3 ví dụ thành công khi sử dụng kết hợp Inbound Marketing và PR 

Một chiến lược Digital marketing tốt nhất sẽ là sự cân bằng giữa các kênh owned, earned và paid media. Dưới đây sẽ là 3 ví dụ thành công khi sử dụng kết hợp Inbound Marketing và PR mà bạn nên tham khảo.

Inbound Marketing và PR là gì?

  • Owned Media là một phần của phương pháp Inbound nơi bạn xuất bản nội dung trên trang web hoặc các kênh truyền thông social của mình.
  • Earned Media là cơ hội để xuất bản nội dung của bạn trên các kênh của công ty khác thông qua các nỗ lực PR.
  • Paid Media là nơi bạn trả tiền hoặc đấu giá để nội dung của mình xuất hiện trên các kênh khác.

Hãy nhớ rằng các chiến lược truyền thông trả phí có xu hướng khác một chút so với PR và Inbound Marketing. Tuy nhiên, khi bạn thiết lập sự kết hợp phù hợp giữa earned, owned và paid media, kết quả có thể thực sự mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Hãy cùng xem xét một số ví dụ về cách PR và Inbound Marketing:

1. Ví dụ 1: Tăng lưu lượng truy cập trang web để thay đổi thương hiệu

Bất cứ khi nào một công ty tiến hành thay đổi tên hoặc thay đổi nhận diện thương hiệu, cách tốt nhất là thông báo những thay đổi này đến công chúng thông qua marketing và PR.

True Office Learning một nhà cung cấp các giải pháp e-learning đã thay đổi thương hiệu khi được Marlin Equity Partners (từ NYSE) mua lại và trở thành một công ty độc lập. Với điều đó một trang web mới đã được tạo dựa trên chiến lược Inbound Marketing để tăng khả năng tạo khách hàng tiềm năng và một chiến lược PR mới đã được phát triển để hỗ trợ nó. Chiến lược PR bao gồm thông cáo báo chí cho các thông báo của công ty và đây cũng là các cơ hội với chuyên gia để thúc đẩy khả năng lãnh đạo tư tưởng.

Inbound Marketing là thỏi nam châm có thể giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng
Inbound Marketing là thỏi nam châm có thể giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng

Cả chiến lược PR và Inbound Marketing đều thể hiện CEO như một nhà lãnh đạo tư tưởng trong ngành thông qua các nội dung được xuất bản. Mục tiêu PR ban đầu là đưa ra một vị trí (ví dụ: bài báo, dòng trích ngang, nguồn chuyên gia) ba tháng một lần như một phần của chiến lược PR. Nhưng thay vào đó, nhóm PR đã có thể đảm bảo 18 vị trí trong vòng một năm. Qua từng năm, True Office đã chứng kiến ​​mức tăng 19,9% trong tổng lưu lượng truy cập trang web do những nỗ lực kết hợp của các chiến lược Inbound và PR.

2. Ví dụ 2: Thúc đẩy việc tạo khách hàng tiềm năng từ nguồn giới thiệu

Việc nội dung được xuất bản trong các ấn phẩm có xếp hạng cao và được xem nhiều nhất có thể mang lại lợi ích lớn cho công ty. Việc xuất bản bài viết hoặc tên công ty của bạn ở nơi hàng triệu người có thể xem sẽ giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu. Đồng thời điều này cũng dẫn đến việc trang web của bạn sẽ tăng lưu lượng truy cập.  

MarketStar, một công ty cung cấp dịch vụ thuê ngoài cho các bộ phận Sales và Marketing đã nhận được sự gia tăng lưu lượng truy cập từ một bài báo ngẫu nhiên trên tạp chí trực tuyến Doanh nhân. Được biết, bài báo đã nhận được hơn 21.400 lượt xem và 993 lượt chia sẻ trên mạng xã hội ngay sau ngày phát hành. Điều này cũng dẫn đến việc tăng lượng khách hàng tiềm năng trên trang web từ lưu lượng truy cập giới thiệu.

PR là công cụ có thể giúp nội dung được khuếch đại và lan tỏa mạnh mẽ
PR là công cụ có thể giúp nội dung được khuếch đại và lan tỏa mạnh mẽ

Để tiếp tục thúc đẩy loại hình thành công này, cả nhóm nội bộ và nhóm PR đã hợp tác để tạo ra cá tính riêng của người mua và cải thiện tính nhất quán trong thông điệp. Các nhóm tập trung vào nhắm mục tiêu theo ngành cụ thể để tạo ra cả nội dung đầu vào và nội dung PR nhằm củng cố uy tín của MarketStar trong ngành.

3. Ví dụ 3: Tiếp cận đúng đối tượng thông qua nhắn tin

Đôi khi, các công ty có thể gặp khó khăn với các chiến lược Marketing của mình và cần phát triển một nhóm để chỉ tập trung vào việc truyền tải đúng thông điệp vào đúng thời điểm đến đúng đối tượng trong các kênh phù hợp.

Kết hợp Inbound Marketing và PR sẽ giúp chiến lược phát triển toàn diện hơn
Kết hợp Inbound Marketing và PR sẽ giúp chiến lược phát triển toàn diện hơn

Eagle’s Flight là một trong những công ty như vậy đã tìm đến agency để được trợ giúp về các sáng kiến ​​Marketing tổng thể của họ. SmartBug® đã tạo các chiến dịch Inbound Marketing để quảng bá nội dung trực tuyến và điều chỉnh thông điệp với một chương trình PR hoàn toàn mới. Sự điều chỉnh này liên quan đến các bài báo của khách nhằm xuất hiện trên các ấn phẩm hàng đầu của ngành. Bằng cách điều chỉnh thông điệp gửi đến với nội dung PR, lưu lượng truy cập đã tăng 31,3 phần trăm trong một năm và chuyển đổi trên trang web tăng từ 1,4 phần trăm lên 2 phần trăm trong cùng năm đó.

Tại sao PR và Inbound nên kết hợp với nhau?

Mục đích của Inbound Marketing là để giáo dục công chúng về các giải pháp cho các vấn đề của họ, trong khi quan hệ công chúng quản lý thông tin liên lạc giữa một tổ chức và công chúng nói chung. Cả quan hệ trong nước và quan hệ công chúng đều liên quan đến sự cân bằng tinh tế giữa việc ảnh hưởng, thu hút và thiết lập các mối quan hệ giữa xã hội và doanh nghiệp.

Cách tốt nhất để hình dung mối quan hệ giữa quan hệ Inbound và quan hệ công chúng là “inbound tạo ra nội dung, quan hệ công chúng chắp cánh cho nó”. PR có thể khuếch đại nội dung marketing của bạn và quảng bá nó đến nhiều đối tượng hơn. Nó cũng xây dựng uy tín thông qua khả năng lãnh đạo tư tưởng và nâng cao khả năng hiển thị cho thương hiệu.

Nếu bạn chưa thử làm như vậy, hãy xem xét kết hợp PR và Inbound Marketing để đưa chiến lược Marketing tổng thể của bạn lên một tầm cao mới. Hy vọng những thông tin mà WeWin Media vừa cung cấp sẽ giúp bạn có được những chiến lược marketing tổng thể hiệu quả. Chúc bạn luôn thành công!

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn