Chiêm ngưỡng các POSM độc đáo từ các nhãn hàng lớn

Để một chiến dịch POSM marketing thành công, phần lớn nhất thuộc về việc lên ý tưởng thiết kế. Và nếu bạn chưa tìm được nguồn cảm hứng cho các chiến dịch POSM của mình, thì bạn có thể tham khảo 9 case study POSM độc đáo dưới đây. WeWin tin chắc rằng nó sẽ khiến bạn mở mang tầm mắt.

1. POSM của Coca Cola

Coca Cola chưa bao giờ làm chúng ta thất vọng về các ý tưởng Marketing sáng tạo, điển hình như case study POSM dưới đây của nhãn hàng nước ngọt có tiếng này.

Display island của Coca Cola
Display island của Coca Cola

POSM trên được làm theo loại display island và điểm đặc đáo của nó nằm ở chiếc màn hình nhỏ gọn kia. Nó là điểm sáng và khác biệt duy nhất đối với ấn phẩm POSM của nhà Coke, bởi khi một khách hàng bước vào đây, sẽ ngay lập tức bị thu hút bởi nó. Đặc biệt, xung quanh không một quầy hàng nào làm được điều này khiến khách hàng chú ý và bị phân tâm cả. Tầm mắt của chúng ta sẽ luôn bị thu hút bởi những gì chuyển động và phát ra âm thanh.

2. POSM YES! của NESTLÉ

Nestlé là công ty thực phẩm lớn nhất trên thế giới, có trụ sở chính tại Thụy Sĩ. Các sản phẩm của Nestlé bao gồm thức ăn trẻ em, thực phẩm y tế, nước đóng chai, ngũ cốc ăn sáng, cà phê và trà, bánh kẹo, các sản phẩm từ sữa, kem, thực phẩm đông lạnh, thức ăn cho vật nuôi và đồ ăn nhẹ.

Từ lâu nay thì Nestlé luôn nổi tiếng là công ty vô cùng chuyên nghiệp và quy tụ nhiều nhân viên ưu tú, chính vì thế mà sản phẩm Posm dưới đây của Nestlé được xếp vào hàng những sản phẩm Posm xịn sò nhất từng được ra mắt.

Thiết kế tiện dụng và bắt mắt là điều giúp Nestle ghi điểm tuyệt đối trong mắt người tiêu dùng, một quầy hàng có sự phân chia rõ ràng với 5 mùi vị khác nhau bao gồm táo & củ dền; chanh, quinoa & ớt và cà phê, anh đào & sô-cô-la đen.

POSM tiện dụng của Nestle
POSM tiện dụng của Nestle

3. POSM Metal Display Unit của Fayrouz

Fayrouz là một loại đồ uống không cồn, có hương vị độc đáo của mạch nha và trái cây. Được chế biến với nguồn gốc từ Ai Cập, Fayrouz nhanh chóng mở rộng sự phổ biến của mình sang các quốc gia khác trên lục địa Châu Phi, và Nigeria là thị trường lớn nhất hiện nay.

Metal Display Unit của Fayrouz được thiết kế theo chủ đề UEFA Champions League và được sử dụng trong các siêu thị trên khắp châu Phi và Trung Đông.

POSM của hãng nước Fayrouz
POSM của hãng nước Fayrouz

4. Oreos khổng lồ

Hãng bánh quy phổ biến nhất thế giới – Oreo đã tạo ra posm tại các siêu thị với thiết kế những chiếc bánh quy khổng lồ phía trên. Thật sự Oreo đã quá thông minh trong việc thu hút tầm mắt của nhiều người từ phía trên cao, tuy kích thước không quá lớn nhưng vẫn tạo cho người xem cảm giác khổng lồ và không thể với tới được. Đặc biệt là trẻ em – một nhóm khách hàng mục tiêu lớn nhất của hãng bánh này.

Những chiếc bánh khổng lồ của Oreo
Những chiếc bánh khổng lồ của Oreo

5. Máy bay Barbie

Thật sự, để thu hút tầm mắt của những đứa trẻ tinh nghịch là cực kỳ khó, bởi chúng hay thường thích những gì độc đáo và có tính sáng tạo cao. Đồng thời chúng cũng có quá nhiều sự lựa chọn khi bước vào một quầy đồ chơi, chính vì thế mà thiết kế quầy hàng hình chiếc máy bay hồng chứa đầy đồ chơi dưới đây khiến chúng vô cùng thích thú và thu hút được sự chú ý của chúng ngay lập tức.

Mặc dù những món hàng trong đây của Barbie không quá đặc sắc nhưng chính thiết kế posm sáng tạo này đã giúp cho doanh thu bán hàng tại đây tăng lên.

Chiếc máy bay chở đầy barbie
Chiếc máy bay chở đầy barbie

6. Coke thách thức luật hấp dẫn

Lại một lần nữa chúng ta phải gọi tên Coca trong danh sách này, chúng tôi không hề thiên vị, bạn có thể tự mình cảm nhận sự độc đáo và táo bạo của “ông trùm nước ngọt” trong hình ảnh posm bất chấp mọi định luật vật lý dưới đây.

Và nếu như có thể trao vương miện người chiến thắng thiết kế posm trong danh sách này, chúng tôi sẽ không ngần ngại gọi tên Coke.

Thiết kế posm độc lạ từ Coke
Thiết kế posm độc lạ từ Coke

7. Trạm nạp nhiên liệu của Red Bull

Red Bull hay còn được gọi với cái tên Bò Húc, là một hãng nước tăng lực có tiếng trên khắp thế giới, trong đó có cả Việt Nam. Và Red Bull đã sử dụng thức uống năng lượng của mình theo đúng nghĩa đen với một trạm tiếp nhiên liệu có thể nạp tiếp gấp đôi như một chiếc tủ lạnh.

Đây là một thiết kế vô cùng sáng tạo và chưa có hãng nước nào làm cho đến thời điểm hiện nay.

Trạm nạp nhiên liệu Red Bull
Trạm nạp nhiên liệu Red Bull

8. Pepsi x Lay’s

Đối thủ tiền kiếp của Coke – Pepsi cũng không chịu kém cạnh khi ghi tên mình vào danh sách này với chiếc tàu Pepsi chở theo những bịch bánh snack Lay’s. Chỉ quan sát hình thôi chắc mọi người cũng đã cảm thấy mức độ hoành tráng và nổi bật của sản phẩm posm này rồi. Với thiết kế cầu kỳ, đầu tư và lạ mắt, cộng với việc kết hợp cùng hãng bánh snack Lay’s có tiếng giúp cho tên tuổi và doanh thu của Pepsi tăng lên như “diều gặp gió”, kể cả những khách hàng trung thành của Coke cũng có thể vì nó mà suy nghĩ lại nên thử Pepsi hay không.

Chiếc tàu chở Pepsi x Lay’s trong siêu thị
Chiếc tàu chở Pepsi x Lay’s trong siêu thị

9. Vòng xoáy kẹo JOJO

JOJO – một nhãn hiệu kẹo của Nestlé với mục tiêu khách hàng là phụ nữ trẻ đã tạo ra một ấn phẩm POSM như kiểu đang “thôi miên” khách hàng hãy đến và mua nó. Giá đỡ ở đây được cho là tạo cảm giác như nhìn vào một “nồi hơi” chứa đầy nước hoa quả với nhiều màu sắc khác nhau. Nó đạt được hiệu ứng cao nhờ vào sự trợ giúp của hệ thống đi-ốt LED giúp chuyển đổi màu sắc mượt mà và nổi bật.

Sau khi thiết kế này được nhiều khách hàng chào đón và ủng hộ, thừa thắng xông lên, Nestlé liền có kế hoạch sử dụng các gian hàng tương tự tại các cửa hàng khác ở Cộng hòa Séc và Slovakia.

POSM độc đáo- Quầy kẹo thôi miên khách hàng của JOJO
Quầy kẹo thôi miên khách hàng của JOJO

Kết luận

POSM Marketing dù chỉ là một phần nhỏ trong các chiến lược tổng thể, tuy nhiên việc đầu tư chất xám cho nó là vô cùng cần thiết. Nếu như bạn có một sản phẩm tốt, một chiến dịch khuyến mãi lớn, nhưng bạn không biết cách tạo ra những sản phẩm POSM ấn tượng thì liệu khách hàng có chú ý đến và mua hàng của bạn hay không.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn