7 nguyên tắc chính trong Digital Marketing

Digital Marketing đang ngày càng lên ngôi và trở thành một phần quan trọng trong các chiến lược marketing. Và để các hoạt động Digital Marketing luôn được đi đúng hướng thì bạn hãy xem ngay 7 nguyên tắc chính mà WeWin Media đã tổng hợp dưới đây nhé!

Chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Không gian kỹ thuật số đã và đang phát triển rất nhiều chỉ trong một thập kỷ qua và các cuộc thảo luận về chuyển đổi kỹ thuật số đã trở thành một từ thông dụng trong lĩnh vực công nghệ. Từ việc sử dụng phần mềm dựa trên đám mây đến các ứng dụng về cơ bản cho bất kỳ thứ gì bạn muốn, các công ty và tổ chức nghiên cứu sử dụng chuyển đổi kỹ thuật số sẽ trợ giúp doanh nghiệp theo nhiều cách. Chuyển đổi số là một cách mà một doanh nghiệp có thể cập nhật các hệ thống kỹ thuật số của mình và đôi khi có thể là một quá trình lâu dài vì công nghệ cập nhật luôn được phát triển.

7 nguyên tắc chính trong Digital Marketing
7 nguyên tắc chính trong Digital Marketing

1. Doanh nghiệp là động lực để thúc đẩy chuyển đổi số

Khi nói đến hoạt động chuyển đổi số, phân tích lý luận kinh doanh và các nhà tài trợ kinh doanh là rất quan trọng. Chuyển đổi số phải là một phần của chiến lược thị trường trong kế hoạch kinh doanh. Chuyển đổi số và các thay đổi thường đến như một phần của phương pháp tiếp cận đa kênh, có nghĩa là các hệ thống trong toàn bộ doanh nghiệp sẽ bị ảnh hưởng và thay đổi.

Đây là lý do tại sao doanh nghiệp phải là động lực chính để kích hoạt chuyển đổi số vì quá trình triển khai ban đầu có thể mất nhiều thời gian. Ví dụ: Nếu có một buổi ra mắt sản phẩm mới và việc ra mắt sản phẩm này sẽ sử dụng kỹ thuật số thì sẽ triển khai như thế nào? Từ quy trình sản xuất đến marketing, kỹ thuật số thực sự trông như thế nào đối với một doanh nghiệp?

2. Dữ liệu chính là chìa khóa

Thực hiện chuyển đổi số có nghĩa là, với tư cách là một doanh nghiệp, người dùng hoặc khách hàng thì bất cứ khi nào cũng có thể cung cấp dữ liệu cho bạn. Cho dù đây là từ thói quen mua sắm của khách hàng đến việc khám phá độ tuổi mà một sản phẩm nhất định thu hút, việc có hệ thống bảo mật sẽ đảm bảo rằng không có khả năng vi phạm dữ liệu và dữ liệu được an toàn.

Điều này sẽ làm tăng lòng tin của khách hàng và là một nguyên tắc rất quan trọng khi chuyển đổi số. Đây thường là phần khó khăn nhất của quá trình, vì hệ thống bảo mật dữ liệu rất quan trọng đối với bất kỳ quá trình chuyển đổi số nào và bản thân các hệ thống có thể phức tạp từ góc độ bảo mật.

Dữ liệu chính là chìa khóa
Dữ liệu chính là chìa khóa

3. Sức mạnh của phân tích

Sự lựa chọn để triển khai các hệ thống kỹ thuật số và chuyển đổi số thường dựa trên các phân tích có thể là kết quả của nó. Số liệu phân tích có thể cho phép một doanh nghiệp duy trì các chiến lược triển khai hợp lý dựa trên những gì các phần phân tích hiển thị về người tiêu dùng.

Ví dụ: nếu một phần của chuyển đổi số đối với một công ty là cải thiện tỷ lệ thoát (người dùng rời khỏi trang web sau khi nhấp vào) thì các loại nội dung khiến mọi người rời đi sẽ được xem xét để thay đổi.

Sức mạnh mà phân tích nắm giữ rất có thể là yếu tố quyết định trong việc một công ty tiến lên như thế nào và công ty có thể làm gì hơn nữa để cung cấp cho khách hàng của mình.

Sức mạnh của phân tích
Sức mạnh của phân tích

4. Đáp ứng nhu cầu và mong đợi của khách hàng

Một trong những lợi ích và nguyên tắc chính của chuyển đổi số chính là khả năng đáp ứng nhu cầu và mong muốn mới của khách hàng. Khách hàng muốn tiếp cận nhiều thông tin hơn bao giờ hết và trải nghiệm số mà họ gặp phải là thứ có thể là động lực hoặc ngăn cản họ sử dụng doanh nghiệp của bạn.

Tạo và thiết lập trải nghiệm số thú vị có thể là một cách tuyệt vời để cá nhân hóa hoạt động marketing và tìm hiểu những phần nào của quy trình kỹ thuật số mà khách hàng đáp ứng tốt cũng như những sản phẩm và dịch vụ nào có khả năng phục vụ khách hàng theo cách tốt nhất.

5. Phát triển ứng dụng

Là một phần của quá trình chuyển đổi số, việc xem xét sự phát triển của một ứng dụng và có thể tạo ra một nguyên mẫu cho ứng dụng đó là điều thường được xem xét. Từ việc có thể cung cấp cho người dùng ứng dụng giảm giá thêm hoặc khả năng sử dụng dễ dàng hơn, việc phát triển một ứng dụng rất có thể được sử dụng cho doanh nghiệp hoặc công ty của bạn.

Những gì một ứng dụng có thể cung cấp như: thiết kế, cơ sở dữ liệu mã hóa và thử nghiệm sẽ đi đầu trong thiết kế ứng dụng và có thể đó chính là một phần quan trọng của quá trình chuyển đổi số.

Phát triển ứng dụng
Phát triển ứng dụng

6. Quy trình tự động hóa

Khi không gian công nghệ ngày càng phát triển thì nhu cầu tự động hóa cũng tăng theo. Điều này sẽ làm cho việc tự động hóa các quy trình nhất định trở thành một phần của quá trình chuyển đổi số cho một doanh nghiệp. Khả năng tự động hóa các quy trình nhất định có nghĩa là nhu cầu về sự tham gia của CNTT sẽ giảm đáng kể. Điều này có thể bao gồm từ cách quản lý các hướng dẫn nhất định đến việc cập nhật được tự động hóa.

7. An ninh và Rủi ro

Bảo mật và mã hóa dữ liệu là một phần cực kỳ quan trọng của quá trình chuyển đổi số. Bao gồm tính bảo mật và rủi ro trong mọi lớp mã hóa và ứng dụng sẽ làm giảm nguy cơ bị hack và vi phạm dữ liệu chung. Điều này không chỉ cho khách hàng hoặc người tiêu dùng mà còn cho an ninh công ty.

Có một sự nhấn mạnh lớn về bảo mật, các tiêu chuẩn bảo mật và kiểm toán được coi là trọng tâm khi nói đến quản lý rủi ro và bảo mật của bất kỳ công nghệ mới nào được thực hiện trong quá trình chuyển đổi số.

Trên đây WeWin Media vùa gửi tới bạn những thông tin về 7 nguyên tắc chính khi áp dụng digital marketing vào trong doanh nghiệp. Hy vọng rằng những thông tin trong bài viết này sẽ hữu ích và giúp bạn cũng như doanh nghiệp có thể thành công hơn trong tương lai.

Tìm hiểu thêm:

 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn