Tại sao ngôn ngữ và kỹ năng viết lại quan trọng trong kinh doanh?

Không chỉ Content Marketing cần có khả năng sử dụng ngôn ngữ và kỹ năng viết, ngành kinh doanh nói chung cũng rất cần hai điều này, đặc biệt khi các hoạt động kinh doanh trở nên đa dạng hơn, không còn bó hẹp tại một lĩnh vực hay một khu vực địa lý. Hãy cùng WeWin Media tìm hiểu tại sao ngôn ngữ và kỹ năng viết lại quan trọng trong kinh doanh nhé!

Lĩnh vực kinh doanh hiện đại

Kinh doanh là một lĩnh vực năng động và luôn thay đổi, bởi các hoạt động kinh doanh đang ngày càng trở nên đa dạng và không vị giới hạn trong một phạm vi nhất định. Do quá trình toàn cầu hóa lan rộng, chúng ta không còn sống trong thời kỳ “mà bạn không thể kinh doanh với một công ty cách nơi bạn đang sống hàng trăm km”. Do nhu cầu tương tác, làm việc với các công ty hoặc khách hàng nước ngoài, sự thông thạo ngôn ngữ và khả năng giao tiếp hiệu quả đã trở nên quan trọng hơn trong thế giới kinh doanh hiện đại.

Hình dung bạn đang điều hành một doanh nghiệp quy mô toàn cầu mà không hiểu ngôn ngữ mà khách hàng của bạn nói. Điều gì sẽ xảy ra? Nếu muốn kết nối tốt hơn với nhóm khách hàng của mình, hãy đầu tư vào việc đào tạo ngôn ngữ và giao tiếp cho nhân viên, công ty của bạn sẽ nổi bật so với các đối thủ trên thị trường. Khách hàng của bạn sẽ hiểu rõ hơn những gì bạn đang nói về danh tiếng của thương hiệu về sự tôn trọng, tính chuyên nghiệp và độ tin cậy sẽ được cải thiện nhờ lời nói của bạn.

Lĩnh vực kinh doanh hiện đại
Lĩnh vực kinh doanh hiện đại

1. Kỹ năng viết tốt giúp giao tiếp tốt hơn

Trao đổi Email, thư từ giữa các doanh nghiệp giúp củng cố mối quan hệ với cả khách hàng và nhà cung cấp. Nội dung trao đổi cần phải được  nghiên cứu cẩn thận và trình bày chuyên nghiệp để đáp ứng nhu cầu của đối tượng nhận tin, đảm bảo người nhận sẽ nắm bắt đầy đủ thông điệp từ doanh nghiệp, tránh hiểu sai vấn đề hay khó nắm bắt.

Kỹ năng viết tốt giúp giao tiếp tốt hơn
Kỹ năng viết tốt giúp giao tiếp tốt hơn

2. Kỹ năng ngôn ngữ gia tăng lòng trung thành của khách hàng

Giao tiếp bằng tiếng Anh hay ngôn ngữ của khách hàng là điều quan trọng khiến họ cảm thấy được coi trọng và được lắng nghe. Ngôn ngữ được sử dụng linh hoạt sẽ giúp củng cố lòng trung thành của khách hàng, những khách hàng hài lòng sau khi mua có nhiều khả năng mua hàng lần sau. Sau đó, họ có thể giới thiệu sản phẩm doanh nghiệp với những người thân, bạn bè của họ và mang đến những khách hàng mới cho doanh nghiệp.

3. Kỹ năng viết tốt giúp định vị đẳng cấp của bạn

Một doanh nghiệp mong muốn trở nên chuyên nghiệp và có vị thế trên thị trường? Hãy chuyên nghiệp từ những ấn phẩm, văn bản đăng tải. Những chi tiết nhỏ nhất như dấu câu hay ngữ pháp sai lệch cũng khiến người đọc để ý và đánh giá doanh nghiệp. Vì vậy, kỹ năng viết tốt giúp nhân viên trở nên chuyên nghiệp, có năng lực và doanh nghiệp cũng dễ dàng giao tiếp với khách hàng.

Kỹ năng viết tốt giúp định vị đẳng cấp của bạn
Kỹ năng viết tốt giúp định vị đẳng cấp của bạn

4. Viết tốt thể hiện phép lịch sự

Sự lịch sự và chu đáo nên được phản ánh trong các văn bản phát hành từ doanh nghiệp. Trong một bức thư trao đổi, sự lịch sự thể hiện rằng bạn đánh giá cao người đọc và vị thế của họ trong tổ chức. Người viết cần chú ý đến các chi tiết như bố cục và trang trí, đồng thời quan tâm đến giọng điệu, sự rõ ràng và lập luận của họ khi giao tiếp. Không nên dùng những từ ngữ vụng, tối nghĩa hay mất lịch sự, điều này có thể làm khách hàng cảm thấy bị thiếu tôn trọng và có ấn tượng không tốt.

5. Kỹ năng ngôn ngữ tốt giúp bạn hiểu văn hóa của khách hàng

Học một ngôn ngữ mới không chỉ đơn giản là học từ và cụm từ, mà là cách ứng dụng ngôn ngữ trong hoàn cảnh giao tiếp. Mọi quốc gia đều có ngôn ngữ và văn hóa được thể hiện thông qua ngôn ngữ. 

Nếu một khách hàng sống ở một thành phố và nhận thấy một doanh nghiệp kết hợp các yếu tố của văn hóa địa phương vào quảng cáo của mình đồng thời sử dụng các kỹ năng viết xuất sắc để tạo ra nội dung một cách cá nhân hóa, khách hàng có thể đánh giá cao hơn về doanh nghiệp đó. Vì vậy, nếu hiểu biết vững chắc về văn hóa địa phương, doanh nghiệp có thể kết nối tốt hơn với đối tượng khách hàng của mình tại đó và truyền tải thông điệp của doanh nghiệp tới họ. Cho người tiêu dùng thấy rằng doanh nghiệp đã quan tâm, tìm hiểu và tôn trọng văn hóa của họ, từ đó có thể có được lòng tin của họ và củng cố các mối quan hệ trong kinh doanh.

Kỹ năng ngôn ngữ tốt giúp bạn hiểu văn hóa của khách hàng
Kỹ năng ngôn ngữ tốt giúp bạn hiểu văn hóa của khách hàng

Tầm quan trọng của ngôn ngữ và khả năng viết lách đối với sự thành công của công ty thường bị bỏ qua trong nhiều doanh nghiệp. Vì vậy, để trở thành một nhân viên làm việc chuyên nghiệp và xuất sắc, giúp doanh nghiệp của bạn ngày càng thành công, hãy phát triển kỹ năng giao tiếp, viết lách và học thêm ngoại ngữ để đưa sự nghiệp lên một tầm cao mới nhé!

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn