Quảng cáo trên Youtube là gì? Các dạng quảng cáo Youtube

Theo thống kê, sau Google, Youtube là trang web được truy cập nhiều thứ hai trên thế giới, với 13,3 tỷ lượt truy cập mỗi tháng. Với sự phổ biến của mình, Youtube đã và đang là một kênh truyền thông hiệu quả. Vậy quảng cáo Youtube có những dạng nào? Tìm hiểu ngay với WeWin trong bài viết này nhé!

1. Tại sao nên quảng cáo trên YouTube?

Hàng triệu người truy cập YouTube hàng ngày. Điều này làm cho Youtube dần trở thành một kênh truyền thông hiệu quả để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Nếu bạn tạo ra một quảng cáo video trên Youtube tốt nó sẽ để lại ấn tượng lâu dài trong mắt công chúng lâu hơn các loại quảng cáo khác trên Google 

Ví dụ như quảng cáo của Shady Rays – thương hiệu kính râm nổi tiếng. Sau khi ra mắt, nó đã đạt được hơn 7,5 triệu lượt xem và nhận được những bình luận như “Tôi không bao giờ bỏ qua quảng cáo YouTube này. Thật hài hước và nhiều thông tin ”. 

Bình luận dưới quảng cáo của Shady Rays
Bình luận dưới quảng cáo của Shady Rays

Đây là một ví dụ điển hình về việc quảng cáo YouTube có thể thu hút người dùng bằng cách làm hài lòng và đem đến giá trị giải trí cho họ. Đôi khi, những quảng cáo này còn được “viral” trên mạng xã hội.

Nhưng liệu quảng cáo Youtube có ý nghĩa chiến lược đối với công ty của bạn hay không? Nó còn phụ thuộc vào sản phẩm, mục tiêu và nguồn lực của bạn. Từ kinh nghiệm của mình, chúng tôi nhận thấy rằng quảng cáo YouTube có xu hướng hoạt động tốt nhất cho việc:

  • Tạo nhận thức về thương hiệu: Người dùng có thể dễ dàng cuộn qua các quảng cáo tìm kiếm của Facebook và Google mà không cần liếc nhìn lần thứ hai. Nhưng trên YouTube, người xem phải xem qua 5s, 15s hoặc phải xem tất cả các quảng cáo để truy cập và xem nội dung mà họ đã nhấp vào.
  • Marketing lặp lại: Do ở định dạng trực quan, quảng cáo video trên Youtube có thể được sử dụng để gợi nhớ cho mọi người về sản phẩm của bạn nếu họ đã quen thuộc với sản phẩm đó. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng: Google không cho phép các chiến dịch tiếp thị lại từ một số ngành hàng nhất định, ví dụ như ngành hàng về chăm sóc sức khỏe.
  • Marketing các sản phẩm thẩm mỹ: Quảng cáo video của Youtube giúp bạn dễ dàng cho người xem thấy được sự khác biệt giữa trước và sau khi thẩm mỹ, và cả quá trình diễn ra. Chính vì thế mà nhóm khách hàng của ngành hàng này có xu hướng tin vào quảng cáo video trên Youtube nhiều hơn là các hình thức quảng cáo khác.
Quảng cáo trên Youtube
Tạo nhận thức về thương hiệu

2. Công ty của bạn có nên sử dụng quảng cáo YouTube không?

Để biết rằng công ty của bạn có phù hợp để sử dụng quảng cáo Youtube hay không, bạn cần xem xét các yếu tố sau đây:

  • Nhiều nguồn lực: So với quảng cáo tìm kiếm của Facebook và Google, chi phí quảng cáo trên YouTube thường rẻ hơn, trung bình từ $0,10 đến $0,30 cho mỗi lượt xem hoặc nhấp chuột. Tuy nhiên, việc kết hợp các quảng cáo video với nhau có xu hướng sử dụng nhiều nhân sự và tài nguyên hơn. Bởi vì, bạn sẽ cần phải viết kịch bản, quay phim và chỉnh sửa trong quá trình sản xuất. 
  • Các công ty đã sản xuất nội dung video: Các doanh nghiệp đã từng sản xuất nội dung video trên Youtube đều sẽ có dữ liệu phân tích từ nội dung hiện có của họ, bạn có thể sử dụng dữ liệu này để tối ưu hóa quảng cáo của mình. Việc này sẽ giúp bạn hiểu được dạng nội dung nào sẽ phù hợp để chạy quảng cáo, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.
  • Các thương hiệu và sản phẩm quen thuộc: Mọi người sẽ chú ý đến quảng cáo của bạn nhiều hơn nếu họ đã nhìn thấy thương hiệu của bạn trước đây và thích nó. Nếu không, họ có thể điều chỉnh nó ra hoặc bỏ qua nó.

Điều đó không có nghĩa là các doanh nghiệp phù hợp với khuôn mẫu này sẽ tự động thành công với quảng cáo YouTube – chỉ là họ có xuất phát điểm tốt để bắt đầu thử nghiệm chúng.

Nếu bạn chưa biết có nên sử dụng quảng cáo Youtube trong chiến lược marketing tổng thể của thương hiệu mình hay không, WeWin sẽ giúp bạn, bằng cách trả lời những câu hỏi sau đây:

  1. Lưu lượng truy cập website của thương hiệu bạn có lớn không? Quảng cáo video rất có ý nghĩa đối với các công ty muốn tiếp thị lại cho những khách truy cập trước đây.
  2. Sản phẩm của bạn có hấp dẫn về mặt hình ảnh không? Quảng cáo Youtube sẽ hoạt động tốt nhất đối với sản phẩm có giao diện đơn giản, thiết kế đẹp hoặc khi giá trị của chúng có thể dễ dàng chứng minh.
  3. Bạn có tài nguyên để sản xuất video không? Bạn cần phải có cả thời gian và tiền bạc để tạo ra những video thật sự chất lượng, đấy là chưa kể đến ngân sách hàng ngày để thực hiện chạy quảng cáo.
  4. Bạn có tạo nội dung khác như webinar hay các hoạt động give away không? Quảng cáo YouTube là sự bổ sung tuyệt vời cho các nội dung video khác, đặc biệt nếu bạn đã có một số người đăng ký trên kênh YouTube của mình.
  5. Bạn có thể kể một câu chuyện về sản phẩm của mình không? Quảng cáo video tốt nhất đó chính là kể một câu chuyện thú vị hoặc đầy cảm xúc.

Nếu bạn có thể trả lời “có” cho ít nhất ba câu hỏi ở trên, thì đây chính là dấu hiệu cho thấy quảng cáo YouTube phù hợp cho doanh nghiệp của bạn.

3. Các loại quảng cáo trên YouTube

Quảng cáo YouTube không chỉ có một định dạng hoặc kích thước. Nếu bạn đã tìm hiểu nhiều nguồn nhưng không biết chính xác chính là vì tên của các loại hình quảng cáo Youtube đã thay đổi theo thời gian, sau đây là những loại chính:

  • Quảng cáo trong luồng: Quảng cáo trong luồng là loại quảng cáo video phát trước, trong hoặc sau các video khác trên YouTube. Bạn có thể lựa chọn bắt người xem xem hết video quảng cáo, hoặc có thể bỏ qua trong năm giây đầu tiên.
Quảng cáo trong luồng
Quảng cáo trong luồng
  • Quảng cáo đoạn đệm: Đây là định dạng quảng cáo video ngắn nhất của YouTube, với thời lượng tối đa là sáu giây. Chúng phát trước video và người xem không thể bỏ qua quảng cáo này.
Quảng cáo đoạn đệm
Quảng cáo đoạn đệm
  • Quảng cáo video trong nguồn cấp dữ liệu: Loại quảng cáo này trước đây được gọi là “quảng cáo khám phá video”, những quảng cáo dạng này giống với các loại nội dung YouTube bình thường không phải trả tiền, ngoại trừ chúng được đánh dấu bằng thẻ “quảng cáo” màu vàng. Khi bạn search một từ khóa bất kỳ trên Youtube, những quảng cáo này sẽ xuất hiện lên trên hết các video Youtube bình thường ở dưới.
  • Quảng cáo trên trang đầu: Những quảng cáo này xuất hiện ở đầu nguồn cấp dữ liệu trang chủ YouTube trên tất cả các loại thiết bị. Bạn không thể mua chúng thông qua phiên đấu giá Google Ads và bạn bắt buộc phải yêu cầu đặt trước thông qua đại diện bán hàng của Google.
Quảng cáo trên trang đầu
Quảng cáo trên trang đầu
  • Quảng cáo ngoài luồng: Quảng cáo ngoài luồng là loại video quảng cáo chỉ dành cho thiết bị di động xuất hiện trên các trang web đối tác và ứng dụng ngoài YouTube. Chúng sẽ tự động phát khi tắt tiếng, vì vậy người dùng phải nhấn vào chúng để phát âm thanh.
  • Quảng cáo không phải video: Đây là loại quảng cáo hiển thị hình ảnh và quảng cáo lớp phủ trong video, nó được hiển thị trên mạng lưới hiển thị của Google (bao gồm cả YouTube).

Do sự khác biệt về độ dài và định dạng của chúng, mỗi loại quảng cáo YouTube đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng.

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn