10 loại video nên xuất hiện trên website của doanh nghiệp bạn

Bạn có biết rằng sử dụng video trên website, doanh nghiệp có thể tăng thời gian khách truy cập ghé thăm trang, độ nhận diện thương hiệu và khả năng tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng không? Hãy cùng WeWin tìm hiểu về 10 loại video nên xuất hiện trên website của doanh nghiệp bạn nhé!

1. Video quảng cáo (Commercial)

Theo thống kê, xấp xỉ 93% doanh nghiệp đầu tư vào video có nội dung về doanh nghiệp đã thành công thu hút thêm được khách hàng mới. Những video này có thể có hình dạng, kích thước và hình thức khác nhau. Tuy nhiên, video quảng cáo về thương hiệu là thứ mà mỗi doanh nghiệp cần có. Bạn có thể gửi nó bất cứ khi nào có người hỏi bạn về video về doanh nghiệp.

Độ dài của video quảng cáo thường là 60 giây và có thể sử dụng ở hầu hết mọi nơi. Bạn có thể đặt nó trên trang chủ của website doanh nghiệp, có thể tận dụng chúng như phần giới thiệu doanh nghiệp hoặc phần kết trong video có chủ đề nội dung khác.

Video quảng cáo về doanh nghiệp
Video quảng cáo về doanh nghiệp

Hơn nữa, bạn có thể đăng video này trong các nền tảng quảng cáo và trong bộ công cụ Marketing của thương hiệu. Ngoài ra, video quảng cáo còn được sử dụng trên trang profile mạng xã hội của doanh nghiệp dưới dạng bài đăng được ghim.   

2. Video footage chia sẻ về đội ngũ doanh nghiệp

Một trong những phương pháp tốt nhất để chia sẻ văn hóa của công ty bạn là làm video về đội ngũ doanh nghiệp.

Đối tượng mục tiêu có thể từ những video này mà có cái nhìn sơ lược về công ty mà họ đang muốn hợp tác. Cách tiếp cận này có hiệu quả rất tốt trong kết nối người xem với công ty vì chúng miêu tả khía cạnh con người trong doanh nghiệp.

Video chia sẻ về đội ngũ nhân viên của doanh nghiệp
Video chia sẻ về đội ngũ nhân viên của doanh nghiệp

Tuy nhiên, video về đội ngũ doanh nghiệp sẽ thích hợp dành cho nhưng nhân viên tiềm năng của bạn hơn là đối tượng khách hàng. Loại video này có thể hoạt động cực kỳ hiệu quả trên trang tuyển dụng của công ty, nhất là khi bạn muốn chiêu mộ một nhân tài lớn. 

3. Video giải thích

Video giải thích được sử dụng trong Marketing để mô tả về sản phẩm và dịch vụ. Do đó, khi sử dụng hình thức này, bạn cần miêu tả những khó khăn mà đối tượng của bạn đang gặp phải. Từ đó, đề xuất cho họ về giải pháp mà doanh nghiệp cung cấp và chỉ ra cách nó hoạt động.

Video giải thích giúp bạn về vấn đề mà sản phẩm, dịch vụ của bạn cung cấp
Video giải thích giúp bạn về vấn đề mà sản phẩm, dịch vụ của bạn cung cấp

Nghiên cứu chỉ ra, đây là loại hình video phổ biến nhất với 72% các doanh nghiệp hiện nay sử dụng. Dựa vào kết quả của một cuộc khảo sát, 96% đối tượng đã xem video giải thích để tìm hiểu về các sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu. Trong đó, 84% người xem cảm thấy việc xem video này khiến họ dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định chuyển đổi.  

4. Video khách hàng chứng thực (Testimonials)

Ở loại hình video này, những khách hàng hiện tại của bạn sẽ nói về vấn đề họ đang gặp phải và cách họ tìm thấy dịch vụ của bạn. Họ sẽ đưa ra những đánh giá, phản hồi về mức độ hiệu quả mà giải pháp giải quyết vấn đề của doanh nghiệp bạn cung cấp.

Có thể bạn không biết nhưng 75% các tổ chức doanh nghiệp sản xuất hơn 5 video chứng thực mỗi năm. Khi sử dụng vào sáng kiến Marketing, testimonials có thể giúp bạn tăng tới 25% tỉ lệ chuyển đổi. Hơn nữa, 78% doanh nghiệp vào hình thức này có tỉ lệ hoàn vốn từ 100% trở lên. 

Sử dụng video khách hàng chứng thực trong doanh nghiệp
Sử dụng video khách hàng chứng thực trong doanh nghiệp

Đây cũng là nguồn thông tin yêu thích của khách hàng khi theo khảo sát, 79% khách hàng thích tìm hiểu về doanh nghiệp thông qua video chứng thực.

5. Video về các case study, dự án của doanh nghiệp

Ở loại hình video này, bạn sẽ giới thiệu cho đối tượng về cách công ty bạn thực hiện dự án hoặc dịch vụ. Những video này tương tự như video chứng thực ở chỗ chúng cũng có thể bao gồm những đoạn clip đánh giá ngắn của khách hàng. Tuy nhiên, video về case study, dự án thường mang tính quảng bá và giáo dục hơn. Đây là hình thức để bạn chứng minh cho đối tượng tiềm năng thấy chính xác nhất cách bạn và công ty bạn hoạt động.  

Video về case study, dự án của doan nghiệp cho khách hàng thấy cách doanh nghiệp hoạt động

6. Video có nội dung giáo dục

Đây là loại video hướng dẫn người dùng cách để hoàn thành một công việc gì đó. Nhiều thương hiệu đã sử dụng phương pháp này bằng cách tạo các bài đăng dài 2000 từ trên blog và đính kèm theo video hướng dẫn trong phần nội dung bài viết. Người dùng có thể kết hợp cả text và video để dễ mường tượng ra quá trình hoặc xem video và bỏ qua phần văn bản để hoàn thành công việc của mình. 

Nội dung mang tính giáo dục
Nội dung mang tính giáo dục

Sử dụng video có nội dung giáo dục là một phương pháp hướng dẫn rất phổ biến và hiệu quả. Phương pháp này cũng giúp thương hiệu nhiều trong việc tăng độ nhận nhận diện, tạo niềm tin và tương tác với khách hàng.

7. Video miêu tả và hướng dẫn sử dụng sản phẩm

Những video này sẽ mô tả cho đối tượng của bạn về cách mà sản phẩm của bạn hoạt động. Đây là loại hình video có thể được cả doanh nghiệp B2C (Business To Customer – Doanh nghiệp tới Khách hàng) và B2B (Business To Business – Doanh nghiệp tới Doanh nghiệp) sử dụng. 

Miêu tả và hướng dẫn sử dụng
Miêu tả và hướng dẫn sử dụng

Người truy cập sẽ có xu hướng thích xem các bản demo và video về sản phẩm hơn là những hình ảnh thông thường. Trên thực tế, 66% các cá nhân thường thích tìm hiểu về sản phẩm bằng cách xem video hơn là đọc về sản phẩm đó. Trong đó, 73% số người xem sẽ đưa ra quyết định mua sản phẩm, dịch vụ đó. 

8. Tiếp thị Video Inbound

Inbound Marketing là thuật ngữ Marketing ra đời vào năm 2004 do công ty HubSpot, công ty phát triển và kinh doanh phần mềm Marketing – Sales tại Mỹ, tạo ra. Thuật ngữ này xuất phát từ Insight “Không ai muốn bị làm phiền và quấy rầy bởi các marketer hay nhân viên bán hàng. Họ chỉ muốn nhận sự giúp đỡ” của Brian Halligan. 

Hình thức Marketing này để chỉ phương pháp mà doanh nghiệp thu hút khách hàng bằng cách chia sẻ những thông tin liên quan, tạo những content hữu ích có thể thỏa mãn nhu cầu người đọc. 

Video Inbound Marketing  có thể xuất hiện ở nhiều hình dạng và kích thước khác nhau. Nó có thể là video trình bày, quảng cáo, vlog, video khách hàng chứng thực, video phỏng vấn, video về sự kiện, video demo hay video phát trực tiếp. 

Video Inbound Marketing có nhiều hình thức
Video Inbound Marketing có nhiều hình thức

Chúng là bất kỳ video nào bạn sử dụng như một phần của chiến lược Marketing của mình. Nghiên cứu cho thấy khoảng 91% Marketer đạt được mục tiêu lợi nhuận khi sử dụng loại hình video này. Việc sử dụng Video Inbound Marketing có thể giúp bạn khuyến khích đối tượng tiềm năng thực hiện hàng động.

9. Video truyền thông xã hội

Khi sử dụng video trên mạng xã hội, bạn sẽ nhận thấy rằng người tiêu dùng ưa thích hình thức này hơn nhiều so với hình thức sáng tạo nội dung khác. Điển hình là trên mạng xã hội Twitter, các tweet có chứa video nhận được tương tác gấp 10 lần so với các tweet không có.

Truyền thông trên mạng xã hội
Truyền thông trên mạng xã hội

Bạn có thể sử dụng nhiều hình thức video trên mạng xã hội tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, bạn cần biết chìa khóa để phát triển nội dung video cho truyền thông mạng xã hội là bạn cần làm nổi bật khía cạnh con người trong doanh nghiệp. Điều này đúng với mọi doanh nghiệp. 

10. Video cho website doanh nghiệp

Để tạo ra một video thành công cho trang web doanh nghiệp, bạn cần 3 yếu tố:

  • Kiến thức và khả năng tạo video
  • Kĩ năng chỉnh sửa video
  • Khả năng storytelling : khả năng lan tỏa câu chuyện có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp tới thương hiệu của doanh nghiệp.
Video cho website doanh nghiệp
Video cho website doanh nghiệp

Chỉ khi thực hiện được 3 yếu tố trên bạn mới có thể thực sự kết nối với đối tượng mục tiêu. Vì vậy, để thực hiện được hiệu quả, nhiều người thường thuê các bên chuyên cung cấp dịch vụ này để giúp làm video này. 

Trên đây là chia sẻ về 10 loại video nên xuất hiện trên trang web của doanh nghiệp bạn. Hy vọng bài viết đem lại những thông tin hữu ích cho bạn trong việc lựa chọn các loại hình video phù hợp cho thương hiệu.

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn