Nên quảng cáo thang máy tại chung cư hay tại các trung tâm thương mại?

Chung cư và trung tâm thương mại đều là hai địa điểm có thể triển khai quảng cáo thang máy. Vậy hai loại quảng cáo này có gì giống và khác nhau? Nên triển khai quảng cáo thang máy tại chung cư hay tại các trung tâm thương mại?

1. Điểm giống nhau của quảng cáo thang máy chung cư và TTTM

Đều có một vài hình thức quảng cáo

Quảng cáo thang máy bằng hình thức Frame 
Quảng cáo thang máy bằng hình thức Frame

Quảng cáo thang máy có khá nhiều hình thức quảng cáo. Dù quảng cáo thang máy tại chung cư hay ở trung tâm thương mại. Thì hình thức quảng cáo đều đa dạng và phong phú và có nhiều hình thức quảng cáo thang máy giống nhau. Các loại hình thức quảng cáo thang máy thường thấy nhất là: Frame thang máy, LCD thang máy,…

Cụ thể thì dạng quảng cáo thang máy bằng hình thức Frame thang máy. Chính là lắp đặt các màn hình chứa hình ảnh và nội dung quảng cáo ở dạng hình ảnh tĩnh hoặc hình ảnh dạng động. 

Còn hình thức quảng cáo LCD thang máy thì được lắp đặt một màn hình LCD. Thường có chứa nội dung và hình ảnh quảng cáo dưới dạng video.

Với hai hình thức quảng cáo thang máy này thì thường xuất hiện nhiều nhất ở các tòa nhà văn phòng, chung cư và trung tâm thương mại,… Đồng thời cũng là hình thức quảng cáo thang máy được đánh giá là hữu hiệu nhất khi triển khai quảng cáo thang máy tại chung cư hoặc trung tâm thương mại.

Giá thành

Quảng cáo thang máy bằng hình thức màn hình LCD
Quảng cáo thang máy bằng hình thức màn hình LCD

Bởi vì đều triển khai quảng cáo ở các thang máy thuộc chung cư hay trung tâm thương mại. Cho nên giá thành quảng cáo dù ở nơi nào thì cũng đều bị ảnh hưởng bởi độ nổi tiếng của khu vực đặt quảng cáo. Cũng như bị phụ thuộc vào số lượng dân cư sinh sống tại chung cư. Và số lượng khách hàng tiếp cận của trung tâm thương mại.  

Ngoài ra thì do hình thức quảng cáo giữa chung cư và trung tâm thương mại phần lớn giống nhau. Cho nên giá thành cũng bị phụ thuộc vào các yếu tố giống nhau như: Kích cỡ màn hình quảng cáo, số lượng quảng cáo, vị trí đặt quảng cáo,…

Bị phụ thuộc vào mức độ uy tín và nổi tiếng

Mức độ uy tín và nổi tiếng của chung cư hay trung tâm thương mại. Chính là yếu tố hàng đầu quyết định sự thành công của quảng cáo thang máy. Bởi vì nơi triển khai quảng cáo sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp. 

Khi triển khai quảng cáo thang máy tại chung cư hoặc trung tâm thương mại. Thì theo quan điểm của nhiều người nó đồng nghĩa với chất lượng của chung cư và trung tâm thương mại đó. Điều này ảnh hưởng rất lớn về cái nhìn của mọi người. Đối với các sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu được quảng cáo.

Ví dụ khi quảng cáo tại các trung tâm thương mại hay chung cư cao cấp. Thì nhãn hàng sẽ được nâng tầm thương hiệu. Sẽ tạo được mức độ tin tưởng với khách hàng nhiều hơn là các quảng cáo được triển khai tại các nơi quy mô nhỏ, danh tiếng không cao.

Đều không bị ảnh hưởng bởi quy định của pháp luật

Đây được xem là một ưu điểm lớn của quảng cáo thang máy. Cũng là điểm giống nhau giữa quảng cáo thang máy tại chung cư. Và quảng cáo thang máy tại trung tâm thương mại.

Tuy không bị hạn chế bởi những quy định của pháp luật. Mà chỉ bị ảnh hưởng bởi quy định riêng của từng nơi. Nhưng quy định không nhiều cũng không làm ảnh hưởng đến quảng cáo thang máy. Từ đó, có thể thoải mái sáng tạo ra nhiều mẫu quảng cáo có tính đột phá và ấn tượng. Tạo ra những hiệu ứng truyền thông vô cùng vượt trội.

Đều là hình thức quảng cáo bình dân

Mẫu quảng cáo thang máy sáng tạo
Mẫu quảng cáo thang máy sáng tạo

Trong các loại hình quảng cáo, thì quảng cáo thang máy thuộc dạng tầm thấp. Dù triển khai quảng cáo thang máy tại chung cư hay trung tâm thương mại. Thì chi phí cho một quảng cáo thang máy đều rất hợp lý và không cao. 

Quảng cáo tại trung tâm thương mại hay chung cư đều phù hợp cho các doanh nghiệp từ nhỏ tới lớn. Và phù hợp với rất nhiều sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu khác nhau. 

2. Điểm khác nhau của quảng cáo thang máy tại chung cư và TTTM

Về hình thức quảng cáo

So với chung cư thì quảng cáo thang máy tại trung tâm thương mại còn có hình thức dán decal cửa thang máy. Với hình thức này thì nội dung và hình ảnh quảng cáo cũng như thông điệp muốn truyền tải. Thì đều được in trên giấy Decal sau đó dán lên cửa thang máy.

Đây là một hình thức quảng cáo thang máy được khá nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Bởi vì hình thức này có thể hạ giá thành quảng cáo thang xuống thấp hơn. Và thực tế là có khá nhiều người chọn triển khai quảng cáo thang máy ở trung tâm thương mại bằng hình thức dán decal quảng cáo. 

Có thể nhận thấy, khi xét về yếu tố hình thức quảng cáo thì quảng cáo thang máy tại trung tâm thương mại sẽ có lợi thế hơn.

Về số người tiếp cận quảng cáo thang máy chung cư và TTTM

Quảng cáo thang máy ở TTTM có số người tiếp cận đa dạng hơn
Quảng cáo thang máy ở TTTM có số người tiếp cận đa dạng hơn

Thực tế có thể thấy rõ là trung tâm thương mại thu hút được số lượng khổng lồ người lui tới. Lý giải điều này thì là do trung tâm thương mại có thể cung cấp đầy đủ các nhu cầu thiết yếu. Như ăn uống, mua sắm, thư giãn,… Theo thống kê thì tại các trung tâm thương mại có số lượng người tiếp cận quảng cáo lớn gấp 5 đến 10 lần so với chung cư.

Cụ thể là đối với trung tâm thương mại thì có từ vài ngàn người lượt tiếp cận mỗi ngày. Đối với các trung tâm thương mại có quy mô lớn thì có thể thu hơn vài chục ngàn lượt tiếp cận mỗi ngày. Còn chung cư thì chỉ từ vài trăm đến dưới vài ngàn người. Điều này đồng nghĩa với việc trung tâm thương mại sẽ có số người tiếp cận được quảng cáo cao hơn so với chung cư.

Ngoài ra, thì vào các ngày nghỉ cuối tuần hay ngày lễ. Hoặc có tổ chức lễ hội, sự kiện thì lượng người ra vào trung tâm thương mại sẽ tăng cao. Cũng như lượt tiếp cận quảng cáo ở trung tâm sẽ được gia tăng đáng kể. Ngược lại, thì vào những ngày như vậy chung cư sẽ giảm số lượng người ra vào. Từ đó lượt tiếp cận quảng cáo cũng giảm theo.

Về đối tượng tiếp cận quảng cáo

Trung tâm thương mại tiếp cận với đa dạng đối tượng hơn chung cư. Bởi vì là tụ điểm có thể đáp ứng nhiều nhu cầu của mọi đối tượng. Nên có sự đa dạng về giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp,… Gần như là có thể tiếp xúc được với bất kỳ đối tượng nào.

Còn chung cư thì hướng tới một lượng đối tượng tiếp cận nhỏ. Ví dụ ở chung cư thì các hộ dân sinh sống trong chung cư là đối tượng tiếp cận chính. Hay các tòa nhà văn phòng thì chủ yếu là chỉ tiếp cận được những đối tượng làm việc ở đó. 

Tóm lại, về đối tượng tiếp cận quảng cáo thì triển khai quảng cáo thang máy ở trung tâm thương mại sẽ có ưu thế hơn. Bởi vì triển khai ở trung tâm thương mại sẽ đảm bảo được số lượng cũng như đối tượng tiếp cận được quảng cáo thang máy. Còn ở chung cư thì số lượng người tiếp cận không nhiều. Cũng như các đối tượng tiếp cận quảng cáo sẽ không đa dạng. 

Về tần suất tiếp xúc

Do chung cư hay các tòa văn phòng là nơi có lượng người ra vào ổn định. Mọi người gần như ngày nào cũng phải tới những địa điểm này và đều phải sử dụng thang máy. Từ đó, mỗi người đều thấy quảng cáo ít nhất 2 lần một ngày. Và ít nhất là nhìn thấy quảng cáo 14 lần trên 1 tuần.

Khi triển khai quảng cáo thang máy tại chung cư hay tòa nhà văn phòng. Thì có thể gia tăng tần suất tiếp xúc đối với quảng cáo. Bởi vì người sống và làm việc tại đó sẽ nhìn thấy quảng cáo nhiều lần trong ngày hoặc trong tuần. Vì vậy có thể làm tăng khả năng ghi nhớ rất cao về các sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu được quảng cáo.

Còn ở trung tâm thương mại thì không có số lượng người tiếp cận ổn định. Cũng như không phải người nào cũng thường xuyên lui tới trung tâm thương mại. Nên khi triển khai quảng cáo thang máy ở trung tâm thương mại. Sẽ không có sự ổn định về tần suất tiếp xúc.

Do đó, khi xét về tần suất tiếp xúc. Thì triển khai quảng cáo thang máy tại chung cư hoặc các tòa nhà văn phòng sẽ có sự ổn định hơn. Cũng như tần suất tiếp xúc sẽ cao hơn khi triển khai tại trung tâm thương mại.

Giá thành

Chi phí cho chiến dịch quảng cáo
Chi phí cho chiến dịch quảng cáo

Về mặt giá thành, thì đây vừa là điểm giống vừa là điểm khác của quảng cáo thang máy tại chung cư hay tại trung tâm thương mại. Giống ở chỗ các yếu tố chi phối giá thành gần như là hoàn toàn giống nhau. Còn về khác thì giá thành do điều kiện mỗi nơi mỗi khác nên giá thành hiển nhiên sẽ không giống nhau.

Nhìn chung, thì giá thành quảng cáo thang máy tại trung tâm thương mại sẽ cao hơn so với quảng cáo thang máy tại chung cư. Đối với các trung tâm thương mại cao cấp có quy mô lớn thì giá thành cho một quảng cáo thang máy dao động từ khoảng 15 đến hơn 21 triệu. Còn đối với quảng cáo thang máy tại các chung cư cao cấp giá thành chỉ khoảng hơn 8 triệu đến hơn 10 triệu. Còn các chung cư bình dân thì giá khá thấp.

Tuy nhiên, giá thành sẽ có sự chênh lệch thấp hơn hoặc cao hơn giữa trung tâm thương mại và chung cư. Bởi vì các yếu tố như thời gian triển khai quảng cáo, số lượng quảng cáo, vị trí đặt quảng cáo,… Sẽ làm ảnh hưởng đến giá thành chung do việc chọn lựa các yếu tố không đồng đều. Nhưng mức chênh lệch không nhiều, tổng quan thì giá thành quảng cáo thang máy tại trung tâm thương mại sẽ cao hơn khi triển khai tại chung cư.

Về mục đích truyền thông

Quảng cáo thang máy tại chung cư thì thích hợp cho những công ty nhỏ và vừa. Đặc biệt là cho những dự án truyền thông ngắn hạn. Bởi vì chung cư có tính ổn định về số lượng cũng như tần suất tiếp xúc. Nên trong thời gian ngắn thì triển khai quảng cáo thang máy tại chung cư sẽ đạt nhiều hiệu quả hơn.

Còn quảng cáo thang máy tại trung tâm thương mại thì thường dành cho các doanh nghiệp vừa và lớn. Bởi vì giá thành khá cao và có thể đáp ứng yêu cầu của các chiến dịch quảng cáo có quy mô lớn. 

3. Kết luận

Thông qua sự so sánh trên thì mỗi cái có ưu điểm riêng và khuyết điểm riêng biệt. Không thể nhận định là quảng cáo thang máy ở đâu tốt hơn. Mà cần phải biết rõ doanh nghiệp mình cần gì để chọn lựa cho phù hợp. Các doanh nghiệp cần xem xét các yếu tố như ngân sách, đối tượng mục tiêu, mục đích truyền thông,… Để cân đo đong đếm và tạo cơ sở để chọn lựa đúng đắn.

Nếu bạn cần từ vấn về hình thức quảng cáo phù hợp thì hãy liên hệ với WeWin để nhận được sự hỗ trợ và tư vấn. Còn nếu bạn có nhu cầu triển khai quảng cáo thì cũng vui lòng liên hệ với WeWin. Bạn sẽ có người người đồng hành tuyệt vời nhất trong các chiến dịch quảng cáo.

WeWin là một đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ quảng cáo ngoài trời. Cũng như sẵn sàng tìm kiếm và đem đến cho khách hàng những giải pháp quảng cáo tổng thể nhất và tối ưu nhất. Để biết thêm nhiều thông tin thì hãy liên hệ với WeWin.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn