Tất tần tật những thông tin về biển quảng cáo tấm lớn

Biển quảng cáo tấm lớn luôn là loại hình quảng cáo chưa bao giờ hết hot đối với các nhãn hàng, doanh nghiệp dù quy mô lớn, vừa hay nhỏ. Trong thời đại 4.0 như hiện nay, nhiều loại hình quảng cáo truyền thống như báo in, radio ngày càng bị mai một thì biển bảng quảng cáo ngoài trời là một ngoại lệ. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu và tiếp cận loại hình quảng cáo thú vị này, đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé.

1. Biển quảng cáo tấm lớn là gì? Lợi ích của biển tấm lớn

1.1. Biển quảng cáo tấm lớn

Biển quảng cáo tấm lớn
Biển quảng cáo tấm lớn

Bảng quảng cáo tấm lớn chắc hẳn không còn xa lạ gì với chúng ta, loại hình quảng cáo này đã xuất hiện từ rất lâu và dường như chưa bao giờ hạ nhiệt. Do có kích thước lớn, thiết kế nổi bật, lượt tiếp cận khủng cùng với nhiều ưu điểm khác, hiếm khi nào người ta trông thấy các biển quảng cáo ngoài trời còn trống chỗ, đủ để chứng minh mức độ săn đón của các nhãn hàng dành cho loại hình quảng cáo này.

Biển bảng quảng cáo có rất nhiều loại với nhiều chất liệu, hình thức khác nhau như billboard, pano, màn hình LED,… Và thường được đặt ở các vị trí đắc địa như ngã tư đường, nút giao nhau giữa các quận để người đi đường, những người tham gia giao thông dễ nhìn thấy và ghi nhớ. 

Các biển quảng cáo tấm lớn có diện tích tối thiểu cho 1 mặt biển là 40m2 (ở các thành phố lớn như Hà Nội sẽ là 60m2/ mặt và thành phố Hồ Chí Minh trung bình sẽ là 96m2/ mặt). Với độ cao trung bình từ 5-15m tùy vị trí lắp đặt quảng cáo sao cho phù hợp với tầm nhìn của khách hàng từ xa đến gần. Ngoài ra, cái bảng quảng cáo ngoài trời còn được lắp đặt kết hợp với các đèn điện tử với khả năng chiếu sáng cao, công suất lớn để biển quảng cáo có thể nổi bật cả ngày lẫn đêm.

1.2. Lợi ích của biển quảng cáo tấm lớn

Với nhiều ưu thế và đặc điểm nổi trội, biển tấm lớn được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng. Trên thực tế, quảng cáp biển tấm lớn mang lại những lợi ích sau đây.

  • Dễ dàng thu hút sự chú ý:

Nhờ kích thước biển quảng cáo cực lớn, ưu thế về độ cao giúp cho thông điệp quảng cáo tiếp cận với đối tượng nhận tin từ nhiều góc nhìn và khoảng cách xa. Mọi người đều có xu hướng bị thu hút và ấn tượng bởi những thứ trên cao và phát ra ánh sáng. Tại Mỹ, những chuyên gia đã nghiên cứu và thống kê ra được kết quả rằng sử dụng bảng quảng cáo cho các chiến dịch truyền thông sẽ thu lại hiệu quả hơn 40% so với các quảng cáo trực tuyến trong thời đại hiện nay.

Quảng cáo biển tấm lớn dễ dàng thu hút sự chú ý
Quảng cáo biển tấm lớn dễ dàng thu hút sự chú ý
  • Chủ động quản lý nội dung quảng cáo và khả năng hiển thị 24/7:

Bảng quảng cáo tấm lớn là một trong những loại hình quảng cáo hiếm hoi có khả năng và điều kiện chạy xuyên suốt cả ngày 24/7, bất kỳ thời điểm nào trong ngày biển quảng cáo dạng này cũng có thể đưa thông điệp quảng cáo đến với các khách hàng. Cùng với diện tích rộng của bề mặt Maquette, khi quảng cáo với biển tấm lớn khách hàng có thể tùy ý thiết kế, thỏa sức sáng tạo cả về nội dung và hình ảnh trọn vẹn nhất.

  • Phù hợp với nhiều ngành hàng:

Biển quảng cáo tấm lớn là hình thức quảng cáo đại chúng, có thể tiếp cận bất kỳ phân khúc khách hàng nào vì thế nó phù hợp với tất cả các ngành hàng từ FMCG, mỹ phẩm, thời trang,… Tùy vào từng ngành hàng và khách hàng mục tiêu hướng tới mà ta có thể xem xét, lựa chọn các vị trí lắp đặt sao cho phù hợp và đem lại hiệu quả truyền thông tối đa nhất.

  • Thể hiện giá trị của thương hiệu:

Chi phí cho quảng cáo biển tấm lớn trên thị trường hiện nay là tương đối cao, nhất là ở những thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh,… nên không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ tiềm lực để sử dụng hình thức quảng cáo này. Chính vì vậy, quảng cáo biển tấm lớn sẽ giúp doanh nghiệp khẳng định uy tín và giá trị thương hiệu trong tâm trí công chúng mục tiêu. 

2. Các loại biển quảng cáo tấm lớn

2.1. Biển tấm lớn một cột

tru quang cao WeWin
Hình ảnh biển quảng cáo tấm lớn một cột

Biển tấm lớn một cột hay còn được gọi là quảng cáo Pano tức là biển quảng cáo trên cao, được đặt ngoài đường phố với 1 cột trụ biển. Billboard quảng cáo thường được đặt tại các vị trí như trên đường cao tốc, quốc lộ, ngã tư, dưới chân cầu vượt, đường đi vào bên trong sân bay,… Những địa điểm này là những nơi có không gian thoáng, rộng rãi, đủ để nhìn thấy và ấn tượng từ xa dù là khách hàng có đang di chuyển bằng xe máy hay bất kỳ một phương tiện giao thông nào khác.

Biển quảng cáo đứng một cột có kết cấu trụ được làm bằng thép và nền móng được thi công chôn sâu xuống lòng đất đảm bảo độ bền và độ chắc của cột. Khung quảng cáo cũng được làm chất liệu thép không gỉ liên kết với nhau, với phần maquette quảng cáo được in bằng bạt Hiflex đảm bảo chất lượng nội dung quảng cáo đồng thời không thấm nước, có khả năng chịu được các tác động ngoài trời như gió, mưa, bão,..

2.2. Biển ốp hông tường hay mặt tiền công trình

13 Van Kiep_2
Bảng quảng cáo tấm lớn ốp hông tường

Cùng là biển quảng cáo tấm lớn, nhưng hình thức này khác với Billboard ở chỗ không cần sử dụng cột trụ để cố định biển, mà thay vào đó biển quảng cáo sẽ được gắn vào bên hông tường hay trước mặt tiền của các tòa nhà cao tầng, các trung tâm thương mại. Loại quảng cáo này thường xuất hiện ở những khu vực như ngã tư, ngã năm, bùng binh, các nút giao của các quận, phố đi bộ hay quảng trường.

Loại quảng cáo này không được tự do lựa chọn kích thước cho biển bảng quảng cáo, mà thay vào đó tùy thuộc vào chiều dài chiều rộng của tòa nhà mà thiết kế sao cho phù hợp. Với khung biển quảng cáo được làm bằng sắt dễ điều chỉnh nhưng cũng không kém phần chắc chắn, cộng với bề mặt bảng được in bằng bạt Hiflex hoặc sử dụng LCD để quảng cáo.

2.3. Biển quảng cáo kỹ thuật số tấm lớn

Hình thức quảng cáo này được xem là “ông hoàng” của các hình thức quảng cáo ngoài trời. Với mức độ đầu tư cao, hiện đại, hình thức quảng cáo này đem đến cho khách hàng – những người đi đường được “thưởng thức” những TVC, slide quảng cáo một cách sống động nhất. Vì thế mức độ nổi bật và thu hút của loại hình quảng cáo này cực kỳ cao.

Biển quảng cáo tấm lớn khi xuất hiện đã vô cùng thu hút, kết hợp cùng màn hình LED kỹ thuật số, khi được đặt ở bất kỳ vị trí nào cũng sẽ thu hút và gây ấn tượng mạnh với khách hàng. Ngoài việc truyền tải nội dung thông điệp, hình ảnh quảng cáo thì các nhãn hàng khi quảng cáo với hình thức này cũng sẽ ghi được điểm trong lòng công chúng đồng thời nâng tầm thương hiệu.

Biển quảng cáo kỹ thuật số tấm lớn
Biển quảng cáo kỹ thuật số tấm lớn

Tìm hiểu thêm: Quảng cáo Billboard và 7 lý do doanh nghiệp nên sử dụng Billboard

3. Lựa chọn vị trí đặt biển quảng cáo tấm lớn dựa vào các yếu tố nào?

  • Vị trí lắp đặt: Nên lắp đặt bảng quảng cáo đứng tại các vị trí như ngã tư, ngã 5, các vòng xoay tại trung tâm thành phố hay trên các tuyến đường cao dẫn ra ngoại thành.
  • Lưu lượng (traffic): Bảng quảng cáo tấm lớn đặt ở đâu cũng sẽ rất thu hút tuy nhiên để tiếp cận nhiều nhóm đối tượng khách hàng và đạt được độ nhận diện cao, các nhãn hàng nên lựa chọn những nơi đông người qua lại, nhiều xe lưu thông mỗi ngày. Ví dụ như tại thành phố Hồ Chí Minh, nên lựa chọn lắp đặt ở các quận trung tâm như Quận 1, Quận 3 hơn thay vì Nhà Bè, Quận 8.
  • Góc nhìn: Khi lựa chọn vị trí lắp đặt cho quảng cáo biển tấm lớn, cần quan sát từ nhiều góc và hướng nhìn khác nhau từ xa đến gần xem biển bảng quảng cáo của mình đặt ở đây thì góc nhìn có rộng không? Để gia tăng số lượng người tiếp cận quảng cáo.
Lưu ý về góc nhìn của biển bảng quảng cáo
Lưu ý về góc nhìn của biển bảng quảng cáo
  • Mật độ biển: Nên tìm hiểu kỹ càng và xem xét xung quanh khu vực đặt biển quảng cáo có mật độ các biển ra sao, khoảng cách giữa các biển như thế nào? Để tránh bị che lấp hay lu mờ bởi các biển quảng cáo khác, nên lựa những khu vực ít biển quảng cáo để người xem chỉ tập trung duy nhất vào quảng cáo của bạn mà thôi.
  • Vật cản: Vì là quảng cáo ngoài trời nên sẽ có nhiều cây cổ thụ cao, tòa nhà và các vật cản khác. Không phải biển quảng cáo lớn là sẽ không bị che mất. Thế nên, khách hàng nên lựa chọn vị trí quảng cáo thông thoáng, dễ nhìn, dễ tiếp cận và thu hút người nhìn từ xa.
  • Đèn giao thông: Đây cũng là một yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn vị trí lắp đặt biển quảng cáo tấm lớn. Khoảng thời gian dừng đèn đỏ, tâm lý của mỗi người sẽ quan sát xung quanh. Vì thế nên lựa chọn những con đường có nhiều đèn đỏ, người xem sẽ có nhiều thời gian quan sát và ghi nhớ lâu hơn bảng quảng cáo của mình.

4. Báo giá chi phí triển khai biển quảng cáo tấm lớn

Chi phí triển khai loại hình quảng cáo biển tấm lớn hiện nay phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: vị trí lắp đặt, lượt tiếp cận quảng cáo, hình thức quảng cáo (mỗi hình thức quảng cáo sẽ cần chất liệu và quy trình thực hiện khác nhau),… Do đó chi phí để triển khai quảng cáo biển tấm lớn là không cố định.

Ví dụ như biển quảng cáo màn hình kỹ thuật số sẽ có chi phí cao hơn so với quảng cáo billboard, vị trí quảng cáo càng gần trung tâm thành phố sẽ càng cao,… Vì thế nên đây cũng là một ưu điểm của loại hình quảng cáo này, các nhãn hàng có thể dựa trên ngân sách của mình để lựa chọn hình thức quảng cáo nào tối ưu nhất.

5. Khi làm biển quảng cáo tấm lớn cần lưu ý những gì?

Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp sử dụng biến quảng cáo tấm lớn. Vậy, hình thức quảng cáo này cần chú ý những gì?

5.1. Chú ý khi thi công, lắp đặt

Khảo sát địa hình trước khi lắp đặt bảng quảng cáo
Khảo sát địa hình trước khi lắp đặt bảng quảng cáo

Thi công và lắp đặt là khâu rất quan trọng trong các chiến dịch quảng cáo ngoài trời. Để bước này triển khai được thuận lợi và nhanh chóng, cần lưu ý 3 điều sau đây:

  • Cần khảo sát địa hình, nền móng thật kỹ trước khi thi công.
  • Kiểm tra kỹ lưỡng, đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật về an toàn: Khung giá đỡ biển chắc chắn, trụ đỡ kiên cố.
  • Lắp đặt đủ hệ thống chiếu sáng, đảm bảo độ sáng của biển vào ban đêm để bảng quảng cáo luôn nổi bật và thu hút.

5.2. Một số nguyên tắc khi thiết kế thông điệp quảng cáo

Thời gian để người đi đường quan sát các biển quảng cáo ngoài trời chỉ vỏn vẹn có vài giây ngắn ngủi, vì thế sáng tạo thôi chưa phải là đủ, còn cần những yếu tố khác mới có thể làm người xem ấn tượng và ghi nhớ ngay giây đầu tiên:

  • Thông điệp ngắn gọn, có ý nghĩa, dễ nhìn và dễ nhớ.
  • Font chữ dễ đọc, kích cỡ đủ lớn để người xem có thể quan sát từ xa đến gần.
  • Hình ảnh quảng cáo thu hút, sáng tạo.
  • Chứa logo hoặc tên thương hiệu.
  • Màu sắc của các yếu tố hài hòa, lưu ý lựa chọn màu sắc chủ đạo cho bảng quảng cáo là màu đặc trưng của nhãn hàng để người xem dễ liên tưởng và ấn tượng với biển quảng cáo của mình hơn.

5.3. Thời gian triển khai một chiến dịch quảng cáo biển tấm lớn hiệu quả

Thông điệp quảng cáo dễ nhìn và dễ nhớ
Thông điệp quảng cáo dễ nhìn và dễ nhớ

Theo kinh nghiệm triển khai quảng cáo ngoài trời của WeWin cùng với lời khuyên từ các chuyên gia trong ngành, thời gian triển khai quảng cáo đảm bảo hiệu quả là từ 6 tháng đến 1 năm. Thời gian triển khai càng lâu, càng gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu và khách hàng càng ghi nhớ quảng cáo cũng như ấn tượng về thương hiệu lâu hơn. Tuy nhiên điều này còn tùy thuộc vào ngân sách của nhãn hàng có thể chi trả cho hình thức quảng cáo này.

5.4. Các quy định về quảng cáo biển tấm lớn

  • Quy định về cấp phép: Theo quy định của Nhà nước, các biển quảng cáo có diện tích 1 mặt quá 20m2 sẽ phải xin cấp phép từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch địa phương hoặc cơ quan có thẩm quyền về quảng cáo và xây dựng tại địa phương đó.
  • Quy định về sản phẩm dịch vụ KHÔNG được phép quảng cáo theo Luật quảng cáo Việt Nam năm 2012: Quy định này dành cho biển quảng cáo kỹ thuật số tấm lớn, các sản phẩm dịch vụ không được phép triển khai quảng cáo loại hình này phải kể đến như thuốc lá, rượu (quá 15 độ cồn), thuốc kê đơn, các sản phẩm hàng hóa có tính chất kích dục,… 
  • Quy định về kích thước biển: Với các vị trí khác nhau sẽ có các quy định riêng về kích thước cho các biển quảng cáo ngoài trời như tại tỉnh lộ sẽ có diện tích từ 90-120m2, huyện lộ diện tích sẽ từ 40-100m2 và quốc lộ từ 120-200m2. Ngoài diện tích ra, còn các quy định khác như khoảng cách và chiều cao tối thiểu, khoảng cách bảng liền kề trên đường thẳng và đường cong.

Tìm hiểu thêm: Quy định về kích thước Pano quảng cáo trong và ngoài đô thị

6. Một số mẫu biển quảng cáo tấm lớn tại Việt Nam và trên thế giới

Mẫu biển quảng cáo của Pepsi
Mẫu biển quảng cáo của Pepsi
Bảng quảng cáo tấm lớn của Samsung
Bảng quảng cáo tấm lớn của Samsung
Bảng quảng cáo ngoài trời của Mc Donald's
Bảng quảng cáo ngoài trời của Mc Donald’s
Biển quảng cáo ngoài trời ấn tượng của Baemin
Biển quảng cáo ngoài trời ấn tượng của Baemin
Bảng quảng cáo sống động của Wakeup 247
Bảng quảng cáo sống động của Wakeup 247

7. Đơn vị quảng cáo biển tấm lớn uy tín – Wewin Media

WeWin Media là công ty Agency chuyên về các quảng cáo ngoài trời, đặt biệt là loại hình quảng cáo biển tấm lớn. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, cộng với đội ngũ nhân viên nhiệt quyết, phong cách làm việc chuyên nghiệp, WeWin Media sẽ đem đến cho khách hàng một dịch vụ hoàn hảo nhất về mọi mặt, kể cả chi phí.

Bài viết trên đã cung cấp tất cả những thông tin về biển quảng cáo tấm lớn, nếu bạn còn thắc mắc về bất kỳ vấn đề gì cũng như là báo giá chi tiết về hình thức quảng cáo này có thể liên hệ với chúng tôi qua số hotline để được tư vấn và cung cấp thêm thông tin 0961 84 68 68.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn