Xu hướng thiết kế bao bì đồ uống giúp thương hiệu nổi bật hơn (Phần 2)

Trong phần một, chúng ta đã tìm hiểu về tầm quan trọng của thiết kế bao bì đồ uống cũng như các xu hướng thiết kế được ưa chuộng hiện nay. Vậy, quy trình thiết kế bao bì đồ uống như thế nào và cần lưu ý những gì? Hãy cùng WeWin tìm hiểu trong phần hai.

6. Bao bì nổi bật

Một ví dụ điển hình khác là Bai Brands, chuyên bán đồ uống có chứa chất chống oxy hóa thông qua các nhà bán lẻ ở Anh, bao gồm Sainsbury’s và Whole Foods Market.Thương hiệu Hoa Kỳ sử dụng kiểu chữ in đậm trong logo của mình trên bao bì sản phẩm như Trà nước chanh Supertea Tanzania và Nước trà xanh Honeybush Citrus – cả hai đều hiện có sẵn tại cả hai cửa hàng. Bao bì đầy màu sắc của Bai Brands, có hình ảnh sống động, được tạo ra để nổi bật trên kệ và truyền tải định vị tập trung vào sức khỏe của thương hiệu.

Bao bì đầy màu sắc của Bai
Bao bì đầy màu sắc của Bai

Màu sắc đậm của nó, chẳng hạn như màu cam, cũng khiến nó trở nên khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh vì – trong trường hợp này – nhiều thương hiệu khác trong danh mục này có màu xanh lam trên bao bì.

Caroline Ruston, giám đốc tiếp thị tại nhà nhập khẩu và phân phối Lotus Ethical Foods có trụ sở tại Northwich cho biết, bao bì có vẻ ngoài đặc biệt là “rất quan trọng” cho sự thành công của Bai Brands vì nó giúp thu hút sự chú ý của người mua hàng và nhắc nhở họ điều gì khiến sản phẩm của họ khác biệt so với đối thủ. .

Bai Brands cũng “tận dụng rất tốt” cách kể chuyện khi giải thích cách sản xuất đồ uống của mình hoặc nguồn gốc nguyên liệu. Tất cả những yếu tố này giúp tạo dựng niềm tin với người tiêu dùng.

7. Tránh những lỗi thiết kế bao bì phổ biến

Để có được bao bì đồ uống phù hợp, điều cần thiết là phải bỏ qua những lỗi thiết kế phổ biến. Những điều này bao gồm việc trình bày sai về thương hiệu hoặc sản phẩm, đánh giá thấp tầm quan trọng của kiểu chữ, tạo ra bao bì gây lãng phí quá mức hoặc khó mở và lãng phí không gian và vật liệu trong thiết kế. Bằng cách tối ưu hóa vật liệu và không gian để tránh những lỗi như vậy, bằng cách thiết kế bao bì dễ mở và bằng cách chú ý nhiều hơn đến kiểu chữ nói chung, hiệu quả được cải thiện có thể đạt được nhờ sự hấp dẫn trực quan hơn.

Ngoài việc bỏ qua chức năng như một yếu tố khi thiết kế bao bì cho đồ uống – mặc dù tính thẩm mỹ là rất quan trọng – một lỗi khác thường mắc phải là quá thiếu thực tế. Ví dụ: những người tiêu dùng mua chúng thường xuyên (hoặc làm quà tặng) có dễ dàng cầm giữ chúng không? Chúng có dễ đổ ra không? Và họ có dễ dàng hàn gắn lại không?

Bằng cách suy nghĩ về khả năng sử dụng đồng thời đảm bảo gói hàng của bạn trông đẹp mắt trên kệ (và trực tuyến), bạn sẽ nâng cao trải nghiệm tổng thể của khách hàng.

Tránh những lỗi thiết kế bao bì phổ biến
Tránh những lỗi thiết kế bao bì phổ biến

Một lần nữa, đôi khi, tất cả chúng ta đều có thể mua những thứ được đóng gói quá kỹ hoặc chứa những thành phần không thể tái chế được – nhưng ít nhất người tiêu dùng ngày nay cũng có nhận thức về vấn đề này.

Giả sử các thành viên trong ngành của chúng ta nhất quyết bán sản phẩm đựng trong chai nhựa không thể tái chế hoặc thùng carton 100% không thể phân hủy sinh học. Trong trường hợp đó, họ nên lưu ý rằng lựa chọn của họ sẽ tác động đến nhận thức của người tiêu dùng về thương hiệu của họ. Ngày nay mọi người muốn ít rác thải hơn, vậy tại sao không cung cấp cho nó những gì nó muốn?

Các nhà thiết kế cân nhắc việc tái chế và sử dụng tài nguyên trong quá trình sáng tạo có thể giúp các thương hiệu đồ uống phù hợp với mong đợi của người tiêu dùng và mục tiêu/tham vọng bền vững bằng cách sản xuất các bao bì tạo ra ít chất thải.

8. Những cân nhắc khi thiết kế bao bì đồ uống

Một số yếu tố phải được xem xét khi tạo bao bì đồ uống để đảm bảo thiết kế kết nối với thương hiệu và làm nổi bật đối tượng mục tiêu. Bạn cần hiểu đồ uống này, điều gì làm nó khác biệt và nó sẽ được bán như thế nào. Nhận phản hồi từ khách hàng tiềm năng có thể cung cấp những hiểu biết sâu sắc mà bạn có thể sử dụng để cải thiện thiết kế của mình nhằm thu hút người tiêu dùng mạnh mẽ hơn.

Một yếu tố quan trọng là nơi đồ uống sẽ được tiêu thụ về mặt địa lý và văn hóa. Các nền văn hóa khác nhau có sở thích và kỳ vọng về bao bì khác nhau – tùy thuộc vào thị trường bạn đang nhắm mục tiêu, việc sử dụng màu sắc hoặc biểu tượng liên quan đến truyền thống có thể mang lại hiệu quả rất tốt. Nhận thức được loại chi tiết này có nghĩa là bạn có thể điều chỉnh thiết kế bao bì đồ uống của mình cho các thị trường cụ thể, đảm bảo chúng kết nối hiệu quả hơn với đối tượng mục tiêu.

Một điều đáng xem xét nữa là thiết kế của bạn khiến người tiêu dùng cảm thấy thế nào về mặt cảm xúc. Màu sắc, hình dạng hoặc kết cấu khác nhau tạo ra những cảm giác hoặc liên tưởng khác nhau (ví dụ: màu đỏ/vàng = năng lượng/sự phấn khích; xanh lam/xanh lá cây = bình tĩnh/tươi mát). Việc lựa chọn cẩn thận các yếu tố hình ảnh trong thiết kế bao bì đồ uống cho phép bạn phát triển mối liên hệ cảm xúc mạnh mẽ với người tiêu dùng và củng cố đáng kể trải nghiệm sản phẩm tổng thể của họ.

9. Quy trình thiết kế bao bì cho đồ uống

Thiết kế bao bì đồ uống là một quá trình phức tạp để tạo ra một bao bì hiệu quả, đẹp mắt. Điều này bắt đầu bằng việc hiểu rõ sản phẩm, người tiêu dùng mục tiêu và các kênh bán hàng. Điều này phải đi kèm với việc tạo một bảng kiểu dáng và đặt ngân sách đóng gói để giúp định hướng hướng thiết kế của bạn. Việc lựa chọn vật liệu và kết cấu phù hợp, phù hợp cả về chức năng và thẩm mỹ là rất quan trọng. Làm việc sớm với máy in để thảo luận về các yêu cầu hoặc tùy chọn in sẽ tiết kiệm thời gian sau này trong quy trình. Việc hoàn thiện thông tin cần đưa vào gói là rất quan trọng.

Thiết kế của bạn phải được đánh giá trên nhiều bối cảnh khác nhau – chẳng hạn như kệ, cửa hàng trực tuyến hoặc tủ mát – với phản hồi từ người mua hàng hoặc những người khác trong tổ chức của bạn để tinh chỉnh thiết kế hơn nữa.

Cuối cùng, việc đảm bảo bạn nhận được tệp thiết kế chính xác từ nhà thiết kế sẽ đảm bảo dự án đóng gói của bạn được thực hiện suôn sẻ. Trong suốt quá trình gồm nhiều bước này, phải có sự giao tiếp tốt giữa bạn (công ty đồ uống) và nhà thiết kế của bạn. Sẽ rất hữu ích nếu bạn thúc đẩy một môi trường cộng tác nơi các ý tưởng có thể tự do tuôn chảy, phản hồi được cung cấp thường xuyên và tồn tại sự phối hợp để cả hai bên cùng nhau hướng tới các mục tiêu đặt ra khi bắt đầu dự án; giao tiếp diễn ra thường xuyên đến mức các thay đổi vẫn có thể được thực hiện mà không gây ra sự chậm trễ.

Bằng cách cởi mở về sự thay đổi – thậm chí là thay đổi ở giai đoạn cuối – trên hết, hãy lắng nghe cẩn thận những gì nhà thiết kế nói trong suốt hành trình này, điều này có thể mang lại kết quả tốt hơn.

10. Xu hướng tương lai trong thiết kế bao bì đồ uống

Xu hướng tương lai trong thiết kế bao bì đồ uống
Xu hướng tương lai trong thiết kế bao bì đồ uống

Ngành bao bì đồ uống thay đổi hàng ngày và các xu hướng thiết kế mới đang nổi lên. Trọng tâm sẽ là các công nghệ mới nổi như bao bì thông minh và nhãn thông minh ảnh hưởng như thế nào đến thiết kế bao bì. Tính bền vững vẫn là một xu hướng quan trọng, nhấn mạnh vào các vật liệu thân thiện với môi trường và các phương pháp tái chế sáng tạo.

Một xu hướng trong tương lai có thể là trải nghiệm đóng gói tương tác được cá nhân hóa giúp người tiêu dùng tương tác nhiều hơn với sản phẩm. Đổi mới liên tục và theo kịp sở thích của người tiêu dùng sẽ rất quan trọng để thành công.

Một ví dụ về hướng đi tiếp theo của mọi thứ đến từ Simon Boas Hoffmeyer đến từ Sipwise, một công ty khởi nghiệp ở Đan Mạch đã phát triển một ứng dụng cho người dùng biết liệu đồ uống của họ có chứa bất kỳ chất gây dị ứng nào hay không bằng cách sử dụng cảm biến tích hợp trên điện thoại thông minh.

Trong tương lai, ông cho biết điện thoại thậm chí có thể đọc mã vạch sản phẩm hoặc hệ thống lấy dấu vân tay – được sử dụng để theo dõi chuyển động của một cá nhân trên internet – để các thương hiệu có thể đưa ra các giao dịch tiếp thị được cá nhân hóa dựa trên những gì họ thích uống.

Một xu hướng tiềm năng khác trong tương lai trong thiết kế bao bì đồ uống là thực tế tăng cường (AR). Điều này cho phép khách hàng tương tác với các yếu tố ảo được phủ lên các sản phẩm đồ uống thực.

Điều này có thể liên quan đến việc quét mã QR trên nhãn và kích hoạt AR để cung cấp thêm thông tin về đồ uống hoặc cung cấp công thức nấu ăn. Nó thậm chí có thể cho phép người tiêu dùng thử các hương vị khác nhau trước khi mua.

Ben Gale từ Shad Labs UK, công ty đã tạo ra dịch vụ nhân viên pha chế ảo tương tác cho các ứng dụng di động sử dụng AR, cho biết việc sử dụng công nghệ này có nghĩa là họ “có thể tạo ra những tương tác độc đáo giữa thương hiệu và người tiêu dùng”.

11. Kết luận

Bao bì đẹp không chỉ là cách để thu hút sự chú ý trên kệ hàng đông đúc, mà còn là một cách mà một số công ty đã áp dụng để tạo sự đặc biệt. Ví dụ, Juniper Ridge sử dụng tác phẩm nghệ thuật tùy chỉnh lấy cảm hứng từ thiên nhiên trên các hộp làm mát không khí thu hoạch tự nhiên của họ. Known Cold Pressed lại chọn kiểu chữ tối giản trên chai nước trái cây tươi của họ. Just Water lại sử dụng thùng giấy hình vuông làm từ mía, phản ánh sự chú trọng của họ đối với tính bền vững. Đây cũng chính là một trong những cách Marketing giúp doanh nghiệp tạo ấn tượng hơn với khách hàng.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn