Quảng cáo sân bay và Top 7 lợi ích tuyệt vời cho doanh nghiệp

Quảng cáo sân bay là hình thức quảng cáo vô cùng phổ biến, có thể dễ dàng bắt gặp tại mọi ngóc ngách của sân bay từ các nhãn hàng từ quen thuộc đến cao cấp. Vậy quảng cáo ở sân bay có bao nhiêu hình thức? Đặc điểm của các hình thức đó là gì? Làm sao để triển khai một dự án quảng cáo tại sân bay? Hãy cùng với WeWin tìm hiểu ngay bài viết sau đây nhé.

1. Quảng cáo sân bay là gì?

Quảng cáo sân bay là gì?
Quảng cáo sân bay là gì?

Quảng cáo tại sân bay là hình thức truyền tải nội dung thông điệp dưới nhiều định dạng: Văn bản, hình ảnh hoặc video clip…vv. Các nội dung này được truyền tải qua các phương tiện truyền thông được gắn tại sân bay hoặc những vật dụng có sẵn tại sân bay như Billboard, màn hình LED hoăc những đồ vật thường được sử dụng tại sân bay như: Trụ sạc pin, xe đẩy,…vv.

Trên thực tế, sân bay là nơi thường xuyên tập trung đông người qua lại, những hành khách tại sân bay thường có thời gian chờ lâu nên thời gian quan sát xung quanh sẽ dài hơn. Chính vì thế, sân bay là nơi lý tưởng cho nhiều nhãn hàng, doanh nghiệp thực hiện chiến dịch truyền thông của mình.

Đặc biệt, loại hình quảng cáo sân bay có ưu điểm nổi bật phải kể đến như: Tiếp cận nhóm khách hàng cao cấp (khách du lịch nước ngoài, doanh nhân, chủ doanh nghiệp, celeb,…). Đây là nhóm khách hàng mà các loại hình quảng cáo khác không đáp ứng được, đồng thời khách hàng chủ động xem quảng cáo mà không bị “ép buộc” như các quảng cáo trên mạng xã hội hay youtube.

Tuy nhiên, do quảng cáo sân bay có ưu điểm nổi bật hơn so với các hình thức quảng cáo khác nên chi phí thực hiện cho các dịch vụ quảng cáo tại sân bay cũng khá đắt đỏ. Đây là nhược điểm duy nhất của loại hình quảng cáo này, vì thế các doanh nghiệp nên cân nhắc kỹ nguồn ngân sách chạy quảng cáo của mình trước quyết định khi thực hiện.

2. Top 07 lợi ích tuyệt vời khi triển khai quảng cáo sân bay cho doanh nghiệp

Có thể nói, sân bay là một trong những địa điểm có lưu lượng và mật độ người tập trung đông nhất, với đủ các tệp khách hàng khác nhau. Chính vì vậy, quảng cáo sân bay sẽ mang đến hiệu quả quảng cáo ấn tượng nếu doanh nghiệp triển khai chiến dịch tại khu vực này.

2.1. Tiếp cận đông đảo công chúng mục tiêu

Do sân bay là nơi lui tới của người dân trên cả nước và vị khách quốc tế khác nên quảng cáo sân bay cũng dễ dàng tiếp cận tới đa dạng các đối tượng hơn. Đặc biệt, tệp khách hàng này rất đa dạng, gồm những người tới từ các tỉnh, thành phố khác nhau, chủ yếu là những người có thu nhập khá trở lên, với đa dạng nghề nghiệp và lứa tuổi.

Chính vì vậy, quảng cáo tại sân bay sẽ mang đến hiệu quả phủ sóng vô cùng lớn cho doanh nghiệp. Không những có thể tiếp cận tới khách hàng mục tiêu hiện tại, doanh nghiệp còn có khả năng tiếp cận tới những khách hàng tiềm năng trong tương lai – bao gồm cả những nhóm khách hàng mà doanh nghiệp đang bỏ sót.

2.3. Hình thức quảng cáo sân bay đa dạng, nội dung sáng tạo ấn tượng 

Một trong những ưu điểm khác của quảng cáo sân bay là hình thức cũng như nội dung quảng cáo vô cùng đẹp và ấn tượng. Do diện tích của những bảng biển quảng cáo sân bay rất lớn, các nhà sáng tạo nội dung hoàn toàn có thể truyền tải thông điệp bằng nhiều cách khác nhau sao cho quảng cáo trở nên độc đáo và thu hút nhất. Đặc biệt, hệ thống cơ sở vật chất tại sân bay đều đảm bảo sự hiện đại, sang trọng giúp không gian quảng cáo của doanh nghiệp càng trở nên bắt mắt hơn.

Quảng cáo sân bay giúp doanh nghiệp thoải mái sáng tạo
Quảng cáo sân bay giúp doanh nghiệp thoải mái sáng tạo

2.3. Thích hợp cho cả doanh nghiệp B2B lẫn B2C

Quảng cáo sân bay là hình thức quảng cáo phù hợp với cả doanh nghiệp B2B lẫn B2C. Vì ngoài các hành khách thông thường, sân bay còn là chốn quen thuộc của các lãnh đạo của các công ty khi phải thường xuyên đi công tác nên rất dễ để tiếp cận đến đối tượng này. Ngoài ra, sân bay là nơi mọi người ở mọi ngành nghề tìm đến cho những chuyến du lịch, quảng cáo sẽ dễ dàng tiếp cận tới những đối tượng này hơn.

2.4. Tiếp cận đối tượng trong trạng thái tích cực

Theo báo cáo của JCDecaux UK năm 2016, 80% khách đi công tác nói rằng khi ở sân bay, họ cảm thấy hào hứng cho chuyến đi sắp tới. Ngoài ra mọi người cũng cảm thấy rất vui khi sắp khởi hành cho các chuyến du lịch. Điều này rất có lợi cho việc truyền thông quảng cáo vì quảng cáo sẽ được tiếp thu mạnh mẽ nhất khi người đó đang trong tâm trạng tích cực. Lúc này, các quảng cáo sân bay sẽ dễ đạt được hiệu quả cao hơn so với các hình thức quảng cáo “ép” người xem trong lúc đang làm việc khác.

2.5. Quảng cáo tại sân bay giúp kéo dài thời gian tiếp xúc khách hàng

Hầu hết các hành khách đều phải chờ đợi check in, thời gian chờ lên máy bay rất lâu nên gần như có rất nhiều “thời gian chết” khi một người đi máy bay. Chính vì vậy, công chúng mục tiêu sẽ có nhiều thời gian hơn để quan sát, ghi nhớ những hình ảnh, ngôn từ xung quanh mình một cách thoải mái và ấn tượng hơn. So với các hình thức khác, khả năng đối tượng có thể nhận thức nội dung quảng cáo từ khu vực sân bay là rất cao. 

2.6. Quảng cáo sân bay nâng cao hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp

Có thể nói, khác với các bến xe, sân bay là một nơi dành cho những người ở phân khúc khách hàng khác, cao cấp hơn, thu nhập cao hơn, mọi thứ đều chỉn chu và đẳng cấp. Sân bay quốc tế được ví như “bộ mặt” của một quốc gia, nên các doanh nghiệp sử dụng triển khai quảng cáo sân bay cũng được nâng tầm thương hiệu, trở thành một thương hiệu uy tín trong mắt khách hàng

Ngoài ra các doanh nghiệp sử dụng hình thức quảng cáo này hầu hết đều là các doanh nghiệp lớn, các doanh nghiệp uy tín. Vì vậy, nếu quảng cáo của bạn đặt cạnh những quảng cáo của họ thì vô tình trong tiềm thức, khách hàng cũng mặc định sự uy tín cho doanh nghiệp của bạn.

2.7. Quảng cáo sân bay gia tăng tần suất tiếp xúc một cách tức thì

Với phương tiện truyền thông OOH khác như Billboard đường phố, tần suất tiếp xúc với quảng cáo phụ thuộc vào số lần người đó đi trên đường. Còn đối với quảng cáo tại sân bay thì khác, một doanh nghiệp có thể sử dụng kết hợp nhiều phương tiện quảng cáo theo hành trình di chuyển của hành khách đi sân bay, khiến công chúng không tránh khỏi việc tiếp xúc với quảng cáo và tiếp xúc nhiều lần khiến họ ghi nhớ sâu đậm trong trí óc. 

Quảng cáo tại sân bay có khả năng gia tăng tần suất tiếp xúc một cách tức thì.
Quảng cáo có khả năng gia tăng tần suất tiếp xúc một cách tức thì

Ví dụ, một doanh nghiệp có thể bố trí các quảng cáo tại sân bay như sau: Quảng cáo Billboard ngay tại cổng vào sân bay, quảng cáo Standee tại quầy check-in, Billboard ở phòng chờ và thông điệp quảng cáo được dán ở các xe đẩy hành lý. Quảng cáo xuất hiện với tần suất nhiều như vậy khiến khách hàng ghi nhớ thông tin quảng cáo lâu hơn. Dù là người ghét đọc quảng cáo đi chăng nữa thì cuối cùng cũng phải đọc khi thông điệp xuất hiện nhiều lần trong cùng một thời gian ngắn như vậy.

3. Top 07 hình thức quảng cáo sân bay phổ biến nhất 2024

3.1. Quảng cáo Billboard trong sân bay

Quảng cáo Billboard tại sân bay
Quảng cáo Billboard tại sân bay

Billboard quảng cáo sân bay vô cùng đa dạng về vị trí, kích cỡ và cả cách treo Billboard. Điểm treo càng gần trung tâm, càng nhiều người qua lại, diện tích càng lớn thì giá thành càng đắt. Thông thường các biển quảng cáo billboard tại sân bay sẽ xuất hiện ở bãi đậu xe, gần sân cổng chào hay dày đặc hơn là 2 bên đường dẫn vào sân bay.

Bên cạnh đó, biển quảng cáo tại sân bay có nhiều hình thức như: Billboard áp tường, Billboard treo trên trần hay  dạng để dưới mặt đất… Mỗi dạng đều có yêu cầu về thông tin, hình ảnh khác nhau một chút, tuỳ thuộc vào lựa chọn của doanh nghiệp sao cho biển quảng cáo đó phù hợp với thông điệp doanh nghiệp muốn truyền tải và đạt được hiệu quả tối đa.

Do hình thức quảng cáo này có đặc điểm là được lắp đặt ngoài trời, vậy nên chất liệu được lựa chọn lắp đặt khung bên ngoài sẽ bằng kim loại và được bao bởi bạt Hiflex – một vật liệu phổ biến để thực hiện các chiến dịch quảng cáo ngoài trời, vừa bền vừa chịu được các tác động từ môi trường bên ngoài. Cộng thêm với hệ thống đèn Metal có khả năng phát sát tối ưu vào ban đêm, chắc chắn sẽ những ai đi ngang qua đều sẽ bị thu hút bởi hình thức quảng cáo này.

3.2. Quảng cáo màn hình LED tại sân bay

Quảng cáo màn hình LED tại sân bay
Quảng cáo màn hình LED tại sân bay

Quảng cáo màn hình LED ở sân bay được xuất hiện với những màn hình quảng cáo cỡ lớn thường được treo ở những nơi trung tâm. Loại hình quảng cáo này có thể nói là sinh động nhất trong tất cả các loại hình quảng cáo tại sân bay. Bởi quảng cáo màn hình LED sân bay không những có kích thước lớn của Billboard mà lại có ánh sáng như quảng cáo hộp đèn, hơn nữa còn có thể phát những hình ảnh chuyển động như: Video clip, TVC,…chứ không chỉ dừng lại ở hình ảnh tĩnh như hai loại quảng cáo trên. Tuy nhiên, đi kèm với những ưu điểm tuyệt vời ấy là giá thành của dịch vụ quảng cáo sân bay bằng màn hình LED sẽ cao hơn rất nhiều so với hai phương tiện quảng cáo khác tại sân bay.

Quảng cáo màn hình LED thường được lắp đặt tại các khu vực check in, check out của sân bay, cửa ra vào hay ngay khu vực lễ tân. Đây là những nơi tập trung đông hành khách nhất đối với sân bay cộng với việc hình ảnh và kích thước biển quảng cáo nổi bật, vì vậy lượt traffic (lượt tiếp cận) của hình thức quảng cáo này là vô cùng cao.

Tìm hiểu thêm: Từ A Đến Z Về Quảng Cáo Màn Hình LED Ngoài Trời

3.3. Quảng cáo trên xe đẩy hành lý tại sân bay

Quảng cáo sân bay được triển khai trên xe đẩy hành lý
Quảng cáo sân bay được triển khai trên xe đẩy hành lý

Đây là hình thức quảng cáo sân bay vô cùng sáng tạo. Vì khi ra tới sân bay, lượng hành lý cho những chuyến đi nhiều nên mọi người thường sử dụng những chiếc xe đẩy để dễ di chuyển hơn. Tại đây những decal quảng cáo được dán lên chiếc xe đẩy khiến những người sử dụng chúng phải không tránh khỏi việc tiếp xúc với quảng cáo. Hình thức quảng cáo này ít tốn kém chi phí hơn những hình thức quảng cáo tại sân bay khác, thích hợp cho các doanh nghiệp muốn triển khai quảng cáo tại sân bay nhưng chi phí còn hạn chế.

Do chi phí thấp, vì thế rất nhiều doanh nghiệp cùng lúc muốn đầu tư vào hình thức quảng cáo trong sân bay này. Để cạnh tranh về độ phủ sóng, tần suất xuất hiện với khách hàng, các doanh nghiệp muốn triển khai hình thức quảng cáo này nên cân nhắc kỹ về số lượng sao cho phù hợp để đảm bảo hiệu quả truyền thông mang lại.

3.4. Quảng cáo biển thả trần tại sân bay

Quảng cáo thả trần tại sân bay
Quảng cáo thả trần tại sân bay

Hình thức quảng cáo sân bay này có kích thước tương tự như quảng cáo Billboard, tuy nhiên sẽ được lắp đặt bên trong sân bay và thả trần từ trên xuống với độ cao vừa phải. Thường được lắp đặt tại các vị trí đông đúc và có không gian thoáng, trần cao như sảnh chờ, khu ga đến, ga đi,…vv.

Do có độ cao và kích thước lớn, vì thế quảng cáo biển thả trần tại sân bay có thể được nhìn thấy dù với khoảng cách xa, không cần lắp đặt cùng lúc tại quá nhiều vị trí vẫn thu lại hiệu quả cao.

3.5. Quảng cáo Wifi Marketing tại sân bay

Quảng cáo wifi sân bay là hình thức quảng cáo nhắm vào những đối tượng cần wifi miễn phí tại khu vực sân bay. Hình thức quảng cáo sân bay này sẽ xuất hiện hình ảnh quảng cáo khi các khách hàng muốn kết nối vào mạng wifi của doanh nghiệp quảng cáo đã lắp đặt.

Do thời gian chờ ở sân bay rất lâu, trung bình từ 30p đến 3 tiếng vì thế chiếc smartphone sẽ là người bạn duy nhất đối với nhiều người. Vì thế lượng người muốn truy cập wifi miễn phí rất cao tại sân bay. Ưu điểm lớn nhất của hình thức quảng cáo này không cần tốn thời gian để triển khai thi công và lắp đặt, vừa không tốn quá nhiều chi phí nhưng vẫn mang lại hiệu quả truyền thông cao.

Quảng cáo Wifi Marketing
Quảng cáo Wifi Marketing

3.6. Quảng cáo trụ sạc pin tại sân bay

Khi quan sát ở sân bay ta có thể thấy rằng, các trụ sạc pin điện thoại miễn phí bao giờ cũng thu hút rất nhiều người bởi thời gian cho các chuyến bay rất lâu, tình trạng hết pin điện thoại xảy ra với nhiều người. Chính vì thế, quảng cáo trên sạc pin điện thoại ở sân bay là hình thức quảng cáo vô cùng lý tưởng. Thời gian ngồi chờ pin điện thoại cũng là thời gian hoàn hảo cho mọi người đọc, ghi nhớ những thông tin quảng cáo trên sạc pin điện thoại ở sân bay.

Tại các trụ sạc pin điện thoại tại sân bay, thông thường quảng cáo sẽ được phát dưới dạng TVC, có độ dài từ 15 đến 30 giây. Hình thức quảng cáo sân bay này có ưu điểm nổi bật là khách hàng sẽ tiếp xúc với quảng cáo ở diện tích gần, thời gian lâu, vì thế thay vì quảng cáo chỉ có tác động gây ấn tượng như những hình thức khác, những khách hàng tiếp xúc quảng cáo với hình thức này sẽ ghi nhớ quảng cáo lâu hơn, từ đó mức độ nhận diện thương hiệu cũng sẽ cao hơn.

Quảng cáo trụ sạc pin ở sân bay
Quảng cáo trụ sạc pin ở sân bay

3.7. Quảng cáo trên kệ báo ở sân bay

Quảng cáo trên kệ báo ở sân bay có khả năng tiếp cận những hành khách đi máy bay rất tốt. Trong khoảng thời gian chờ đợi khá dài, báo là lựa chọn để giải trí của nhiều người, thay vì điện thoại đang hết pin chẳng hạn, lúc này các quảng cáo trên kệ báo ở sân bay sẽ thành công tiếp cận được những người tới chọn báo. 

Hình thức quảng cáo sân bay này không quá được ưa chuộng hiện nay, tuy nhiên giá thành quảng cáo thấp. Do đó, nhiều doanh nghiệp vẫn cân nhắc để kết hợp với các hình thức quảng cáo khác tại sân bay để tăng độ phủ sóng quảng cáo và độ nhận diện thương hiệu.

4. Quy trình triển khai dự án quảng cáo sân bay 2024 hoàn chỉnh cho doanh nghiệp 

  • Bước  1: Tìm hiểu nhu cầu, mong muốn của khách hàng

Đây là bước khởi đầu quan trọng khi thực hiện một dự án quảng cáo sân bay, đơn vị quảng cáo sẽ tiến hành thu thập các thông tin về nhãn hàng, mong muốn chung về quy mô, thời gian diễn ra và các yêu cầu khác của nhãn hàng về dự án thực hiện.

  • Bước 2: Tư vấn, thảo luận thống nhất phương án triển khai phù hợp

Sau khi có được các thông tin, những yêu cầu và mong muốn mà khách hàng đặt ra. Sau khi thống nhất thông tin, 2 bên sẽ cùng phân tích, chọn lọc và đưa ra các phương án phù hợp nhất đáp ứng đủ các yêu cầu trên. Đồng thời, doanh nghiệp sẽ thống nhất về chi phí cũng như hình thức triển khai để đạt hiệu quả truyền thông tối ưu nhất.

Quy trình triển khai một dự án quảng cáo tại sân bay
Quy trình triển khai một dự án quảng cáo tại sân bay
  • Bước 3: Tiến hành ký kết hợp đồng

Sau khi đã bàn bạc, thống nhất về mọi mặt của dự án quảng cáo sân bay. Khách hàng và công ty sẽ cùng ký kết hợp đồng để đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của 2 bên. Từ đó, dựa trên những điều khoản trong hợp đồng mà làm việc.

  • Bước 4: Triển khai thực hiện quảng cáo sân bay

Đây là bước quan trọng nhất, trong bước này đơn vị thi công quảng cáo sẽ tiến hành triển khai dự án. Bắt đầu từ việc thiết kế các ấn phẩm quảng cáo đến thi công, lắp đặt sao cho phù hợp, chắc chắn.

  • Bước 5: Giám sát quảng cáo sân bay

Để dự án hoàn thành đúng tiến độ được đề ra, công ty tiếp nhận quảng cáo sân bay có nhiệm vụ giám sát chặt chẽ quy trình làm việc và báo cáo với khách hàng.

  • Bước 6: Nghiệm thu dự án quảng cáo sân bay

Đây là bước cuối cùng trong quy trình thực hiện dự án quảng cáo tại sân bay. Sau khi đã hoàn thành, 2 bên sẽ cùng kiểm tra lại thành phẩm. Ngoài ra, trong thời gian chạy quảng cáo, nếu có vấn đề gì xảy ra, đơn vị quảng cáo sẽ tiến hành sửa chửa, bảo hành cho khách hàng.

Tìm hiểu thêm: Cập nhật báo giá quảng cáo sân bay 2024 chi tiết nhất

5. WeWin Media – Đơn vị triển khai quảng cáo sân bay giá tốt

Như vậy, hình thức quảng cáo ở sân bay mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời, những lợi ích này vô cùng quan trọng làm gia tăng khả năng tiếp xúc, ghi nhớ thông điệp quảng cáo một cách mạnh mẽ. Điều này khiến việc quảng cáo nắm chắc khả năng đạt hiệu quả.

Quảng cáo sân bay không phải là một loại hình quảng cáo dễ thực hiện. Với mức chi phí dự án cao, các doanh nghiệp nên lựa chọn cho mình một công ty Agency quảng cáo thật sự uy tín và có kinh nghiệm trong lĩnh vực để đảm bảo về chất lượng sản phẩm cũng như hiệu quả truyền thông mang lại.

Đến với WeWin Media – Công ty quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam với nhiều năm kinh nghiệm, cùng đội ngũ nhân viên nhiệt huyết của chúng tôi, chắc chắn sẽ không làm cho bạn thất vọng.

WeWin luôn làm việc dựa trên nhu cầu và mong muốn của khách hàng, với mục tiêu đem lại cho khách hàng một dịch vụ tốt nhất về Marketing tổng thể cộng với chi phí tối ưu nhất. Ngoài kinh nghiệm về các dịch vụ quảng cáo tại sân bay, chúng tôi còn cung cấp một số dịch vụ quảng cáo khác như quảng cáo Billboard, quảng cáo tại trung tâm thương mại, quảng cáo Led Building,… 

Nếu bạn có nhu cầu cần tư vấn hay thắc mắc gì về quảng cáo ở sân bay hay bất kỳ hình thức quảng cáo nào khác, vui lòng gọi cho chúng tôi qua số hotline 0961 84 68 68.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn