Quy trình triển khai 1 dự án quảng cáo thang cuốn

Hiện nay, quảng cáo thang cuốn đang được rất nhiều các doanh nghiệp quan tâm và chọn để quảng cáo sản phẩm. Theo đánh giá, quảng cáo thang cuốn giúp doanh nghiệp tiếp cận được rất nhiều khách hàng tiềm năng và ngày càng trở nên phổ biến hơn. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn nắm thật rõ quy trình để triển khai 1 dự án quảng cáo thang cuốn.

1. Đôi nét về quảng cáo thang cuốn

Quy trình triển khai 1 dự án quảng cáo thang cuốn
Quy trình quảng cáo thang cuốn

Khi tới thăm quan và mua sắm tại siêu thị, trung tâm thương mại chúng ta đều sẽ phải sử dụng thang cuốn để di chuyển lên các tầng cao hơn, vì thế thang cuốn thường được đặt ở các vị trí rất dễ thấy trong siêu thị, trung tâm thương mại.

Quảng cáo thang cuốn ở siêu thị, trung tâm thương mại là một trong những hình thức quảng cáo mới nổi vài năm gần đây, tuy nhiên đã nhanh chóng trở nên phổ biến ở tất cả các siêu thị và trung tâm thương mại. Quảng cáo thang cuốn giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận nhiều đối tượng, nhắm được đúng mục tiêu cần quảng cáo là đối tượng khách hàng có hành vi mua hàng trong siêu thị, hình thức quảng cáo này khá tiết kiệm chi phí và phù hợp với hầu hết loại hình doanh nghiệp.

Quảng cáo thang cuốn chủ yếu được triển khai dưới dạng in decal và dán lên các khoảng trống theo quy định của từng nơi.

2. Quy trình thực hiện quảng cáo thang cuốn

Bước 1: Tiếp nhận thông tin của khách hàng

WeWin sẽ liên hệ trực tiếp với khách hàng, tiếp nhận thông tin về kế hoạch quảng cáo thang cuốn của khách hàng. Để kế hoạch truyền thông có hiệu quả tốt nhất, WeWin cũng sẽ cần khách hàng cung cấp các thông tin sau: Khách hàng mục tiêu là ai, khu vực nên quảng cáo, ngân sách sao cho phù hợp,… kèm thèm những yêu cầu đặc biệt khách hàng muốn cho kế hoạch.

Sau khi khách hàng cung cấp đủ thông tin, WeWin tiếp nhận và thiết lập kế hoạch truyền thông sao cho phù hợp với yêu cầu của khách hàng.

Bước 2: Đề xuất và thảo luận về kế hoạch truyền thông

Từ những thông tin khách hàng cung cấp về kế hoạch truyền thông của mình, WeWin đề xuất một bản kế hoạch truyền thông sao cho phù hợp với yêu cầu khách hàng đưa ra và cùng khách hàng thảo luận để hoàn chỉnh kế hoạch truyền thông.

Bên cạnh đó WeWin cũng sẽ tư vấn cho khách hàng các yếu tố để giúp kế hoạch truyền thông của khách hàng đạt hiệu quả cao nhất như: Nên chọn trung tâm thương mại nào, đặt biển quảng cáo loại nào, thời gian đặt nên là bao lâu,…

Bước 3: Ký kết hợp đồng và triển khai

Sau khi khách hàng và WeWin thống nhất được kế hoạch truyền thông cũng như các điều khoản đi kèm về ngân sách, chi phí,… hai bên sẽ tiến tới ký kết hợp đồng và bắt tay vào triển khai quảng cáo thang cuốn.

Hợp đồng để đảm bảo quyền lợi cho cả khách hàng cũng như WeWin trong quá trình triển khai quảng cáo thang cuốn.

Bước 4: Thiết kế quảng cáo

Quy trình triển khai 1 dự án quảng cáo thang cuốn
Quy trình triển khai 1 dự án quảng cáo thang cuốn

Về phần thiết kế, WeWin sẽ tư vấn cho khách hàng một số mẫu quảng cáo thang cuốn đã từng được WeWin thiết kế cũng như một số quảng cáo đang hot hiện nay.

Sau đó khách hàng gửi mẫu quảng cáo muốn dùng để quảng cáo trên thang cuốn, WeWin sẽ hỗ trợ thiết kế lại kích thước để phù hợp với thang cuốn.

Trong trường hợp khách hàng chưa có mẫu thiết kế, WeWin sẵn sàng hỗ trợ, thiết kế miễn phí theo yêu cầu của khách hàng.

Bước 5: Report báo cáo

WeWin sẽ report thường xuyên thông tin về quảng cáo, cập nhật tình trạng các quảng cáo theo tuần, theo tháng. Nếu có vấn đề hỏng hóc sẽ được khắc phục ngay lập tức.

Bước 6: Nghiệm thu

Khách hàng nên tiến hành nghiệm thu trực tiếp. Nếu không đạt yêu chất lượng như hợp đồng đã ký kết thì có thể yêu cầu WeWin thay đổi cho phù hợp. Nếu đã đạt chất lượng như yêu cầu thì khách hàng cần thanh toán theo hợp đồng.

Thanh toán hợp đồng đúng thời hạn. Như vậy, sẽ tạo niềm tin và ấn tượng tốt với đối tác. Tạo cơ hội cho lần hợp tác tiếp theo.

3. Những lưu ý khi triển khai quảng cáo thang cuốn

Để quảng cáo thang cuốn của bạn đạt hiệu quả, bạn cần lưu ý một số điểm sau khi triển khai quảng cáo thang cuốn:

  • Xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, từ đó lựa chọn chuẩn các loại hình quảng cáo mong muốn, khu vực quảng cáo mong muốn cũng như trung tâm thương mại mong muốn đặt quảng cáo.
  • Tìm kiếm và hợp tác với đơn vị thi công, thiết kế quảng cáo uy tín lâu năm để có vị trí quảng đẹp, thiết kế phù hợp và niềm tin trong quá trình hợp tác
  • Nắm rõ mục tiêu chiến dịch truyền thông đã đề ra để có thể phân bổ ngân sách một cách hợp lý. Cần cân đối về số lượng quảng cáo mong muốn hiển thị, thời gian hiển thị trong bao lâu để đảm bảo tối ưu chi phí nhưng vẫn đạt hiệu quả cao nhất.
  • Tùy vào từng siêu thị và trung tâm thương mại, sẽ có quy định riêng về mặt hàng và ấn phẩm được phép quảng cáo. Để biết thêm thông tin chi tiết, liên hệ WeWin để được tư vấn ngay nhé.

4. Một số quảng cáo thang cuốn WeWin từng thực hiện

quy-trinh-trien-khai-1-du-an-quang-cao-thang-cuon

WeWin Media là agency chuyên cung cấp các dịch vụ quảng cáo trong đó có quảng cáo thang cuốn. Lựa chọn WeWin, bạn lựa chọn sự uy tín và trải nghiệm quảng cáo tốt nhất. Liên hệ ngay hôm nay để triển khai chiến dịch quảng cáo thang cuốn nhé.

Tìm hiểu thêm các bài viết:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn