thức quảng cáo khác nhau.

Nếu có nhu cầu tìm hiểu, triển khai và thi công quảng cáo. Các bạn hãy liên hệ trực tiếp với WeWin. Chúng tôi sẽ cung cấp đến khách hàng những thông tin và giải pháp quảng cáo tối ưu nhất. Cũng như đưa ra tư vấn phù hợp nhất với doanh nghiệp của các bạn.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn