Các khu vực có khả năng triển khai POSM hiệu quả

Để một chiến dịch POSM Marketing thật sự hiệu quả, lựa chọn địa điểm triển khai là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất. Vậy nên và không nên đặt các ấn phẩm POSM ở đâu? Như thế nào là tối ưu nhất? Hãy cùng WeWin tìm hiểu ngay bài viết sau đây.

1. Tiêu chí lựa chọn địa điểm cho hoạt động POSM

  • Là nơi đông đúc người qua lại

Đây là tiêu chí vô cùng quan trọng mà bất kể ai làm marketing chắc hẳn đều biết. Tuy nhiên ở đây chúng ta vẫn phải nhắc đến tiêu chí này một lần nữa.

Bất kể dù bạn có bán sản phẩm gì, bạn muốn cung cấp dịch vụ nào, thiết kế POSM của bạn sáng tạo và ấn tượng ra sao, nhưng nếu bạn đặt nó tại một nơi ít người qua lại, nó sẽ chẳng còn tác dụng gì cả. Bởi lẽ số người đi qua, số người nhìn thấy và số người tiếp cận nó là hoàn toàn khác nhau.

Suy cho cùng chỉ có lựa chọn những địa điểm đông đúc mới có thể phát huy được tối đa công suất mà POSM mang lại. Thà bạn đặt POSM tại 1 nơi đông người qua lại còn có tác dụng hơn rất nhiều lần so với 10 địa điểm khác nhau nhưng chẳng ai thèm vào xem cả.

  • Nơi có khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.

Địa điểm đông đúc thôi là chưa đủ, nếu như tại vị trí đặt POSM không có những khách hàng mục tiêu lui tới thì việc nhiều người nhìn thấy ấn phẩm POSM cũng không có tác dụng gì cả.

Ví dụ, bạn bán dao cạo râu dành cho nam giới nhưng lại chạy POSM tại các cửa hàng mỹ phẩm như Guardian, các cửa hàng Cosmetics, … thì bạn sẽ bán được gì trong khi khách hàng mục tiêu hoàn toàn không xuất hiện ở đây. Thay vào đó bạn nên sử dụng POSM tại các kệ hàng vật dụng chăm sóc nam giới trong các siêu thị, hoặc các cửa hàng tiện lợi sẽ đem lại hiệu quả cao hơn nhiều về cả mức độ nhận diện thương hiệu và doanh số bán hàng.

Chọn địa điểm đặt POSM có chứa khách hàng mục tiêu
Chọn địa điểm đặt POSM có chứa khách hàng mục tiêu
  • Nên là nơi mà khách hàng có thể mua sản phẩm, dịch vụ của bạn ngay lập tức.

Một trong những lợi ích lớn nhất mà POSM có thể tạo ra đó chính là thúc đẩy hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Ví dụ sản phẩm của công ty bạn đang khuyến mãi 20% và làm cách nào để mọi người tiêu dùng thấy được và muốn mua nó? Đây chính là lúc sử dụng các sản phẩm POSM để gửi thông tin khuyến mãi này một cách cấp thiết đến người tiêu dùng đang dành thời gian mua sắm.

Chính vì thế bạn phải luôn có sẵn hàng hoặc phiếu đăng ký mua sản phẩm, dịch vụ ở đó khi khách hàng có nhu cầu mua. Doanh nghiệp của bạn đã mất một khoảng thời gian, công sức và cả chi phí để thực hiện 1 chiến dịch POSM hoàn chỉnh, vậy nên đừng để bỏ sót một khách hàng nào cả.

  • Nơi đặt POSM cần phù hợp với bối cảnh xung quanh, tránh gây cảm giác lo ngại cho khách hàng khi ghé thăm.

Khu vực đặt POSM cần tinh tế để xoá bỏ tâm lý ngại ngùng của khách hàng khi bước chân vào quầy của bạn. Không thể đặt nơi quá trang nghiêm, bầu không khí nghiêm túc.

Để khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn thay vì những đối thủ khác, một trong những điều cốt yếu đó chính là thương hiệu của bạn phải tạo cho họ sự gần gũi, thân thiện. Có như thế người tiêu dùng mới sẵn sàng để chi trả cho một món hàng mới thay cho sự lựa chọn cũ.

  • Nơi mà khách hàng không ở trong trạng thái bận rộn hay tâm trạng không tốt.

Điều này hầu hết ít người sẽ quan tâm đến khi đặt POSM, tuy nhiên nó lại rất quan trọng. Khách hàng phải có đủ thời gian và trong trạng thái tích cực thì bạn mới có khả năng tiếp cận và bán được hàng.

Ví dụ như các booth bán hàng thường được đặt tại siêu thị, TTTM chứ không phải cửa hàng tiện lợi hay bất kỳ một cửa hàng nào khác. Bởi vì siêu thị và TTTM là nơi có diện tích đủ rộng để đặt các sản phẩm POSM có kích thước lớn, đồng thời cũng là nơi mà hầu hết khi khách hàng lựa chọn bước vào đều có khoảng thời gian rảnh ngay lúc đó để chúng ta có thể mời chào, tiếp thị họ đến với gian hàng.

2. Các khu vực lý tưởng thường được chọn để đặt POSM

  • Đặt POSM tại trung tâm thương mại

Trung tâm thương mại (TTTM) là nơi mà mọi ngành hàng, dịch vụ đều có thể đặt POSM từ mặt hàng tiêu dùng FMCG đến các dịch vụ như spa, gym, giáo dục,… đều có thể quảng bá tại TTTM.

TTTM thường rất to và đa dạng lĩnh vực hoạt động, bao gồm cả khu vui chơi và khu mua sắm siêu thị. Chính vì thế mà số lượng tiếp cận khách hàng tại đây vô cùng lớn, có thể lên đến 100.000 lượt/ ngày. Đồng thời những khách hàng đến đây đều thuộc nhóm đối tượng tiêu dùng chính của xã hội.

Một số hình ảnh POSM được đặt trong TTTM:

Hình ảnh POSM được đặt trong TTTM

Hình ảnh POSM được đặt trong TTTM 2

Hình ảnh POSM được đặt trong TTTM 3

Hình ảnh POSM được đặt trong TTTM 4

  • Đặt POSM tại siêu thị, chợ truyền thống

Siêu thị và chợ truyền thống là nơi luôn tập trung đối tượng nội trợ, đây là nhóm người quyết định mua sắm các mặt hàng sản phẩm tiêu dùng và đồ ăn, thức uống trong gia đình.

Chính vì thế mà các ngành hàng nên đặt tại POSM tại đây như FMCG, thức ăn và nước uống. Với lượt tiếp cận khủng mỗi ngày, siêu thị và chợ truyền thống sẽ là nơi thúc đẩy doanh số bán hàng nhanh chóng và tiết kiệm chi phí.

Một số hình ảnh POSM được đặt trong siêu thị, chợ:

POSM được đặt trong siêu thị, chợ

POSM được đặt trong siêu thị, chợ 2

POSM được đặt trong siêu thị, chợ 3

POSM được đặt trong siêu thị, chợ 4

  • POSM tại các hội chợ, triển lãm

Ngày nay, hội chợ và triển lãm ngày càng được ưa chuộng, thường xuất hiện nhiều vào cuối tuần và các dịp lễ tết. Vì thế mà khi đặt POSM tại những địa điểm này sẽ tốn ít chi phí hơn, thích hợp với các chương trình khuyến mãi ngắn hạn.

Tại đây sẽ tiếp xúc được đa dạng các khách hàng, không kể giới tính và thường là những người trẻ, từ 16 – 35 tuổi, có phong cách năng động và thích khám phá cái mới. Do đó việc tiếp cận và giới thiệu sản phẩm mới với họ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Những ngành hàng thường đặt POSM ở đây thường là quần áo và mặt hàng tiêu dùng nhanh.

Một số hình ảnh POSM được đặt trong hội chợ, triển lãm:

POSM tại các hội chợ, triển lãm

POSM tại các hội chợ, triển lãm 2

  • POSM tại các công trình công cộng: Trường đại học, Bệnh viện

Tại những nơi công cộng như trường học, bệnh viện,… cũng là những địa điểm luôn đông đúc bất kể mọi thời gian trong ngày. Tuy nhiên khi đặt POSM tại đây cần lưu ý đến ngành hàng phù hợp với địa điểm nào hơn. Ví dụ như các sản phẩm y tế tiện lợi thì chỉ nên đặt tại bệnh viện, phòng khám tư, còn đối với sản phẩm mặt hàng thức ăn như bánh, kẹo. kem,… nên đặt tại các trường học. Đừng lãng phí POSM tại những địa điểm mà đối tượng tại đây không có nhu cầu mua, sử dụng đến, như thế sẽ làm tăng ngân sách chi trả cho hoạt động POSM.

Một số hình ảnh POSM được đặt tại các công trình công cộng:

POSM tại các công trình công cộng

  • Đặt POSM ngay trước các cửa hàng, chi nhánh chính thức của doanh nghiệp

Địa điểm này rất quan trọng và luôn phải có trong danh sách phân bổ POSM trước khi triển khai thực hiện. POSM tại đây sẽ không chỉ để bán hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu nữa, do hầu hết những người đến cửa hàng đều đã biết đến thương hiệu của bạn và đã có ý định mua hàng rồi. Thay vào đó, POSM ở đây được thỏa thích sáng tạo hơn để làm đẹp cho các quầy, kệ hàng và làm cho cửa hàng được “lấp đầy” hơn. Các POSM được thiết kế đẹp mắt giúp cho khách hàng cảm thấy thoải mái và tăng tỷ lệ quay lại cửa hàng hơn.

Một số hình ảnh POSM được đặt tại các cửa hàng, chi nhánh chính thức của doanh nghiệp:

Đặt POSM ngay trước các cửa hàng, chi nhánh chính thức của doanh nghiệp

Đặt POSM ngay trước các cửa hàng, chi nhánh chính thức của doanh nghiệp 2

Đặt POSM ngay trước các cửa hàng, chi nhánh chính thức của doanh nghiệp 3

Đặt POSM ngay trước các cửa hàng, chi nhánh chính thức của doanh nghiệp 4

  • Thực hiện POSM tại các đại lý, nhà phân phối nhỏ lẻ của doanh nghiệp

Tại các đại lý, cửa hàng phân phối chính thức của sản phẩm cũng cần được đặt POSM. Do những nơi này sẽ không chỉ nhập hàng mỗi sản phẩm của mình, và để làm nổi bật quầy hàng của mình hơn, chúng ta cần phải tự trang bị POSM ở đây để được khách hàng chú ý và ghi nhớ đến thương hiệu.

Một số hình ảnh POSM được đặt tại các đại lý, nhà phân phối nhỏ lẻ của doanh nghiệp:

Thực hiện POSM tại các đại lý, nhà phân phối nhỏ lẻ

Thực hiện POSM tại các đại lý, nhà phân phối nhỏ lẻ 2

Thực hiện POSM tại các đại lý, nhà phân phối nhỏ lẻ 3

3. Kết luận

Tóm lại, POSM Marketing là một phần quan trọng trong các chiến lược tổng thể, chính vì thế mà vị trí đặt POSM cũng vô cùng quan trọng và cần phải cân nhắc kỹ trước khi tiến hành. Bởi lẽ dù POSM khi thực hiện tại 1 địa điểm bạn sẽ thấy nó có chi phí khá thấp, nhưng khi gộp lại nhiều địa điểm thì con số này sẽ nhân lên rất nhiều lần. Chính vì thế mà việc lựa chọn địa điểm phù hợp không chỉ tối ưu được hiệu quả truyền thông, thúc đẩy doanh số bán hàng mà còn để tiết kiệm ngân sách cho những công việc khác của doanh nghiệp. Hy vọng các thông tin về khu vực triển khai POSM hiệu quả hữu ích dành cho bạn!

Tìm hiểu thêm:

 

 

 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn