Squid Game làm guerrilla marketing và viral marketing đỉnh như thế nào?

Squid Game – Một bộ phim đang siêu hit hot tại Netflix đã làm Guerrilla Marketing đỉnh như thế nào, cùng khám phá ở bài viết dưới đây!

Đến thời điểm này thì chắc hẳn ai cũng đã thấy một vài hình ảnh hay video clip liên quan đến bộ phim này ở đâu đó trên mạng xã hội. Bên cạnh việc bộ phim có nội dung vô cùng hấp dẫn, ẩn sâu muôn vàn triết lý của cuộc đời, những lời thoại mà khiến người xem phải giật mình, chậm lại mất mấy nhịp để suy ngẫm. Ta không thể phủ nhận sự phủ sóng, cũng như sự thành công trong marketing phim.

1. Squid Game – Một bộ phim siêu hot trên Netflix

Squid Game làm Marketing

Squid Game hay còn gọi là trò chơi con mực, đây là một bộ phim thể loại sinh tồn gán mác 18+ của Hàn Quốc. Bộ phim mới chỉ được phát hành vào 17 tháng 9 năm 2021 trên Netflix.

Sơ qua nội dung của bộ phim: bộ phim là trận chiến của 456 người chơi đều đang rơi vào hoàn cảnh khốn cùng. Họ chấp nhận một lời mời kỳ lạ, đó là thi đấu trong vòng 6 ngày với 6 trò chơi dân gian khác nhau đi kèm với những rủi ro chết người nếu sinh tồn thất bại. Đón chờ họ là tổng giải thưởng hấp dẫn lên đến 45,6 tỷ Won cho người sống sót cuối cùng. Bộ phim chỉ gồm 9 tập

2. Thành tích đáng nể của bộ phim

Squid Game làm Marketing

IMDB của phim đạt 8.3. Squid Game cũng đánh dấu lần đầu tiên, một series Hàn Quốc chạm mốc #1 trên BXH thịnh hành của Netflix Mỹ. Theo trang Flixpatrol, Squid Game hiện đang được xếp hạng thứ 2 trên toàn thế giới. Đây là thành tích xuất sắc nhất mà một series Hàn từng đạt được trên Netflix.

Trên các trang web chấm điểm phim nổi tiếng trên thế giới, Squid Game cũng nhận về thành tích “khủng”. Bộ phim được đánh giá 100% độ fresh trên Rotten Tomatoes bởi giới chuyên môn và 89% bởi khán giả. Trên trang Douban, số điểm của Squid Game là 7.8 với hơn 61 nghìn lượt đánh giá.

3. Có một sự “Viral” không hề nhẹ ở đây!

Tìm hiểu thêm về Viral Marketing:

Viral Marketing là gì? Những điều bạn cần biết về Viral Marketing (Phần 1)

 

Squid Game làm Marketing

Tại Việt Nam Squid game cũng đang làm mưa làm gió khắp mọi mặt trận, từ Facebook đến Tiktok. Không những thế, nhờ tạo hình bối cảnh, nhân vật, màu sắc của phim vô cùng “Iconic”.

Toàn bộ bối cảnh trong phim là sự kết hợp khó quên từ sự dễ thương và sự kinh dị. Sự dễ thương ở chỗ đều là những trò chơi của trẻ con nên từ cánh của đến sân chơi, đến đồ trang trí đều đáng yêu và đầy màu sắc, âm thanh từ con búp bê khổng lồ cũng là giọng của một bé gái. Nhưng khi đặt nó chung với bối cảnh kinh dị, chết chóc, máu me, chém giết lẫn nhau thì đó là một câu chuyện khác. Thậm chí nó còn tạo cảm giác rùng rợn hơn rất nhiều lần.

Các trò chơi chết chóc trong phim là: “red light, green light”, Trò chơi tách kẹo đã gây bão mạng xã hội trên thế giới. Giới trẻ ở nhiều quốc gia và ở Việt Nam cũng không ngoại lệ đã tạo các video bắt trend liên quan đến hai trò chơi này. Có hàng ngàn hasthag liên quan đến Squid Game trên Tiktok và 3 hastag đầu có lần lượt: 4,5 tỷ, 1,3 tỷ, 140 triệu lượt xem. Bây giờ lướt tiktok, sẽ không khó để bắt gặp những Video thử thách làm Dalgona Candy hay hình ảnh, âm thanh của con búp bê xoay đầu khổng lồ

4. Squid Game làm Guerrilla Marketing như thế nào?

Tìm hiểu thêm về Guerrilla Marketing:

Tìm hiểu bài viết ở dạng Video

Nhà sản xuất phim đã có thêm một màn quảng bá cho Squid Game vô cùng ấn tượng tại ga Itaewon (Seoul, Hàn Quốc), khi “bê” hàng loạt phối cảnh trong phim đến đây. Khách đi tàu điện có thể bắt gặp lại hình ảnh quen thuộc của các trò “Đèn xanh, Đèn đỏ”, “Tách kẹo” hay hành lang màu hồng cực nổi bật… 

Cảm giác vô cùng sống động như đang trực tiếp tham gia vào game. Tại đây, không chỉ được trực tiếp check in với các anh “Áo hồng”, mà còn có một vài trò chơi tương tác và có thể nhận được quà, và phần quà cũng vô cùng liên quan đến bộ phim luôn (một túi bi như trong trò chơi thứ 4).

Squid Game làm Marketing

Bên ngoài nhà ga cũng không kém cạnh ở khoản đầu tư: Trên nóc là hình ảnh con lợn khổng lồ đựng tiền – Số tiền tích được sau mỗi lần người chơi bị loại và sẽ dành cho người thắng cuộc. Đây là một hình ảnh vô cùng biểu tượng ở trong phim mà được dựng thực tế ở bên ngoài vô cùng công phu và trân thật. Bên cạnh còn có hai anh “Lính hồng” là nhân viên thật đi đi lại lại y như trong phim vậy.

Phải nói là hoạt động Guerrilla Marketing của bộ phim thật sự rất  tuyệt vời, hiện những video về chiến dịch Marketing này đều được rất nhiều người quan tâm và tỏ ra thích thú. Nhiều người còn tới trực tiếp để trải nghiệm cảm giác được sống trong bộ phim.

Tìm hiểu các bài viết khác của WeWin:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn