Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời (DOOH) là gì? Ưu điểm nổi bật của DOOH (Phần 2)

Có thể nói, DOOH đã giải quyết các vấn đề của quảng cáo OOH trong khi vẫn giữ được những tính năng tốt nhất của quảng cáo ngoài trời thông thường. Đặc biệt, nó cũng mang lại những lợi thế mà các kênh quảng cáo và truyền thông kỹ thuật số khác không thể có được. Hãy cùng WeWin phân tích một số ưu điểm nổi bật mà DOOH mang lại khi chạy trên nền tảng truyền thông OOH kỹ thuật số chuyên dụng.

1. Khắc phục nhược điểm của quảng cáo trực tuyến, xây dựng nhận thức thương hiệu

DOOH là giải pháp hữu hiệu giúp tăng tương tác với đối tượng mục tiêu
DOOH là giải pháp hữu hiệu giúp tăng tương tác với đối tượng mục tiêu

Khi các thương hiệu tìm kiếm những cách thay thế nhằm tương tác một cách có ý nghĩa với người tiêu dùng, DOOH là giải pháp hữu hiệu giúp tăng tương tác với đối tượng mục tiêu gắn liền với thói quen hàng ngày của họ. Bảng hiệu DOOH rất dễ nhìn thấy, cộng với cách truyền tải thông điệp ấn tượng, người tiêu dùng thực sự dễ tiếp thu thông điệp OOH hơn, đặc biệt là ở các khu vực thành thị lớn.

Theo báo cáo năm 2022 từ Hiệp hội quảng cáo ngoài nhà của Hoa Kỳ (OAAA), hơn một nửa (55%) người tiêu dùng sống ở các thành phố lớn (dân số hơn 1 triệu người) ngày nay nhận thấy nhiều thông điệp và bảng hiệu OOH hơn so với trước đại dịch, so với 41% dân số nói chung. Các thương hiệu có thể khuếch đại thông điệp của họ và xây dựng nhận thức về thương hiệu khi người tiêu dùng tiếp xúc với phương tiện truyền thông DOOH ở nhiều điểm tiếp xúc khi họ thực hiện các công việc hàng ngày. Ngoài ra, Marketers còn có thể tự điều chỉnh đối tượng mục tiêu tiếp xúc với DOOH trên thiết bị di động, mở ra những cơ hội lớn hơn nữa để củng cố thông điệp thương hiệu của họ.

2. Mang lại trải nghiệm quảng cáo hấp dẫn “không cookie”

Khi các thương hiệu tìm kiếm giải pháp thay thế cho một tương lai không có Cookie, 85% nhà điều hành quảng cáo toàn cầu ( theo nghiên cứu thị trường do Alfi ủy quyền) dự đoán rằng chi tiêu cho quảng cáo DOOH sẽ gia tăng trong những năm tới. Sở dĩ như vậy vì dữ liệu theo dõi đối tượng của DOOH hoàn toàn khác với theo dõi trực tuyến— có nghĩa là những lo ngại về quyền riêng tư dữ liệu sẽ giảm đi đáng kể, nếu không nói là bị loại bỏ hoàn toàn. Thay vì thu thập dữ liệu cá nhân rất nhạy cảm về người tiêu dùng, DOOH sử dụng dữ liệu vị trí trên thiết bị di động để xây dựng một bức tranh hoàn chỉnh nhưng ẩn danh về chuyển động của đối tượng mục tiêu. Điều này giúp nhà quảng cáo có thể khám phá các mẫu hành vi của người tiêu dùng mà không cần thu thập thông tin nhận dạng duy nhất.

Quảng cáo phù hợp với bối cảnh đã được chứng minh có thể nâng cao nhận thức về quảng cáo và gợi nhớ thương hiệu bên cạnh việc thúc đẩy lượng người ghé qua cửa hàng và doanh số bán hàng. Nhờ khả năng tiếp cận đại chúng và khả năng động mới được phát triển gần đây, các nhà quảng cáo có thể sử dụng DOOH để phục vụ người tiêu dùng với nội dung phù hợp và để lại một ấn tượng lâu dài mà không bị xâm phạm đến thông tin cá nhân. 

3. Thu hút và tác động đến người tiêu dùng ở gần điểm bán hàng

Một trong những lợi thế lớn nhất của DOOH là khả năng thu hút người tiêu dùng khi ý định mua hàng của họ cao hơn khi họ trực tuyến như làm việc, duyệt mạng xã hội hoặc trò chuyện với bạn bè . Điều quan trọng là DOOH cho phép các thương hiệu tiếp cận người tiêu dùng bằng bảng hiệu kỹ thuật số trong khi họ đang trong quá trình mua hàng—tại các trạm sạc xe điện công cộng, tại các trung tâm chuyển tuyến hoặc với các bảng quảng cáo ven đường—và ngay tại điểm mua hàng—bên trong các cửa hàng tiện lợi, trung tâm thương mại, cửa hàng tạp hóa và các địa điểm bán lẻ khác. 

4. Ưu điểm của DOOH tại cửa hàng

Khi các doanh nghiệp bán lẻ truyền thống phục hồi sau đại dịch, việc số hóa cửa hàng thực tế sẽ biến đổi hoàn toàn khả năng cung cấp trải nghiệm phương tiện tương tác, sắp xếp tại các kệ hàng, nắp cuối, cửa mát và quầy thanh toán lối đi.

Mặc dù vài năm qua, mạng truyền thông bán lẻ trực tuyến (RMN) đã được thúc đẩy đầu tư lớn để phát triển nhưng truyền thông bán lẻ tại cửa hàng truyền thống tại các kênh Walmart, Walgreens và Target  cung cấp lượng khán giả lớn hơn trung bình 70% so với khán giả kỹ thuật số. Đồng thời, ứng dụng kỹ thuật số trong cửa hàng giúp truyền tải thông tin hiệu quả hơn thông qua việc sử dụng nội dung động, tạo ra những cơ hội độc đáo để tương tác và gây ẩn tượng mạnh mẽ với khách hàng. 

Nói tóm lại, DOOH tại cửa hàng là một loại phương tiện truyền thông không chỉ hoạt động như một cách để tiếp cận những người mua sắm có ý định cao mà còn là một phương pháp mang lại trải nghiệm tại cửa hàng phong phú và phù hợp hơn cho người tiêu dùng.

5. Tối đa hóa hiệu quả của các chiến dịch đa kênh

DOOH sẽ thực sự phát huy tối đa khi kết hợp với các kênh quảng cáo khác
DOOH sẽ thực sự phát huy tối đa khi kết hợp với các kênh quảng cáo khác

Khi số lượng kênh tiếp thị tiềm năng ngày càng tăng lên, việc thiết kế các chiến dịch tiếp thị đa kênh sẽ là chìa khóa để chiếm lĩnh những khách hàng hàng đầu. Mặc dù DOOH là một công cụ hiệu quả nhưng hiệu quả của DOOH sẽ thực sự phát huy tối đa khi kết hợp với các kênh quảng cáo khác. Nghiên cứu từ Verizon Media nhận thấy rằng việc sử dụng phương tiện truyền thông OOH kỹ thuật số cùng với chiến dịch trên web hoặc thiết bị di động sẽ tăng phạm vi tiếp cận đối tượng lên tới 303% và tăng lưu lượng truy cập chân lên trung bình là 68% khi kết hợp với tin nhắn xã hội. Nói một cách đơn giản, DOOH tăng cường các chiến lược tiếp thị đa kênh và đa kênh và được chứng minh là giúp tăng hiệu quả cho toàn bộ chiến dịch của bạn. 

Theo Statista, chi tiêu cho DOOH được giao dịch theo chương trình (pDOOH) ở Hoa Kỳ đã tăng gần gấp ba lần trong hai năm qua, từ 180 triệu USD vào năm 2020 lên 530 triệu USD vào năm 2022. Ngoài khả năng tiếp cận được cải thiện, DOOH có lập trình còn cung cấp cho các nhà tiếp thị và nhà quảng cáo thương hiệu khả năng đo lường quảng cáo OOH kỹ thuật số nỗ lực thông qua các mô hình phân bổ đa kênh và cảm ứng đa điểm. Điều này giúp việc kết hợp và theo dõi tác động của kênh quảng cáo và truyền thông mạnh mẽ này trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

6. Tạo nên cú đột phá bằng nội dung sáng tạo và có tác động mạnh mẽ

Nếu nói đến việc đảm bảo chiến dịch quảng cáo nổi bật và thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu, không có phương tiện nào tốt hơn DOOH. Một nghiên cứu chỉ ra rằng chất lượng quảng cáo chiếm gần 50% hiệu quả của chiến dịch, khiến nó trở thành động lực lớn nhất tác động đến thương hiệu. Chính vì vậy, DOOH với những ưu điểm to lớn của ngành OOH và lượng dữ liệu dồi dào sẽ mang đến khả năng sáng tạo chưa từng có để thu hút người tiêu dùng đi qua. Từ màn hình định dạng lớn không thể bỏ qua đến màn hình theo địa điểm tích hợp liền mạch trong môi trường phù hợp theo ngữ cảnh, DOOH cung cấp các cơ hội tương tác phù hợp theo ngữ cảnh mà các kênh truyền thông khác khó có thể sánh kịp. Sự đổi mới liên tục giúp thúc đẩy việc thay đổi cách các thương hiệu kết nối một cách sáng tạo với người tiêu dùng, đồng thời mở rộng khả năng sáng tạo và cải thiện ROI.

7. Kết luận

Quảng cáo Kỹ thuật số ngoài trời (DOOH) đã chứng minh sức mạnh của nó thông qua sự kết hợp linh hoạt giữa màn hình kỹ thuật số và dữ liệu thời gian thực. Khả năng tương tác và sáng tạo của DOOH tạo ra một trải nghiệm động, kích thích hiệu quả trong tiếp cận đối tượng mục tiêu. Từ quảng cáo khổ lớn đến màn hình tại điểm mua hàng, DOOH không chỉ là phương tiện truyền thông mà còn là công cụ mạnh mẽ giúp thương hiệu tận dụng không gian công cộng và vượt qua những thách thức của quảng cáo trực tuyến. Điều này thể hiện rõ DOOH không chỉ là xu hướng mà còn là động lực đổi mới trong truyền thông quảng cáo.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn