Quy trình triển khai và thực hiện quảng cáo Taxi

Nhắc đến quảng cáo không thể không nhắc đến hình thức quảng cáo Taxi. Đây là một trong những hình thức quảng cáo ngoài trời rất phổ biến, đặc biệt trong những thành phố lớn hiện nay. Vậy quy trình thực hiện quảng cáo taxi diễn ra như thế nào và có những lưu ý gì khi triển khai?

1. Giới thiệu chung về quảng cáo taxi

Quy trình triển khai và thực hiện quảng cáo Taxi
Quy trình triển khai và thực hiện quảng cáo Taxi

Ngày nay hình thức di chuyển bằng taxi đã không còn xa lạ với tất cả mọi người. Kéo theo đó, quảng cáo Taxi cũng là hình thức đang ngày càng nở rộ và phát triển được các doanh nghiệp ưa thích và lựa chọn.

Quảng cáo Taxi (taxi media hay taxi advertising) là hình thức quảng cáo ngoài trời trên phương tiện xe taxi. Nhà quảng cáo sẽ dán decal quảng cáo thương hiệu, nội dung truyền thông lên xe taxi và xe taxi sẽ di chuyển khắp các tuyến phố mang theo hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp.

Đây là hình thức quảng cáo tuy không mới nhưng chưa bao giờ hạ nhiệt không chỉ bởi chi phí thấp so với các hình thức khác mà còn bởi tính hiệu quả mà nó mang lại.

2. Quy trình thực hiện quảng cáo Taxi

Bước 1: Tìm hiểu mong muốn của khách hàng

Mong muốn của khách hàng là nền tảng để lên ý tưởng và phát triển ý tưởng đó.

Để bắt đầu chiến dịch quảng cáo thì điều đầu tiên cần thực hiện đó là xác định mục đích của chiến dịch. Thông thường một chiến dịch quảng cáo sẽ có 1 mục đích nhất định như tăng doanh số, tăng nhận diện thương hiệu, tăng tương tác với khách hàng. Từ đó Wewin sẽ đưa ra những phương án để khách hàng lựa chọn.

Quy trình thực hiện quảng cáo trên Taxi
Quy trình thực hiện quảng cáo trên Taxi

Bước 2: Tư vấn, đưa ra các phương án phù hợp

Từ mong muốn của khách hàng, Wewin sẽ phân tích các khía cạnh khác nhau như xác định thị trường mục tiêu mà nhãn hàng hướng tới, xây dựng chiến lược dựa trên thông điệp, lựa chọn concept phù hợp, xem xét và cân đối ngân sách,…Để đưa ra phương án tối ưu nhất.

Bước 3: Kí kết hợp đồng

Sau khi khách hàng đồng ý với phương án mà Wewin đưa ra, 2 bên sẽ ký hợp đồng để làm rõ các điều khoản, đảm bảo nghĩa vụ và quyền lợi của 2 bên.

Bước 4: Triển khai thực hiện

Sau khi hoàn tất các bước chuẩn bị, toàn bộ các bước triển khai thực hiện đều sẽ do Wewin thực hiện dựa trên các thỏa thuận với khách hàng.

Bước 5: Giám sát

Khách hàng có quyền và trách nhiệm giám sát để đảm bảo sản phẩm được chất lượng và đúng theo mong muốn.

Bước 6 Nghiệm thu

Sản phẩm quảng cáo sau khi hoàn tất sẽ được nghiệm thu và giám sát, báo cáo thường xuyên về tính hiệu quả của quảng cáo và sửa đổi nếu có thể để  chiến dịch được hoàn thiện hơn.

3. Những lưu ý khi triển khai quảng cáo taxi

Những lưu ý khi triển khai quảng cáo taxi
Những lưu ý khi triển khai quảng cáo taxi

Xác định đúng đối tượng nhận tin mục tiêu, khu vực mình muốn quảng cáo: 

Doanh nghiệp cần xác định mình muốn hướng tới đối tượng khách hàng nào để dễ dàng tiếp cận. Ví dụ ở khu vực các thành phố lớn nên quảng cáo các nhãn hiệu thời trang danh tiếng, đồ ăn nhanh, mỹ phẩm cao cấp,… còn ở khu vực nông thôn thích hợp quảng cáo các thông tin về y tế, dịch vụ mạng viễn thông,…

– Tìm kiếm đơn vị thi công uy tín, giàu kinh nghiệm: 

Trong suốt quá trình từ khi lên ý tưởng cho đến thi công, hoàn thiện 1 chiến dịch quảng cáo doanh nghiệp sẽ mất rất nhiều thời gian, tiền bạc cũng như công sức nếu như tự thực hiện một mình. Thay vào đó, hãy hợp tác với một công ty chuyên về lĩnh vực quảng cáo trên các phương tiện giao thông để được tư vấn và hỗ trợ một cách nhanh chóng nhất. Họ đã từng triển khai nhiều chiến dịch nên chắc chắn sẽ am hiểu về quy trình cũng như nắm bắt thị trường.

– Cân đối ngân sách: 

Để đảm bảo chất lượng chiến dịch quảng cáo cần cân đối ngân sách và đưa ra các phương án phù hợp để không vượt quá ngân sách đã đề ra nhưng vẫn đảm bảo chất lượng in ấn đẹp và số lượng taxi vừa đủ, không quá nhiều gây lãng phí, quá ít thì không thể đảm bảo tính hiệu quả.

– Chú ý nội dung và thiết kế quảng cáo taxi:

Để dự án quảng cáo được suôn sẻ và thành công bắt buộc các doanh nghiệp phải chấp hành theo các quy định của Pháp luật đề ra như logo phải tuân thủ quy định của pháp luật, không ảnh hưởng tới người đi đường và làm mất mỹ quan đô thị,…

– Một số sản phẩm quảng cáo cần đạt đủ điều kiện mới được phép quảng cáo Taxi: 

Không phải sản phẩm nào cũng được phép đặt quảng cáo trên xe taxi. Thiết kế của quảng cáo về mặt hình ảnh và nội dung cần tuân thủ theo đúng thuần phong mỹ tục, nghiêm cấm các hành vi quảng cáo vi phạm đạo đức, đồi trụy, phản cảm. Một số sản phẩm không được phép quảng cáo như hàng hóa cấm. thuốc lá, thuốc kê đơn, các loại súng và đạn, rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên.

Xem thêm: Những điều cần biết trước khi lựa chọn quảng cáo trên Taxi

4. Các dự án quảng cáo taxi tại Wewin Media

dự án quảng cáo taxi tại Wewin Media
Dự án quảng cáo taxi tại Wewin Media
Quảng cáo taxi tại Quảng Ninh
Quảng cáo taxi tại WeWin

WeWin Media là đơn vị tiên phong về quảng cáo trên Taxi tại Việt Nam. Chúng tôi đã có nhiều năm kinh nghiệm tư vấn, thiết kế, triển khai chiến dịch cho các thương hiệu lớn: Samsung, Daikin, Pepsico,…và đều đạt hiệu quả cao với chi phí giá cả cạnh tranh nhất thị trường.

Hiện nay WeWin đã và đang cung cấp dịch vụ trên nhiều tỉnh thành trong phạm vị toàn quốc, tiêu biểu có thể kể đến như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nghệ An, Cần Thơ, Nha Trang, Vũng Tàu,… 

WeWin Media – Agency là đơn vị tiên phong tại Việt Nam cung cấp các dịch vụ quảng cáo ngoài trời một cách chuyên nghiệp và tối ưu. Với đội ngũ giàu kinh nghiệm và không ngừng đổi mới, sáng tạo,Wewin tự hào là đơn vị đáng tin cậy trong lĩnh vực quảng cáo Taxi. Nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ tổ chức chiến dịch quảng cáo thì hãy liên hệ ngay với Wewin để nhận tư vấn và báo giá mới nhất.

Tìm hiểu thêm các bài viết cùng chuyên mục:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn