Những đối tượng quảng cáo thang cuốn hướng đến

Bất cứ một quảng cáo nào cũng đều hướng đến một bộ phận đối tượng nhất định. Vậy đối tượng hướng đến của quảng cáo thang cuốn là những ai?

1. Tầm quan trọng của việc xác định đối tượng nhận tin mục tiêu

Xác định đối tượng nhận tin mục tiêu của quảng cáo thang máy
Xác định đối tượng nhận tin mục tiêu của quảng cáo thang máy

Xác định đối tượng nhận tin mục tiêu là điều vô cùng cần thiết trước khi triển khai quảng cáo. Bởi vì yếu tố này có tác động rất lớn hiệu quả của quảng cáo. Đối với từng loại quảng cáo khác nhau sẽ yêu cầu khác nhau về đối tượng.

Ví dụ quảng cáo đồ chơi trẻ em thì đối tượng mục tiêu chính là trẻ em và các vị phụ huynh. Còn quảng cáo trang sức thì phụ nữ hiển hiên sẽ là đối tượng nhận tin mục tiêu. Với các nội dung quảng cáo hay các sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu được quảng cáo. Thì từng loại sẽ hướng đến những bộ phận nhận tín nhất định.

Khi xác định được đối tượng nhận tin mục tiêu, nhà quảng cáo có thể xem xét quảng cáo thang cuốn có thích hợp không? Cần thiết kế quảng cáo ra sao, nội dung thế nào thì đạt được hiệu quả lớn nhất?  Từ đó có cơ sở để các doanh nghiệp có thể lựa chọn chính xác hình thức quảng cáo thang cuốn hướng tới khách hàng của mình. Cũng như có thể thiết lập được kế hoạch truyền thông hiệu quả nhất.

2. Quảng cáo thang cuốn hướng tới những đối tượng nào?

2.1. Đối tượng nhận tin chính

Quảng cáo thang cuốn có thể tiếp xúc với rất nhiều đối tượng đa dạng. Đối với các quảng cáo thang cuốn được triển khai tại trung tâm thương mại hay siêu thị, đối tượng nhận tin chính là khách hàng của trung tâm thương mại đó, hay siêu thị đó.

Đối tượng tiếp xúc với quảng cáo thang cuốn tại những nơi này không bị hạn chế. Có thể tiếp xúc từ trẻ em đến người lớn. Tiếp xúc với mọi đối tượng khác nhau với tần suất khá lớn nhưng thường là ở độ tuổi từ 10 đến dưới 50 tuổi.

Quảng cáo thang cuốn hướng đến đối tượng nào?
Quảng cáo thang cuốn hướng đến đối tượng nào?

2.2. Đặc điểm nhân khẩu học

Về độ tuổi, nghề nghiệp, thu nhập thì không hạn chế bất kỳ đối tượng nào. Chỉ cần có khả năng nhìn thấy quảng cáo thang cuốn thì đều là đối tượng nhận định mục tiêu.

Về khu vực sinh sống, khu vực làm việc,… quảng cáo tại trung tâm thương mại không hạn chế phạm vi địa lý. Nhưng chủ yếu là các đối tượng sinh sống và làm việc gần địa điểm triển khai quảng cáo thang cuốn. Và những đối tượng có thể di chuyển đến nơi triển khai quảng cáo thang cuốn.

2.3. Đặc điểm tâm lý 

Quảng cáo thang cuốn luôn thu hút được sự chú ý của các đối tượng
Quảng cáo thang cuốn luôn thu hút được sự chú ý của các đối tượng

Các đối tượng khi sử dụng thang cuốn thì họ thường có một khoảng thời gian trống. Khi đó họ sẽ nhìn xung quanh và nhìn thang cuốn đang hoạt động. Và do thang cuốn luôn được đặt ở các vị trí bắt mắt dễ dàng rơi vào tầm nhìn nhất. Nên hầu như mọi người đều nhìn thấy thang cuốn. Cũng như các mẫu quảng cáo trên thang cuốn. 

Họ thường chú ý những gì có tính thẩm mỹ, bắt mắt. Và bị chi phối bởi những thứ xuất hiện trong tầm mắt họ với tần suất lớn. Cũng như họ có niềm tin vào chất lượng của các mẫu quảng cáo. Nếu các quảng cáo được đặt tại các nơi có mức độ uy tín và chất lượng cao.

2.4. Đặc điểm hành vi

Ví dụ khi đi vào trung tâm thương mại thì thang cuốn sẽ xuất hiện trong tầm nhìn của họ. Nếu là một thang cuốn bình thường thì họ sẽ không chú ý nhiều. Nhưng nếu là một thang cuốn có dán quảng cáo. Thì sẽ thu hút được họ nhìn lâu hơn.

Hoặc khi đi trên thang cuốn. Đầu tiên là họ luôn nhìn bậc thang đầu tiên. Tiếp đó là sẽ để tay lên tay cầm của thang cuốn. Từ đó, họ sẽ có tiếp xúc gần với các mẫu quảng cáo thang cuốn. Dù mẫu quảng cáo đó hấp dẫn thế nào hay không thú vị ra sao. Thì trong thời gian thang cuốn vận chuyển họ lên tầng. Đủ để mọi người nhìn thấy quảng cáo, nhận thức về các thông tin cũng như thông điệp truyền tải trên các mẫu quảng cáo thang cuốn.

3. Quảng cáo thang cuốn ở đâu hiệu quả? 

Hiển nhiên là nên triển khai quảng cáo tại các địa điểm có thể tiếp cận được nhiều người người nhất. Quảng cáo thang cuốn có thể triển khai bất kỳ nơi đâu có thang cuốn và có tiềm năng triển khai quảng cáo. Thông thường thì quảng cáo thang cuốn thường xuất hiện tại các nơi như: bệnh viện, trạm tàu ngầm, siêu thị, trung tâm thương mại,…

Quảng cáo thang cuốn tại trung tâm thương mại
Quảng cáo thang cuốn tại trung tâm thương mại

Nhưng để quảng cáo thang cuốn đạt được hiệu quả tối ưu nhất. Thì nên triển khai quảng cáo thang cuốn tại trung tâm thương mại. Bởi vì hầu như trung tâm thương mại nào cũng có số lượng thang cuốn khá nhiều. Thích hợp cho các chiến dịch quảng cáo cần số lượng lớn. 

Trung bình thì mỗi trung tâm thương mại sẽ tiếp đoán từ vài trăm đến vài ngàn người mỗi ngày đối với các trung tâm nhỏ. Còn đối với các trung tâm thương mại có quy mô vừa và lớn thì mỗi ngày có đến vài chục ngàn lượt tiếp cận. Cho nên khi triển khai quảng cáo thang cuốn ở trung tâm thương mại sẽ đảm bảo được hiệu quả tiếp cận mà quảng cáo cần đạt.

Ngoài ra, thì trung tâm thương mại không có nhiều quy định hạn chế. Vì vậy các quảng cáo thang cuốn có thể mang tính sáng tạo và đột phá cao. Từ đó tạo hiệu ứng truyền thông vô cùng vượt trội.

Qua bài viết trên, WeWin Media hi vọng có thể cung cấp cho quý độc giả những thông tin hữu ích về quảng cáo thang cuốn. Quý độc giả có thể truy cập vào fanpage và web chính chủ của WeWin để tìm đọc thêm nhiều bài viết khác.

Và nếu có nhu cầu triển khai quảng cáo thang cuốn cũng như các loại hình quảng cáo khác, quý bạn đọc hãy liên hệ trực tiếp với WeWin: 0961 84 68 68 để tìm hiểu thêm nhiều thông tin chi tiết và cụ thể hơn nhé.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn