10 tips thiết kế hiệu quả giúp cải thiện Social Media Marketing

Social media Marketing đang là một trong những công cụ marketing cực kỳ hiệu quả, giúp các nhãn hàng tiếp cận gần hơn đối với khách hàng mục tiêu. Và dưới đây WeWin sẽ chia sẻ 10 tips thiết kế hiệu quả giúp chiến dịch Social Media Marketing của bạn trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết.

1. Nhất quán và gắn kết

Nhất quán và gắn kết trong thiết kế Social Media Marketing là chìa khóa để nhận diện thương hiệu. Việc đăng nội dung liên tục với hình ảnh có cùng chủ đề trực quan sẽ giúp khán giả nhận ra thương hiệu của bạn nhanh hơn. 

Đăng hình ảnh bao gồm logo thương hiệu, bảng màu và phông chữ nhất quán sẽ cho phép bạn xây dựng bản sắc thương hiệu mạnh mẽ trên phương tiện Social Media. Nó cũng cần thiết để giữ cho giao diện tổng thể của các thiết kế khác nhau nhất quán và gắn kết trên các nền tảng khác nhau.

Bí quyết giúp cải thiện chất lượng Social Media Marketing
Bí quyết giúp cải thiện chất lượng Social Media Marketing

2. Dành nhiều không gian hơn cho hình ảnh, ít text hơn

Bộ não của con người được tạo ra để xử lý hình ảnh, chúng ta xử lý hình ảnh nhanh hơn văn bản hàng nghìn lần. Vì vậy, thay vì đặt nhiều đoạn văn bản vào mỗi bài đăng trên mạng xã hội, hãy cố gắng sử dụng nhiều không gian hơn cho hình ảnh và giữ cho thông điệp chính ngắn gọn và dễ hiểu. 

Một lý do khác để không làm khán giả choáng ngợp với văn bản là con người có khoảng thời gian chú ý ngắn, vì vậy các bài đăng phải thu hút sự chú ý với sự trợ giúp của hình ảnh trước khi khán giả mất tập trung và bỏ lỡ thông điệp chính.

Bí quyết giúp cải thiện chất lượng Social Media Marketing
Dành nhiều không gian cho hình ảnh

3. Font chữ

Khi lựa chọn các font chữ kết hợp nhuần nhuyễn với nhau, nó có thể khắc họa hiệu quả chủ đề thương hiệu và khơi gợi cảm xúc để tạo ra một bản sắc thương hiệu nhất quán. Mặc dù khả năng dễ đọc là quan trọng, nhưng bạn cũng nên tìm kiếm các font chữ có thể có tác động lớn đến cách thiết kế của bạn sẽ được khán giả cảm nhận.

4. Càng đơn giản càng đẹp

Social Media thường được mọi người sử dụng trên các thiết bị nhỏ, vì vậy tốt hơn là bạn nên giữ cho thiết kế của bạn đơn giản và dễ hiểu cho khán giả. Thiết kế đơn giản mang lại cho trang truyền thông xã hội của bạn một cái nhìn tổng thể tốt và chuyên nghiệp hơn. Để giữ cho thiết kế đơn giản, hãy thử sử dụng các yếu tố lớn, bắt mắt trong khi bám vào bảng màu đơn giản và giữ kiểu chữ thành hai phông chữ để thiết kế hình ảnh đơn giản nhưng tối ưu.

5. Sáng tạo

Sự sáng tạo rất quan trọng đối với Social Media Marketing nên bạn không cần thêm nhiều đoạn văn bản vào các bài viết Social Media của mình, bạn nên sáng tạo với hình ảnh, sử dụng chúng như một yếu tố kể chuyện. Kể chuyện bằng hình ảnh có nhiều dạng, từ minh họa, hình ảnh, đến ảnh GIF và video. Cách kể chuyện bằng hình ảnh tuyệt vời có một số yếu tố cốt lõi bao gồm hình ảnh hấp dẫn được suy nghĩ kỹ lưỡng và có mục đích rõ ràng, và đặc biệt là phải nắm bắt được bản chất của thương hiệu.

6. Nội dung đa dạng

Không có quy tắc nghiêm ngặt nào về loại nội dung bạn nên đăng trên tài khoản mạng xã hội của doanh nghiệp. Do đó, đừng giới hạn bài đăng chỉ trong một số mẫu và hãy bắt đầu đăng nội dung chất lượng cao và có giá trị hơn để có được phạm vi tiếp cận rộng trên các nền tảng, thêm đa dạng. 

Nếu bạn chỉ đăng bài bằng một hoặc hai mẫu, hãy xem xét đồ họa thông tin, mẹo trong ngành, trích dẫn truyền cảm hứng có liên quan, các mốc quan trọng trong kinh doanh của bạn và hơn thế nữa để nội dung được đa dạng hơn nữa.

7. Lập kế hoạch cho các bài đăng 

Mục tiêu của bạn là cung cấp nội dung chất lượng cao và có liên quan đến follower trên mạng xã hội trong một khung thời gian nhất quán để bạn có thể thiết lập uy tín và bản sắc thương hiệu. 

Tuy nhiên, hầu hết thời gian của bạn đã được phân bổ cho các khía cạnh khác của công việc kinh doanh của bạn, làm thế nào để bạn có thời gian đăng bài trên mạng xã hội một cách nhất quán? Đó là lúc bạn cần lên kế hoạch trước cho các bài đăng trên Social Media. Bạn nên bắt đầu tạo một mẫu bài đăng trên mạng xã hội, nơi bạn lên kế hoạch cho nội dung bạn sẽ đăng trước thời hạn. Điều này sẽ giúp bạn cải thiện tính nhất quán trong tần suất đăng bài của mình.

Lập kế hoạch cho các bài đăng 
Lập kế hoạch cho các bài đăng

8. Màu sắc thể hiện bản sắc thương hiệu

Màu sắc không chỉ khơi gợi cảm xúc mà còn có vai trò ảnh hưởng đến cách khán giả nhìn nhận thương hiệu của bạn. Đó là lý do tại sao màu đỏ và vàng được các thương hiệu thực phẩm ưa chuộng. Bạn có thể bắt đầu kết hợp màu sắc vào Social Media Marketing bằng cách sử dụng màu sắc nhất quán cho các bài đăng. 

Nếu logo doanh nghiệp của bạn có màu đỏ và trắng, thì hoạt động Social Media Marketing của bạn nên sử dụng nhất quán hai màu chính này trong thiết kế. Ví dụ: bạn có thể đăng một hình ảnh thông tin hoặc một trích dẫn, nền hình ảnh phải có màu trắng hoặc đỏ với màu văn bản tương phản để tăng cường nhận diện thương hiệu của bạn.

9. Điều chỉnh thiết kế phù hợp với nền tảng xã hội

Các nguyên tắc về kích cỡ hình ảnh hoặc video và nội dung sẽ thường có sự khác biệt trên các nền tảng xã hội khác nhau. Bạn nên tính đến điều này và điều chỉnh hình ảnh cũng như nội dung bài đăng của mình để phù hợp với từng nền tảng bạn đang sử dụng vì một kích thước không phải là tất cả. 

Nếu bạn đang đăng trên Twitter, nội dung của bạn nên ngắn gọn và súc tích do giới hạn ký tự. Và nếu bạn đang đăng video trên Instagram, bạn nên chú ý nhiều hơn đến nội dung clip ngắn vì những người xem video không chú ý nhiều đến chú thích và mô tả, trừ khi nó thực sự thu hút sự quan tâm của họ.

Điều chỉnh thiết kế phù hợp với nền tảng xã hội
Điều chỉnh thiết kế phù hợp với nền tảng xã hội

10. Liên kết trở lại trang web của bạn

Các liên kết rất quan trọng trên các bài đăng trên mạng xã hội vì chúng có thể đưa khách hàng từ mạng xã hội đến trang web doanh nghiệp của bạn và thực hiện một giao dịch mua hấp dẫn. 

Đây là khái niệm tương tự như lời kêu gọi hành động, khi bạn bao gồm một liên kết đến trang web của mình, nó sẽ khuyến khích khán giả theo dõi qua liên kết của bạn và xem trang web của bạn. Quan trọng hơn, nó cũng giúp SEO trang web của bạn vì các thuật toán của công cụ tìm kiếm theo dõi sẽ nhận ra nội dung khi nội dung đó được liên kết với một trang web, đưa trang web của bạn lên thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Sự hiện diện trực tuyến của một doanh nghiệp rất quan trọng trong thời đại số 4.0 và bạn có thể tìm hiểu các mẹo và thủ thuật đằng sau mỗi chiến lược Social Media Marketing thành công để cải thiện hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp mình. 

Các doanh nghiệp có sự hiện diện trực tuyến đặc biệt sẽ thường chiến lược truyền thông xã hội bao gồm các yếu tố được đề cập trong 10 mẹo ở trên. Nếu bạn chưa triển khai những điều này, đây là thời điểm thích hợp để bạn bắt đầu thực hiện thay đổi và thấy hiệu suất của mình được cải thiện đấy nhé! Chúc bạn thành công.

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn