7 tips cho chiến dịch quảng cáo Billboard của bạn

Billboard luôn nằm trong top những hình thức quảng cáo ngoài trời tốn kém nhất. Tuy có nhiều lợi thế về vị trí và kích thước, nhưng để đảm bảo rằng chiến dịch quảng cáo billboard của bạn đang phát huy hết tiềm năng của nó, có một số điều bạn cần lưu ý sau đây.

1. Xác Định Đúng Đối Tượng Nhận Tin

Điều lưu ý quan trọng đầu tiên của việc tạo ra một bảng quảng cáo hiệu quả đó chính là phải đảm bảo rằng nó nhắm đến đúng đối tượng mục tiêu (một nhóm người xem) cụ thể. Vì rất nhiều người sẽ được tiếp xúc với nó, thật sự rất khó để cố gắng quảng cáo sao cho phù hợp với tất cả mọi người, mọi lứa tuổi. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc nhắm mục tiêu đến một nhóm nhân khẩu học cụ thể bằng cách sử dụng bảng quảng cáo của bạn thường có thể truyền tải thông điệp rõ ràng hơn nhiều so với việc theo đuổi cùng lúc nhiều nhóm đối tượng khác nhau. 

Nó giống như việc bạn nhắn cùng 1 nội dung tin nhắn cho nhiều người, hầu hết mọi người đều sẽ bỏ qua tin nhắn đó, hoặc đọc rồi cũng không ghi nhớ được. Thay vào đó bạn soạn tin nhắn có nội dung dành riêng cho từng người, họ sẽ cảm thấy thích thú, từ đó khả năng ghi nhớ cũng sẽ cao hơn.

Khi bạn quyết định một nhóm mục tiêu, bạn sẽ biết mình đang nói chuyện với ai. Khi bạn biết chính xác ai sẽ nghe, bạn sẽ biết cách soạn thảo thông điệp của mình theo cách mà họ sẽ muốn nghe thấy.

Xác Định Đúng Đối Tượng Nhận Tin
Xác Định Đúng Đối Tượng Nhận Tin

2. Đơn Giản

Quá nhiều chữ trên thông điệp sẽ dẫn đến quá nhiều thông tin để ghi nhớ. Đừng quên rằng mọi người thường nhìn thấy biển quảng cáo khi họ đang lái xe hoặc bận làm việc khác, vì vậy không phải lúc nào họ cũng có cơ hội dừng lại và đọc – ngay cả khi họ muốn. Vì thế thông điệp của bạn cần đảm bảo rằng luôn đơn giản và người đọc có thể hiểu nó nhanh nhất có thể.

Một nguyên tắc chung vàng trong việc viết thông điệp quảng cáo đó chính là chỉ nên sử dụng tối đa 6 từ trên bảng quảng cáo của bạn mà thôi, vì đây là khoảng tối đa mà mọi người có thể nhanh chóng tiếp nhận. 

Đơn Giản
Đơn Giản

3. Dễ hiểu

Bước tiếp theo là giữ cho bảng quảng cáo của bạn dễ hiểu. Khi bạn đang cố gắng bán một thứ gì đó, bạn không được thể hiện thông điệp theo cách gây căng thẳng cho bộ não của khách hàng. Nếu ai đó thực sự phải căng não ra để hiểu những gì bạn đang nói, họ có thể bắt đầu cảm thấy ngu ngốc và có ấn tượng xấu về biển quảng cáo của bạn. Một khi họ liên kết thương hiệu của bạn với cảm giác đó, mọi người sẽ không thực sự có nhiều động lực để cung cấp “tiền” cho thương hiệu của bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn làm cho bảng quảng cáo của bạn dễ hiểu, khách hàng của bạn sẽ bắt đầu có cảm giác tốt về thương hiệu của bạn, thương hiệu thân thiện là điều mà bất kỳ một công ty nào cũng hướng tới. 

4. Đảm Bảo Mọi Người Có Thể Đọc Nó

Chúng tôi đã trình bày lý do tại sao biển quảng cáo của bạn chỉ nên có một vài từ và tại sao nó phải dễ hiểu, nhưng điều cực kỳ quan trọng nữa đó chính là bạn đảm bảo mọi người đi đường đều có thể đọc nó. 

Bằng cách không sử dụng các phông chữ phức tạp, khó nhìn. Không sử dụng các màu quá giống nhau đến mức khó phân biệt. Bảng quảng cáo phải có nhiều sự tương phản giữa các yếu tố khác nhau, nhưng cũng đảm bảo rằng chúng có màu sắc hài hòa với nhau.

Đảm Bảo Mọi Người Có Thể Đọc Nó
Đảm Bảo Mọi Người Có Thể Đọc Nó

5. Đặt Mục Tiêu

Đây là một trong những phần cần thiết nhất để tạo ra một bảng quảng cáo hiệu quả. Nó nên được thực hiện cùng lúc khi bạn xác định đối tượng mục tiêu của mình ở phần 1 của bài. Bạn nên có một kết quả cụ thể mà bạn mong muốn qua từng giai đoạn.

Bạn đang muốn nâng cao nhận thức về thương hiệu nhiều hơn? Hay bạn đang tiếp thị một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể, bạn có thể theo dõi doanh số bán hàng thông qua mỗi tuần chạy quảng cáo.

Bạn có muốn có nhiều người đến với cửa hàng của mình không? Hay bạn có muốn khách hàng tiềm năng tìm hiểu về chương trình khuyến mại của mình không? 

Đó là một vài những lý do phổ biến nhất để tạo ra một bảng quảng cáo. Nó không cần phải là một mục tiêu phức tạp hoặc khó khăn, hãy đơn giản mục tiêu và đặt cho nó một con số cụ thể hướng đến.

Đặt Mục Tiêu
Đặt Mục Tiêu

6. Kêu Gọi Hành Động (call to action)

Bạn muốn khán giả của mình làm gì khi họ nhìn thấy quảng cáo của bạn? Có số điện thoại bạn muốn họ gọi không? Hay một trang web hoặc kênh truyền thông xã hội mà bạn muốn họ truy cập? Có mã giảm giá nào bạn muốn họ nhập không? 

Đừng quên đưa vào những thông tin liên hệ của bạn ở đâu đó trong bảng quảng cáo, để đảm bảo rằng người xem không chỉ nhìn thấy quảng cáo của bạn, hơn hết họ sẽ tương tác và phản hồi lại quảng cáo đó.

7. Đi Cùng Với Việc Xây Dựng Thương Hiệu

Đi Cùng Với Việc Xây Dựng Thương Hiệu
Đi Cùng Với Việc Xây Dựng Thương Hiệu

Hãy suy nghĩ về việc sử dụng bảng quảng cáo chủ yếu để duy trì độ nhận diện thương hiệu của bạn trong mắt người tiêu dùng của bạn. Họ sẽ thấy tin nhắn của bạn hàng ngày trên đường đi làm, nhưng không phải lúc nào họ cũng có cơ hội dừng lại và đọc tin nhắn đó. Hoặc, họ thậm chí có thể không có nhu cầu đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn vào lúc này – nhưng dấu hiệu sẽ vẫn ở đó.

Nếu tên của bạn đã được ghi nhớ ở bộ não của họ trong một buổi sáng đi làm mỗi ngày, họ sẽ cân nhắc sản phẩm của bạn khi họ gặp lại thương hiệu của bạn trong một cửa hàng. Bạn sẽ cảm thấy mình như một người bạn đáng tin cậy luôn ở bên cạnh họ.

Tìm hiểu thêm tại đây:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn