Tổng hợp một số câu chuyện Marketing đáng chú ý

Một số câu chuyện về Marketing dưới đây có thể hữu ích dành cho bạn. Hãy cùng WeWin Media tìm hiểu về những câu chuyện này là gì nhé!

1. Đại học Harvard mở Viện Tái khởi động Mạng xã hội

Mạng xã hội thì có gì mà cần tái khởi động nhỉ? Đây có lẽ là câu hỏi của nhiều bạn vì thấy dùng vẫn đang ổn và tốt, thế thì hãy đọc bài viết này nhé.

Viện Tái khởi động Mạng xã hội sẽ chỉ mở trong 3 năm và là một phần của Trung tâm Internet và Xã hội Berkman Klein (BKCIS) trực thuộc đại học Harvard. Vào mùa thu này dự kiến Viện sẽ đi vào thời gian soft launch và full launch sẽ diễn ra vào kỳ học mùa xuân tới.

Mục tiêu của Viện này là để sửa chữa những vấn đề cực kì cấp thiết của mạng xã hội. Vậy, vấn đề ở đây là gì? Thông tin sai lệch, vi phạm quyền riêng tư, quấy rối mạng và kiểm soát nội dung. Theo như website, điều mà Viện hướng đến là:

Thúc đẩy những thay đổi thực tế, thiết thực về cách thức hoạt động của mạng xã hội. Nó nhằm mục đích giúp tạo ra, xác định, nâng cao và kết nối về công việc giữa các ngành và lĩnh vực cũng như để xem các nỗ lực trong một lĩnh vực… có thể kết hợp với các nỗ lực ở nơi khác như thế nào.

Không chỉ có thông tin sai lệch, nhiều chuyên gia của BKCIS còn nêu lên những vấn đề như sụt giảm sự tin tưởng vào bầu cử, làm gia tăng sự phân biệt chủng tộc, tôn giáo và chính trị.

Tất nhiên, mạng xã hội vẫn có rất nhiều mặt tốt như cung cấp lượng lớn thông tin giáo dục, giúp công chúng được hiểu biết nhiều hơn, và thúc đẩy các cộng đồng.

Để chốt lại thì cùng xem lời nói của nhà sáng lập Craig’s List nhé:

Các phương tiện truyền thông xã hội hiện nay có xu hướng phóng đại sự khác biệt của con người, để gây phẫn nộ và cực đoan. Đó là một phần của mô hình kinh doanh trong nhiều trường hợp. Chúng ta cần môi trường mạng xã hội, nơi mọi người lắng nghe nhau, nơi họ có thể tìm thấy điểm chung và cùng nhau làm việc.

Đại học Harvard mở Viện Tái khởi động Mạng xã hội
Đại học Harvard mở Viện Tái khởi động Mạng xã hội

2. Câu chuyện quảng cáo của Absolut Vodka

Absolut Vodka thì chắc hẳn các bạn ai cũng biết và nhớ đến hình dạng của chiếc chai đúng không? Thế thì là do chiến dịch quảng cáo siêu dài của hãng đấy.

Về cơ bản thì hình thù chai Absolut Vodka chả có cái gì đặc biệt hay ấn tượng cả, trông nó cực kì bình thường là đằng khác. Thế nhưng giờ ai nhìn cũng sẽ nhận ra đây là chai Absolut Vodka dù có bỏ cái nhãn đi chăng nữa. Ủa, tại sao lại thế?

Absolut Vodka đã quảng bá chiếc chai bằng cách phỏng theo những thứ có thật ở từng địa điểm trên thế giới. Thời gian mà chiến dịch này diễn ra kéo dài 25 năm và biến nó thành chiến dịch quảng cáo lâu nhất mà không bị gián đoạn. Tính tổng thì đã có hơn 1500 ấn phẩm được ra đời.

Trước khi thực hiện chiến dịch, Absolut Vodka chiếm khoảng 2.5% tổng thị trường vodka. Thời điểm chiến dịch kết thúc là khoảng cuối những năm 2000 thì Absolut Vodka xuất khẩu 4.5 triệu chai mỗi năm, chiếm một nửa lượng vodka nhập khẩu tại Mỹ.

Câu chuyện quảng cáo của Absolut Vodka
Câu chuyện quảng cáo của Absolut Vodka

3. NordVPN cảnh báo Digital Marketer về nguy cơ cao bị tấn công mạng

Theo Expert Market Research, ngành công nghiệp Digital Marketing toàn cầu hiện đang có giá trị $305 tỷ và ước tính đạt $807 tỷ vào 2026. Với sự phát triển vượt bậc, tội phạm mạng chắc chắn sẽ không bỏ qua miếng bánh đầy béo bở này.

Hàng trăm công ty Marketing kể cả là to hay bé đang bị nhắm vào mỗi ngày. Công ty bảo hiểm Hiscox ước tính có 23% doanh nghiệp nhỏ và vừa bị tấn công vào năm ngoái.

TẠI SAO ĐIỀU NÀY LẠI XẢY RA?

CTO của NordVPN phát biểu rằng: “Ngành Marketing hiện phải xử lý một lượng dữ liệu khổng lồ mỗi ngày, vì vậy nguy cơ dữ liệu bị lấy cắp hoặc rò rỉ càng cao. Thêm vào đó, chính vì tốc độ thay đổi quá nhanh, việc bảo vệ dữ liệu lại chỉ là thứ yếu trong khi nó đáng ra nên là nền tảng.

Ngoài ra, danh sách bên cung cấp dịch vụ thứ ba, công cụ và API mà Marketer dùng đang ngày một dài hơn, dẫn đến khả năng rò rỉ dữ liệu vì chúng phải đi qua ngày càng nhiều cơ sở dữ liệu.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ HẠN CHẾ?

Nếu dùng dịch vụ của bên thứ ba thì cần phải chọn nơi nào có chính sách bảo mật dữ liệu đầy đủ. Ngoài ra, những người làm Marketing cũng nên để ý đến các nguy cơ tấn công mạng cũng như cách phản ứng đúng với chúng.

Theo dữ liệu, có đến 80% những lần lấy cắp dữ liệu thành công đến từ lỗi của con người, do đó các doanh nghiệp và bản thân Marketer nên học về an toàn mạng để có thể ứng phó kịp thời.

Ở Việt Nam, các cuộc tấn công mạng nhằm vào dữ liệu hiện đang rất hiếm xảy ra, nhưng với việc digital marketing đang phát triển rất mạnh thì không thể nói trước được điều gì.

NordVPN cảnh báo digital marketer về nguy cơ cao bị tấn công mạng
NordVPN cảnh báo digital marketer về nguy cơ cao bị tấn công mạng

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn