Cách sử dụng Instagram Reels để tăng lượng khán giả của bạn

 Instagram Reels không chỉ dành cho các công thức nấu ăn mới, video hài hước và các điệu nhảy viral. Reels có thể là tài sản vô giá cho cả chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội và sự phát triển kinh doanh tổng thể của bạn. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng WeWin Media tìm hiểu cách sử dụng Instagram Reels để tăng lượng khán giả nhé!

1. Instagram Reels là gì?

Không giống như Instagram Stories hoặc bài đăng video, Reels có bộ quy tắc và kỳ vọng khác với các tính năng khác của Instagram. Reels có thể dài tới 90 giây và tương tự như video TikTok (bạn thực sự sẽ thường thấy TikTok được tải lại lên Instagram dưới dạng Reels). Ngoài lồng tiếng, âm nhạc hoặc âm thanh khác, Reels còn thường có lớp phủ văn bản, nhãn dán, bộ lọc, v.v. Và chúng rất phổ biến; một cuộc khảo sát gần đây với 2.000 người cho thấy 74% chủ tài khoản Instagram sử dụng Reels, với mức sử dụng tăng 57,4% so với cùng kỳ năm trước.

Mặc dù việc có nhiều nội dung khác nhau trong chiến lược tiếp thị trên Instagram, điều quan trọng hơn bao giờ hết đối với các doanh nghiệp là phải theo kịp các xu hướng tiếp thị hiện tại và nắm bắt nội dung video như Reels.

Instagram Reels là gì?
Instagram Reels là gì?

2. Cách sử dụng Instagram Reels cho doanh nghiệp của bạn

2.1. Tạo nội dung mang tính giáo dục

Nội dung giáo dục có thể có nhiều hình thức khác nhau. Từ việc đăng Reels về địa điểm tham quan, phong cách trang phục hay cách sử dụng sản phẩm, mục đích là cung cấp thông tin và hướng dẫn cho khán giả của bạn, điều này có thể giúp ích rất nhiều trong việc thúc đẩy mức độ tương tác trên mạng xã hội của bạn. Đăng nội dung giáo dục khiến bạn có vẻ như là người có thẩm quyền về chủ đề này, đặc biệt nếu bạn đăng nhiều video cùng loại. Ví dụ: nếu bạn là một tiệm bánh và thường xuyên đăng các Reels về cách nướng các loại bánh mì khác nhau, khán giả sẽ nghĩ bạn là một chuyên gia về làm bánh mì.

Tạo nội dung mang tính giáo dục
Tạo nội dung mang tính giáo dục

2.2. Quảng bá Reels của khách hàng

Cho dù thông qua nội dung do người dùng tạo hay bằng cách tạo video của riêng bạn tập trung vào khách hàng, khán giả cũng muốn xem cách người khác tương tác với doanh nghiệp của bạn. Sử dụng Reels để làm nổi bật lời chứng thực hoặc đánh giá của khách hàng là một cách tuyệt vời để đưa ra đề xuất nhanh chóng cho thương hiệu của bạn trong nguồn cấp dữ liệu Instagram của khán giả.

Ví dụ: Modsy, một công ty thiết kế 3D, giới thiệu cách một trong những khách hàng của họ sử dụng công việc kinh doanh của mình để thiết kế phòng khách của mình. Bằng cách tạo Reels bao gồm hình ảnh, chú thích văn bản đơn giản, video của khách hàng cũng như bản lồng tiếng gốc, Modsy có thể giới thiệu cả dịch vụ của mình và khách hàng thực sự đã sử dụng chúng và có trải nghiệm tích cực.

Quảng bá Reels của khách hàng
Quảng bá Reels của khách hàng

2.3. Chia sẻ nội dung hậu trường

Chân thực luôn là một cách tốt để có được nhiều người theo dõi trên Instagram hơn. Tính xác thực giúp khách hàng xem thương hiệu của bạn là đáng tin cậy thay vì chỉ là một công ty theo đuổi hoạt động kinh doanh của họ. Một phần của sự xác thực còn lại là chia sẻ nhiều khía cạnh cá nhân hơn trong doanh nghiệp của bạn, chẳng hạn như giới thiệu nhân viên của bạn, hiển thị chi tiết hậu trường về cảm giác làm việc trong công ty của bạn hoặc trình bày chi tiết những gì tạo nên sản phẩm của bạn. Bạn có thể sử dụng Reels để chia sẻ các đoạn ngắn chứa nội dung hậu trường đặc biệt nhằm mang đến cho khán giả cảm nhận về cá tính thương hiệu của bạn và những con người thực sự góp phần tạo nên thành công cho doanh nghiệp của bạn.

Coral Gardeners, một công ty bảo tồn môi trường, sử dụng Instagram Reels để quay hậu trường và cho khán giả thấy các nhiếp ảnh gia dưới nước đã chụp được ảnh bìa như thế nào. Mặc dù bản thân bức ảnh đã rất ấn tượng nhưng việc xem quá trình thực tế sẽ thu hút khán giả bằng cách hiển thị Reels đằng sau bức ảnh, điều này hấp dẫn hơn chỉ là một bức ảnh.

Chia sẻ nội dung hậu trường
Chia sẻ nội dung hậu trường

2.4. Quảng bá sản phẩm của bạn

Reels là một cách tuyệt vời để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Điều này có thể là giới thiệu sơ qua một sản phẩm mới cho khán giả của bạn, thể hiện lợi ích của một mặt hàng hoặc đơn giản là cung cấp cái nhìn thoáng qua về hoạt động của sản phẩm. Nếu bạn là doanh nghiệp hoạt động dựa trên dịch vụ thì bạn có thể cho thấy thương hiệu của mình nổi bật như thế nào so với đối thủ cạnh tranh bằng cách chứng minh cách dịch vụ của bạn hoạt động trong một Reels nhanh. Ở đây, bạn thực sự có thể sáng tạo với cách bạn muốn giới thiệu sản phẩm của mình bằng cách sử dụng đạo cụ, kỹ năng chỉnh sửa âm thanh hoặc video để khiến sản phẩm thực sự nổi bật.

Người dùng Instagram yêu thích đồ ăn và người dùng Wix Modern Bread & Bagel, một tiệm bánh không chứa gluten ở Thành phố New York, đã chú ý đến. Cho dù tạo các Reels hướng dẫn cách làm một công thức nấu ăn, cận cảnh một chiếc bánh sandwich thơm ngon hay sử dụng sản phẩm để làm một món ăn, các Reels đều là một cách hay để biến một món ăn nhẹ trông ngon miệng thành món “phải có”. Đôi khi, sản phẩm của bạn tự bán nên bạn không cần phải sáng tạo lại guồng quay khi giới thiệu sản phẩm đó trong video. Modern Bread & Bagel đã tạo một Reels tương đối đơn giản về một trong những chiếc bánh sandwich được nướng trên vỉ nướng nhưng kết hợp với một số văn bản đơn giản và một chút âm thanh thời thượng. Reels đơn giản nhưng hấp dẫn về mặt hình ảnh này đã đạt được gần 200.000 lượt xem.

Khoe sản phẩm của bạn
Khoe sản phẩm của bạn

2.5. Tạo quảng cáo trên Reels

Khi tạo quảng cáo Reels, quảng cáo đó phải trông rất chuyên nghiệp và hài hòa
Khi tạo quảng cáo Reels, quảng cáo đó phải trông rất chuyên nghiệp và hài hòa

Vào tháng 6 năm 2021, Instagram đã giúp các nhà quảng cáo có thể tạo quảng cáo trên Reels, mang đến cho doanh nghiệp nhiều cơ hội hơn nữa để tiếp cận đối tượng mới và kiếm tiền trên Instagram. Quảng cáo Reels xuất hiện giữa các Reels khác, vì vậy khi người dùng cuộn, họ sẽ thấy các quảng cáo được đặt mà họ có thể tương tác thông qua các nút kêu gọi hành động (CTA). Giống như các hình thức quảng cáo trên mạng xã hội khác, bạn có thể chọn mục tiêu cho quảng cáo Reel, chẳng hạn như tạo nhận thức về thương hiệu, tăng lưu lượng truy cập, nhận được lượt cài đặt ứng dụng, v.v.

Khi tạo quảng cáo Reels, quảng cáo đó phải trông rất chuyên nghiệp và hài hòa. Printful, một công ty cung cấp dịch vụ in theo yêu cầu và dropshipping tùy chỉnh, đã thực hiện một công việc tuyệt vời về mặt thẩm mỹ trong việc trưng bày những cuốn sổ tay hình xoắn ốc của mình. Vì người dùng có thể lướt qua Reels một cách nhanh chóng nên bạn muốn làm cho quảng cáo của mình nổi bật và đi thẳng vào vấn đề.

2.6. Hướng khán giả đến trang web của bạn

Ngay cả khi không sử dụng quảng cáo có nút CTA, bạn vẫn có thể sử dụng định dạng này để yêu cầu khán giả thực hiện hành động hoặc hướng họ đi nơi khác. Một cách hay để làm điều này là sử dụng một trong những ý tưởng Reels mà chúng tôi đã đề cập nhưng không cung cấp tất cả thông tin. Ví dụ: Tạo một video giáo dục về các mẹo nhưng chỉ đưa ra hai hoặc ba mẹo rồi hướng người xem đến nơi họ có thể tìm thấy những mẹo còn lại. Hiển thị sản phẩm của bạn trong video và yêu cầu người dùng truy cập liên kết trong tiểu sử Instagram của bạn để tìm thêm thông tin hoặc đọc bài viết về sản phẩm đó.

James Lewis, một nghệ sĩ thường chia sẻ tác phẩm và phương pháp của mình trên Instagram Reels, hướng khán giả đến nơi mà anh ấy muốn họ đi bằng một Reels đơn giản. Bằng cách chia sẻ một số cảnh hậu trường về cách anh tạo ra một bức tranh và sử dụng giọng lồng tiếng để thông báo cho mọi người về hội thảo trực tiếp mà anh đang tổ chức, Lewis khuyến khích người dùng thực hiện hành động bên ngoài Instagram và nhấp qua các địa điểm như trang web Wix của anh ấy, jamesllewis.com.

Hiển thị sản phẩm của bạn trong video và yêu cầu người dùng truy cập liên kết trong tiểu sử Instagram
Hiển thị sản phẩm của bạn trong video và yêu cầu người dùng truy cập liên kết trong tiểu sử Instagram

3. Cách tạo Reels Instagram trong 5 bước đơn giản

Để tạo Reels hay cần phải thực hành một chút nhưng khi đã bắt đầu, bạn sẽ thấy rằng việc sử dụng một trình tạo video đơn giản hoặc một số công cụ Instagram hữu ích là điều dễ dàng thực hiện. Đây là hướng dẫn cơ bản về cách bắt đầu.

Bước 1: Mở máy ảnh của bạn trên Instagram

Khi bạn mở máy ảnh của mình trên Instagram, hãy chọn “Reels” từ menu ở cuối màn hình. Từ đây, bạn có một số tùy chọn: Bạn có thể sử dụng video đã có trong thư viện ảnh của mình hoặc quay cảnh mới bằng cách giữ nút ghi. Tùy chọn bạn chọn sẽ đưa ra một số chỉnh sửa mà bạn có quyền truy cập sau này, vì vậy hãy thử cả hai cách để xem bạn thấy thoải mái nhất với cách nào.

Bước 2: Chọn âm thanh của bạn

Bạn có muốn video của mình có chú thích và bài hát hoặc nhạc nền không? Bạn có muốn nói chuyện với máy ảnh hoặc thêm phần lồng tiếng vào đầu video của mình không? Nếu bạn muốn chọn một bài hát đi kèm với Reels của mình, bạn thậm chí có thể thực hiện việc này trước khi tải lên hoặc quay bất kỳ video nào. Nếu không, âm thanh Reels của bạn có thể là âm thanh bạn đang nói chuyện với máy ảnh hoặc nhạc nền gốc của riêng bạn.

Bước 3: Thêm tính năng

Có rất nhiều điều bạn có thể làm với đoạn phim Instagram Reels của mình, đặc biệt nếu bạn đang quay video ngay từ trong ứng dụng. Bạn có thể thêm hiệu ứng hình ảnh, chọn thời gian của từng clip để sử dụng chính xác cảnh quay bạn muốn, căn chỉnh các cảnh quay khác nhau lại với nhau hoặc thay đổi tốc độ để làm chậm hoặc tăng tốc clip. Có một tính năng mẫu Instagram dành cho Reels trong menu người sáng tạo nếu bạn muốn một số hướng dẫn tại đây.

Bước 4: Thêm văn bản

Sau khi thêm tất cả các tính năng và hiệu ứng mong muốn, bạn có thể thêm văn bản vào video của mình. Mặc dù bước này không cần thiết nhưng bạn nên thêm chú thích vào Reels trên Instagram của mình cho cả những người khiếm thính và cũng để giúp những người dùng thích xem video không có âm thanh dễ dàng hơn. Bạn cũng có thể tích hợp văn bản như một phần của Reels bằng cách chỉ vào văn bản đó khi quay phim, thêm tiêu đề hoặc các bước hoặc sử dụng văn bản để làm nổi bật thông tin bạn đang nói đến trong video của mình.

Bước 5: Thêm các chi tiết cuối cùng

Khi chỉnh sửa xong Reels của mình, bạn có thể xem trước nó sẽ trông như thế nào và sau đó bạn sẽ được nhắc chia sẻ Reels đó. Từ đây, hãy chọn ảnh bìa bắt mắt, thêm chú thích đầy thông tin sẽ hiển thị cùng với bài đăng của bạn, gắn thẻ bất kỳ tài khoản có liên quan nào khác và chọn chia sẻ nó trong nguồn cấp dữ liệu của bạn hoặc chỉ trong tab Reels trên trang tài khoản của bạn. Chúng tôi cũng khuyên bạn nên chia sẻ nó lên nguồn cấp dữ liệu Instagram của mình vì điều này sẽ làm tăng số lượng người xem nó.

4. Mẹo đăng Instagram Reels hiệu quả hơn

Khi bạn tìm hiểu các quy trình đăng bài trên Instagram Reels, có một số mẹo cần ghi nhớ sẽ giúp bạn tiếp tục tăng lượng khán giả của mình.

4.1. Luôn cập nhật xu hướng

Cho dù đó là âm thanh lan truyền, bộ lọc hay thẻ bắt đầu bằng #, bắt kịp xu hướng là một cách tuyệt vời để thu hút nhiều người chú ý hơn đến nội dung của bạn. Duyệt qua các Reels khác hoặc thậm chí các video TikTok để tìm cảm hứng vì thường có sự chồng chéo giữa hai nền tảng.

4.2. Đăng thường xuyên và nhất quán

Tính nhất quán là chìa khóa với bất kỳ loại hình tiếp thị truyền thông xã hội nào, vì vậy bạn sẽ muốn tạo lịch đăng bài và tuân thủ lịch đó. Ngoài ra, điều quan trọng là phải đăng bài thường xuyên để thu hút khán giả và thường xuyên giới thiệu nội dung của bạn với những người mới. Các chuyên gia tiếp thị khuyên bạn nên đăng từ bốn đến bảy Reels mỗi tuần.

Khuyến khích sự tương tác của khán giả: Nhắc người xem chia sẻ, thích và nhận xét bằng cách để lại câu hỏi trong hộp chú thích hoặc hỏi thẳng họ trong Reels của bạn. Mức độ tương tác với bài đăng cao hơn sẽ dẫn đến cơ hội hiển thị cao hơn.

4.3. Cộng tác với những người sáng tạo khác

Cộng tác nội dung với các doanh nghiệp hoặc người sáng tạo khác có thể là một chiến lược tuyệt vời để quảng cáo chéo. Bạn có thể tiếp cận đối tượng hoàn toàn mới và ngược lại bằng cách giới thiệu họ trong Reels.

Kết luận

Như vậy, để tăng lượng khán giả qua Instagram Reels, hãy nhớ rằng sự sáng tạo và tương tác là chìa khóa. Thử nghiệm nhiều ý tưởng khác nhau, sử dụng hiệu ứng hấp dẫn, và không ngần ngại thể hiện cái tôi độc đáo của bạn. Luôn giữ cho nội dung của mình mới mẻ và thú vị, và đồng thời hãy đồng lòng với cộng đồng của mình.

Instagram Reels không chỉ là một công cụ giải trí, mà còn là một kênh mạnh mẽ để kết nối với khán giả và xây dựng tương tác tích cực. Bằng cách chú ý đến xu hướng, tạo nội dung giáo dục và hấp dẫn, cũng như khuyến khích sự tương tác, bạn có thể sử dụng Instagram Reels như một công cụ hiệu quả để thúc đẩy thương hiệu của bạn và tạo ra một cộng đồng trung thành xung quanh nó. Hãy bắt đầu ngay hôm nay và chứng kiến sức mạnh của Reels trong việc thu hút và giữ chân đối tượng khán giả của bạn!

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn