9 Tips Digital Marketing cho các mặt hàng cao cấp

Là một thương hiệu xa xỉ đồng nghĩa với việc khách hàng của bạn là những người có độ khó tính cao. Các kế hoạch Marketing của bạn cần có sự sáng tạo, khác biệt,… để thu hút được nhóm khách hàng mục tiêu. Cùng WeWin Media xem 9 Tips Digital Marketing cho các mặt hàng cao cấp là gì  nhé!

1. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Các thương hiệu lâu đời và được nhiều người biết tới, có lợi thế sẵn có khi mọi người tìm kiếm chúng hoặc luôn đứng ở thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. 

Lấy ví dụ về Pandora và Tiffany’s – hai thương hiệu rất thành công. Đối với các cụm từ như “vòng tay Pandora”, “bùa Pandora”, “nhẫn đính hôn Tiffany” và “dây chuyền Tiffany”, cả hai thương hiệu đều ở vị trí đầu tiên trong danh sách kết quả tìm kiếm không phải trả tiền trên Google.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm giúp đẩy thứ hạng của doanh nghiệp bạn lên cao
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm giúp đẩy thứ hạng của doanh nghiệp bạn lên cao

Cả hai công ty đều không rơi vào cái bẫy mà nhiều công ty nổi tiếng làm khi dựa vào sức mạnh và khả năng nhận biết thương hiệu của họ để thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang website

Chiến lược SEO theo hướng từ khóa của Pandora và các URL có cấu trúc chặt chẽ giúp thương hiệu luôn hiển thị đầu dù tìm kiếm các cụm từ không gắn tên  thương hiệu như “nhẫn hứa”, “hoa tai”, “vòng tay” và “bùa”. 

Chiến lược từ khóa của bạn nên tập trung vào các cụm từ phù hợp với phạm vi sản phẩm của bạn và có khả năng chiến thắng đối thủ cạnh tranh. Điều này mang lại cho bạn cơ hội không chỉ để cạnh tranh với các thương hiệu cao cấp khác mà còn bán cho những người tiêu dùng có đủ khả năng mua sản phẩm của bạn. Bởi lẽ, khi khách hàng có nhu cầu mua, họ tìm kiếm theo tên, đặc điểm,… sản phẩm nhiều hơn theo tên thương hiệu

2. Kể câu chuyện thương hiệu của bạn thông qua sáng tạo nội dung

Google thích các trang web được cập nhật và thêm nội dung vào một cách nhất quán. Tuyệt vời nhất là nội dung đăng tải cần là độc nhất, có tính sáng tạo và đưa được câu chuyện của bạn vào trong câu chữ

Ngoài ra, các bài viết về sản phẩm của bạn, về lịch sử của công ty, về thông tin liên hệ. Hãy truyền tải câu chuyện thương hiệu bằng cách chia sẻ với những khách hàng ghé thăm website lý do công ty của bạn tồn tại cũng như bạn đã làm gì, thành tựu đạt được

Sáng tạo nội dung để truyền tải câu chuyện của bạn tốt hơn
Sáng tạo nội dung để truyền tải câu chuyện của bạn tốt hơn

Hoạt động truyền thông qua  video cũng mang lại những cơ hội thú vị. Ví dụ: một nhà điều hành tour du lịch sang trọng có thể muốn tạo các nhiều viết để viết về những điểm đến, về khu vực nghỉ chân, về ẩm thực,…. Tuy nhiên, họ thể sử dụng 1 video dài 2-3 phút và truyền tải tất cả những điều đó. Quảng cáo video giúp khách hàng cũng có những liên tưởng tốt hơn khi xem hình ảnh và nội dung dạng văn bản

Cho dù văn bản, hình ảnh hay video, khi quảng  bá qua đồng loạt qua các phương tiện truyền thông xã hội, email,….bạn có thể tăng thêm giá trị cho các câu chuyện muốn truyền tải

3. Tạo sự độc đáo cho sản phẩm

Một số thương hiệu muốn bán hàng trực tuyến nhưng có  những thương cao cấp muốn liên hệ với khách hàng mục tiêu trước khi hoạt động bán hàng được diễn ra

Với các trang bán hàng cũng như các trang cung cấp thông tin liên hệ, bạn cần thiết kế và bố trí thông tin dạng văn bản, hình ảnh một cách tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Chỉ có như vậy, bạn mới có thể chuyển đổi lượt ghé thăm thành lượt mua hàng dù họ chỉ ghé qua website một lần

Mang tới sự độc đáo cho sản phẩm qua những hoạt động truyền thông
Mang tới sự độc đáo cho sản phẩm qua những hoạt động truyền thông

Ngoài văn bản, hình ảnh, video bạn nên cung cấp thêm cả những feedback của khách hàng cũ để nhóm khách hàng mục tiêu tin rằng, bạn là lựa chọn phù hợp nhất với họ. Bởi dù là mặt hàng cao cấp hay bình dân, để có thể tăng nhanh doanh số bán nếu có sự hỗ trợ của “hoạt động truyền miệng” 

Vẫn có những luồng tranh cãi xung quanh nhận định “Apple có phải là thương hiệu xa xỉ không?”.  Tuy nhiên, cách công ty giới thiệu iPhone 13 Pro trên trang web là một trong những lý do khiến khách hàng nhận định đây là dòng sản phẩm hàng đầu, sang trọng và đẹp mắt 

4. Email Marketing một cách hiệu quả

Với cả nhóm khách hàng cũ hay khách hàng mới, bạn nên cố gắng thuyết phục để họ đồng ý đăng ký nhận tin tức doanh nghiệp bạn qua Email. Tiếp thị qua email có thể  mang lại lợi nhuận rất cao – lên đến 2.500% . 

Nhiều công ty sử dụng tiếp thị qua email như một cơ hội để gửi thông tin các chương trình khuyến mãi cho những khách hàng của họ, nhưng tiếp thị qua email của các thương hiệu cao cấp thì có sự khác biệt bởi tất cả các sản phẩm và dịch vụ xa xỉ, khách hàng mua chúng một phần là để thể hiện phong cách sống 

Thực hiện Email một cách hiệu quả 
Thực hiện Email một cách hiệu quả

Các email mà khách hàng của bạn nhận được sẽ có sự đồng bộ với bất kỳ hình thức Marketing trực tiếp nào khác. Bố cục của email, cách lựa chọn từ ngữ (đặc biệt là trong dòng tiêu đề) và thẩm mỹ tổng thể cần thể hiện được sự tinh tế, sang trọng của thương hiệu

5. Tạo cảm giác độc quyền

Nhiều người lo ngại rằng, hoạt động chuyển đổi số phá vỡ thế độc quyền dù là ngành hàng xa xỉ. Tuy nhiên nếu biết cách, bạn hoàn toàn có thể tạo cảm giác độc quyền cho sản phẩm, thương hiệu của mình

Các sản phẩm xa xỉ giúp người dùng thể hiện được địa vị, cá tính và đẳng cấp của mình. Hãy giúp khách hàng của bạn trở nên đặc biệt hơn, nổi bật hơn khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn. Như vậy, sản phẩm của bạn cũng trở nên đặc biệt hơn rất nhiều

Internet đã giúp nâng cao nhận thức của công chúng về chất lượng của những sản phẩm xa xỉ và tính độc quyền của chúng. Tất cả mọi người đều có thể truy cập và xem thông tin sản phẩm xa xỉ, nhưng giá cả là rào cản khiến nhiều người không thể mua hàng, điều này hình thành sự không thỏa mãn về nhu cầu.  Sự thiếu hài lòng này tạo ra một vòng lặp, theo thời gian, nhận thức tính độc quyền được tăng lên.

Tạo cảm giác độc quyền cho sản phẩm của bạn
Tạo cảm giác độc quyền cho sản phẩm của bạn

Với những khách hàng cũ, bạn có thể tạo cho họ nhận thức về sự độc quyền bằng cách:

  • Tạo những sản phẩm đặc biệt dành cho nhóm khách hàng trung thành
  • Nhóm khách hàng mua theo cách đặc biệt: thời gian, cách thức mua,…. sẽ sở hữu những sản phẩm chỉ 
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng đặc biệt

Ngoài ra, nếu bạn có hệ thống chi nhánh rộng rãi, bạn có thể tổ chức các sự kiện ra mắt sản phẩm và mời khách hàng của mình tham dự. Tạo cơ hội để các khách hàng cùng sở thích tương tác với nhau, mức độ trung thành của họ với thương hiệu cũng sẽ tăng lên đáng kể

6. Tối ưu trải nghiệm người dùng trên trang Website

Khi bạn thành lập trang website cho doanh nghiệp, cần đảm bảo nó có thể truy cập với tất cả các thiết bị khác nhau như: điện thoại, máy tính, ipad,…

Với một trang website tốt, có khoảng 55% lưu lượng truy cập của đến từ điện thoại di động. Bên cạnh đó, những khách hàng truy cập bằng máy tính, ipad cần có  thời gian trên trang lâu hơn 4 phút 50 giây so với truy cập bằng thiết bị di động.

Tối ưu trải nghiệm người dùng trên trang website
Tối ưu trải nghiệm người dùng trên trang website

Tốc độ load trang của bạn cần nhanh chóng, đặc biệt là với thiết bị di động. Người dùng di động coi trọng việc dễ dàng chuyển hướng các trang để không mất quá nhiều thời gian chờ đợi hay phải thực hiện nhiều thao tác 

7. Phương tiện truyền thông xã hội của thương hiệu cao cấp

Theo Business of Fashion , khách hàng sang trọng đăng bài nhiều gấp đôi so với người dùng bình thường, tương tác nhiều hơn ba lần và sử dụng nội dung nhiều hơn năm lần trên các trang mạng xã hội.

Theo dự đoán, vào năm 2022, hoạt động mua sắm của thế hệ gen Z chiếm 45% doanh số bán hàng của các thương hiệu cao cấp và họ sẽ dành tới sáu giờ trong tuần để mua sắm trực tuyến. Điều này đặt ra yêu cầu các doanh nghiệp cần nhanh chóng đẩy mạnh chuyển đổi số và đưa gian hàng của mình lên môi trường Internet

8. Lựa chọn mạng xã hội phù hợp

Nhiều sản phẩm xa xỉ được yêu thích, hâm mộ về hình thức bên ngoài cũng như vật liệu làm ra chúng. Và các nhà cung cấp dịch vụ sang trọng mang đến cho khách hàng những khoảnh khắc, trải nghiệm mà họ có thể chia sẻ với bạn bè cũng như những người theo dõi của họ.

Sử dụng trang mạng xã hội phù hợp để tạo tài khoản thương hiệu
Sử dụng trang mạng xã hội phù hợp để tạo tài khoản thương hiệu

Instagram mang đến cho các thương hiệu cơ hội kể câu chuyện của họ thông qua hình ảnh và video. Bạn có thể khuyến khích khách hàng của mình chia sẻ trải nghiệm với khách hàng khác hay với người đang theo dõi họ thông qua nội dung đăng tải. Điều này còn giúp doanh nghiệp tạo được cộng đồng lớn mạnh trên mạng xã hội 

Ngoài Instagram, mạng xã hội Pinterest với 460 triệu người dùng hay Tiktok với 600 triệu người dùng hàng ngày  trên toàn cầu sẽ là những mảnh đất màu mỡ, đáng để các thương hiệu cao cấp đầu tư. 

9. Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tạo doanh số bán hàng và lưu lượng truy cập trang web

Đối với các thương hiệu sang trọng, có thể thoải mái với ý tưởng bán sản phẩm và dịch vụ của họ thông qua các nền tảng truyền thông xã hội. Facebook Ads có thể phân phối quảng cáo tới khách hàng mục tiêu của bạn và họ có thể hành động đặt hàng ngay khi vừa nhìn thấy thông tin 

Tăng doanh số bán và lượng truy cập website nhờ phương tiện truyền thông xã hội
Tăng doanh số bán và lượng truy cập website nhờ phương tiện truyền thông xã hội

Truyền thông mạng xã hội mang đến cho tất cả các công ty bao gồm cả các thương hiệu cao cấp cơ hội kết nối với khách hàng cũ và khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, phần lớn nội dung của bạn không được mang tính thương mại một cách lộ liễu dù chúng cần hỗ trợ thúc đẩy doanh số bán hàng và lưu lượng truy cập mới vào trang web của bạn

Mặc dù mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, tuy nhiên trên các trang mạng xã hội, bạn bị phụ thuộc và không thực sự làm chủ kênh truyền thông của mình. Với trang website, bạn có toàn quyền kiểm soát,  mang lại cho bạn cơ hội nắm bắt chi tiết liên hệ trực tiếp của khách hàng thông qua đăng ký bản tin hoặc khi mua hàng

10. Kết

Hiện nay, rất khó để có được thế độc quyền, dẫn tới các thương hiệu xa xỉ đang ngày càng đầu tư nhiều hơn vào các hoạt động Digital Marketing nhằm thu hút thêm nhiều khách hàng mới. Nếu bạn đang kinh doanh mặt hàng xa xỉ và muốn tìm Agency hỗ trợ nhằm giúp hoạt động Marketing hiệu quả hơn, hãy liên hệ với WeWin để tư vấn!

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn